Tại sao bị nổi mụn ở cửa mình giải pháp điều trị

Nổi mụn bất thường ở vùng kín, cửa mình là dấu hiệu chị em cần đặc biệt quan tâm. Nổi mụn ở cửa mình dù là mụn cóc, u nhú, mụn nước hay mụn rộp đều gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, tâm lý người bệnh. Nếu không điều trị bệnh còn gây ảnh hưởng đến khả năng sản. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn nguyên nhân nổi mụn ở cửa mình qua bài viết sau.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TẠI SAO BỊ NỔI MỤN Ở CỬA MÌNH?

Nổi mụn ở cửa mình là tình trạng môi lớn, môi bé nổi lên các nốt mụn bất thường. Nữ giới thường thấy đó là mụn nước, mụn thịt, mụn mủ,…

– Hầu hết các trường hợp bị nổi mụn âm đạo bắt nguồn từ việc chị em vệ sinh vùng kín sai cách, sau tiểu tiện hoặc quan hệ hay khi đến kỳ kinh vệ sinh “cô bé” không sạch sẽ, nữ giới có quan hệ tình dục không an toàn và bị lây bệnh từ bạn tình. 

– Các bác sĩ chuyên phụ khoa cho biết mụn ở vùng kín là biểu hiện của các bệnh lý sau: 

1. Viêm nang lông

– Ban đầu, chị em sẽ thấy xuất hiện mụn mủ mọc quanh lỗ chân lông. Tình trạng nhiễm khuẩn kéo dài ngày một nặng sẽ hình thành các nốt mụn đỏ phồng rộp.

– Lưu ý: Chị em tuyệt đối không được gãi, có thể khiến “cô bé” bị tổn thương, gây cảm giác đau rát, khiến vi khuẩn tấn công làm vùng kín viêm nhiễm.

2. Sùi mào gà

– Nổi mụn ở cửa mình, mụn không gây không đau có khả năng nữ giới bị mắc bệnh sùi mào gà. Sùi mào gà là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm lây truyền chủ yếu qua con đường tình dục không an toàn.

– Ban đầu, các nốt mụn, u nhú li ti màu hồng xuất hiện tại cơ quan sinh dục như âm đạo, môi lớn, môi bé, tầng sinh môn, cổ tử cung hoặc thậm chí xung quanh cả hậu môn.

– Sau một thời gian, các nốt mụn bắt đầu tập trung thành mảng lớn giống như mào gà hoặc súp lơ. Lúc bình thường vùng kín nổi mụn không đau nhưng khi quan hệ tình dục sẽ gây đau và chảy máu.

– Tác nhân chính gây nên bệnh sùi mào gà chính là virus HPV. Nếu nữ giới kéo dài thời gian điều trị bệnh sùi mào gà thì virus HPV có thể gây nên biến chứng bệnh ung thư cổ tử cung, ung thư âm hộ, ung thư hậu môn hoặc ung thư hầu họng (nếu có quan hệ tình dục bằng đường miệng).

3. Mụn rộp sinh dục

– Là bệnh mà rất nhiều chị em gặp phải. Dấu hiệu điển hình là ở cửa mình, âm đạo nổi mụn mủ trắng li ti, quanh nốt mụn có dấu hiệu tấy đỏ, mọc lẻ tẻ. Sau một thời gian dài, các nốt mụn có xu hướng lan rộng tạo thành từng mảng giống như chùm nho và vỡ ra chảy dịch.

– Lúc này, chị em bắt đầu cảm thấy vùng kín luôn ẩm ướt và bỏng rát. 

4. Giang mai 

– Là một bệnh xã hội nguy hiểm do xoắn khuẩn treponema gây ra và lây truyền chủ yếu qua con đường tình dục không an toàn. Bên cạnh đó, bệnh cũng có thể lây nhiễm từ mẹ sang con, qua đường máu, sử dụng chung đồ cá nhân.

– Sau khi nữ giới tiếp xúc với mầm bệnh giang mai, bệnh sẽ ủ trong khoảng 3 tuần rồi bắt đầu biểu hiện thành triệu chứng.

– Trong giai đoạn 1 của bệnh, săng giang mai thường xuất hiện ở niêm mạc sinh dục. Săng giang mai là một vết trợt nông, có hình tròn hoặc bầu dục, đáy màu đỏ tươi và nền cứng.

– Chính vì thế, nếu nữ giới cảm nhận bắt đầu có nổi mụn cứng ở vùng kín thì có thể bạn đang mắc bệnh giang mai giai đoạn đầu. Giai đoạn này nếu không thực hiện điều trị thì săng giang mai sẽ lan ra khắp cơ thể và khuẩn giang mai có thể xâm nhập vào các cơ quan nội tạng gây hại.

– Nữ giới mắc bệnh giang mai trong thời gian mang thai có thể khiến trẻ sinh ra bị mù lòa hoặc thậm chí gây tử vong ở trẻ sơ sinh.

Khuyến cáo: 

– Bên cạnh đó, nổi mụn ở cửa mình còn là triệu chứng viêm âm đạo. Ngoài nổi mụn, chị em còn thấy khí hư ra nhiều, tiểu buốt rát, sưng âm hộ, âm đạo nóng rát,…

– Nổi mụn ở cửa mình do bệnh tình dục, bệnh phụ khoa có thể lan rộng và làm tổn hại đến các cơ quan sinh dục. Từ đó khả năng trứng thụ tinh sẽ vô cùng khó khăn, chị em phải đối mặt với vấn đề vô sinh – hiếm muộn. Do đó, để phòng tránh các biến chứng nguy hiểm, người bệnh nên chủ động đi thăm khám, điều trị sớm ở địa chỉ y tế uy tín. 

Chuyên gia tư vấn bệnh lý miễn phí cho bạn. Nhấn vào bảng chat bên dưới! 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU NỔI MỤN Ở CỬA MÌNH

– Khi bạn bị nổi mụn ở cửa mình và chưa xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh, tuyệt đối không được tự ý điều trị tại nhà bằng các phương pháp dân gian hay tự ý mua thuốc về điều trị, cách này chỉ khiến tình trạng bệnh trở nặng và gây khó khăn cho quá trình điều trị về sau.

– Thăm khám phụ khoa là giải pháp an toàn giúp tầm soát các bệnh lý, chẩn đoán đúng nguyên nhân nổi mụn vùng kín. Sau khi thăm khám các bác sĩ sẽ có chỉ định điều trị phù hợp: 

Điều trị bằng thuốc: 

Với bệnh lý viêm nang lông vùng kín, ở mức độ nhẹ nữ giới chỉ cần sử dụng các loại thuốc sát khuẩn tại chỗ hoặc thuốc bôi nhằm loại bỏ đi triệu chứng vùng kín nổi mụn. Nếu nặng hơn có thể sử dụng thuốc uống kháng sinh, thuốc đặt.

Điều trị ngoại khoa:

– Phương pháp Oxygen O3: Nổi mụn cửa mình do viêm âm đạo sẽ được trị liệu bằng Oxygen O3. Kỹ thuật này sử dụng ion oxy hoạt tính nhằm khoanh vùng chính xác vùng nhiễm khuẩn, hỗ trợ tiêu diệt tận sâu gốc rễ tác nhân gây bệnh, làm lượng oxy len lỏi vào từng tổ chức viêm nhiễm, tỉ lệ khỏi bệnh lên đến 98%.

– Phương pháp ALA – PDT: Chuyên dùng trong hỗ trợ điều trị sùi mào gà. ALA – PDT sử dụng chất cảm quang đặc biệt và một lượng oxy chiếu lên vùng viêm nhiễm, các nốt sùi để hỗ trợ ngăn chặn sự phát triển của mô, loại bỏ nhanh virus HPV.

– Phương pháp INT: Là kỹ thuật dùng trong trị liệu mụn rộp sinh dục. Đây là phương pháp có khả năng xác định chính xác ổ bệnh, cắt nguồn cấp dinh dưỡng đến tác nhân gây bệnh, sau đó hỗ trợ loại bỏ virus gây bệnh hiệu quả.

– Phương pháp miễn dịch cân bằng: Chữa nổi mụn ở cửa mình do giang mai.

Sử dụng >>Tư Vấn Trực Tuyến<< là cách nhanh nhất để kết nối với bác sĩ tư vấn giải đáp mọi thắc mắc về bệnh lý, phương pháp điều trị, chi phí, địa chỉ,… để tiện cho sự chuẩn bị trước khi đến cơ sở y tế

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ KHÁM, CHỮA NỔI MỤN Ở CỬA MÌNH UY TÍN 

Phòng khám đa khoa Lê Lợi nằm tại số , là địa chỉ chuyên khám chữa các bệnh phụ khoa, sản khoa, bệnh lây qua đường tình dục hiệu quả. Phòng khám được nhiều bệnh nhân đánh giá có chất lượng điều trị và dịch vụ y tế hàng đầu tại TP Vinh.

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa nhiều năm kinh nghiệm. Phòng khám có bác sĩ nữ khám riêng nên bạn không phải e ngại. Bác sĩ chuyên khoa khám nhẹ nhàng, tư vấn kỹ lưỡng.

Hệ thống trang thiết bị hiện đại, máy móc được nhập khẩu từ nước ngoài

Môi trường khám chữa trị bệnh hiện đại, đa dạng chức năng

Khám và chữa bệnh bằng những công nghệ tiên tiến, kỹ thuật cao

Phòng khám làm việc ngoài giờ hành chính 07:30 - 19:30 tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ tết

Chi phí khám, điều trị bệnh hợp lý, công khai minh bạch theo từng danh mục bệnh.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi còn có chương trình ưu đãi khi bệnh nhân đăng ký, đặt lịch hẹn khám online trước:

Bệnh nhân đặt lịch hẹn sớm có thể nhận được những ưu đãi từ phòng khám

● Được ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi, bốc số.

● Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám

● Lựa chọn thời gian khám. Và nhiều ưu đãi giảm giá khám, điều trị khác.

Từ những thông tin trên chắc hẳn bạn đã hiểu rõ hơn nguyên nhân nổi mụn ở cửa mình cũng như tìm được một giải pháp chữa bệnh nhanh chóng, hiệu quả cao. Mọi thắc mắc cần giải đáp hoặc có nhu cầu đặt lịch hẹn khám tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi bạn vui lòng gọi tới số Hotline: 0238 359 8888 hoặc NHẤP VÀO KHUNG CHAT hiển thị trên website. 

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh