Bệnh viên bàn quan và những kiến thức cần biết

Viêm bàng quang là bệnh ở đường tiết niệu thường gặp ở cả nam và nữ. Bệnh gây ra nhiều bất tiện trong sinh hoạt cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh, nhất là nguy cơ suy thận, viêm thận. Đó là lý do bạn nên nhận biết sớm các triệu chứng bệnh viêm bàng quang và chủ động hơn trong việc thăm khám. Bài viết sau đây các chuyên gia sẽ giải đáp cụ thể cho bạn.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

DẤU HIỆU BỆNH VIÊM BÀNG QUANG LÀ GÌ? 

Viêm bàng quang mô tả tình trạng viêm xảy ra tại bàng quang với phần lớn trường hợp là do nhiễm vi khuẩn gây nên (nhiễm trùng bàng quang). Bệnh thường khiến người bệnh cảm thấy đau đớn, khó chịu và có thể gây ra vấn đề sức khỏe nghiêm trọng nếu nhiễm trùng lây lan đến thận.

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, đôi khi những thói quen tưởng chừng vô hại nhưng lại là tác nhân điển hình dẫn đến viêm bàng quang, cụ thể như:  Uống ít nước, vệ sinh không đúng cách, sử dụng chất tẩy rửa mạnh gây kích ứng da sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập, gây viêm bàng quang, thói quen nhịn tiểu, quan hệ tình dục không an toàn: Việc quan hệ tình dục bừa bãi sẽ dễ khiến các vi khuẩn có nguy cơ xâm nhập và gây viêm bàng quang.

Viêm bàng quang là bệnh thường gặp do vi khuẩn gây ra 

Viêm bàng quang cũng có thể do một số loại thuốc, xạ trị hoặc là một biến chứng của bệnh khác.Bạn có thể nhận biết các dấu hiêu viêm bàng quang qua các triệu chứng sau:

++ Lượng nước tiểu ít: Đi tiểu nhiều lần hơn bình thường nhưng mỗi lần lượng nước tiểu thường rất ít.

++ Liên tục có cảm giác đau, tiểu buốt hoặc nóng rát khi tiểu.

++ Lúc nào cũng có cảm giác buồn tiểu và đi tiểu gấp.

++ Tiểu ra mủ, ra máu và có mùi hôi khó chịu.

++ Thường xuyên có cảm giác đau ở vùng vùng bụng dưới, vùng xương chậu hay đau ở hai bên lưng hoặc đau một bên lườn cơ thể.

++ Trong trường hợp nặng, người bệnh có thể bị sốt hoặc ớn lạnh khi vi khuẩn tấn công đến thận.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

VIÊM BÀNG QUANG NGUY HIỂM KHÔNG? 

Viêm bàng quang nếu không hỗ trợ điều trị kịp thời có thể gây nên những tác hại nguy hiểm: 

Các biểu hiện tiểu buốt, tiểu nhiều lần, tiểu khó,… cũng những cơn đau, cảm giác khó chịu mà bệnh mang lại, sẽ khiến cho tinh thần của nam giới luôn ở trạng thái mệt mỏi, dẫn đến stress nặng, từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý, cũng như cuộc sống thường ngày.

Các chuyên gia cho rằng, viêm bàng quang là một trong những nhân tố gây nên nhiễm trùng thận. Bởi khi bàng quang bị viêm thì vi khuẩn sẽ đi ngược lên thận gây tổn hại thận, thậm chí là bị hư thận, suy thận.. Do đó, nếu bị biến chứng này thì người bệnh có thể phải áp dụng biện pháp chạy thận.

Khi viêm bàng quang ở mức độ nặng, người bệnh có thể tiểu ra máu do máu bị nhiễm vi khuẩn. Thời gian càng lâu tình trạng tiểu ra máu càng diễn ra càng nhiều kéo dài có thể dẫn đến nguy cơ mất máu, thiếu máu, hoa mắt, chóng mặt, ngất xỉu, hôn mê ở người bệnh và phải truyền máu nếu cần thiết.

Ngoài ra: viêm bàng quang còn có thể tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn lây lan sang tinh hoàn, từ đó có thể gây vô sinh, làm ảnh hưởng đến chức năng sinh lý, đời sống tình dục của người bệnh sẽ bị rối loạn. Nếu không điều trị kjp thời có thể dẫn đến ung thư bàng quang. 

Bàng quang có liên quan trực tiếp tới hoạt động bài tiết của con người, nếu khu vực này bị viêm nhiễm thì tiềm ẩn rất nhiều những tác hại nghiêm trọng ảnh hưởng tới sức khỏe. Do đó, tốt nhất là bệnh nhân nên đi khám chữa ngay khi có biểu hiện của bệnh viêm bàng quang để được điều trị cụ thể,  tránh được những biến chứng không hay xảy ra.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐIỀU TRỊ VIÊM BÀNG QUANG TẠI Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Để hỗ trợ điều trị viêm bàng quang hiệu quả, bệnh nhân cần được kiểm tra, chẩn đoán tình trạng, mức độ bệnh. Dựa vào kết quả thăm khám, các bác sĩ sẽ đưa ra các phương pháp khắc phục bệnh phù hợp.

Hiện nay, tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi đang áp dụng nhiều biện pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả:

– Các phác đồ kháng sinh: Các bác sĩ sẽ cho dùng thuốc co thắt, thuốc kháng sinh đặc hiệu nhằm hạn chế sự phát triển của bệnh. Đồng thời phối hợp với phác đồ kháng sinh, loại bỏ mầm bệnh và tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể.

– Lưu ý: Bệnh nhân cần phải tuân thủ theo đúng chỉ định thuốc của bác sĩ, tránh việc dùng sai thuốc, không đúng liều lượng sẽ gây biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe và quá trình hỗ trợ điều trị sẽ khó khăn hơn.

– Biện pháp ngoại khoa:  Ở một số trường hợp, đặc biệt là khi tình trạng bệnh chuyển qua giai đoạn mãn tính, lúc này cổ bàng quang bị tắc nghẽn do viêm nhiễm đã hình thành sỏi. Các bác sĩ chuyên khoa sẽ áp dụng phương pháp phẫu thuật mổ nội soi theo kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, hay hệ thống dẫn quang CRS, nhằm loại bỏ nhanh tình trạng viêm nhiễm,…

Chữa viêm bàng quang tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi 

Vì sao lựa chọn Phòng khám đa khoa Lê Lợi () để chữa bệnh viêm bàng quang?

Đội ngũ y chuyên gia y đức: Bác sĩ trình độ chuyên môn cao, chữa bệnh tận tâm, cởi mở thân thiện và chu đáo với bệnh nhân trong suốt quá trình chữa trị bệnh.

Cơ sở vật chất hiện đại: Các trang thiết bị máy móc chữa trị được đầu tư hiện đại, nhập khẩu từ Châu Âu, không gian rộng rãi, đầy đủ tiện nghi

Thủ tục khám chữa bệnh đơn giản: Hoàn tất hồ sơ khám chữa bệnh được xử lý nhanh chóng, giúp bệnh nhân tiết kiệm thời gian, công sức. Đặc biệt, phòng khám đảm bảo, người bệnh được điều trị bởi 1 chuyên gia, 1 y tá, giúp chị em thoải mái, cởi mở hơn trong suốt quá trình điều trị.

Tư vấn online nhanh chóng: Tư vấn bệnh lý dễ hiểu và đặt lịch hẹn khám chữa bệnh trước nhanh chóng qua hệ thống chuyên gia miễn phí 24/24.

Chi phí hợp lý: Chi phí điều trị đảm bảo hợp lý – rõ ràng, được niêm yết công khai theo quy định của Sở Y Tế và bệnh nhân có thể chắc chắn rằng bạn sẽ được trao đổi cụ thể với bệnh nhân trước khi bước vào điều trị.

Trên đây là những thông tin về bệnh viêm bàng quang là gì? Có nguy hiểm không?. Nếu như còn bất kỳ thắc mắc nào các bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào khung chat >>Tư Vấn Trực Tuyến<< bên dưới. Các chuyeeb gia sẽ hỗ trợ tư vấn nhanh chóng, miễn phí 24/24. 

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh