Nổi mụn âm đạo nguy hiểm không?

Nổi mụn âm đạo là biểu hiện không hiếm gặp ở nữ giới. Những nốt mụn ở âm đạo gây đau rát, cảm giác lộm cộm khiến người bệnh luôn trong tình trạng lo lắng không biết mình đã mắc bệnh gì. Nếu bạn đang gặp tình trạng âm đạo nổi mụn bất thường thì đừng nên bỏ qua bài viết sau đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NỔI MỤN ÂM ĐẠO DẤU HIỆU CẢNH BÁO BỆNH LÝ NGUY HIỂM 

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, nổi mụn âm đạo phổ biến nhất vẫn là các vị trí như môi lớn, môi bé, mép âm đạo, thành âm đạo, bên trong và ngoài âm đạo,… Mụn mọc ở âm đạo có thể là mụn nước, mụn cóc, mụn mủ, mụn bọc,…

90% các trường hợp nổi mụn ở âm đạo là do chị em mắc phải các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, bệnh lây qua đường tình dục. Cụ thể: 

Sùi mào gà: Đây là bệnh lây truyền qua đường tình dục do virus HPV gây ra khiến âm đạo nổi mụn thịt, u nhú, mụn sùi có màu hồng nhạt hoặc màu đỏ, không đau, không ngứa. Sau đó, chúng to dần và liên hết với nhau thành từng mảng lớn dễ bị trầy xước khi bị cọ xát, gây ngứa ngáy, khó chịu.

Mụn rộp sinh dục: Do virus HSV gây ra, các vết mụn như những bong bóng nước nhỏ, mụn nước, mụn rộp, chúng phát triển sau khi tiếp xúc với nguồn bệnh từ 2-6 ngày. Mụn rộp có thể mọc rải rác hoặc tập trung thành từng cụm, mụn dễ bị vỡ ra, gây chảy dịch vàng đau đớn cho bệnh nhân. 

Viêm âm đạo: Đây là bệnh phụ khoa phổ biến do nấm Candida, trùng roi Trichomonas… gây nên. Chị em sẽ xuất hiện triệu chứng như khí hư ra nhiều, có màu và mùi bất thường, âm đạo nổi hột li ti màu đỏ gây ngứa ngáy, khó chịu, đau rát khi quan hệ, vùng kín có mùi hôi,…

Viêm nang lông: Đây là bệnh lý ngoài da, do thói quen vệ sinh vùng kín không sạch sẽ lâu ngày gây ra tình trạng viêm nhiễm tại lỗ chân lông. Các nốt mụn thường xuất hiện ở chân nang lông ở vùng kín, thường là mụn bọc, gây ra ngứa ngáy cho người bệnh.

Nữ giới rất dễ gặp biểu hiện nổi mụn âm đạo, nhất là khi bạn vệ sinh “cô bé” kém, có quan hệ tình dục không an toàn,… Do đó nếu bạn đang gặp triệu chứng nổi mụn, u nhú ở vùng kín. Hãy nhấn vào bảng chat bên dưới để được chuyên gia hỗ trợ tư vấn cụ thể. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TẠI SAO CẦN CHỮA NỔI MỤN ÂM ĐẠO SỚM? 

Có thể thấy việc “cô bé” nổi mụn là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm. Các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo nữ giới đi khám, điều trị nổi mụn âm đạo sớm vì tình trạng này kéo dài sẽ dẫn tới những hậu quả khôn lường:

 Gây đau rát, ngứa ngáy

Tình trạng âm đạo nổi mụn, âm đạo nổi hột không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc mà còn ảnh hưởng tới tâm lý người bệnh. Đặc biệt, mùi hôi từ các nốt mụn, dịch nhầy có thể khiến người bệnh mất tự tin trong giao tiếp, né tránh mọi người.

Lây nhiễm cho bạn tình

Nếu nguyên nhân âm đạo nổi mụn bắt nguồn từ việc mắc các bệnh xã hội nguy hiểm như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục thì có thể lây lan sang bạn tình, người thân trong gia đình qua tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp.

Lây nhiễm sang thai nhi

Phụ nữ mang thai nổi mụn âm đạo, nổi hột âm đạo do mắc bệnh mụn rộp sinh dục hay sùi mào gà có thể lây nhiễm sang thai nhi khi sinh thường. Gây ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ, thậm chí khiến trẻ tử vong.

Gây vô sinh

Âm đạo nổi mụn để lâu có thể gây viêm nhiễm, lở loét, lây sang các bộ phận khác như buồng trứng, cổ tử cung,… ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, gây vô sinh ở cả nam lẫn nữ giới, thậm chí gây biến chứng Ung thư cổ tử cung đe dọa đến tính mạng.

Khi xuất hiện mụn vùng kín bạn nên đến ngay cơ chuyên khoa để khám, xét nghiệm và điều trị kịp thời, tránh trường hợp tự mua thuốc về điều trị gây ra nhiều biến chứng đáng tiếc. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐIỀU TRỊ NỔI MỤN ÂM ĐẠO THẾ NÀO?

Phương pháp sử dụng thuốc

– Nếu tình trạng nổi mụn âm đạo được phát hiện sớm thì liệu trình điều trị sẽ đơn giản hơn. Chuyên gia sẽ kê các loại thuốc kháng sinh, tiêu viêm, diệt khuẩn để ức chế dần căn bệnh, làm xẹp mụn, cân bằng PH âm đạo. Thuốc được sử dụng dưới dạng thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt. 

– Chị em tuân thủ theo sự hướng dẫn của chuyên gia như dùng đúng thuốc, tránh tự ý ngưng thuốc và hẹn tái khám định kỳ.

Phương pháp ngoại khoa 

– Phương pháp Oxygen O3: Nổi mụn âm đạo do viêm âm đạo mức độ nặng sẽ được trị liệu bằng Oxygen O3. giải pháp điều trị viêm âm đạo hiệu quả, ngăn ngừa tối đa nguy cơ tái phát bệnh.

– Phương pháp ALA – PDT: Chuyên dùng trong hỗ trợ điều trị sùi mào gà. ALA – PDT sử dụng chất cảm quang đặc biệt và một lượng oxy chiếu lên vùng viêm nhiễm, các nốt sùi để hỗ trợ ngăn chặn sự phát triển của mô, loại bỏ nhanh virus HPV.

– Phương pháp INT: Là kỹ thuật dùng trong trị liệu mụn rộp sinh dục. Đây là phương pháp có khả năng xác định chính xác ổ bệnh, cắt nguồn cấp dinh dưỡng đến tác nhân gây bệnh, sau đó hỗ trợ loại bỏ virus gây bệnh hiệu quả.

Tại sao bạn nên khám chữa bệnh tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Phòng khám đa khoa Lê Lợi hoạt động hợp pháp, được Sở y tế cấp phép chuyên chữa bệnh phụ khoa, bệnh xã hội.

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa đầu ngành, đến từ các bệnh viện lớn trên cả nước, áp dụng tiến bộ y học nhuần nhuyễn, chính xác.

Khám chữa bệnh theo mô hình 1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân nhằm đảm bảo tính chu đáo và toàn diện.

Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên nghiệp, phục vụ nhanh chóng nhằm tiết kiệm thời gian và chi phí cho bệnh nhân.

Phòng khám với đầy đủ trang thiết bị y tế hiện đại, đồng bộ hóa mang đến việc hỗ trợ điều trị bệnh tốt.

Chi phí chữa bệnh công khai, minh bạch theo đúng quy định Sở Y tế đề ra.

Thời gian làm việc ngoài giờ hành chính: 07:30 - 19:30, tất cả các ngày trong tuần kể cả chủ nhật, ngày lễ.

Mọi thông tin chi tiết đăng ký khám chữa bệnh hoặc tư vấn giải đáp thắc mắc về các vấn đề nổi mụn âm đạo, bạn vui lòng nhấp vào BẢNG TƯ VẤN hoặc gọi đến Hotline: 0238 359 8888 để có thể trao đổi trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa.

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh