Vùng kín tự nhiên chảy máu nhưng không phải kinh nguyệt

Ở trạng thái sức khỏe bình thường âm đạo chỉ chảy máu khi đến kỳ kinh, tuy nhiên có rất nhiều chị em gặp phải tình trạng vùng kín tự nhiên chảy máu nhưng không phải kinh nguyệt. Điều này khiến cho phái đẹp hết sức lo lắng không biết nguyên nhân do đâu. Để giải đáp thắc mắc này bạn hãy theo dõi bài viết sau đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

VÙNG KÍN TỰ NHIÊN CHẢY MÁU NHƯNG KHÔNG PHẢI KINH NGUYỆT LÀ BỆNH GÌ?

Các bác sĩ chuyên phụ khoa cho biết, vùng kín tự nhiên chảy máu nhưng không phải kinh nguyệt được coi là bất thường khi có những biểu hiện sau đây:

● Chị em chưa đến chu kỳ kinh nguyệt nhưng xuất hiện tình trạng chảy máu âm đạo, có thể ra máu nhiều hoặc ít

● Chảy máu đúng chu kỳ kinh nguyệt nhưng lượng máu ra nhiều hơn bình thường, ra máu kéo dài.

● Âm đạo đột nhiên ra máu, máu có màu lạ như âm đạo ra máu có màu đen hoặc màu nâu, máu bầm…

● Chảy máu khi mang thai hoặc sau khi mãn kinh cũng được xem là trường hợp chảy máu vùng kín bất thường.

Nguyên nhân vùng kín tự nhiên chảy máu nhưng không phải kinh nguyệt:

Viêm âm đạo: Là tình trạng âm đạo bị viêm nhiễm dẫn đến tiết dịch ngứa và đau. Ngoài biểu hiện chảy máu âm đạo, nữ giới còn có cảm giác đau khi quan hệ tình dục, lượng khí hư tiết nhiều và có mùi bất thường, vùng kín có mùi hôi, tiểu đau,…

Mang thai: Chảy máu âm đạo bất thường này có thể là “máu báo thai” nếu trước đó bạn có quan hệ tình dục không an toàn. Máu báo thai thường có màu hồng nhạt hoặc nâu đỏ, nhạt hơn rất nhiều so với máu kinh nguyệt. Máu thường ra ít, nhỏ giọt hoặc vết nhỏ dính ở quần lót, lượng máu đều đều như nhau ở mỗi ngày. Máu ra không vón vục.

Viêm cổ tử cung: Phần lớn các trường hợp bị viêm cổ tử cung đều bắt nguồn do lây truyền qua hoạt động tình dục. Triệu chứng dễ nhận biết của bệnh là tiết dịch âm đạo bất thường, đau khi quan hệ, ra máu âm đạo bất thường, chảy máu sau khi giao hợp,…

Polyp tử cung hoặc u xơ tử cung: Thường gặp ở những phụ nữ trong độ tuổi sinh sản hoặc đã qua sinh nở. Các triệu chứng thường gặp ở bệnh lý này là tình trạng đau lâm râm vùng bụng dưới, chảy máu bất thường, âm đạo có máu bầm, máu đen,… 

Ung thư cổ tử cung: Âm đạo chảy máu thất thường cũng là một trong những triệu chứng điển hình của ung thư cổ tử cung. Ngoài ra, bệnh còn biểu hiện với các dấu hiệu đau bụng dưới dữ dội, sút cân, cơ thể suy nhược, mệt mỏi…

Ngoài ra, vùng kín chảy máu ngoài kỳ kinh cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo những bất ổn thai kỳ như sẩy thai hoặc mang thai ngoài tử cung, mắc bệnh viêm vùng chậu,…

Bạn đang gặp biểu hiện vùng kín tự nhiên chảy máu hãy click vào khung chat bên dưới để được chuyên gia hỗ trợ miễn phí.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

VÙNG KÍN TỰ NHIÊN CHẢY MÁU NHƯNG KHÔNG PHẢI KINH NGUYỆT NGUY HIỂM KHÔNG?

Như đã chia sẻ ở trên, âm đạo chảy máu bất thường đa phần có liên quan đến các bệnh phụ khoa nguy hiểm, nó không chỉ tác động tiêu cực lên chất lượng cuộc sống mà còn gia tăng nguy hiểm sức khỏe và chức năng sinh sản.

Hiện tượng âm đạo chảy máu thất thường kéo dài KHÔNG phải do kinh nguyệt sẽ khiến cho cơ thể mất đi một lượng máu lớn, từ đó gây nên tình trạng suy nhược cơ thể, đầu óc choáng váng, mất tập trung, nếu không xử lý cầm máu sớm sẽ dễ dẫn đến tử vong.

Khi âm đạo ra máu bất thường không chỉ khiến chị em bất an, lo lắng, ngại gần gũi, suy giảm ham muốn, từ đó dẫn đến rạn nứt tình cảm, đổ vỡ hôn nhân.

Vùng kín tự nhiên chảy máu nhưng không phải kinh nguyệt do các bệnh phụ khoa gây nên để kéo dài sẽ khiến vi khuẩn tấn công ngược vào bên trong cơ quan sinh sản, ảnh hưởng đến khả năng thụ thai, từ đó dễ dẫn đến bệnh vô sinh – hiếm muộn ở nữ.

Âm đạo chảy máu bất thường do mang thai cần phát hiện sớm để có kế hoạch chăm sóc thai kỳ tốt nhất. Với những trường hợp mang thai ngoài ý muốn, phát hiện thai sớm, nếu không thể giữ thai thì đình chỉ thai khi thai còn nhỏ sẽ an toàn hơn.

Tình trạng âm đạo chảy máu thất thường cũng là một trong những biểu hiện điện hình của ung thư tử cung. Bệnh lý này nếu kéo dài và không điều trị kịp thời sẽ khiến chị em đối mặt với nguy cơ tử vong.

VÙNG KÍN TỰ NHIÊN CHẢY MÁU NHƯNG KHÔNG PHẢI KINH NGUYỆT PHẢI LÀM SAO? 

Các chị em không nên quá lo lắng nhưng tuyệt đối không được chủ quan để tránh tình trạng bệnh nặng, gây nhiều biến chứng và gây khó khăn cho việc điều trị. Vì vậy, khi có hiện tượng ra máu bất thường vùng kín mà không trong chu kỳ kinh nguyệt, tốt nhất chị em nên đi đến các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám cụ thể tình trạng bệnh của mình. 

Phòng khám đa khoa Lê Lợi ở là một trong những địa chỉ hàng đầu trong điều trị các bệnh lý phụ khoa trong đó có điều trị tình trạng chảy máu âm đạo bất thường.

Điều trị nội khoa: Áp dụng cho những bệnh nhân có mức độ chảy máu nhẹ và do các nguyên nhân viêm nhiễm thông thường. Tùy thuộc vào mỗi nguyên nhân hay mức độ chảy máu mà các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc phù hợp nhất.

Điều trị ngoại khoa: Phương pháp áp dụng cho những trường hợp bệnh nặng, mức độ chảy máu nhiều hay xuất phát từ các nguyên nhân viêm âm đạo, hội chứng buồng trứng đa nang, ung thư…

Tùy vào mỗi nguyên nhân gây bệnh mà bệnh nhân sẽ được điều trị bằng các phương pháp như:

● Phương pháp Oxygen

● Phương pháp đốt điện

● Kỹ thuật Dao Leep

● Kết hợp vật lý trị liệu.

● Đình chỉ thai an toàn ( dùng thuốc, hút thai, nong gắp thai),… với mang thai ngoài ý muốn.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi có đội ngũ bác sĩ, chuyên gia phụ khoa có trình độ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm, từng làm việc tại các bệnh viện lớn trên cả nước.

Hệ thống máy móc, thiết bị y khoa rất hiện đại, tân tiến theo tiêu chuẩn quốc tế. Toàn bộ đều được nhập về từ các nước có nền y học phát triển. 

Môi trường y tế tại phòng khám đảm bảo tính khang trang, tiện nghi, hiện đại và được tiệt trùng cẩn thận.

Quy trình khám chữa diễn ra rất khoa học, nhanh chóng nên không mất nhiều thời gian của chị em.

Đặc biệt, chế độ bảo mật thông tin cực tốt, chi phí phục vụ khám chữa đều được công khai và niêm yết theo quy định.

Có riêng đội ngũ y bác sĩ, chuyên gia nữ nên chị em không cần phải e ngại hay xấu hổ khi đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi.

Khi đăng ký đặt hẹn khám online bạn còn nhận được nhiều ưu đãi giảm giá khám, điều trị bệnh.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về nguyên nhân vùng kín tự nhiên chảy máu nhưng không phải kinh nguyệt. Hiện nay, chúng tôi có đội ngũ tư vấn online chuyên giúp bệnh nhân giải đáp thắc mắc và đặt lịch thăm khám theo nhu cầu. Liên lạc với bác sĩ chuyên khoa bằng cách đơn giản NHẤP VÀO KHUNG CHAT hiển thị trên website hoặc gọi đến Hotline: 0238 359 8888

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh