Da thừa, thịt thừa ở hậu môn là bệnh gì?

Da thừa, thịt thừa ở hậu môn là tình trạng không quá nghiêm trọng nhưng nếu không có biện pháp hỗ trợ điều trị dứt điểm sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Không những thế ở hậu môn có da thừa hoặc thịt thừa còn khiến người bệnh khó chịu, vướng víu và đau đớn. Trong bài viết này, bác sĩ chuyên khoa sẽ giải đáp da thừa, thịt thừa ở hậu môn là bệnh gì? nếu có mối quan tâm tương từ đừng bỏ qua.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Tổng hợp bệnh gây ra da thừa, thịt thừa ở hậu môn

Da thừa, thịt thừa hậu môn là hiện tượng xuất hiện vật lạ như cục thịt và có hình dạng khác nhau ở vùng hậu môn, khiến cho người bệnh cảm thấy đau rát, khó chịu mỗi khi đi lại hoặc đại tiện. Hơn nữa, trên thực tế da thừa, thịt thừa ở hậu môn là dấu hiệu cảnh báo nhiều căn bệnh hậu môn trực tràng nguy hiểm như:

Mắc bệnh trĩ: Da thừa, thịt thừa hậu môn có khả năng là triệu chứng cơ bản của người mắc bệnh trĩ, đặc biệt là bệnh trĩ ngoại. Bệnh thường gặp ở đối tượng có đặc thù công việc phải đứng hoặc ngồi quá lâu như nhân viên văn phòng.

-Ở giai đoạn đầu, hậu môn chỉ xuất hiện một cục thịt nhỏ có kích thước như hạt đậu nằm bên ngoài hậu môn, nhưng bệnh phát triển nặng thì kích thước của búi trĩ tăng lên lộ ra khỏi hậu môn và gây ra nhiều bất tiện trong sinh hoạt.

-Riêng với trĩ nội, búi trĩ chưa lòi hẳn ra bên ngoài hậu môn nên không thể nhận biết thông qua quan sát mà chỉ có thể tiến hành nội soi hậu môn. Khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng mới sa ra ngoài hậu môn.

-Ngoài hiện tượng sa búi trĩ như da thừa hoặc thịt thừa, người bệnh còn xuất hiện các triệu chứng gồm có đại tiện ra máu (dính trên phân, thành tia hoặc nhỏ giọt), đau rát hậu môn, hậu môn ngứa ngáy, tiết dịch và mùi hôi khó chịu.

-Nếu bệnh trĩ không tiến hành khắc phục kịp thời có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm loét hậu môn, búi trĩ phát triển lớn làm cản trở đến sự lưu thông máu của tĩnh mạch dẫn đến nghẹt hậu môn khiến bệnh nhân không thể đại tiện. Bên cạnh đó, người mắc bệnh trĩ luôn cảm thấy mặc cảm, tự ti, từ đó khiến cho chất lượng cuộc sống và công việc giảm sút.

da-thua-thit-thua-o-hau-mon-la-benh-gi-1

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

 

U nhú hậu môn: Phần thịt thừa ở hậu môn cũng có thể là biểu hiện của bệnh u nhú hậu môn. Thông thường những khối thịt thừa này được hình thành do triệu chứng viêm mãn tính kích thích tăng sinh phì đại ở đường lược hậu môn và có thể sa ra ngoài. 

-Kích thước của khối thịt thừa này thường rất nhỏ có 3 cạnh hình trụ có màu trắng, khá cứng, không xảy ra hiện tượng chảy máu, không giãn tĩnh mạch nhưng vẫn dễ dàng sa ra bên ngoài hậu môn.

-Những u nhú hậu môn có thể tự thụt vào bên trong hậu môn được nhưng khi tăng sinh quá mức cần phải dùng tay để đẩy vào. Trong một số trường hợp khối thịt thừa hậu môn nằm hẳn ra bên ngoài.

-Ngoài triệu chứng nổi cục thịt thừa thì bệnh u nhú hậu môn còn gây ra hàng loạt triệu chứng như: đại tiện nhiều lần, căng tức khó chịu ở hậu môn, ngứa ngáy hậu môn, u nhú thường xuyên sa ra ngoài kích thích tăng tiết dịch, xuất hiện máu sau đại tiện,…

-Cục thịt thừa do u nhú hậu môn gây ra khiến người bệnh đại tiện khó, hậu môn ngứa ngáy và luôn có cảm giác vướng víu khó chịu. Trong một số trường hợp còn dẫn đến viêm nhiễm vùng hậu môn, đặc biệt nữ giới có cấu tạo hậu môn gần âm đạo sẽ dẫn đến các bệnh viêm nhiễm phụ khoa (gồm: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung,v…v.)

Muốn xác định đúng bệnh gây da thừa, thịt thừa ở hậu môn hãy nhanh chóng click vào khung chat dưới đây để nhận được tư vấn toàn diện.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Biện pháp giải quyết da thừa, thịt thừa ở hậu môn hiệu quả

Nếu bệnh nhân muốn điều trị da thừa, thịt thừa ở hậu môn hiệu quả đầu tiên cần tiến hành thăm khám lâm sàng kết hợp nội soi hậu môn – trực tràng để phát hiện chính xác bệnh lý, sau đó mới có thể đưa ra phương pháp phù hợp. Bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi cho biết, phần da thừa, thịt thừa hậu môn chủ yếu xuất phát từ những bệnh lý hậu môn trực tràng ở giai đoạn nặng nên việc dùng thuốc sẽ không mang lại hiệu quả. 

Lúc này, người bệnh cần phải có sự can thiệp của biện pháp ngoại khoa mà cụ thể là phương pháp PPH hoặc HCPT. Đây là những phương pháp điều trị được giới chuyên môn đánh giá cao và áp dụng thành công tại nhiều quốc gia trên thế giới. 

 Nguyên lý hoạt động của phương pháp PPH và HCPT 

Phương pháp PPH: Sử dụng máy kẹp chuyên dụng để thắt lại búi thịt thừa để loại bỏ thịt thừa hậu môn hiệu quả mà không cần can thiệp dao kéo trong quá trình điều trị.

Phương pháp HCPT: Đây là phương pháp cải tiến mới được hoạt động theo nguyên lý dùng sóng điện cao tần để làm đông thắt lại mạch máu, kế tiếp sẽ dùng dao điện nhằm loại bỏ các búi thịt thừa hậu môn hiệu quả nhanh chóng.

Đồng thời làm lành vết niêm mạc xung quanh nhưng không ảnh hưởng đến vùng lân cận.

 Ưu điểm đột phá của phương pháp PPH và HCPT 

Đều sử dụng các thiết bị kỹ thuật số cùng công nghệ định vị điểm để xác định vị trí thịt dư giúp quá trình thực hiện diễn ra chính xác, thuận lợi và tránh sót da thừa.

Toàn bộ quá trình thực hiện được bác sĩ kiểm soát chính xác bởi máy tính, phạm vi xâm lấn nhỏ nên đảm bảo an toàn, thậm chí bệnh nhân có thể theo dõi trực tiếp.

Áp dụng kỹ thuật hạn chế xâm lấn nên ít gây tổn thương ở vùng hậu môn và tránh gây đau đớn cho bệnh nhân.

Thời gian điều trị ngắn chỉ kéo dài từ 15 đến 20 phút.

Ngoài ra, phương pháp PPH và HCPT còn mang đến nhiều điểm nổi bật như biến chứng thấp, hạn chế tối đa việc tái phát bệnh, khả năng phục hồi nhanh, không cần nằm viện và đảm bảo tính thẩm mỹ cao. 

Nhận bảng chi phí điều trị da thừa, thịt thừa ở hậu môn bằng cách click vào khung chat dưới đây để nhận được hỗ trợ từ chuyên gia.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Địa chỉ trị da thừa, thịt thừa ở hậu môn uy tín tại TP Vinh

Song song với việc áp dụng biện pháp điều trị da thừa – thịt thừa ở hậu môn hiệu quả, Phòng khám đa khoa Lê Lợi còn là một địa chỉ uy tín nhờ vào những điểm nổi bật sau: 

Đội ngũ bác sĩ giỏi có nhiều năm kinh nghiệm trong việc khám và hỗ trợ điều trị bệnh đã từng công tác tại nhiều bệnh viện lớn trong lẫn ngoài nước.

Trang thiết bị cùng máy móc y tế được đầu tư vô cùng hiện đại giúp trị bệnh chính xác, an toàn.

Cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi và sạch sẽ, từ đó tạo cảm giác thoải mái cho người bệnh.

Thủ tục khám chữa nhanh gọn, tiết kiệm thời gian, bảo mật thông tin người bệnh, phục vụ tận tâm, chu đáo trước – trong – sau khi hỗ trợ điều trị. Phòng khám hoạt động xuyên suốt từ 07:30 - 19:30 tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày lễ và ngoài giờ.

Chi phí khám chữa bệnh luôn được công khai và niêm yết rõ ràng theo đúng quy định. Hơn nữa, nếu bạn đặt hẹn trước thông qua hệ thống tư vấn có thể nhận được nhiều ưu đãi giúp tiết kiệm chi phí. 

Hy vọng những thông tin trên đã giải đáp tốt thắc mắc da thừa, thịt thừa ở hậu môn là bệnh gì? Mọi nghi vấn khác hãy gọi vào Hotline 0238 359 8888 hoặc nhấp >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được tư vấn bài bản hơn.

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh