Ngứa mép âm đạo là bị bệnh gì?

Ngứa mép âm đạo là nỗi ám ảnh của nhiều chị em. Cảm giác ngứa ngáy, bứt rứt ở âm hộ gây phiền toái ảnh hưởng đến sinh hoạt, cuộc sống của nữ giới. Ngoài ra, ngứa cửa mình còn là dấu hiệu của nhiều bệnh lý phụ khoa nguy hiểm. Dưới đây là những giải đáp nguyên nhân ngứa mép âm đạo và cách điều trị.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGỨA MÉP ÂM ĐẠO ÂM HỘ LÀ BỊ BỆNH GÌ? 

Ngứa mép âm đạo cửa mình là câu chuyện muôn thuở của chị em phụ nữ. Bởi tình trạng này thường diễn ra liên tục, có tỷ lệ tái phát cao. Đặc biệt là tình trạng nấm ngứa vùng kín.

– Các chuyên gia phụ khoa cho biết, một số nguyên nhân gây ngứa mép  âm đạo có thể là do chị em không vệ sinh vùng kín sạch sẽ, dị ứng bột giặt, dung dịch vệ sinh phụ nữ, mặc quần áo bó chặt hoặc ẩm ướt,… khi vùng da này bị ngứa, theo bản năng bạn sẽ gãi, vô tình tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, vi rút, nấm xâm nhập gây viêm.

– Ngoài những lý do trên, ngứa mép âm hộ còn là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý phụ khoa như:

Viêm âm đạo: Ngứa mép âm đạo là triệu chứng điển hình của viêm âm đạo. Tùy nguyên nhân gây bệnh mà các cơn ngứa sẽ biểu hiện ở những mức độ khác nhau, kèm theo khí hư ra nhiều, màu lạ, mùi hôi…

  • Do nấm Candida: Gây ngứa âm đạo dữ dội, khí hư màu xám, vàng như bã đậu, mùi hôi hoặc chua khó chịu.

  • Do trùng roi (Trichomonas): Khí hư màu vàng/ vàng xanh, có bọt, mùi hôi, gây ngứa dai dẳng, kèm theo tiểu buốt, tiểu rắt.

  • Do vi khuẩn: Khí hư có màu trắng đục hoăn nâu, âm hộ, âm đạo nóng ran, ngứa ngáy khó chịu.

dau-hieu-viem-am-dao

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Biểu hiện sớm của viêm lộ tuyến cổ tử cung: kinh nguyệt không đều, khí hư nhiều, có màu sắc lạ, mùi hôi, kèm theo ngứa mép âm hộ, đi tiểu buốt, đau bụng dưới, xuất huyết âm đạo bất thường giữa kì kinh…

Viêm cổ tử cung: Biểu hiện chính khí hư ra nhiều, màu vàng như mủ, mùi hôi, cửa âm đạo ngứa ngáy, đau bụng dưới, đau khi quan hệ, bệnh nặng sẽ gây xuất huyết âm đạo bất thường…

Viêm niệu đạo: Âm vật bị ngứa kèm theo khí hư nhiều, dạng mủ, nhầy dính, đi tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu nhiều lần, đau bụng dưới, ớn lạnh, đau lưng, ăn không ngon.

Bệnh lây qua đường tình dục

  • Mụn rộp sinh dục: Ngứa mép cửa mình do những nốt mụn nước mọc ở âm đạo lở loét, kèm theo các triệu chứng đi tiểu khó, âm đạo tiết dịch nhiều.

  • Bệnh sùi mào gà: Khi những nốt sùi mọc nhiều và liên kết lại thành cụm giống chồi non hoặc hoa súp lơ, dễ vỡ gây ra những tổn thương dẫn đến hiện tượng như ngứa, rát, chảy máu tại vùng kín.

Bạn đang bị ngứa mép âm đạo nhưng e ngại không dám chia sẻ cùng ai? Click vào bảng chat, các chuyên gia sẽ giúp bạn có cách khắc phục hiệu quả

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TÁC HẠI NGỨA MÉP ÂM ĐẠO ÂM HỘ

ngứa mép âm đạo cửa mình do bệnh nào gây nên nếu không được phát hiện sớm và hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm:

Khiến chị ngứa ngáy, khó chịu ở vùng kín ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt hàng ngày.

Ngứa cửa mình làm suy giảm đời sống tình dục, đau khi quan hệ nên không đạt được khoái cảm như ý muốn, không muốn gần gũi chuyện chăn gối.

Ngứa mép âm hộ do bệnh xã hội, viêm nhiễm phụ khoa tỷ lệ lây nhiễm cho bạn tình khi quan hệ tình dục không an toàn là rất cao.

Môi trường pH âm đạo mất cân bằng, giảm số lượng, chất lượng trứng, tinh trùng, tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn.

Nếu ngứa mép âm vật do mắc các bệnh xã hội dễ bị ung thư âm đạo, tử cung, thậm chí là đe dọa trực tiếp tính mạng chị em.

CÁCH ĐIỀU TRỊ NGỨA MÉP ÂM HỘ 

Các bác sĩ khuyên chị em rằng, khi có hiện tượng ngứa mép âm đạo, âm vật, chị em không nên gãi, vì gãi sẽ càng làm tình trạng ngứa, loét nặng hơn. Để thoát khỏi tình trạng này, chị em cần:

Đến ngay phòng khám chuyên khoa phụ khoa uy tín để thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết nhằm tìm ra chính xác nguyên nhân. Khi có kết quả, bác sĩ sẽ dựa vào bệnh mà tư vấn phương pháp điều trị hiệu quả nhất.

Không nên tự ý sử dụng thuốc hoặc để tình trạng diễn ra lâu ngày khiến bệnh nặng hơn, gây khó khăn cho công tác điều trị.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi ở địa chỉ là một trong những cơ sở y tế đi đầu trong lĩnh vực khám và điều trị các bệnh lý phụ khoa, trong đó có khám, chữa trị ngứa mép âm hộ hiệu quả bằng các phương pháp sau: 

Sử dụng thuốc điều trị: Các loại thuốc được áp dụng có thể kết hợp thuốc uống, thuốc bôi và thuốc đặt âm đạo…Công dụng của những loại thuốc này là giúp giảm nhanh triệu chứng ngứa mép âm đạo, ngăn ngừa nhanh tình trạng viêm nhiễm chuyển nặng và phục hồi tổn thương vùng kín mang chóng.

Phương pháp ngoại khoa: Chỉ định cho những trường hợp ngứa mép âm vật do các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa mức độ nặng.

+ Công nghệ Oxygen O3: Áp dụng điều trị trường hợp mắc bệnh viêm âm đạo.

+ Phương pháp Dao Leep: Điều trị trường hợp mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung,…

+ Phương pháp ALA – PDT: Bước đột phá mới trong việc chữa trị bệnh sùi mào gà.

+ Liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT: Chỉ định điều trị bệnh mụn rộp sinh dục.

Những thế mạnh khác của Phòng khám đa khoa Lê Lợi:

Phòng khám được cấp phép hoạt động chính quy trong lĩnh vực phụ khoa.

Đội ngũ y bác sĩ công tác tại phòng khám có nhiều năm kinh nghiệm, giỏi chuyên môn. Đặc biệt, phòng khám có đội ngũ y bác sĩ nữ giỏi đến từ các bệnh viện lớn cho nên chị em có thể an tâm và không cần phải e ngại.

Chế độ thăm khám theo nguyên tắc “1 bác sĩ- 1 bệnh nhân- 1 y tá” giúp theo dõi sát quá trình bệnh và hỗ trợ điều trị tốt nhất.

Chi phí được phòng khám niêm yết công khai, rõ ràng theo đúng quy định.

Thông tin cá nhân và hồ sơ bệnh được bảo mật theo nguyên tắc bí mật.

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, thủ tục thăm khám khoa học, tiết kiệm thời gian, công sức cho chị em.

Bác sĩ tư vấn bệnh 24/24h, vào tất cả các ngày trong tuần, kể cả lễ, Tết; hỗ trợ đặt lịch khám nhanh chóng, ưu tiên khám trước, không phải xếp hàng dài chờ đợi.

Trên đây là những thông tin giải đáp ngứa mép âm đạo cửa mình là bị bệnh gì? Nếu còn thắc mắc về vấn đề này các bạn có thể nhấp vào khung chat bên dưới hoặc liên hệ Hotline: 0238 359 8888 để được hỗ trợ cũng như đặt lịch trực tuyến.

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh