Nổi mụn hột le có sao không nguyên nhân

Rất nhiều chị em gặp phải tình trạng nổi mụn hột le và lo lắng không hiểu nguyên nhân do đâu mà ra và có nguy hiểm không… thì ngay bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ những thông tin về các bệnh lý khiến “cô bé” nổi mụn để mọi người nhận biết cũng như cách điều trị thích hợp.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TẠI SAO BỊ NỔI MỤN HỘT LE?

Theo các bác sĩ chuyên khoa nổi mụn hột le có thể có nhiều dạng khác nhau như: mụn nước, mụn thịt, nổi hạt trắng,…

Nguyên nhân nổi mụn ở vị trí này có thể đến từ việc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, nữ giới bị dị ứng hoặc quan hệ tình dục không an toàn… Tuy nhiên, trong trường hợp hột le nổi mụn kèm theo các biểu hiện bất thường khác như ngứa rát, viêm tấy, sưng đau… thì rất có thể chị em đã mắc phải một trong những bệnh lý nguy hiểm sau đây:

Nếu nổi mụn nước vùng kín – Bệnh mụn rộp sinh dục

Vùng kín nữ, hột le mọc nhiều mụn nước, ban đầu đơn chiếc, lẻ tẻ càng về sau các mụn nước liên kết dày đặc, thành mảng rất dể vỡ ra, chảy dịch gây ngứa ngáy và đau rát, đặc biệt khi cọ xát với quần lót hay quan hệ sẽ khiến vùng da bị viêm nhiễm, sưng đỏ.

Nổi mụn thịt, mụn cóc ở hột le – Bệnh sùi mào gà

Đây là bệnh hoa liễu vô cùng nguy hiểm do quan hệ tình dục với người mắc bệnh (kể cả bằng miệng, âm đạo hay hậu môn) sau khoảng 2 tuần – 9 tháng ủ bệnh, vùng kín, hột le xuất hiện mụn cóc, mụn thịt không đau không ngứa, sau đó liên kết với nhau thành chùm, mảng như sùi mào gà hay súp lơ, nhô cao, bề mặt ẩm ướt, dể vỡ chảy dịch hôi thối, đau đớn vô cùng.

 Nổi mụn bọc, mụn mủ ở hột le – Viêm nang lông

Các nốt mụn sẽ xuất hiện ở chân nang lông vùng kín, đa số là mụn bọc, có mủ, xung quanh mụn tấy đỏ, gây ngứa ngáy, đau rát, đồng thời ảnh hưởng lớn đến việc quan hệ tình dục. Viêm nang lông hình thành chủ yếu bởi tuyến mồ hôi bị hầm, bí do vấn đề vệ sinh vùng kín quá kém hoặc do mặc đồ lót quá chật.

Viêm âm đạo

Khi bị viêm âm đạo – âm hộ, chị em thường có triệu chứng ra nhiều khí hư bất thường có mùi hôi, kèm theo ngứa rát, sưng đau và tấy đỏ ở âm đạo, hột le nổi mụn li ti… Ngoài ra, chị em còn gặp phải các triệu chứng như tiểu buốt, tiểu rắt, khó chịu tại vùng bụng dưới, đau rát khi quan hệ,…

Viêm âm đạo có thể lây lan sang các bộ phận khác gây viêm vùng chậu, viêm tắc vòi trứng, viêm cổ tử cung.

Lời khuyên từ bác sĩ chuyên khoa: 

Nổi mụn hột le cảnh báo nhiều bệnh lý khác nhau mà bằng mắt thường khó phân biệt được, các bệnh lý này yêu cầu cần chữa trị sớm, đúng phác đồ, tình trạng để lâu ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt, gây viêm nhiễm cục bộ, tác động sống đến cơ quan sinh sản, xuất hiện hàng loạt các viêm nhiễm do virus, vi khuẩn tấn công, từ đó ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, gây vô sinh, hiếm muộn.

Hiện tượng nổi mụn hột le ở phụ nữ đang mang thai do các bệnh viêm nhiễm sinh dục, bệnh xã hội có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe thai nhi, bà bầu dễ bị sảy thai, lưu thai, sinh non, trẻ sơ sinh ra đời bị nhiễm bệnh, phát triển không hoàn thiện.

Do đó, khi xuất hiện mụn vùng kín đến ngay cơ chuyên khoa để khám, xét nghiệm và điều trị kịp thời, tránh trường hợp tự mua thuốc về điều trị vì rất dễ gây ra tác dụng phụ, viêm loét vùng kín, bệnh chuyển biến nặng, gây khó khăn cho việc chữa trị sau này.

Bạn muốn được tư vấn rõ hơn những bất thường gặp phải ở hột le, trao đổi với bác sĩ chuyên khoa tại đây để được trợ giúp ngay.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ NỔI MỤN HỘT LE

Cơ quan sinh dục của nữ giới đảm nhiệm nhiều vai trò vô cùng quan trọng đối với khả năng sinh lý, sinh sản và cả hoạt động bài tiết, chính vì vậy bất kỳ một biểu hiện bất thường nào bao gồm cả âm đạo nổi mụn trắng đều phải được chữa trị càng sớm càng tốt ở những cơ sở y tế hay phòng khám phụ khoa uy tín.

Tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi hiện các bác sĩ đang tiến hành điều trị nổi mụn hột le bằng những phương pháp sau:

Với những trường hợp bị nổi mụn không quá nghiêm trọng, nguyên nhân do viêm nhiễm thông thường hoặc mắc bệnh viêm nang lông vùng kín thường chỉ cần sử dụng một số loại thuốc Tây y được bác sĩ kê đơn, kết hợp với chế độ vệ sinh và chăm sóc phù hợp.

Thuốc có nhiều dạng bao gồm thuốc uống, thuốc bôi ngoài, thuốc đặt âm đạo giúp giảm mụn, giảm viêm ngứa, tuy nhiên người bệnh phải tuân thủ đúng với các chỉ định để đạt được hiệu quả tốt, tránh xảy ra tác dụng phụ không mong muốn hoặc làm vi khuẩn kháng thuốc.

Các phương pháp, kỹ thuật ngoại khoa được bác sĩ chỉ định thực hiện cho người bệnh mắc viêm âm đạo mức độ nặng hoặc các bệnh xã hội như mụn rộp sinh dục, sùi mào gà. Phác đồ điều trị bằng ngoại khoa ra sao sẽ căn cứ vào từng loại bệnh lý cụ thể:

+ Bệnh viêm âm đạo: Sử dụng công nghệ Oxygen giúp làm sạch khuẩn một cách chính xác chỉ trong thời gian ngắn, không bỏ sót ổ bệnh, giảm nhanh các triệu chứng khó chịu mà vẫn đảm bảo an toàn không gây độc hại cho môi trường âm đạo.

+ Bệnh mụn rộp sinh dục: Phương pháp miễn dịch gen sinh học INT. 

+ Bệnh sùi mào gà: Ứng dụng phương pháp quang động học ALA – PDT triệt tiêu các nốt u nhú, mụn sùi mà không để lại sẹo, xử lý tác nhân gây bệnh chính xác an toàn, bảo vệ nguyên vẹn chức năng của bộ phận sinh dục.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi ở địa chỉ có đội ngũ y bác sĩ được đào tạo chuyên môn bài bản, giàu kinh nghiệm. Các bác sĩ làm việc chuyên nghiệp, có tâm với nghề sẽ trực tiếp thăm khám, tìm ra nguyên nhân, chẩn đoán và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp cho từng diện bệnh.

Bệnh nhân có thể yên tâm với hệ thống cơ sở vật chất tại phòng khám luôn được đầu tư, đổi mới, được nhập khẩu từ nước ngoài an toàn trong suốt quá trình sử dụng.

Quy trình thăm khám khép kín, nhanh chóng, thuận tiện và không có các thủ tục rườm rà nên bệnh nhân không phải chờ đợi lâu. Phòng khám làm việc từ 07:30 - 19:30 hàng ngày, kể cả lễ, tết nên bạn hoàn toàn không phải lo lắng về vấn đề thời gian.

Đặc biệt, chi phí khám chữa bệnh tại đây luôn công khai, ổn định và hợp lý với từng diện bệnh, hoàn toàn không xảy ra tình trạng đội giá như những cơ sở kém chất lượng khác.

Những chia sẻ trên đây, Phòng khám đa khoa Lê Lợi đã giúp bạn nắm rõ hơn về nguyên nhân và cách điều trị nổi mụn ở hột le. Nếu bạn có thắc mắc về bệnh lý hay muốn tìm hiểu các bệnh xã hội khác hãy liên hệ trực tiếp tới phòng khám qua số Hotline: 0238 359 8888 hoặc để lại tin nhắn vào hộp chat trên website để được tư vấn trực tiếp với các y bác sĩ chuyên khoa

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh