Cách chữa ngứa hậu môn về đêm hiệu quả

Ngứa hậu môn về đêm là triệu chứng thường gặp. 80% các trường hợp bị ngứa hậu môn là do bệnh trĩ, rò hậu môn, nứt kẽ hậu môn, áp xe hậu môn,… Ngứa hậu môn tuy không gây nguy hiểm tính mạng người bệnh nhưng khiến người bệnh cảm thấy phiền toái, khổ sở và khó chịu gây mất tự tin trong giao tiếp và công việc. Sau đây là những giải pháp khắc phục ngứa hậu môn về đêm hiệu quả.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN NGỨA HẬU MÔN VỀ ĐÊM 

Hiện tượng ngứa hậu môn về đêm không còn xa lạ đối với chúng ta với những triệu chứng như ngứa ngáy vùng da quanh hậu môn. Thậm chí, cảm giác ngứa ngáy, khó chịu này còn lây sang các khu vực xung quanh, có thể kể tới như âm hộ hoặc vùng da bìu.

– Tùy vào tình trạng của mỗi người, hiện tượng ngứa hậu môn về đêm có thể diễn ra trong khoảng thời gian dài hoặc ngắn. 

– Các nguyên nhân gây ngứa hậu môn về đêm được xác định là do: 

Bệnh trĩ 

Là bệnh lý phổ biến nhất ở hậu môn. Trong đó ngứa hậu môn vào ban đêm là dấu hiệu ban đầu của bệnh trĩ. Bệnh trĩ còn kèm theo các dấu hiệu khác như đại tiện ra máu, đau rát hậu môn, hậu môn chảy dịch. Về sau còn thấy búi trĩ xuất hiện bên ngoài hậu môn.

Nứt kẽ hậu môn 

Nứt hậu môn là một vết rách nhỏ trên da và niêm mạc hậu môn, thường gây đau rát, ngứa hậu môn và chảy máu khi đại tiện. Bạn có khả năng cao mắc bệnh này nếu bạn bị táo bón cũng là nguyên nhân gây nứt hậu môn do phải rặn nhiều và phân quá cứng. Tiêu chảy kéo dài hoặc viêm nhiễm vùng hậu môn trực tràng cũng gây nứt hậu môn.

ngua-hau-mon-ve-dem-benh-gi

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Rò hậu môn

Bệnh rò hậu môn là bệnh gây ra do nhiễm trùng ở tuyến hậu môn và phá miệng ra da vùng cạnh hậu môn. Chất lỏng có thể rò rỉ ra ngoài và gây kích ứng da, gây đau và ngứa hậu môn về đêm. 

Chàm hậu môn

– Chàm là tình trạng viêm da mãn tính khá phổ biến. Triệu chứng của chàm có biểu hiện khá đa dạng và có thể xuất hiện ở bất cứ vùng da nào trên cơ thể – trong đó có vùng da xung quanh hậu môn.

– Bệnh chàm đặc trưng bởi tổn thương da có màu đỏ, dày sừng, ngứa ngáy và dai dẳng. Hiện tượng ngứa do chàm thường bùng phát mạnh vào ban đêm hoặc khi thời tiết khô hanh.

Nhiễm giun kim

Ngứa hậu môn do giun kim thường gặp vào buổi chiều, tối. Lúc này giun kim sẽ di chuyển từ ruột đến hậu môn để đẻ trứng, gây ngứa ngáy vùng hậu môn, khó ngủ,…

Bạn đang có thắc mắc, hãy nhấn vào khung chat bên dưới để được chuyên gia tư vấn cụ thể. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGỨA HẬU MÔN VỀ ĐÊM PHẢI LÀM SAO? 

– Đừng cố gắng gãi! Ngứa hậu môn về đêm rất khó chịu nên gãi và cố gắng rửa hậu môn phản ứng tự nhiên để giảm cảm giác khó chịu. Tuy nhiên, việc gãi và cọ xát sẽ khiến vùng da tổn thương nặng hơn, vi khuẩn từ móng tay xâm nhập vào gây viêm nặng.

– Ngứa hậu môn vào ban đêm kéo dài sẽ khiến bệnh biến xấu, gây sưng đau và nhiễm trùng hậu môn. Bên cạnh đó các bệnh lý như nứt kẽ hậu môn, bệnh trĩ, nhiễm giun kim có thể gây ra biến chứng hoại tử hậu môn, lở loét, ung thư hậu môn trực tràng nếu không được kiểm soát kịp thời.

– Vì vậy nếu đang bị ngứa hậu môn về đêm bạn không nên chủ quan mà hãy đi thăm khám sớm. Gặp bác sĩ chuyên khoa là cách giúp bạn biết được chính xác nguyên nhân gây ngứa hậu môn, phát hiện sớm bệnh lý từ đó có phương pháp chữa trị phù hợp.

CÁCH KIỂM SOÁT TÌNH TRẠNG NGỨA HẬU MÔN VỀ ĐÊM 

– Trong điều trị bệnh ngứa hậu môn về đêm, bác sĩ thường kê cho bệnh nhân các loại thuốc bôi ngoài da nhằm giảm thiểu tình trạng viêm nhiễm, ngứa ngáy. Tuy nhiên, tùy vào từng trường hợp, bạn sẽ sử dụng loại thuốc thích hợp nhất. Người bệnh không được lạm dụng thuốc bôi, thuốc uống, không dùng quá liều lượng mà bác sĩ đã hướng dẫn.

– Trường hợp nếu ngứa hậu môn vào ban đêm ảnh hưởng bởi các bệnh hậu môn ở mức độ nặng, bác sĩ sẽ ứng dụng công nghệ hiện đại PPH, HCPT, phẫu thuật trong điều trị.

– PPH và HCPT là kỹ thuật tiên tiến, được các chuyên gia y tế trong ngành đánh giá là cách chữa ngứa hậu môn vào ban đêm tốt nhất, đem lại nhiều ưu điểm nổi bật như: Điều trị bệnh nhanh chóng, khả năng phục hồi sức khỏe tốt, không gây cảm giác đau đớn, không chảy máu, không ảnh hưởng đến chức năng của hậu môn, ngăn chặn tối đa tình trạng trạng tái lặp bệnh trở lại…

Tại TP Vinh bạn có thể đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi ở địa chỉ để khám, chữa các bệnh hậu môn. 

Toàn bộ quá trình điều trị đều do đội ngũ bác sĩ giỏi với nhiều năm kinh nghiệm trực tiếp khám chữa dưới sự hỗ trợ của các thiết bị máy móc y khoa hiện đại, được nhập khẩu từ các nước phương Tây phát triển.

Được khám chữa bệnh dưới môi trường y tế khang trang, sạch sẽ, thoáng mát tiện nghi, phòng khám có giấy phép hoạt động hợp pháp của Bộ Y tế cấp.

Người bệnh cũng sẽ không phải lo lắng đến vấn đề chi phí vì được niêm yết và công khai minh bạch theo từng hạng mục cụ thể. Chế độ bảo mật thông tin cá nhân tốt, không để rò rỉ ra bên ngoài.

Ngoài ra, mọi bệnh nhân đến đây còn được nhân viên y tế tiếp đón chu đáo, tận tình hướng dẫn làm các thủ tục nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi còn có chương trình ưu đãi khi bệnh nhân đăng ký, đặt hẹn online: 

Được ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi, bốc số.

Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị.

Và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

Trên đây là tổng hợp các cách chữa ngứa hậu môn về đêm an toàn, hiệu quả. Hy vọng, từ những chia sẻ cần thiết này sẽ hữu ích với nhiều bệnh nhân. Mọi thắc mắc cần giải đáp bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào khung chat hiển thị trên website để được chuyên gia tư vấn cụ thể.

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh