Mụn cơm hoa liễu là bệnh gì nguy hiểm không?

Mụn cơm hoa liễu là những bệnh lây qua đường tình dục thường gặp ở nam và nữ. Mụn cơm xuất hiện ở cơ quan sinh dục gây nên những biến chứng nguy hiểm có thể dẫn tới vô sinh, hiếm muộn, ung thư sinh dục. Sau đây là những thông tin liên quan đến biểu hiện mụn cơm hoa liễu và cách điều trị.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

MỤN CƠM HOA LIỄU LÀ BỆNH GÌ? 

Mụn cơm hoa liễu còn được gọi là mụn cóc sinh dục do virus papillomavirus ở người (HPV) gây ra. Loại virus này lây lan thông qua việc tiếp xúc trực tiếp da với da, thường là thông qua việc quan hệ tình dục bằng miệng, quan hệ bộ phận sinh dục, hậu môn với bạn tình nhiễm bệnh.

– Ngoài ra, các con đường lây nhiễm bệnh mụn cơm hoa liễu khác cũng phổ biến là dùng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh, lây nhiễm qua đường máu; tiếp xúc gián tiếp với vết thương hở, dịch, mủ/ dùng chung bơm kim tiêm với người bệnh hoặc lây nhiễm từ mẹ sang con.

– Virus HPV thường gây ảnh hưởng đến các mô ẩm của khu vực sinh dục có thể gặp ở cả nam và nữ. Theo đó, các nốt mụn cơm hoa liễu xuất hiện ở vùng kín nam và nữ.  

Các biểu hiện mụn cơm hoa liễu bao gồm: 

Xuất hiện những mụn cơm nhỏ, dẹt hoặc u nhú màu hồng, mềm, tươi.

Mụn cơm này có chân hoặc có cuống, không đau, dễ chảy máu.

Sau một thời gian các nốt mụn có thể liên kết với nhau thành từng mảng lớn như mào gà hoặc súp lơ.

Bề mặt nốt sùi ẩm ướt, lở loét, dễ chảy máu, mủ, đau đớn, khó chịu.

Các nốt mụn gây viêm nhiễm vùng kín, sưng hạch bạch huyết, sốt cao, ớn lạnh, mệt mỏi,…

– Ở nam giới: Mụn cơm hoa liễu mọc ở dương vật, miệng sáo, da bìu, hậu môn,…

– Ở nữ giới: Các nốt mụn cơm thường thấy tại âm vật, âm đạo, môi lớn, môi bé, lỗ niệu đạo, cổ tử cung,…

Bạn đang có dấu hiệu nổi mụn cơm, mụn cóc ở vùng kín. Hãy nhấn vào bảng chat bên dưới để được chuyên gia tư vấn cụ thể. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TÁC HẠI MỤN CƠM HOA LIỄU

Khác với những nốt mụn thông thường, mụn cơm hoa liễu nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn tới những biến chứng nguy hiểm sau: 

Dễ lây nhiễm cho bạn tình, chồng, vợ, người xung quanh.

Viêm nhiễm cơ quan sinh dục, lở loét, tổn thương, đau đớn.

Giảm chất lượng tình dục, không đạt được khoái cảm.

Suy giảm số lượng, chất lượng tinh trùng, trứng dẫn tới vô sinh, hiếm muộn.

Hệ miễn dịch suy giảm, tăng nguy cơ mắc các bệnh xã hội khác.

Nguy cơ ung thư âm đạo, dương vật, hậu môn, vòm họng,… cao.

Để phòng tránh những biến chứng nguy hiểm, khi thấy vùng kín nổi mụn bất thường bạn không nên e ngại, xấu hổ giấu bệnh mà hãy chủ động đi thăm khám, điều trị càng sớm càng tốt. Điều này giúp phát hiện bệnh sớm, tiết kiệm chi phí, phòng tránh biến chứng. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ MỤN CƠM HOA LIỄU 

Mụn cơm hoa liễu rất dễ nhầm lẫn với các loại mụn khác, do đó để chẩn đoán chính xác có phải bạn mắc bệnh mụn cơm sinh dục là sùi mào gà hay không các bác sĩ chuyên khoa sẽ khám lâm sàng, thực hiện xét nghiệm. 

– Có nhiều biện pháp khác nhau có thể được áp dụng để điều trị mụn cơm hoa liễu. Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng, bác sĩ có thể đề nghị các biện pháp điều trị tại chỗ, thuốc theo toa và các thủ thuật làm sạch vi khuẩn.

– Nếu điều trị bằng thuốc không mang lại hiệu quả, bệnh mụn cơm hoa liễu ở mức độ nặng có thể điều trị phẫu thuật hoặc các thủ thuật khác để loại bỏ mụn cơm. Cụ thể, các thủ thuật thường được chỉ định bao gồm:

– Áp lạnh nitơ lỏng: Bác sĩ có thể đông lạnh mụn cơm bằng nito lỏng để loại bỏ mụn.

– Đốt điện mụn cơm, đốt lazer

– Phương pháp ALA-PDT: Đây được đánh giá là phương pháp chữa mụn cơm hoa liễu hiệu quả nhất hiện nay. Bằng cách kích thích lượng oxy chiếu trực tiếp lên vùng gây bệnh, khiến các nốt mụn cóc bị phá vỡ nhanh chóng. 

Phòng khám đa khoa Lê Lợi ở là địa chỉ thăm khám và điều trị các bệnh xã hội đáng tin cậy ở TP Vinh. Từ khi thành lập đến nay, phòng khám nhận được sự tín nhiệm, hài lòng từ đông đảo bệnh nhân bởi các yếu tố như:

Các bác sĩ chuyên khoa bệnh hoa liễu có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm giúp chẩn đoán và điều trị “đúng người, đúng bệnh”.

Thiết bị y tế hiện đại, khang trang, phòng khám là nơi đi đầu trong việc ứng dụng các máy móc hiện đại vào việc thăm khám và điều trị bệnh hoa liễu, ứng dụng các biện pháp điều trị bệnh tiên tiến như dùng thuốc, vật lý trị liệu, phương pháp hiện đại.

Chi phí công khai rõ ràng, phù hợp với từng tình hình bệnh trạng của mỗi người và được niêm yết theo quy định.

Phòng khám bảo mật thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh án. Thủ tục tối giản, không xếp hàng chờ đợi lâu.

Thời gian khám chữa bệnh linh hoạt từ 07:30 - 19:30, làm việc cả ngày chủ nhật, ngày lễ.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi cũng xây dựng hệ thống tư vấn và đặt hẹn online miễn phí. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về bệnh mụn cơm hoa liễu hay các bệnh lý liên quan khác, bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào bảng chat hiển thị trên website để được chuyên gia tư vấn cụ thể. 

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh