Tiểu ra mủ trắng phải làm sao?

Đi tiểu ra mủ trắng là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý nguy hiểm phổ biến là viêm niệu đạo, bệnh lậu,… đây đều là những bệnh làm suy giảm chức năng sinh lý, gây vô sinh hiếm muộn. Sau đây là những thông tin chi tiết về nguyên nhân tiểu ra mủ trắng và giải pháp khắc phục được chia sẻ từ các chuyên gia y tế.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐI TIỂU RA MỦ TRẮNG – DẤU HIỆU BỆNH LÝ NGUY HIỂM

Nước tiểu là dạng chất cặn bã cần được đào thải ra ngoài. Với những người khỏe mạnh, sức khỏe ổn định nước tiểu sẽ có màu vàng nhạt không mùi hoặc có mùi hôi  nhẹ. Đi tiểu ra mủ trắng ở nam giới hay nữ giới là triệu chứng bất thường, cần phải xác định nguyên nhân gây bệnh.

Theo các bác sĩ chuyên khoa: Nguyên nhân gây đi tiểu ra mủ trắng chủ yếu là các bệnh lý sau: 

1. Bệnh lậu

– Bệnh lậu là một trong những bệnh điển hình có triệu chứng đi tiểu ra mủ màu trắng. Đây là căn bệnh xã hội nguy hiểm, có tốc lây truyền nhanh và nguy hiểm hàng đầu.

– Khi mắc căn bệnh lậu, người bệnh sẽ thấy có triệu chứng nước tiểu có sự biến đổi, đục hơn và có mùi hôi khó chịu, thời gian đầu mủ vẫn còn loãng, dần dần mủ đặc hơn, có thể có màu trắng, xanh, vàng, nâu,… cảm giác đau buốt mỗi khi đi tiểu; tiểu rắt, đau bụng dưới, đau đớn mỗi lần cương cứng hoặc xuất tinh, bệnh có thể ảnh hưởng đến tuyến tiền liệt, tinh hoàn…

– Ngoài ra người bệnh còn thấy chảy mủ có màu trắng hoặc màu vàng nhiều nhất là vào sáng sớm. Thông thường sau khoảng 4 ngày dịch nhày màu trắng sẽ chuyển dần sang màu vàng hoặc xám.

2. Viêm niệu đạo

Đi tiểu ra mủ trắng rất có thể bạn đang bị viêm niệu đạo. Triệu chứng viêm niệu đạo là lỗ niệu đạo chảy dịch mủ có màu trắng, vàng hoặc xanh. Nếu bệnh ở giai đoạn mãn tính lượng dịch sẽ chảy ra nhiều hơn và có thể xuất hiện vào buổi sáng khi mới thức dậy. Miệng sáo dương vật đau rát, ngứa ngáy, đi tiểu khó khăn, đau vùng da bìu, sốt cao, nhức đầu, buồn nôn…

3. Viêm bàng quang

– Nguyên nhân gây viêm bàng quang là do vi khuẩn E.Coli xâm nhập ngược dòng. Thường là do thói quen vệ sinh cá nhân, vùng kín không sạch sẽ, vi khuẩn tấn công ngược dòng đi theo đường máu.

– Triệu chứng của bệnh là mỗi lần đi tiểu ra dịch nhầy, nóng rát khi đi tiểu, dòng nước tiểu chảy rất yếu, có thể chảy thành tia hoặc nhỏ nhọt, có mùi hôi khó chịu. Nếu bệnh nặng có thể đau vùng xương chậu, ớn lạnh, sốt, thường xuyên rùng mình.

4. Nhiễm trùng đường tiết niệu

Nguyên nhân là do sự phát triển quá mức của các loại vi khuẩn trong hệ thống đường tiết niệu gây ra viêm nhiễm. Người bệnh sẽ thấy có các triệu chứng như đi tiểu khó, đau buốt, nóng rát mỗi lần đi tiểu, đi tiểu ra mủ trắng có cục nhầy, nước tiểu có mùi hôi…

5. Viêm tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt là bộ phận nằm dưới bàng quang, giữa trực tràng và cuống dương vật. Khi bị viêm tuyến tiền liệt người bệnh sẽ thấy đi tiểu nhiều hơn về đêm, tiểu nhiều lần, đi tiểu ra chất nhờn, tiểu buốt, tiểu bị rát, bí tiểu. Khi quan hệ sẽ thấy dương vật bị co cứng, đau buốt mỗi khi xuất tinh,…

Bạn đang gặp biểu hiện đi tiểu ra mủ trắng. Hãy nhấn vào khung chat bên dưới để được các chuyên gia tư vấn cụ thể.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐI TIỂU RA MỦ TRẮNG PHẢI LÀM SAO? 

Đi tiểu ra mủ trắng khiến người bệnh khó chịu, lo lắng, mệt mỏi, không còn thấy tự tin, thậm chí là e ngại mỗi khi gần bạn tình, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, suy giảm chất lượng công việc. 

Hơn nữa tình trạng đi tiểu ra mủ trắng thường đi kèm với cảm giác đau khi quan hệ càng khiến cho người bệnh dần lãnh cảm với chuyện chăn gối. Thời gian dài khiến cho mối quan hệ dần trở nên rạn nứt.

Đi tiểu ra mủ trắng do các bệnh lý viêm nhiễm ở hệ tiết niệu, bệnh lậu sẽ khiến vi khuẩn lây sang bạn tình khiến nam giới/ nữ giới có thể bị bệnh phụ khoa/ nam khoa đặc biệt là bệnh lậu dẫn tới vô sinh, hiếm muộn. 

Song song những thai phụ mắc bệnh khi mang thai có khả năng rất cao bị sẩy thai, thai chết lưu, dị tật thai nhi, trẻ bị nhiễm bệnh lậu lọt lòng,…

Vì vậy khi gặp tình trạng đi tiểu ra mủ trắng bất thường bạn nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời, tránh gây biến chứng.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ TIỂU RA MỦ TRẮNG

Đi tiểu ra mủ trắng do rất nhiều nguyên nhân gây nên, do đó để có phương pháp khắc phục bạn nên biết chính xác đây là triệu chứng của bệnh gì. Bạn có thể sẽ làm làm các xét nghiệm nước tiểu ở các dòng nước tiểu khác nhau.

Sau khi thăm khám cụ thể dựa vào nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị tiểu ra mủ trắng phù hợp: 

Bệnh lậu: Điều trị bằng thuốc kháng sinh để giúp làm giảm triệu chứng và giảm đau. Nếu bệnh nặng cần phải tiến hành vật lý trị liệu kết hợp, phương pháp DHA chữa bệnh lậu có tác dụng diệt vi khuẩn gây bệnh một cách an toàn và đem lại hiệu quả cao.

Bệnh viêm niệu đạo, bàng quang: Sử dụng các loại thuốc kháng viêm do nấm hoặc do vi khuẩn giảm đau buốt và ra mủ. 

Bệnh viêm và áp xe tuyến tiền liệt sẽ điều trị bằng thuốc. Tùy vào trường hợp viêm cấp tính, mãn tính mà sẽ có phác đồ điều trị khác nhau.

Ngoài các phương pháp tiên tiến Phòng khám đa khoa Lê Lợi ở địa chỉ còn có nhiều thế mạnh vượt trội, được đông đảo bệnh nhân tín nhiệm đến khám tiểu ra mủ trắng: 

Bác sĩ giỏi chuyên môn, chữa trị thành công nhiều ca bệnh khó.

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, niêm yết công khai theo đúng quy định

Môi trường phòng khám hiện đại, khép kín, khang trang.

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, đặt lịch khám dễ dàng, nhiều ưu đãi

Thiết bị y tế được chú trọng đầu tư giúp trị bệnh nhanh chóng.

Phòng khám hoạt động từ 07:30 - 19:30  tất cả các ngày trong tuần.

Trên đây là một số thông tin chia sẻ  về hiện tượng đi tiểu ra mủ trắng và cách điều trị hiệu quả. Nếu còn gì băn khoăn các bạn có thể nhắn tin tin trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa tại khung chat bên dưới hoặc gọi điện thoại tới số Hotline: 0238 359 8888. Chuyên gia giải đáp miễn phí, nhanh chóng, bảo mật.

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh