Dấu hiệu mắc bệnh hoa liễu là gì?

Bệnh hoa liễu là những căn bệnh nguy hiểm, nếu không hỗ trợ điều trị kịp thời bệnh có thể gây ra những biến chứng như viêm nhiễm, vô sinh, ung thư…thậm chí là tử vong. Vậy dấu hiệu mắc bệnh hoa liễu như thế nào? điều trị ra sao? Bài viết sau sẽ giải đáp cho bạn.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BỆNH HOA LIỄU LÀ BỆNH GÌ?

Bệnh hoa liễu là thuật ngữ gọi chung cho những căn bệnh lây truyền chủ yếu qua đường tình dục không an toàn trong đó bao gồm cả quan hệ bằng miệng, quan hệ qua đường hậu môn. Biến chứng nguy hiểm của bệnh có thể dẫn đến vô sinh, tử vong.

Các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội cho biết, bệnh hoa liễu không chỉ lây nhiễm qua đường tình dục mà còn có thể lây lan bằng nhiều con đường khác như:

Dùng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh (khăn tắm, bệ xí, quần áo…).

Nhận máu, dùng chung bơm kim tiêm với người mắc bệnh.

Vi khuẩn, virus gây bệnh hoa liễu có thể lây bệnh từ những vết thương hở, trầy xước.

Thai phụ truyền bệnh sang con khi sinh thường.

Dưới đây là bảng danh sách 5 bệnh hoa liễu phổ biến và nguy hại nhất hiện nay mọi người cần biết:

Giang mai: là bệnh do Treponema pallidum gây ra. Bệnh lý này khiến trên da xuất hiện các săng cứng, nồi hồng ban, sau một thời gian xuất hiện các gôm giang mai, củ giang mai gây đau đớn, phá hủy các cơ quan trên cơ thể. 

Chlamydia: là bệnh do nhiễm khuẩn chlamydia trachomatis gây ra. Bệnh nhân có biểu hiện rối loạn tiểu tiện, tiểu nóng, tiểu rát, đầu lỗ tiểu có dịch mủ trong, sưng tinh hoàn, tiết dịch âm đạo bất thường, có vết loét sưng đỏ ở vùng kín,…

Bệnh lậu: do song lậu cầu khuẩn Neisseria gonorhoeae gây ra. Bệnh nhân có triệu chứng tiểu buốt, tiểu rát, tiểu nhiều lần, xuất hiện dịch mủ màu vàng xanh ở lỗ tiểu, viêm loét cơ quan sinh dục, quan hệ đau rát và ra máu,…

Mụn rộp sinh dục: do Herpes Simplex Virus gây ra, khiến bệnh nhân xuất hiện rất nhiều mụn nước li ti ở cơ quan sinh dục, hoặc miệng, khi mụn vỡ ra sẽ để lại vết loét nông và gây đau rát, vết thương rất dễ nhiễm trùng.

Sùi mào gà: hay còn gọi mụn cóc sinh dục do Human Papilloma Virus gây ra, khiến cơ thể xuất hiện các mụn cóc, u nhú, mụn thịt, nhiều đám mụn thịt mọc lên như mào gà, hoa súp lơ, những mụn này ấn vào mềm, dễ chảy máu và dịch có mùi hôi rất khó chịu.

Bạn đang gặp biểu hiện gì? hãy trao đổi với các chuyên gia y tế để nhận được tư vấn giải đáp mọi thắc mắc.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TÁC HẠI BỆNH HOA LIỄU

Bệnh hoa liễu được xếp vào nhóm bệnh xã hội cực kỳ nguy hiểm. Bởi nó gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe, khả năng sinh sản, tính mạng và chất lượng cuộc sống của người bệnh như:

Gây tử vong: Một số bệnh hoa liễu có thể gây tử vong như HIV, giang mai và bệnh lậu nếu không được phát hiện sớm và điều trị hiệu quả.

Gây ung thư: Các bệnh hoa liễu nếu không được phát hiện và chữa trị hiệu quả sẽ có nguy cơ gây ung thư dương vật, cổ tử cung, hậu môn – trực tràng,… Đặc biệt là bệnh sùi mào gà khi mắc HPV tuýp 16 hoặc 18.

Gây vô sinh – hiếm muộn: Các bệnh hoa liễu không được chữa trị thì các tác nhân sẽ lây ngược dòng đến các cơ quan sinh dục làm cản trở quá trình thụ tinh, thụ thai dẫn tới vô sinh – hiếm muộn.

Ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình: Khi nam hoặc nữ giới mắc bệnh hoa liễu thì đều có tâm lý nghi ngờ lẫn nhau dẫn tới sự mất niềm tin ở đối phương, gây rạn nứt tình cảm và ảnh hưởng đến hôn nhân, hạnh phúc gia đình.

Ảnh hưởng tới tâm lý và chất lượng cuộc sống: Mắc bệnh hoa liễu khiến người bệnh luôn cảm thấy tự ti, mặc cảm, lo lắng, bất an, không muốn tiếp xúc với mọi người xung quanh,…

Chính vì những nguy hiểm trên, người bệnh ngay khi có quan hệ tình dục không an toàn, dùng chung đồ dùng cá nhân hay tiếp xúc với dịch nhầy, máu, mủ tử người mắc bệnh,… cần nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được xét nghiệm, thăm khám, điều trị kịp thời.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

KHÁM, CHỮA BỆNH HOA LIỄU Ở ĐÂU TẠI TP Vinh?

Trên địa bàn TP Vinh, Phòng khám đa khoa Lê Lợi ở là cơ sở y tế được cấp phép hoạt động công khai trong lĩnh vực hỗ trợ khám chữa bệnh hoa liễu. Phòng khám hội tụ đầy đủ các ưu thế sau:

Thời gian làm việc: Phòng khám hoạt động tất cả các ngày trong tuần (kể cả ngày nghỉ lễ) từ 07:30 - 19:30, hoạt động khám ngoài giờ phù hợp với bệnh nhân ở xa, hoặc lịch làm việc bận rộn vào giờ hành chính.

Đội ngũ chuyên gia giỏi: Phòng khám đa khoa Lê Lợi là nơi quy tụ đội ngũ chuyên gia bệnh xã hội có trình độ cao, giàu kinh nghiệm, đã từng công tác tại nhiều bệnh viện lớn trên cả nước đảm bảo chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh và đưa ra phác đồ hỗ trợ điều trị bệnh phù hợp mang lại hiệu quả cao.

Phương pháp hiện đại:  Dùng thuốc kháng sinh, kháng viêm, thuốc bôi với các trường hợp mắc bệnh hoa liễu ở mức độ nhẹ nhằm ngăn chặn sự phát triển của virus, vi khuẩn gây bệnh hoa liễu. Với những trường hợp bệnh nặng bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp ALA-PDT, DHA, liệu pháp miễn dịch gen sinh dục INT,…

Cơ sở vật chất: Thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ những quốc gia có nền y học phát triển như Mỹ, Hàn Quốc… được Sở Y tế thẩm định, mang đến cảm giác an tâm cho người bệnh.

Chi phí điều trị: Tất cả mọi chi phí thăm khám, xét nghiệm, hỗ trợ điều trị bệnh tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi đều được công khai, niêm yết rõ ràng theo từng mục đúng quy định của Sở Y tế đảm bảo hợp lý.

Bảo mật thông tin: Hiểu được tâm lý e ngại của người bệnh nên phòng khám luôn đảm bảo việc bảo mật thông tin cá nhân của bệnh nhân, giúp người bệnh yên tâm hơn khi điều trị.

Bệnh hoa liễu để lại nhiều hệ lụy xấu đối với bản thân người bệnh và cả cộng đồng, do đó bạn cần hiểu rõ những thông tin về nó để có các phương pháp phòng tránh. Mọi thắc mắc liên quan, bạn vui lòng nhấp chuột vào khung chat tư vấn hiển thị trên website hoặc gọi ngay Hotline: 0238 359 8888 để được hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời, hoàn toàn miễn phí.

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh