Huyết trắng màu hồng là bị bệnh gì?

Khí hư, huyết trắng màu hồng khiến chị em vô cùng lo lắng không biết mình đã mắc bệnh gì. Một khi khí hư có mùi hôi, ngứa và có màu sắc lạ thì rất có thể là dấu hiệu chị em đã bị viêm nhiễm phụ khoa. Các chuyên gia sẽ giải đáp nguyên nhân huyết trắng màu hồng cũng như cách khắc phục trong bài viết dưới đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

HUYẾT TRẮNG MÀU HỒNG BỆNH GÌ?

Huyết trắng là chất dịch tiết ở âm đạo phụ nữ, có tác dụng giữ ẩm cho âm đạo, ngăn không cho vi khuẩn tấn công và tạo môi trường thuận lợi cho tinh trùng tồn tại. 

Thông thường, ở điều kiện bình thường, huyết trắng là một chất dịch nhầy trong suốt không màu, không mùi, không có lẫn màu khác và không có mùi hôi hay gây ngứa. Tuy nhiên, nếu chị em phát hiện bị ra huyết trắng màu hồng thì đây là dấu hiệu bất thường. Nguyên nhân khiến huyết trắng màu có thể là do:

Viêm âm đạo: Huyết trắng có màu hồng nhạt, loãng/ có bọt hay vón cục như đậu phụ kèm theo hiện tượng ngứa vùng kín,…là dấu hiệu giúp chị em nhận biết viêm âm đạo. Nếu nhiễm trùng âm đạo do sự tấn công của tạp khuẩn, trùng roi sẽ gây khí hư ra nhiều có mùi hôi, huyết trắng có màu trắng hồng,…

Viêm cổ tử cung: Thường do nấm và kí sinh trùng gây ra. Triệu chứng thường gặp của bệnh là khiến ra máu sau khi quan hệ tình dục, khí hư có màu hồng nhạt, vùng kín ngứa rát, tiểu khó, tiểu buốt.

Mang thai: Khi thai về làm tổ ở tử cung có thể gây nên triệu chứng ra huyết trắng màu hồng nhạt, hoặc hơi nâu, thường gọi là máu báo.

Viêm niệu đạo: Triệu chứng cơ bản của căn bệnh này khiến chị em tiểu buốt, tiểu bắt, ra huyết trắng có màu hồng nhạt, có mùi hôi.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Huyết trắng máu hồng có mùi hôi tanh, ngoài ra chị em còn bị quan hệ đau rát, chảy máu âm đạo bất thường.

Ung thư cổ tử cung: Huyết trắng có máu tươi hoặc màu nâu sẫm, đây là bệnh lý phụ khoa nguy hiểm, đe dọa trực tiếp đến tính mạng nếu không được hỗ trợ chữa trị kịp thời.

Các căn bệnh xã hội: Huyết trắng có màu hồng, huyết trắng màu xanh nõn chuối hoặc màu vàng như mủ kèm theo hiện tượng nổi mụn ở âm đạo, âm hộ, tiểu buốt, tiểu rát, đau khi quan hệ, ngứa vùng kín,…

Chị em có thể nhấn vào nút bên dưới, miêu tả cụ thể tình trạng bất thường của bản thân, sẽ có bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm tư vấn nhanh chóng!

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CẢNH BÁO NGUY HIỂM KHI HUYẾT TRẮNG MÀU HỒNG 

– Hiện tượng huyết trắng có màu bất thường, kèm theo mùi hôi khó chịu, đau rát mỗi khi quan hệ khiến chị em e ngại, né tránh chuyện chăn gối, giảm ham muốn cũng như khó đạt được khoái cảm tình dục, không thỏa mãn được bạn tình. Lâu dần, sẽ dễ gây bất hòa, thậm chí rạn nứt hạnh phúc gia đình.

– Huyết trắng màu hồng do viêm nhiễm phụ khoa nếu không được hỗ trợ điều trị hoặc hỗ trợ điều trị không đến nơi đến chốn sẽ gây viêm nhiễm ngược dòng lên vòi trứng, làm viêm tắc vòi trứng cản trở quá trình thụ thai khiến tỷ lệ thụ thai giảm, nguy hiểm hơn là dẫn tới vô sinh, chửa ngoài dạ con.

– Phụ nữ mang thai xuất hiện huyết trắng màu hồng do mắc bệnh phụ khoa thì sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như sinh khó, dễ sảy thai, thai chết lưu, ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, thậm chí là có thể dẫn tới tử vong.

– Huyết trắng màu hồng do bệnh ở tử cung nếu không được hỗ trợ điều trị sớm thì các khối u sẽ ngày càng phát triển, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của nữ giới, tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung. Đây là một trong những bệnh ung thư phụ khoa rất phổ biến và gây tử vong cao hàng đầu ở phụ nữ hiện nay.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ HUYẾT TRẮNG MÀU HỒNG

Khi bị ra huyết trắng màu hồng nhiều chị em mua các sản phẩm vệ sinh về sử dụng hoặc tự áp dụng các bài thuốc theo sự mách bảo của người khác. Tuy nhiên, những hành động này không những khiến bệnh không đỡ mà còn có thể tiến triển nặng hơn vì chữa không đúng bệnh, không đúng thuốc.

– Do đó, nếu thấy huyết trắng bất thường, chị em cần nhanh chóng tới các bệnh viện lớn, cơ sở y tế chuyên khoa để được tư vấn điều trị.

– Thông thường để tìm nguyên nhân gây bệnh các bác sĩ sẽ thực hiện thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết như: siêu âm, soi tươi khí hư, xét nghiệm máu và nước tiểu. Nếu nghi ngờ các bệnh nặng u nang, ung thư cần làm kiểm tra sâu hơn. Sau khi có kết quả thăm khám bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất:

Nếu viêm nhiễm sẽ chỉ định điều trị bằng thuốc uống. Có thể là thuốc đặt âm đạo kết hợp với sử dụng dung dịch vệ sinh có độ PH phù hợp. Để tiêu viêm loại bỏ vi khuẩn, nấm và mầm bệnh.

Nếu mắc các bệnh phụ khoa nặng cần tiến hành làm các thủ thuật cần thiết để khắc phục kết hợp dùng thuốc.

Nếu chị em mang thai sẽ có phác đồ điều trị riêng

Bên cạnh phương pháp hỗ trợ điều trị tiên tiến, Phòng khám đa khoa Lê Lợi còn trở thành địa chỉ khám chữa bệnh phụ khoa uy tín, chất lượng được chị em ở TP Vinh  và các tỉnh lân cận lựa chọn là vì:

Đội ngũ y bác sĩ chuyên phụ khoa giỏi, giàu kinh nghiệm chuyên môn.

Hệ thống trang thiết bị y tế nhập khẩu hiện đại.

Môi trường khám chữa bệnh sạch sẽ, kín đáo.

Dịch vụ y tế chất lượng, hỗ trợ tư vấn và đặt hẹn online miễn phí.

Chi phí hỗ trợ điều trị hợp lý, thu theo giá niêm yết, phí khám ngoài giờ không đổi.

Thời gian làm việc linh hoạt từ 07:30 - 19:30  tất cả các ngày trong tuần, kể cả lễ tết.

  Trên đây là các thông tin về huyết trắng màu hồng, nguyên nhân và cách điều trị. Nếu còn bất cứ điều gì băn khoăn thắc mắc muốn được TƯ VẤN thêm hoặc muốn ĐẶT HẸN, chị em có thể gọi về Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào khung chat hiển thị trên website để được hỗ trợ.

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh