Rong huyết là gì?

Rong huyết  là thuật ngữ y học chỉ tình trạng chảy máu kéo dài bất thường trong thời kỳ kinh nguyệt, đây cũng được coi như biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt. Rong huyết gây nên những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí đe dọa đến khả năng sinh sản ở nữ giới. Tìm hiểu rõ hơn nguyên nhân rong huyết và cách điều trị trong bài viết sau.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

RONG HUYẾT LÀ GÌ? 

Thông thường một chu kỳ kinh nguyệt sẽ kéo dài từ 3-5 ngày, phụ nữ sẽ mất khoảng 50-80ml máu, khi bị rong huyết, thời gian có kinh sẽ kéo dài hơn. Các dấu hiệu cụ thể bao gồm: 

Ra máu nhiều trong thời kỳ kinh nguyệt, liên tục trong 7 ngày và phải thay nhiều băng vệ sinh mỗi giờ và tiếp diễn trong vài giờ liên tiếp

Sử dụng hai hoặc nhiều băng vệ sinh cùng lúc

Phải thay băng vệ sinh thường xuyên trong đêm do kinh nguyệt ra nhiều

Ra máu kéo dài hơn một tuần

Xuất hiện cục máu đông trong máu kinh

Cảm thấy mệt mỏi và khó thở, triệu chứng thiếu máu

Đau bụng dưới,…

– Theo các bác sĩ chuyên khoa nguyên nhân gây rong huyết chủ yếu là do mất cân bằng hormone, rối loạn nội tiết tố, mắc bệnh u xơ cổ tử cung, u nang buồng trứng, ung thư nội mạc tử cung, polyp tử cung,… đây đều là những bệnh lý nguy hiểm dẫn tới triệu chứng rối loạn kinh nguyệt.

[Bạn đang gặp biểu hiện rong huyết, click vào bảng bên dưới để nhận được tư vấn miễn phí từ các chuyên gia]

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TÁC HẠI NGUY HIỂM CỦA RONG HUYẾT

Rất nhiều chị em chủ quan cho rằng rong huyết không hề nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu tình trạng rong huyết diễn ra trong thời gian dài thì có thể dẫn đến những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe sinh sản của nữ giới.

Rong kinh kéo dài gây mất máu: Lượng máu mất đi mỗi lần rong kinh khá nhiều khiến cơ thể thiếu máu trầm trọng biểu hiện qua chóng mặt, hoa mắt, ngất xỉu thường xuyên… chị em không thể làm việc tập trung, suy giảm ham muốn tình dục, cuộc sống xáo trộn.

Vô sinh – hiếm muộn: Rong huyết là làm lớp niêm mạc tử cung bị bong tróc liên tục khiến trứng không thể thụ tinh với tinh trùng. Tình trạng này càng để lâu thì nguy cơ vô sinh càng cao.

Viêm nhiễm phụ khoa: Kinh nguyệt ra kéo dài trong nhiều ngày khiến vùng kín ẩm ướt, ngứa ngáy cộng với việc dùng băng vệ sinh liên tục khiến vùng kín bí bách. Đây là môi trường thuận lợi để vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục.

Ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống: Rong huyết khiến phụ nữ cảm thấy phiền toái, khó chịu, mất tự tin trong cuộc sống, tinh thần, sức khỏe và sự nghiệp đều sa sút.

Gia tăng nguy cơ gây ung thư: Rong huyết nếu do các bệnh phụ khoa gây ra, nếu không được chữa trị đúng cách sẽ dẫn đến mãn tính, gia tăng nguy cơ ung thư âm đạo, ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng… nguy hiểm đến tính mạng.

– Do đó, chị em không nên chủ quan, nếu phát hiện mình bị rong huyết thì cần đến ngay các cơ sở y tế, phòng khám uy tín để thăm khám, chẩn đoán và điều trị bệnh từ sớm, tránh để xuất hiện các biến chứng nguy hiểm.

– Bên cạnh đó, nhiều chị em phụ nữ chủ động mua thuốc điều trị rong kinh rong huyết tại nhà. Việc tự ý điều trị như vậy không chỉ không mang đến hiệu quả cao mà còn có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em. Vì biểu hiện rong kinh rong huyết ở mỗi người là khác nhau, do đó chị em nên đến gặp bác sĩ để xem xét nguyên nhân và điều trị đúng cách.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH CHỮA TRỊ RONG HUYẾT HIỆU QUẢ 

Nếu bạn đang gặp tình trạng rong kinh rong huyết và cần tìm địa chỉ uy tín, chất lượng để bác sĩ kiểm tra, chẩn đoán và điều trị bạn hãy đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi để được thăm khám cụ thể. 

– Mục tiêu điều trị rong huyết là tìm ra nguyên nhân và giải quyết, kiểm soát các triệu chứng chảy máu từ niêm mạc tử cung, tái lập lại chu kỳ kinh nguyệt bình thường và điều trị nhằm nâng cao thể trạng.

– Bác sĩ chuyên khoa sẽ thăm khám, làm xét nghiệm để tìm ra nguyên nhân gây rong kinh rong huyết từ đó có phương pháp chữa trị phù hợp.

Dùng thuốc: Trong trường hợp rong huyết có triệu chứng nhẹ, xuất phát từ yếu tố sinh lý thì bác sĩ sẽ tiến hành cung cấp thuốc theo liều. Công dụng của thuốc là hỗ trợ cầm máu, điều tiết hormone sinh dục, điều hòa kinh nguyệt,… 

Ngoại khoa: Nếu rong huyết xuất phát từ những bệnh lý nguy hiểm ở tử cung, buồng trứng, âm đạo thì bác sĩ sẽ tiến hành can thiệp ngoại khoa bằng phương pháp dao Leep, phẫu thuật ngoại khoa,…  Đây là phương pháp tiên tiến hàng đầu hiện nay khi tiến hành hạn chế gây đau, thời gian hồi phục nhanh, các cơ quan, tế bào lân cận vẫn được bảo toàn.

 Phòng khám đa khoa Lê Lợi sở hữu đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, tay nghề giỏi, đảm bảo sẽ tận tình khám và điều trị bệnh hiệu quả.

Khi khám và điều trị rong kinh rong huyết tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi bạn sẽ được thực hiện những kỹ thuật hiện đại và tiên tiến hàng đầu hiện nay như siêu âm đầu dò, siêu âm phần phụ, chụp CT tiểu khung, CT buồng trứng giúp cho kết quả chính xác nhất. Hệ thống máy móc được đầu tư, trang bị hiện đại cho kết quả nhanh chóng.

Thủ tục khám chữa bệnh đơn giản, yên tâm được nhân viên y tế phục vụ chu đáo, không cần chờ đợi lâu. Đặc biệt (hệ thống tư vấn trực tuyến) giúp bệnh nhân đặt hẹn khám trước dễ dàng và thuận tiện.

Mọi chi phí điều trị đều được niêm yết công khai theo quy định Sở Y Tế, sau khi có kết quả khám, bác sĩ sẽ được tư vấn mức phí cụ thể để bệnh nhân nắm rõ ràng.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi còn có chương trình ưu đãi khi bệnh nhân đăng ký đặt hẹn online trước. Bạn sẽ được chỉ định bác sĩ khám, lựa chọn thời gian khám, và nhiều mã giảm giá khám chữa bệnh. 

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp các bạn có thêm thông tin về rong kinh rong huyết. Nếu còn câu hỏi thắc mắc về vấn đề sức khỏe hãy nhanh tay liên hệ với Phòng khám đa khoa Lê Lợi theo số điện thoại Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào khung chat hiển thị trên website để được tư vấn miễn phí.

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh