Khí hư ngứa là bệnh gì có nguy hiểm không?

Khí hư ( huyết trắng) phản ánh sức khỏe của nữ giới. Khi khí hư có sự thay đổi bất thường như khí hư ngứa, khí hư ra nhiều, khí hư có mùi hôi,… đây là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý phụ khoa nguy hiểm. Dưới đây là chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa về một số cách trị  khí hư ngứa hiệu quả. Hãy cùng theo dõi để tìm hiều kĩ hơn nhé!

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

KHÍ HƯ NGỨA LÀ BỆNH GÌ? 

khí hư là chất dịch tiết ra từ âm đạo. Ở điều kiện bình thường, khí hư có màu trắng trong, sệt nhẹ, mùi không quá hôi tanh, dịch tiết ổn định về số lượng, không gây ngứa vùng kín. Trường hợp khí hư bất thường, khí hư ngứa, khí hư tiết ra nhiều đôi khi còn có mùi hôi thì bạn đã mắc một trong những bệnh lý dưới đây:

Viêm âm đạo: Nấm Candida, trùng roi là nguyên nhân hàng đầu gây nên bệnh phụ khoa này. Các dấu hiệu kèm theo bao gồm: Vùng kín có dấu hiệu ngứa ngáy khó chịu, sưng tấy, khi thăm khám sẽ thấy vùng kín có nốt mụn nhỏ. Âm đạo tiết ra nhiều khí hư, khí hư màu trắng đục hoặc màu trắng sữa
Vùng kín có mùi hôi khó chịu. Thường xuyên bị tiểu tiểu buốt, tiểu nhiều lần. Đau bụng dưới, đau lưng dưới,…

Ung thư cổ tử cung: Dịch âm đạo tăng bất thường đi kèm theo mùi hôi cùng với đau vùng xương chậu, xuất huyết báo hiệu ung thư cổ tử cung. Bệnh này rất nguy hiểm, đe dọa tính mạng phái đẹp nếu không điều trị ở giai đoạn đầu. 

Triệu chứng: Ngứa âm hộ kéo dài, đau và căng tức vùng âm hộ, khí hư ngứa, khí hư ra nhiều, chảy máu ngoài chu kỳ kinh, da âm đạo thay đổi màu sắc, xuất hiện mụn cóc hoặc vết loét,…

Bệnh lậu: Là do nhiễm khuẩn sinh dục, “cô bé” bị sưng đỏ, huyết trắng tiết ra nhiều và có mùi hôi, ngứa ngáy vùng kín, tiểu buốt, tiểu nhiều lần, tiểu đau,… Bệnh có tốc độ lây lan rất nhanh nhất là qua đường tình dục không an toàn.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Đây là bệnh tổn thương lành tính, các tế bào tuyến nằm trong ống cổ tử cung phía dưới lớp tế bào phát triển làm viêm nhiễm gây ra bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Triệu chứng: vùng kín ngứa, khí hư có màu trắng đục, tiết số lượng nhiều, nhầy dính, bết thành từng mảng, đau đớn chảy máu khi quan hệ tình dục,… 

Viêm cổ tử cung: Cổ tử cung bị viêm cũng là nguyên nhân gây khí hư ra bất thường, khí hư ngứa, khí hư ra nhiều ở dạng mủ, đặc quánh kèm theo quan hệ đau rát, tiểu buốt, tiểu đau,…

U xơ tử cung: Bệnh thường có các triệu chứng rối loạn kinh nguyệt, một số ít ra máu bất thường ở âm đạo. Bên cạnh đó kèm theo huyết trắng ra nhiều, khí hư ngứa, khí hư có mùi hôi, đau bụng dưới, nếu bị nhiễm khuẩn thì huyết trắng có lẫn máu hoặc mủ.

Bạn đang gặp biểu hiện khí hư ngứa, khí hư bất thường  => Click Tư Vấn Online. Chuyên gia giải đáp miễn phí, nhanh chóng.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

KHÍ HƯ NGỨA NGUY HIỂM KHÔNG? 

Không ít chị em phải đối mặt với tình trạng bị ngứa vùng kín và ra nhiều huyết trắng bất thường. Mặc dù đây không phải là vấn đề khó điều trị, tuy nhiên nếu bệnh viêm nhiễm phụ khoa đã chuyển sang giai đoạn muộn, sự can thiệp sẽ trở nên khó khăn và mang nhiều rủi ro hơn.

Những hệ lụy do tình trạng này gây ra có thể kể đến như:

Ngứa ngáy vùng kín, khí hư nhiều làm cho khu vực nhạy cảm luôn trong tình trạng ẩm ướt tạo điều kiện cho tác nhân tấn công. Chính vì thế, nhiều bệnh lý phụ khoa xuất hiện gây hại cho nữ giới. Đồng thời tăng nguy cơ lây bệnh cho bạn tình nếu không có biện pháp quan hệ tình dục an toàn.

Tạo tâm lý không thoải mái, tự ti cho chị em phụ nữ trong đời sống vợ chồng. Khí hư nhiều kèm theo ngứa ngáy làm giảm ham muốn tình dục. Nguyên nhân này dẫn đến nhiều cặp vợ chồng đổ vỡ hạnh phúc.

Vi khuẩn ngược dòng làm vòi trứng, buồng trứng, cổ tử cung viêm nhiễm nặng nề, khiến cho nữ giới có nguy cơ mất khả năng sinh sản.

Trường hợp phụ nữ mang thai bị viêm nhiễm phụ khoa không điều trị có nguy cơ sinh non, sảy thai, dị tật thai nhi.

Chính vì thế, khi nhận thấy những dấu hiệu bất thường ở vùng kín, chị em nên theo dõi đồng thời thông báo với bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ sớm. Thăm khám và điều trị kịp thời sẽ giúp chị em phòng tránh được nhiều rủi ro.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ KHÍ HƯ NGỨA HIỆU QUẢ

Bác sĩ sẽ dựa vào nguyên nhân gây nên tình trạng khí hư ngứa để lựa chọn phương pháp điều trị cho phù hợp. Theo đó, trường hợp vùng kín ngứa ngáy, khí hư bất thường do nấm, vi khuẩn tấn công, người bệnh có thể được bác sĩ chỉ định sử dụng thuốc đặt, bôi kết hợp với uống để loại bỏ hết mầm bệnh.

Trường hợp nặng, người bệnh phải can thiệp ngoại khoa để ngăn chặn những biến chứng bất lợi cho sức khỏe. 

Phương pháp Dao Leep: Đây là thủ thuật cắt bỏ các tế bào viêm lộ tuyến đã bị hoại tử, thúc đẩy tái tạo các tế bào mô ở cổ tử cung.

Công nghệ Oxygen – O₃: Oxygen len lỏi vào trong tế bào triệt tiêu mầm bệnh, vi khuẩn có hại và không làm mất độ cân bằng pH trong âm đạo.

Phương pháp đốt điện, áp lạnh: Đây là hai phương pháp chuyên điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung dễ thực hiện, không gây đau đớn cho bệnh nhân.

Nếu đang sinh sống, làm việc tại TP Vinh hoặc khu vực lân cận, chị em có thể đên Phòng khám đa khoa Lê Lợi () để khám chữa bệnh phụ khoa. Được biết tới là cơ sở y tế tư nhân chuyên sản phụ khoa uy tín hàng đầu, thăm khám tại đây bạn sẽ yên tâm bởi: 

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là cơ sở đa khoa chính quy hoạt động công khai có sự đồng ý của Sở y tế thành phố và điều này sẽ giúp bạn yên tâm về quyền lợi bệnh nhân của mình.

Đội ngũ y bác sĩ giỏi đến từ các bệnh viện đầu ngành trong cả nước sẽ trực tiếp thăm khám và điều trị ngứa vùng kín, mang lại hiệu quả cao.

Đa dạng các phương pháp chữa bệnh gồm nội khoa và ngoại khoa sẽ giúp cho chị em nhanh chóng thoát khỏi bệnh, giảm thời gian chữa bệnh đồng thời ngăn ngừa ngứa vùng kín tái phát.

Hệ thống các khoa phòng khám chữa bệnh được bố trí hợp lý và vệ sinh sạch sẽ giúp cho bạn cảm thấy thoải mái như ở nhà, hỗ trợ nâng cao hiệu quả trị bệnh.

Chi phí hỗ trợ điều trị hợp lý, thu theo giá niêm yết, phí khám ngoài giờ không đổi.

Đặc biệt, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho bệnh nhân bận rộn, phòng khám thực hiện khám chữa bệnh ngoài giờ hành chính và thăm khám cả ngày chủ nhật, ngày lễ vào khung giờ từ 07:30 - 19:30, giúp bệnh nhân khám chữa kịp thời mà không lo ảnh hưởng đến công việc, học tập.

Với thông tin về khí hư ngứa trên đây hy vọng chị em sẽ tìm được lời giải đáp cho bản thân về tình trạng của mình. Nếu còn có những giải đáp thắc mắc khác bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào khung chat hiển thị trên website để được các chuyên gia Phòng khám đa khoa Lê Lợi hỗ trợ nhanh chóng, miễn phí.

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh