Cách chữa mụn vùng kín nào hiệu quả an toàn?

Nổi mụn vùng kín là biểu hiện hay gặp ở cả nam và nữ. Bệnh cần được phát hiện, điều trị sớm bởi các nốt mụn ở vùng kín không chỉ gây phiền toái trong sinh hoạt mà còn đe dọa đến khả năng sinh sản, suy giảm sức khỏe. Sau đây là những cách chữa mụn vùng kín hiệu quả, an toàn được chia sẻ từ các chuyên gia Phòng khám đa khoa Lê Lợi.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN NỔI MỤN VÙNG KÍN 

Ở trạng thái bình thường, vùng kín không mùi, không ngứa, không nổi mụn. Trong trường hợp bạn phát hiện vùng kín xuất hiện các nốt mụn cóc, u nhú, mụn nước, mụn đỏ, mụn rộp, mụn đầu trắng, mụn có xu hướng nhiều, lan rộng, phát triển lớn kèm theo đau rát, sưng tấy vùng kín thì có thể do bạn đã mắc bệnh viêm nhiễm vùng kín hoặc các bệnh lây truyền qua đường tình dục nguy hiểm.

Nổi mụn vùng kín có thể xuất hiện do các nguyên nhân dưới đây:

Sùi mào gà: Đây là bệnh xã hội cực kỳ nguy hiểm, lây lan chính qua quan hệ tình dục không an toàn. Triệu chứng của bệnh là những mụn thịt, mụn cóc xuất hiện ở vùng kín, ban đầu sẽ là các nốt mụn mọc riêng lẻ, sau đó phát triển thành từng cụm, từng mảng lớn, có màu hồng nhạt, trông giống như mào gà hoặc hình súp lơ, có mủ và chảy máu khi bị sang chấn.

Sùi mào còn kèm theo các biểu hiện khác như âm hộ, âm đạo ngứa, ra nhiều khí hư, đau nhức tinh hoàn, niệu đạo tiết dịch mủ…

Bệnh lậu: Do quan hệ tình dục không an toàn, hậu môn hoặc miệng (chiếm 90%), dùng chung đồ dùng cá nhân, tiếp xúc với vết thương hở hay dùng chung bơm kim tiêm với người bệnh, lây truyền từ mẹ sang con,….

Giang mai: Lây qua con đường tình dục do quan hệ không an toàn khiến xoắn khuẩn lây lan qua đường âm đạo, hậu môn và đường miệng,…

Mụn rộp sinh dục: Với các triệu chứng nổi mụn ở vùng kín, những nốt mụn thường nhỏ, có thể mọc riêng lẻ hoặc thành từng cụm. Những mụn này sau đó sẽ vỡ ra, gây lở loét, ngứa rát, đau đớn vùng kín và lây lan. Khi tiểu tiện hay quan hệ tình dục cơn đau sẽ càng tăng thêm và lây cho người thân.

Ngoài ra, nổi mụn vùng kín còn là do bạn mắc bệnh viêm bao quy đầu, viêm âm đạo, viêm nang lông,… 

Nổi mụn vùng kín gây ra nhiều ảnh hưởng không chỉ đến tâm lý mà còn cả sức khỏe của người bệnh. Khi không được chữa trị kịp thời còn gây ra những biến chứng nguy hiểm. Cụ thể:

Các nốt mụn tạo thành vết loét khiến người bệnh đau rát, ngứa ngáy khó chịu.

Nổi mụn trong các trường hợp do bệnh xã hội gây nên còn dễ dàng lây nhiễm cho người bạn đời, bạn tình thông qua quan hệ tình dục không an toàn.

Nổi mụn vùng kín kèm theo các biểu hiện ngứa rát, ra nhiều khiến người bệnh tự ti, xấu hổ khi gần gũi bạn tình, cản trở quá trình quan hệ tình dục, ảnh hưởng đến đời sống chăn gối của đôi lứa.

Nổi mụn vùng kín lâu ngày gây viêm nhiễm, lở loét, lây sang các bộ phận khác như tinh hoàn, ống dẫn tinh, buồng trứng, cổ tử cung,… làm ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, gây vô sinh hiếm muộn, thậm chí là biến chứng thành ung thư, đe dọa tính mạng người bệnh.

Bạn đang có thắc mắc về bệnh lý cần giải đáp. Chat trực tiếp với bác sĩ tư vấn ở KHUNG CHAT bên dưới.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CHỮA MỤN VÙNG KÍN THẾ NÀO? 

Để biết chính xác nguyên nhân nổi mụn vùng kín, bác sĩ chuyên khoa sẽ khám lâm sàng và làm các xét nghiệm lâm sàng để biết được nguyên nhân và chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh.

Các phương pháp được áp dụng chữa nổi mụn ở vùng kín thường là: 

Dùng thuốc chữa nổi mụn vùng kín

– Trong trường hợp nổi mụn vùng kín giai đoạn đầu với các triệu chứng nhẹ. Bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp nội khoa để điều trị.

– Thuốc được sử dụng có thể là thuốc uống, thuốc bôi chuyên khoa nhằm tiêu viêm, loại bỏ tác nhân gây bệnh, đánh bay mụn ở vùng kín một cách nhanh chóng.

– Việc dùng thuốc chỉ nên thực hiện khi có sự chỉ dẫn của chuyên gia chuyên khoa. Người bệnh tuyệt đối không tự ý mua thuốc về chữa trị tại nhà khi chưa qua thăm khám.

Phương pháp ngoại khoa chữa nổi mụn vùng kín

– Đốt điện, đốt laser, đốt lạnh cũng mang lại hiệu quả cao với những trường hợp nổi mụn vùng kín ở mức độ nặng.

– Nổi mụn ở vùng kín là dấu hiệu của bệnh xã hội và bệnh mức độ nặng thì phải điều trị bệnh bằng phương pháp miễn dịch gen sinh học INT(cho mụn rộp sinh dục) hay kỹ thuật ALA-PDT (cho sùi mào gà). Những phương pháp này sẽ loại bỏ và hạn chế các nốt mụn tái phát một cách hiệu quả nhất.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ CHỮA NỔI MỤN VÙNG KÍN UY TÍN 

Tại TP Vinh, Phòng khám đa khoa Lê Lợi ở là một trong số ít địa chỉ y tế uy tín chuyên khám chữa các bệnh phụ khoa, nam khoa trong đó có bệnh xã hội hiệu quả.

Cho đến nay, Phòng khám đa khoa Lê Lợi đã hỗ trợ điều trị hiệu quả cho rất nhiều bệnh nhân nổi mụn vùng kín, ngăn ngừa tối đa nguy cơ tái phát bệnh, chi phí hợp lý. Những thế mạnh của Phòng khám đa khoa Lê Lợi:

Đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm: Phòng khám có bác sĩ nam/ nữ trình độ chuyên môn cao, từng làm việc tại các bệnh viện lớn trên cả nước, khám nhẹ nhàng, tư vấn kỹ lưỡng.

Phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh tiên tiến: Chữa nổi mụn vùng kín bằng cả phương pháp nội khoa, ngoại khoa mang đến hiệu quả điều trị cao. 

Thời gian hoạt động linh hoạt: Để thuận tiện cho những ai bận rộn, phòng khám mở cửa từ 07:30 - 19:30 thứ 2 đến thứ 7, kể cả chủ nhật và ngày lễ, giúp người bệnh thuận tiện sắp xếp thời gian thăm khám.

Chi phí công khai minh bạch: Là Phòng khám dưới sự quản lý của Sở Y tế, các hạng mục chi phí của Phòng khám đều được niêm yết công khai theo đúng quy định.

Thông tin bảo mật, dịch vụ chuyên nghiệp: Mọi thông tin về bệnh án của bạn sẽ được bảo mật hoàn toàn, chỉ phục vụ trong quá trình điều trị bệnh. Thủ tục khám tối giản, không xếp hàng chờ đợi lâu.

Trên đây là những thông tin về cách chữa nổi mụn vùng kín hiệu quả. Mọi thông tin chi tiết đăng ký khám chữa bệnh hoặc tư vấn giải đáp thắc mắc về các vấn đề trên bạn vui lòng gọi đến Hotline: 0238 359 8888 nhấp vào BẢNG TƯ VẤN để có thể trao đổi trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa.

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh