Quan hệ xong bị đau bụng dưới là bị gì?

Quan hệ xong bị đau bụng dưới là tình trạng diễn ra rất phổ biến ở nữ giới. Tuy nhiên, đây không đơn thuần là hiện tượng bình thường, mà đôi khi còn là dấu hiệu cảnh báo vùng kín gặp vấn đề, thậm chí là đang mắc bệnh lý phụ khoa nguy hiểm. Các chuyên gia sẽ giải đáp cụ thể cho bạn trong bài viết sau đây. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

QUAN HỆ XONG BỊ ĐAU BỤNG DƯỚI LÀ BỊ GÌ? 

Sau khi quan hệ, chị em có thể thấy những cơn đau bụng dưới có khi chỉ nhói lên, có khi chỉ thoáng qua hoặc có khi lại đau âm ỉ. Vùng kín có thể bị sưng và đau rát. 

– Đau bụng dưới sau mỗi lần quan hệ sẽ khiến chị em phụ nữ hoang mang, thậm chí sợ hãi khi nghĩ đến quan hệ tình dục. Nghiêm trọng hơn, đây có thể là dấu hiệu báo động của cơ thể liên quan đến sức khỏe.

– Các bác sĩ chuyên khoa cho biết nguyên nhân gây gây quan hệ xong bị đau bụng dưới có thể do tâm lý quá lo sợ, tử cung co bóp hoặc bị kích thích quá mạnh trong quan hệ, thời gian quan hệ lâu, quan hệ quá thô bạo,… đau bụng dưới sau khi quan hệ cũng có nguyên nhân phần nhiều là từ bệnh phụ khoa. Nhất là các bệnh phụ khoa sau đây:

Viêm âm đạo: Chủ yếu do vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng xâm nhập vào âm đạo và gây nên nên tình trạng viêm nhiễm. Viêm âm đạo khiến mỗi lần quan hệ đều có khả năng chảy máu cùng biểu hiện đau bụng dưới, cơn đau có thể xuất hiện ngay trong khi giao hợp.

Ngoài ra, chị em còn gặp phải các triệu chứng khác như: cảm giác ngứa ngáy vùng kín, đau rát âm đạo, khí hư ra nhiều bất thường có mùi hôi khó chịu, rối loạn kinh nguyệt,…

Viêm phần phụ: Biểu hiện thường gặp đau chằn bụng dưới sau quan hệ, có thể đau nhói hoặc đau âm ỉ, cơn đau có thể lan ra vùng bẹn, đùi, nếu nặng hơn thì có thể gây sốt cao, mót tiểu kèm theo đau lưng.

U nang buồng trứng: Biểu hiện thường gặp là đau vùng bụng, vùng chậu sau khi quan hệ tình dục hoặc sau khi lao động nặng, rối loạn kinh nguyệt, âm đạo có nhiều khí hư,…

nhung-benh-phu-khoa

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

U xơ tử cung: Biểu hiện thường gặp cảm giác đau, tức ở vùng chậu nhất là khi giao hợp hoặc sau khi giao hợp kèm theo rong kinh rong huyết bất thường.

Lạc nội mạc tử cung: Biểu hiện thường thấy là đau trong hoặc sau khi quan hệ tình dục. Đau trong thời kỳ hành kinh, đau khi đi đại tiện tiểu tiện trong kỳ kinh. Thời gian hành kinh kéo dài, hay đau thắt lưng, đau bụng.

Bệnh viêm vùng chậu: Bệnh thường do cùng một vi khuẩn gây bệnh lậu và nhiễm nấm chlamydia gây ra. Ngoài đau bụng sau khi quan hệ, chị em còn có những triệu chứng khác như: xuất huyết nhẹ, khí hư bất thường, chảy máu khi quan hệ, khí hư có mùi, sốt,…

Bác sĩ có thể chẩn đoán bệnh chính xác khi biết rõ triệu chứng của bạn, đừng bỏ lỡ cơ hội trao đổi thông tin miễn phí và bảo mật cùng bác sĩ chuyên khoa NHẤP VÀO KHUNG CHAT bên dưới ngay.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CẢNH BÁO NGUY HIỂM KHI QUAN HỆ XONG BỊ ĐAU BỤNG DƯỚI

  Dù quan hệ xong bị đau bụng dưới do bệnh nào gây nên nếu không được phát hiện sớm và hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm:

Khiến chị em phải chịu những cơn đau đớn, khó chịu, ám ảnh mỗi lần quan hệ, ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt hàng ngày.

Suy giảm đời sống tình dục, đau khi quan hệ nên không đạt được khoái cảm như ý muốn, không muốn gần gũi chuyện chăn gối.

Quan hệ xong bị đau bụng dưới do bệnh xã hội, viêm nhiễm phụ khoa tỷ lệ lây nhiễm cho bạn tình khi quan hệ tình dục không an toàn là rất cao.

Môi trường pH âm đạo mất cân bằng, giảm số lượng, chất lượng trứng, tinh trùng, tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn, gặp biến chứng thai kỳ.

Nếu mắc các bệnh xã hội dễ bị ung thư âm đạo, tử cung, thậm chí là đe dọa trực tiếp tính mạng chị em.

Việc chủ quan, e ngại không đi thăm khám sẽ khiến cho tình trạng quan hệ xong bị đau bụng dưới chuyển biến nặng, gặp biến chứng nguy hiểm, khó khăn cho việc chữa trị về sau, tốn kém nhiều chi phí. Do đó, trao đổi tình trạng bệnh lý với bác sĩ chuyên khoa, thăm khám kịp thời là việc vô cùng cấp thiết.

CÁCH ĐIỀU TRỊ QUAN HỆ XONG BỊ ĐAU BỤNG DƯỚI 

 Điều trị nội khoa

– Trong trường hợp quan hệ xong bị đau bụng dưới do các nguyên nhân viêm nhiễm phụ khoa ở mức độ nhẹ, bệnh nhân sẽ được chỉ định điều trị bằng các loại thuốc phù hợp. Đa phần là thuốc kháng sinh, kháng virus nhằm ức chế sự phát triển và tiêu diệt tác nhân gây hại, chống viêm giảm ngứa, loại bỏ tình trạng đau bụng dưới,…

– Lưu ý: Người bệnh cần tuân thủ theo đúng liệu trình điều trị, không tự ý dùng thuốc hoặc can thiệp các mẹo truyền thống tránh gây biến chứng không mong muốn.

Điều trị ngoại khoa

– Những trường hợp bị viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, u nang buồng trứng hay u xơ tử cung nếu không đáp ứng được với điều trị nội khoa thì bác sĩ sẽ yêu cầu các phương pháp khác như:

► Phương pháp Oxygen (O3): Chữa viêm nhiễm phụ khoa, viêm phần phụ.

► Phương pháp Dao leep: Phương pháp này giúp loại bỏ tổn thương ở cổ tử cung, tử cung một cách nhanh chóng. Đồng thời giúp tái tạo các tế bào mô ở cổ tử cung.

Can thiệp ngoại khoa: Trong những trường hợp bệnh chuyển nặng hoặc do các khối u khiến việc dùng thuốc không còn hiệu quả. Lúc này, các biện pháp can thiệp ngoại khoa sẽ là giải pháp được ưu tiên lựa chọn nhưng phải tùy vào từng bệnh mới có cách phẫu thuật phù hợp.

ĐỊA CHỈ KHÁM CHỮA QUAN HỆ XONG BỊ ĐAU BỤNG DƯỚI 

Quan hệ xong bị đau bụng dưới nếu không được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cũng như tâm lý của người bệnh. Do đó, chị em cần tới ngay các cơ sở y tế được cấp phép để thăm khám và điều trị kịp thời.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là phòng khám chuyên phụ khoa tư nhân uy tín tại TP Vinh uy tín được cấp phép hoạt động. 

Đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, có nhiều năm kinh nghiệm, từng làm việc tại các bệnh viện lớn trên cả nước.

Cơ sở vật chất khang trang. Trang thiết bị hiện đại, hỗ trợ tốt cho việc khám – chữa của các bác sĩ.

Phương pháp điều trị bệnh phụ khoa, bệnh xã hội tiên tiến giúp đem lại hiệu quả cao trong điều trị bệnh.

Dịch vụ chuyên nghiệp, thủ tục tối giản, không xếp hàng chờ đợi lâu.

Chi phí điều trị hợp lý, minh bạch, niêm yết đúng giá, trao đổi với bệnh nhân trước khi điều trị.

Trên đây là những nguyên nhân quan hệ xong bị đau bụng dưới và cách chữa trị phù hợp. Có thể thấy, những bệnh lý liên quan nếu không được điều trị tốt đều ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống chăn gối và sức khỏe sinh sản của người bệnh. Vì vậy, nếu bạn cũng đang có biểu hiện bất thường hãy đi thăm khám sớm.

Nếu cần thêm thông tin hoặc cần được tư vấn hỗ trợ, xin vui lòng liên hệ qua số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào bảng chat bên dưới để được các bác sĩ chuyên khoa trợ giúp kịp thời, miễn phí.

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh