Huyết trắng ngứa nguyên nhân và cách điều trị

Huyết trắng ngứa là dấu hiệu thường gặp ở nhiều chị em. Huyết trắng ra nhiều, huyết trắng có màu xanh, vàng, huyết trắng có mùi hôi, ngứa rát vùng kín khiến nữ giới rất lo lắng. Vậy nguyên nhân gây ra tình trạng này là do đâu, có nguy hiểm không? Dưới đây là những thông tin chi tiết.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN RA HUYẾT TRẮNG NGỨA VÙNG KÍN

Huyết trắng sinh lý là dịch tiết từ đường sinh dục. Bình thường, huyết trắng xuất hiện nhiều khi cơ thể nữ giới hưng phấn tình dục, vào giai đoạn rụng trứng hoặc trước khi bước vào chu kỳ kinh nguyệt,…Chúng thường không có mùi, đôi khi hơi tanh nhẹ và không gây ngứa ngáy. Màu sắc và tính chất của huyết trắng tương tự như lòng trắng trứng.

Nếu thấy huyết trắng ngứa, huyết trắng ra nhiều kèm theo thay đổi màu sắc, ngứa âm đạo thì đây là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa sau: 

Viêm âm đạo do nấm Candida: Là nguyên nhân hàng đầu khiến huyết trắng ra nhiều, huyết trắng có màu xanh, không mùi, dịch nhầy đặc như mủ, vùng kín có đau rát, ngứa ngáy vùng kín dữ dội, âm đạo sưng đỏ.

Viêm âm đạo do trùng roi: Nếu huyết trắng có màu xanh, loãng, có hiện tượng nổi bọt khí, đau rát “vùng kín”, kèm theo ngứa ngáy âm đạo. 

Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Các tế bào bên trong tử cung phát triển quá mức lan ra khỏi cổ tử cung. Bề mặt cổ tử cung lúc này rất dễ bị viêm nhiễm, tổn thương. Đây là một trong những nguyên nhân khiến dịch âm đạo tiết ngày càng nhiều.

Không chỉ gia tăng về số lượng huyết trắng, viêm lộ tuyến cổ tử cung còn khiến huyết trắng có mùi hôi khó chịu, vùng kín nữ giới ẩm ướt thường xuyên dẫn đến ngứa ngáy. 

Viêm cổ tử cung: Khi mắc bệnh, chị em sẽ gặp phải triệu chứng ngứa ngáy vùng kín khá khó chịu. Bên cạnh đó, lượng khí hư tiết ra nhiều hơn và kèm theo mùi hôi tanh, khu vực bụng dưới xuất hiện cảm giác đau tức, khi quan hệ tình dục âm đạo rát, chảy máu,…

Viêm vùng chậu: Huyết trắng có màu xanh, đặc như mủ, đau âm ỉ ở vùng hông, thắt lưng, bụng dưới, cơ thể sốt nhẹ, mệt mỏi, ngứa ngáy ở vùng kín. 

Bệnh lây nhiễm từ đường tình dục: Ngoài những bệnh lý phụ khoa kể trên, bệnh lây từ đường tình dục cũng là nguyên nhân làm vùng kín ngứa ngáy và ra nhiều huyết trắng. Nguyên nhân là do tạp khuẩn, vi khuẩn bệnh lậu, nhiễm trùng roi trichomonas,…làm mất cân bằng môi trường âm đạo.

Huyết trắng của bạn ra nhiều, ngứa âm đạo. Hãy click vào khung chat bên dưới để được tư vấn cụ thể.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

HUYẾT TRẮNG NGỨA NGUY HIỂM KHÔNG? 

→ Huyết trắng bất thường, ngứa rát ở vùng kín. Điều đó khiến bạn khó chịu, mất thoải mái, mất tự tin trong các hoạt động thường ngày cũng như trong đời sống vợ chồng.

→  Khí hư nhiều kèm theo ngứa ngáy làm giảm ham muốn tình dục. Nguyên nhân này dẫn đến nhiều cặp vợ chồng đổ vỡ hạnh phúc.

→  Ngứa ngáy vùng kín, khí hư nhiều làm cho khu vực nhạy cảm luôn trong tình trạng ẩm ướt tạo điều kiện cho tác nhân tấn công. Chính vì thế, nhiều bệnh lý phụ khoa xuất hiện gây hại cho nữ giới. Đồng thời tăng nguy cơ lây bệnh cho bạn tình nếu không có biện pháp quan hệ tình dục an toàn.

→ Vi khuẩn ngược dòng làm vòi trứng, buồng trứng, cổ tử cung viêm nhiễm nặng nề, khiến cho nữ giới có nguy cơ mất khả năng sinh sản, gây vô sinh, hiếm muộn, khó có con.

→  Trường hợp phụ nữ mang thai bị viêm nhiễm phụ khoa không điều trị có nguy cơ sinh non, sảy thai, dị tật thai nhi.

→  Ngứa vùng kín, huyết trắng bất thường do bệnh xã hội còn là mối đe dọa đến sức khỏe khi dẫn tới ung thư cổ tử cung. 

Chính vì thế, khi nhận thấy những dấu hiệu bất thường ở vùng kín, chị em nên theo dõi đồng thời thông báo với bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ sớm. Thăm khám và điều trị kịp thời sẽ giúp chị em phòng tránh được nhiều rủi ro.

Bạn muốn biết chi phí khám phụ khoa bao nhiêu. Click vào khung chat bên dưới! 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ HUYẾT TRẮNG NGỨA HIỆU QUẢ 

Bác sĩ sẽ dựa vào nguyên nhân gây nên tình trạng ngứa và ra nhiều huyết trắng để lựa chọn phương pháp điều trị cho phù hợp. Theo đó, trường hợp vùng kín ngứa ngáy do nấm, vi khuẩn tấn công, người bệnh có thể sử dụng thuốc đặt, bôi kết hợp với uống để loại bỏ hết mầm bệnh.

– Chị em cần tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ, dùng thuốc đúng liều lượng, cường độ và theo đúng thời gian quy định để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất.

– Nếu dùng thuốc không có hiệu quả thì bác sĩ sẽ chỉ định can thiệp ngoại khoa. Các bệnh thường thấy như viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung… thì chị em buộc phải tiến hành ngoại khoa để loại bỏ phần viêm nhiễm, giúp vùng kín mau phục hồi.

– Có rất nhiều nguyên nhân gây huyết trắng ngứa, do đó để biết trường hợp của bạn là bị bệnh gì? điều trị ra sao? bạn nên chủ động đi thăm khám sớm ở những địa chỉ y tế uy tín.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi địa chỉ được Sở Y tế cấp phép hoạt động – là một trong những phòng khám phụ khoa uy tín, chất lượng được rất nhiều chị em ở TP Vinh và các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn.

Phòng khám khang trang, sạch sẽ, được trang bị máy móc hiện đại; phòng thuốc đạt chuẩn GPP cung cấp các loại thuốc nội – ngoại nhập đáp ứng nhu cầu chữa bệnh của chị em.

Đội ngũ y chuyên gia giỏi, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khám chữa bệnh phụ khoa, từng làm việc tại các bệnh viện lớn trên cả nước.

Đảm bảo tế nhị, riêng tư, bác sĩ nữ khám riêng. Thông tin cá nhân bảo mật.

Chi phí khám bệnh được niêm yết rõ ràng, thông báo cụ thể cho bệnh nhân được biết theo từng danh mục bệnh.

Thời gian làm việc linh hoạt từ 07:30 - 19:30 tất cả các ngày trong tuần, kể cả lễ tết.

Huyết trắng ngứa tiềm ẩn nhiều hệ lụy xấu đối với sức khỏe nữ giới,  ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, vì thế không nên chủ quan trước các dấu hiệu của bệnh. Để biết thêm các thông tin chi tiết về bệnh lý, bạn có thể liên hệ qua Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào khung chat hiển thị trên website để được tư vấn bởi các chuyên gia của Phòng khám đa khoa Lê Lợi nhé.

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh