Cách nhận biết các cấp độ trĩ hỗn hợp

Trĩ hỗn hợp là bệnh lý có diễn biến phức tạp và khó chữa trị nhất trong ba loại trĩ. Hiện nay có rất nhiều người mắc bệnh trĩ hỗn hợp nhưng không biết nhận biết bệnh sớm dẫn tới bệnh nặng, chữa trị tốn kém. Để hiểu hơn về các cấp độ trĩ hỗn hợp hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TRĨ HỖN HỢP LÀ GÌ? NGUYÊN NHÂN

Thường chúng ta sẽ bị trĩ nội hoặc trĩ ngoại nhưng cũng có một số người bị cả trĩ nội lẫn trĩ ngoại và chúng liên kết với nhau tạo thành trĩ hỗn hợp. 

Theo các bác sĩ chuyên khoa, nguyên nhân gây trĩ hỗn hợp chủ yếu là do:

Nâng nhấc vật nặng thường xuyên, lao động quá sức, đứng lâu, ngồi nhiều

Mang thai và chuyển dạ

Thói quen ngồi trong thời gian dài trên nhà vệ sinh

Nhịn đi cầu, rặn mạnh khi đi cầu

Táo bón kéo dài hoặc thường xuyên bị tiêu chảy

Uống ít nước dẫn đến táo bón lâu ngày và gây bệnh trĩ hỗn hợp

Tâm lý căng thẳng, trầm cảm gây ra nhiều vấn đề xấu ở đường tiêu hóa,…

CÁC CẤP ĐỘ TRĨ HỖN HỢP

Biểu hiện của trĩ hỗn hợp có sự chuyển biến tương đối phức tạp và dễ nhầm lẫn với các bệnh trĩ nội và trĩ ngoại. Người bệnh có thể nhận biết bệnh trĩ hỗn hợp bằng các triệu chứng cụ thể như sau: đi đại tiện ra máu, sưng, ngứa, đau nhức hậu môn, chảy dịch ra ngoài hậu môn, sa búi trĩ ra ngoài hậu môn,… 

Bệnh trĩ hỗn hợp được hình thành và phát triển theo 4 cấp độ bao gồm:

Trĩ hỗn hợp độ 1: chảy máu ít, ngứa hậu môn, búi trĩ nhỏ.

Trĩ hỗn hợp độ 2: búi trĩ xuất hiện ở cửa hậu môn.

Trĩ hỗn hợp độ 3: búi trĩ bên trong và ngoài phát triển.

Trĩ hỗn hợp độ 4: búi trĩ hình hoa cúc, sưng to, trầy xước.

tri-hon-hop-dau-hieu

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

– Người mắc bệnh trĩ hỗn hợp nếu không được khám chữa kịp thời sẽ vô cùng đau đớn, mất nhiều máu, có thể dẫn đến viêm trực tràng, tắc nghẹt hậu môn không đi đại tiện được và nguy hiểm hơn hết chính là dễ dẫn đến ung thư hậu môn, ung thư trực tràng, đe dọa đến tính mạng người bệnh.

– Nữ giới mắc bệnh trĩ thì nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa sẽ rất lớn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản về sau.

Nếu đã nghi ngờ mình có những dấu hiệu mắc bệnh trĩ hỗn hợp thì nên đi thăm khám sớm và nghe theo lời khuyên của bác sĩ để tránh bệnh trĩ biến chứng thành những cấp độ nặng sẽ rất khó chữa, đe dọa đến tính mạng. Hoặc có thể nhấn ngay vào khung chat để được các bác sĩ tư vấn cụ thể tình trạng bệnh và cách xử lý thích hợp.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TRĨ HỖN HỢP ĐIỀU TRỊ THẾ NÀO? 

Theo các bác sĩ chuyên khoa, bệnh trĩ hỗn hợp ở giai đoạn nhẹ có thể hỗ trợ điều trị bằng phương pháp dùng các loại thuốc uống, thuốc bôi hoặc thuốc đặt hậu môn để khắc phục. Tuy nhiên, nếu bệnh tiến triển sang giai đoạn trở nặng bắt buộc phải có sự can thiệp bằng phương pháp ngoại khoa mới đem lại hiệu quả tích cực.

Hiện nay, để loại bỏ bệnh trĩ hỗn hợp nhanh chóng, Phòng khám đa khoa Lê Lợi đã và đang áp dụng thành công phương pháp PPH và HCPT trong điều trị. Đây là giải pháp nổi bật với nhiều ưu điểm, đem lại hiệu quả tối ưu trong việc chữa trị bệnh trĩ hỗn hợp, được các nước tiên tiến trên thế giới áp dụng thường xuyên.

Ưu điểm của PPH và HCPT trong điều trị bệnh trĩ hỗn hợp:

Đảm bảo độ an toàn: Hỗ trợ bảo vệ toàn vẹn chức năng của hậu môn, tránh trường hợp gây chít hẹp hậu môn.

Điều trị nhanh chóng: Thời gian thực hiện thủ thuật nhanh chóng chỉ mất từ 15 đến 20 phút điều trị.

Không gây đau, không chảy máu: Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nên không gây tổn thương đến vùng hậu môn, không chảy máu, không đau đớn.

Thẩm mỹ cao: Tái tạo niêm mạc đẹp tự nhiên, không để lại sẹo.

Hiệu quả lâu dài: Hồi phục nhanh, hạn chế tối đa tình trạng bệnh trĩ hỗn hợp tái quay trở lại.

Hiện bác sĩ đang online, hãy nhấp vào khung bảng chat bên dưới để được tư vấn chi tiết hơn về phương pháp điều trị bệnh trĩ hỗn hợp.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CHỮA BỆNH TRĨ HỖN HỢP Ở ĐÂU UY TÍN? 

Tại TP Vinh, Phòng khám đa khoa Lê Lợi được biết đến là một trong số ít cơ sở y tế có chuyên khoa Hậu môn – Trực tràng uy tín, được rất nhiều bệnh nhân tin tưởng tìm đến.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi bên cạnh áp dụng các phương pháp điều trị bệnh trĩ đặc biệt là trĩ hỗn hợp mang lại hiệu quả cao mà còn là cơ sở y tế có chất lượng dịch vụ hàng đầu tại TP Vinh hiện nay.

(1) Được Bộ Y Tế xét duyệt và cấp giấy phép hoạt động chuyên khoa hậu môn-trực tràng

(2) Đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, với nhiều năm kinh nghiệm, tận tâm

(3) Cơ sở thiết bị y tế hiện đại nhập từ nước ngoài được kiểm định chất lượng

(4) Hồ sơ bệnh án được bảo mật, quy trình hoạt động khép kín 1 bác sĩ – 1 bệnh nhân

(5) Chi phí khám và điều trị sùi mào gà được công khai theo giá niêm yết đúng quy định

(6) Thời gian làm việc liên tục từ 07:30 - 19:30 tất cả các ngày trong tuần (kể cả chủ nhật, lễ).

Qua những chia sẻ trên chắc hẳn bạn đã hiểu rõ hơn về các cấp độ trĩ hỗn hợp và cách điều trị. Đồng thời, qua đó giúp người bệnh chủ động hơn trong khám chữa bệnh để khắc phục bệnh lý tốt nhất khi chưa quá muộn. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc click vào bảng chat bên dưới để được chuyên gia tư vấn cụ thể.

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh