Cách điều trị nổi mụn âm hộ hiệu quả

Nổi mụn âm hộ là một bệnh lý mà nữ giới dễ mắc phải nhưng chính vì thiếu thông tin nên không phải ai cũng biết cách nhận diện bệnh sớm nên để chuyển biến nặng. Do đó, việc nắm được nguyên nhân dẫn tới nổi mụn âm hộ và điều trị sớm, đúng cách là điều hết sức cần thiết để người bệnh nhanh chóng phát hiện và điều trị kịp thời.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TẠI SAO NỔI MỤN ÂM HỘ? 

Theo bác sĩ chuyên gia, nổi mụn âm hộ khác với nổi mụn thông thường vì đó là dấu hiệu của nhiều bệnh lý phụ khoa, bệnh xã hội mà các chị em không nên xem thường. 

Mụn có thể bắt đầu như một vết sưng nhỏ, màu đỏ và phát triển trong một vài ngày thành một nốt to sưng tấy, đau đớn, đôi khi mụn có mủ. Các nốt mụn âm hộ có thể là mụn thịt, mụn cóc, mụn rộp, mụn nước, mụn bọc,…

Các bệnh lý gây nổi mụn âm hộ thường là: 

Mụn rộp sinh dục

– Đây là loại bệnh xã hội điển hình với con đường lây truyền chủ yếu qua hoạt động tình dục không an toàn. Mụn rộp có màu hồng và giống vết bỏng nước hoặc chùm trứng cá.

– Triệu chứng khiến vùng kín bị ngứa, sưng tấy, kèm theo có mủ. Một khi va chạm mạnh dễ khiến các nốt mụn rộp bị lở dẫn đến tổn thương nghiêm trọng vùng kín. Ngoài ra, còn khiến cho việc viêm nhiễm được khuếch đại sang các vùng lân cận nhanh hơn.

Do sùi mào gà

Đặc điểm nhận biết của bệnh là những nốt u nhú, mụn thịt, mụn cóc, sùi thoạt đầu sẽ mọc riêng lẻ, nhưng về sau sẽ dính lại thành chùm hoặc có hình dạng bông súp lơ với màu hồng nhạt. Rất dễ nhầm lẫn với mụn rộp sinh dục.

Viêm nang lông

– Viêm nang lông có thể xuất hiện ở bất cứ bộ phận nào trên cơ thể và không loại trừ ở vùng kín. Bệnh viêm nang lông ở vùng kín xảy ra thường là do nữ giới vệ sinh vùng kín không sạch sẽ gây nhiễm nấm, dùng dao cạo lông mu, kích ứng do các dung dịch tắm rửa hay mặc quần quá bó sát.

– Khi mắc phải tình trạng viêm nang lông nữ giới sẽ xuất hiện một số triệu chứng như: Âm hộ nổi mụn nhỏ màu đỏ hoặc vùng kín nổi mụn mủ đầu trắng xung quanh nang lông. Cảm nhận được có khối sưng lớn, đau rát vùng kín.

Các bệnh lý khác

– Ngoài ra, nổi mụn âm hộ còn có thể do mắc bệnh viêm âm đạo, bệnh giang mai,… 

– Có rất nhiều nguyên nhân gây nổi mụn âm hộ, và không thể chẩn đoán bệnh chính xác nếu chỉ nhìn bằng mắt thường. Để có chẩn đoán chính xác hãy thăm khám bác sĩ phụ khoa. 

Nếu chưa sắp xếp được thời gian đi khám bạn hãy nhấp vào khung chat bên dưới để được chuyên gia tư vấn cụ thể. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NHỮNG NGUY HIỂM KHI BỊ NỔI MỤN ÂM HỘ 

Nổi mụn âm hộ không chỉ gây khó chịu cho chị em mà còn ảnh hưởng nhiều đến tâm lý, đời sống tình dục và ảnh hưởng đến cả bạn tình thậm chí thai nhi nếu chị em đang ở thai kỳ, cụ thể là:

Tình trạng nổi mụn âm hộ gây đau rát, cảm giác vướng víu, khó chịu, tác động đến tâm lý. Mùi hôi, tanh, dịch nhầy có thể làm chị em mất tự tin trong giao tiếp, sinh hoạt, giảm ham muốn, suy giảm đời sống tình dục. 

Nổi mụn âm hộ có thể do nhiều bệnh xã hội nên chị em có thể lây sang bạn tình hay người thân trong gia đình do dùng chung đồ dùng sinh hoạt hay khi có quan hệ tình dục.

Nếu chị em đang mang thai bị nổi mụn ở âm đạo do bệnh sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, giang mai có thể gây lây nhiễm sang em bé nếu sinh thường.

Nổi mụn ở vùng kín nữ nếu không được điều trị sẽ gây lây lan sang các bộ phận khác của cơ quan sinh dục như buồng trứng, cổ tử cung,… gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, thậm chí gây vô sinh, ung thư cổ tử cung cho chị em.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐIỀU TRỊ NỔI MỤN ÂM HỘ THẾ NÀO? 

– Khi thấy vùng kín nổi mụn ngứa chị em nên đi khám bác sĩ ngay tránh để lâu bệnh có thể chuyển biến không tốt. Bác sĩ sẽ tìm ra nguyên nhân gây bệnh và có cách điều trị thích hợp.

– Nữ giới cũng không nên cào, gãi, bóp nặn mụn vì điều này sẽ khiến cho tình trạng nhiễm trùng lan rộng sang các vùng da lân cận và hình thành nên các ổ áp xe lớn.

– Một trong những cơ sở hàng đầu áp dụng thành công các biện pháp hiện đại trong điều trị nổi mụn âm hộ ở nữ giới là Phòng khám đa khoa Lê Lợi ở địa chỉ

Phòng khám đa khoa Lê Lợi chữa nổi mụn âm hộ bằng các phương pháp sau: 

Nội khoa (bằng thuốc) cho các trường hợp nổi mụn âm hộ do các bệnh lý viêm nhiễm vùng kín ở giai đoạn nhẹ, mới khởi phát và chưa biến chứng. Việc dùng thuốc cần do bác sĩ chỉ định, người bệnh không được tự ý mua thuốc về dùng để tránh những biến chứng nguy hiểm về sau.

Bác sĩ có thể chỉ định thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt… để giảm ngứa, làm xẹp mụn, giảm sưng viêm hoặc dùng thuốc đặc trị với từng loại bệnh.

Với một số bệnh gây nổi mụn âm hộ như sùi mào gà có thể sẽ kết hợp đốt điện, laser, đông lạnh hay bôi thuốc,…

Phương pháp đốt điện ALA-PDT điều trị sùi mào gà hiệu quả, an toàn, nhanh chóng, xác định đúng vị trí nốt sùi để loại bỏ, không làm tổn thương đến các tế bào lành tính xung quanh. Nữ giới nổi mụn âm hộ do mắc bệnh mụn rộp sinh dục được chữa trị bằng phương pháp miễn dịch gen sinh học INT,…

Chị em có thể an tâm và tin tưởng khi đến điều trị nổi mụn âm hộ nói riêng và các bệnh phụ khoa nói chung tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi phòng khám có những ưu thế vượt trội như:

Phòng khám được cấp phép hoạt động chính quy trong lĩnh vực phụ khoa.

Đội ngũ bác sĩ công tác tại đây là những chuyên gia có kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao.

Phòng thuốc nội khu đạt chuẩn GPP, cung cấp các loại thuốc nhập ngoại đảm bảo an toàn.

Có các khu vực phòng khám, phòng xét nghiệm, phòng thủ thuật vô trùng và hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại nhập khẩu từ nước ngoài.

Đặc biệt, có chính sách luôn bảo mật thông tin cá nhân và hồ sơ khám bệnh của chị em một cách nghiêm ngặt.

Chi phí khám và điều trị nổi mụn âm hộ được niêm yết rõ ràng, kê khai theo từng hạng mục theo đúng quy định.

Mọi băn khoăn, thắc mắc về tình trạng nổi mụn âm hộ, chi phí khám, hay muốn đặt hẹn khám, bạn hãy gọi trực tiếp số Hotline: 0238 359 8888 hoặc NHẤP VÀO KHUNG chat hiển thị trên website để được tư vấn miễn phí, nhận mã số khám ưu tiên, đến là khám ngay với chi phí không đổi.

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh