Cách điều trị mụn cơm sinh dục hiệu quả

Mụn cơm sinh dục không giống như các loại mụn thông thường. Việc nổi mụn cơm ở vùng kín mang đến rất nhiều phiền toái thậm chí là ung thư, vô sinh nguy hiểm. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn nguyên nhân nổi mụn cơm sinh dục và cách điều trị trong bài viết sau đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

MỤN CƠM SINH DỤC LÀ BỆNH GÌ?

Mụn cơm sinh dục do virus Human papillomavirus (HPV) gây ra. Virus này khiến các tế bào trên lớp ngoài của da nhanh chóng phát triển, hình thành nốt u nhú, mụn phẳng mịn hoặc sần sùi, có màu trùng mới màu da (hoặc có xám, đen), mụn cơm màu trắng.

– Tính chất lây lan: Mụn cơm sinh dục do virus HPV gây ra có kích thước tăng trưởng nhanh chóng và lây lan giữa các vùng khác nhau trên cơ thể hoặc có thể lây lan cho người khác khi tiếp xúc với các dịch tiết của tổn thương.

– Nguyên nhân gây mụn cơm sinh dục là do: nam/ nữ có quan hệ tình dục không an toàn, có nhiều bạn tình bao gồm quan hệ bằng đường âm đạo, miệng và thông qua hậu môn. Do một sai sót trong công tác truyền máu, đã vô tình dùng chung bơm kim tiêm với người bệnh.

– Ngoài ra, thông qua vết thương hở, trầy xước khiến các loại virus, vi khuẩn gây bệnh có điều kiện lây lan sang người khác. Bạn có thể mọc mụn cơm sinh dục sau vài tuần hoặc vài tháng nhiễm virus HPV.

Triệu chứng nổi mụn cơm sinh dục: 

Các nốt mụn thường có kích thước nhỏ và có màu sắc tương tự như màu da hoặc sẫm màu hơn một chút (nâu hoặc hồng). Vì vậy, không phải lúc nào người bệnh cũng có thể quan sát được mụn cóc bằng mắt thường. Bề mặt của mụn cơm nhẵn nhụi hoặc hơi gồ ghề. Tùy từng trường hợp mà mụn cơm có thể xuất hiện riêng lẻ hoặc mọc thành từng cụm.

Khi tụ thành cụm, mụn cơm sinh dục đã phát triển với kích thước lớn, nốt mụn to nhìn trông giống súp lơ.

Mụn cơm sinh dục nam có thể phát triển ở dương vật, bìu, bẹn, đùi, bên trong hay xung quanh hậu môn. Mụn cơm sinh dục ở nữ giới có thể phát triển trên âm hộ, thành âm đạo, khu vực giữa bộ phận sinh dục ngoài và hậu môn, ống hậu môn và cả cổ tử cung.

Mụn cơm sinh dục giai đoạn đầu thường không gây đau. Tuy nhiên, sau đó, chúng có thể gây ra nhiều triệu chứng khác, bao gồm chảy dịch âm đạo, ngứa, chảy máu, bỏng rát ở vùng sinh dục. Khi bệnh tiến triển và lây lan rộng hơn, bạn sẽ cảm thấy khó chịu và đau đớn nhiều hơn.

Bạn đang gặp biểu hiện nổi mụn bất thường ở cơ quan sinh dục. Hãy nhấn vào bảng chat bên dưới để được chuyên gia tư vấn cụ thể.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

MỤN CƠM SINH DỤC NGUY HIỂM KHÔNG?

– Gây mất thẩm mỹ: Những nốt mụn cơm ở vùng kín gây mất thẩm mỹ, khiến người bệnh khó chịu, tự ti, mặc cảm, ảnh hưởng đến đời sống tình dục, sinh hoạt, công việc.

– Nguy cơ cao bị vô sinh – hiếm muộn: Mụn cơm sinh dục do virus HPV gây ra có thể gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục dẫn tới vô sinh, hiếm muộn, khó thụ thai.

– Ung thư: Các loại HPV khác có thể gây ung thư âm hộ ở phụ nữ, ung thư dương vật ở nam giới và ung thư hậu môn, nguy hiểm đến tính mạng.

– Các vấn đề thai kỳ: Đôi khi mụn cơm sinh dục có thể mở rộng khi mang thai, điều này dẫn đến khó khăn khi đi tiểu và tăng nguy cơ viêm đường tiết niệu. Bên cạnh đó, mụn cơm ở âm đạo có thể dẫn đến chảy máu kéo dài khi sinh con.

– Lây nhiễm sang thai nhi: Em bé được sinh ra bởi mẹ nhiễm mụn cơm sinh dục có thể phát triển mụn cơm ở cổ họng. Điều này đặc biệt nghiêm trọng và bé có thể cần phẫu thuật để ngăn ngừa nguy cơ tắc nghẽn đường thở.

– Gia tăng nguy cơ mắc bệnh xã hội: Những vết trợt loét do mụn cơm sinh dục bị vỡ, lở loét sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn, virus khác xâm nhập vào cơ thể gây bệnh giang mai, mụn rộp sinh dục, HIV/AIDS,…

Điều trị sớm và đúng phương pháp có thể hạn chế các rủi ro và ngăn ngừa khả năng lây nhiễm cho người khác. Trao đổi với bác sĩ để được tư vấn và điều trị phù hợp.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ MỤN CƠM SINH DỤC HIỆU QUẢ 

Mụn cơm sinh dục cần được điều trị sớm ở địa chỉ y tế uy tín. Người bệnh nên đến phòng khám chuyên khoa, trao đổi với bác sĩ nếu xuất hiện mụn nhọt, mụn cóc, mụn cơm hoặc các tăng trưởng da bất thường ở khu vực sinh dục.

Các phương pháp điều trị mụn cơm sinh dục hiệu quả hiện nay là:

Phương pháp điều trị để loại bỏ mụn cóc sinh dục bao gồm:

Thuốc bôi vào mụn cơm kết hợp thuốc uống.

Đốt điện, chiếu lazer chiếu trực tiếp vào mụn cơm 

Phẫu thuật cắt bỏ mụn cơm

Phương pháp ALA -PDT. Đây được đánh giá là phương pháp chữa mụn cơm sinh dục hiệu quả nhất hiện nay, có tác dụng loại bỏ nốt sùi, mụn cơm hiệu quả, tiêu diệt virus HPV và làm lành tổn thương nhanh chóng.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi ở được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn là địa chỉ điều trị mụn cơm sinh dục nói riêng và bệnh xã hội nói chung vì đội ngũ bác sĩ chuyên khoa đầu ngành, giỏi chuyên môn, trang thiết bị y tế hiện đại, môi trường chuyên nghiệp, đặt lịch khám bệnh dễ dàng, nhiều ưu đãi.

Bác sĩ công tác tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi đều là những chuyên gia, bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, từng công tác tại nhiều bệnh viện lớn trong cả nước và tu nghiệp nước ngoài. Hơn nữa bác sĩ luôn đặt yếu tố y đức lên hàng đầu, thăm khám tận tình, chu đáo, hết lòng vì sức khỏe người bệnh nên luôn nhận được sự tin tưởng, lựa chọn của người bệnh.

Hỗ trợ cho công tác khám chữa bệnh an toàn, chất lượng của bác sĩ là hệ thống trang thiết bị máy móc nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài.

Môi trường thăm khám tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi kín đáo, sạch sẽ, khang trang, rộng rãi, có đầy đủ các phòng ban được vô trùng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Chi phí khám chữa bệnh tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi  vô cùng phải chăng, nằm trong mức thu nhập bình quân của người lao động. Mọi chi phí đều niêm yết, công khai rõ ràng, minh bạch với bệnh nhân và có in trả hóa đơn đầy đủ.

Nếu còn có thắc mắc hay muốn tìm hiểu thêm thông tin về mụn cơm sinh dục, mọi người có thể chat ngay với các bác sĩ của Phòng khám đa khoa Lê Lợi tại khung chat của website hoặc để lại số điện thoại liên hệ hay gọi điện thoại đến đường dây nóng:Hotline: 0238 359 8888 để được tư vấn cụ thể và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh