Kinh nguyệt kéo dài là bệnh gì nguy hiểm không?

Kinh nguyệt còn là tấm gương phản ánh sức khỏe của người phụ nữ. Kỳ kinh bình thường sẽ kéo dài 3-7 ngày, tình trạng kinh nguyệt kéo dài nhiều ngày là dấu hiệu bất thường cảnh báo các bệnh lý nguy hiểm. Vậy kinh nguyệt kéo dài có sao không? Nguyên nhân và cách cải thiện ra sao? Tất cả sẽ có trong bài viết ngay sau đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

KINH NGUYỆT KÉO DÀI LÀ BỆNH GÌ? 

Kinh nguyệt là hiện tượng xuất huyết sinh lý của tử cung. Máu kinh đỏ sẫm, không đông, bao gồm máu tử cung và niêm mạc bong tróc của âm đạo – tử cung và nhiều vi khuẩn có sẵn trong cơ quan sinh dục nữ.

Một chu kỳ kinh nguyệt ở một phụ nữ trưởng thành khỏe mạnh bình thường sẽ kéo dài trong khoảng từ 28 đến 32 ngày. Trong đó, thời gian hành kinh xuất hiện từ ngày thứ nhất đến ngày thứ ba hoặc ngày thứ năm của chu kỳ.

Kinh nguyệt kéo dài hay còn gọi là rong kinh là khi tình trạng kinh nguyệt diễn tiến trên bảy ngày, lượng máu kinh ra nhiều bất thường, chảy máu âm đạo bất thường, đau bụng, đau lưng dữ dội.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, nguyên nhân kinh nguyệt kéo dài chủ yếu là do sự thay đổi về lịch làm việc, sinh hoạt, thức khuya, căng thẳng,… chế độ ăn uống không khoa học, cơ thể thiếu chất,… đáng lo ngại hơn hầu hết các trường hợp kinh nguyệt kéo dài là dấu hiệu mắc các bệnh phụ khoa sau: 

Viêm cổ tử cung: Thường xuất hiện ở phụ nữ đã quan hệ tình dục và sau sinh. Bệnh thường kèm theo các dấu hiệu như trễ kinh, rong kinh, tắc kinh, đau vùng âm đạo,…

Lạc nội mạc tử cung: Bệnh hình thành do các mô phát triển bên trong tử cung bị lạc ra bên ngoài gây đau bụng dữ dội, rối loạn kinh nguyệt.

Polyp tử cung: Polyp là sự phát triển quá mức của các tế bào niêm mạc tử cung gây nên các khối u nhỏ. Polyp vỡ gây ra tình trạng kinh nguyệt kéo dài, đau và nặng bụng dưới.

Ung thư tử cung: Nếu tình trạng kinh nguyệt kéo dài trên 8 ngày trở lên thì tỷ lệ mắc bệnh ung thư rất cao.

Kỳ kinh của bạn bất thường, kinh nguyệt kéo dài. Hãy nhấn vào khung chat bên dưới để được chuyên gia tư vấn cụ thể.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

KINH NGUYỆT KÉO DÀI NGUY HIỂM KHÔNG? 

Tình trạng kinh nguyệt kéo dài gây ảnh hưởng đến đời sống hằng ngày cũng như sức khỏe của nữ giới. Cụ thể:

Kinh nguyệt  kéo dài gây mất máu rỉ rả, về lâu ngày dẫn đến bệnh thiếu máu mạn nặng dần với các triệu chứng mệt mỏi, khó thở, giảm khả năng lao động gắng sức, kém tập trung, dễ mắc các bệnh nhiễm trùng…

Tình trạng ra máu kéo dài sẽ tạo nên môi trường thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập, dẫn đến viêm nhiễm sinh dục. Vi khuẩn khu trú ở cơ quan sinh dục ngoài, từ âm hộ di chuyển ngược dòng vào bên trong, gây viêm nhiễm, sinh mủ rồi xơ hóa, dây dính. Điều này làm tăng nguy cơ vô sinh sau này.

Kinh nguyệt kéo dài đôi khi còn kèm theo ra khí hư, đau bụng dưới, căng tức ngực,… làm ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt hằng ngày. Về mặt tâm lý, người phụ nữ sẽ luôn có cảm giác khó chịu, thậm chí sợ hãi mỗi khi đến kỳ kinh nguyệt cũng như về quan hệ vợ chồng.

Ngoài ra, có thể do thiếu kiến thức và chủ quan, tư tưởng e ngại, nhiều chị em nghĩ rằng những bất thường này do thay đổi thời tiết, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi… Do đó, họ đã vô tình trì hoãn điều trị, bệnh lý ngày càng phát triển trong cơ thể và gây ra những biến chứng nghiêm trọng. Lúc này, việc điều trị đôi khi đã muộn màng.

Lời khuyên dành cho bạn: Kinh nguyệt kéo dài có nhiều nguyên nhân, là triệu chứng của nhiều bệnh phụ khoa, vì thế khi bị kinh nguyệt kéo dài bạn nên đi khám, tìm đúng nguyên nhân để được xử trí thích hợp. Tránh để lâu gây ảnh hưởng đến sức khỏe, cũng như khả năng sinh sản gây khó khăn cho việc chữa trị về sau, tốn kém nhiều chi phí.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ KINH NGUYỆT KÉO DÀI 

Tại TP Vinh, Phòng khám đa khoa Lê Lợi ở được biết đến là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh phụ khoa uy tín được nhiều chị em đến khám. 

Sau khi tiến hành thăm khám, siêu âm, xét nghiệm kỹ lưỡng để tìm ra nguyên nhân gây kinh nguyệt kéo dài bác sĩ sẽ chỉ định các phương pháp sau: 

Thuốc uống: Các bác sĩ có thể chỉ định sử dụng thuốc uống chứa nội tiết tố giúp cho chu kỳ kinh nguyệt được ổn định. Người bệnh cần dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, không tự ý mua thuốc về sử dụng khi chưa qua thăm khám. 

Sử dụng thủ thuật ngoại khoa: Đối với những bệnh nhân bị kinh nguyệt kéo dài do nguyên nhân bệnh lý mức độ nặng thì các bác sĩ chuyên khoa cần dựa vào từng nguyên nhân gây bệnh để áp dụng các phương pháp điều trị khác nhau như Phương pháp Oxy Gen, dao leep, phẫu thuật ngoại khoa,…

Những thế mạnh của Phòng khám đa khoa Lê Lợi giúp chị em an tâm điều trị bệnh: 

  Phòng khám đa khoa Lê Lợi quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh phụ khoa. 

Thiết bị y tế tiên tiến, hiện đại, được nhập khẩu từ các nước có nền y học hiện đại, vô trùng trước khi thực hiện để tránh nguy cơ viêm nhiễm.

Quy trình hỗ trợ điều trị bệnh khoa học, thủ tục tối giản, không xếp hàng chờ đợi lâu.

Thời gian thăm khám linh hoạt, từ 07:30 - 19:30 giờ vào tất cả các ngày trong tuần kể cả lễ, Tết nên chị em có thể sắp xếp đến khám ngoài giờ hành chính.

Bảo mật thông tin bệnh án, chỉ phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh, nhập liệu máy tính cẩn thận, không làm ảnh hưởng đến công việc, học tập của chị em.

Thời gian làm việc: 07:30 - 19:30  mọi ngày, kể cả ngày lễ. Khám ngoài giờ với chi phí không đổi. 

  Trên đây là những thông tin liên quan đến nguyên nhân kinh nguyệt kéo dài và cách điều trị. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào khung chat bên dưới để được chuyên gia tư vấn cụ thể.  

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh