Dương vật có mủ – dấu hiệu cảnh báo bệnh lý nguy hiểm

Dương vật có mủ là dấu hiệu bất thường mà phái mạnh cần lưu ý. Mủ chảy từ lỗ sáo không loại trừ khả năng mắc các bệnh lậu, viêm niệu đạo, bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu,… Sau đây là những thông tin chi tiết cho bạn về nguyên nhân khiến dương vật có mủ và giải pháp điều trị hiệu quả.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TẠI SAO DƯƠNG VẬT CÓ MỦ 

Dương vật nam giới là bộ phận quan trọng trong quá trình sinh sản, duy trì đời sống tình dục vợ chồng và duy trì khả năng đi tiểu. Khi bộ phận này có những triệu chứng bất thường như dương vật có mủ trắng hoặc chảy mủ vàng nam giới cần hết sức lưu ý. 

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng chảy dịch đầu dương vật, một trong số đó là

1. Bệnh lậu

– Đây là bệnh do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây nên và thường lây qua đường tình dục. Vi khuẩn này có thể tồn tại ở mắt, miệng, dương vật, hậu môn…Đây là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm nhất hiện nay nếu không được điều trị kịp thời.

– Khi mắc bệnh lậu, bệnh nhân thường gặp các biểu hiện:

Ra dịch nhầy, dương vật có mủ thường có màu vàng hoặc có màu xám, thời gian chảy mủ thường là vào buổi sáng

Dương vật bị sưng tấy ở lỗ niệu đạo, vùng da quy đầu sưng tấy

Đau tức ở dương vật do vi khuẩn xâm nhập vào lỗ niệu đạo, nang tinh hoàn, tuyến tiền liệt

Có dấu hiệu bị tiểu buốt, tiểu rắt, đau tức mỗi lần đi tiểu

Đau bụng dưới, đau khi xuất tinh

Đi tiểu nhiều lần, mỗi lần đi tiểu lượng nước tiểu rất ít

Các triệu chứng toàn thân kèm theo như: mệt mỏi, nổi hạch bẹn, sốt cao, sốt phát ban…

2. Bệnh Chlamydia

– Nguyên nhân gây bệnh Chlamydia là do vi khuẩn Chlamydia Trachomatis gây nên. Đây là căn bệnh chủ yếu lây truyền qua đường quan hệ tình dục không an toàn và là căn bệnh xã hội nguy hiểm.

– Bệnh Chlamydia sau khi mắc bệnh sẽ có thời gian ủ bệnh từ 1 đến 3 tuần. Người bệnh sẽ thấy có triệu chứng như: dương vật tiết ra mủ trắng vào buổi sáng sớm, dịch trắng có mùi hôi, đau vùng bụng dưới và đau lan ra sau lưng, háng, đau nhức mỗi khi đi tiểu, đau ở tinh hoàn,…

3. Viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu là căn bệnh phổ biến ở nam giới. Phân bao quy đầu bị viêm nhiễm thường do vệ sinh không sạch sẽ. Khi bị viêm bao quy đầu nam giới sẽ thấy có triệu chứng như: loét bao quy đầu, sưng tấy, ngứa rát, phát ban các nốt nhỏ li ti ở bao quy đầu, dương vật chảy mủ có màu đục và hôi, mủ ở bao quy đầu,…

4. Viêm đường tiết niệu 

– Các triệu chứng kèm theo khi bị viêm đường tiết niệu có thể kể đến như: đi tiểu nhiều lần, đau buốt mỗi khi đi tiểu, đau lưng, sốt nhẹ… triệu chứng dương vật chảy mủ, có mùi hôi là khi bệnh đã nặng, có nguy cơ biến chứng.

– Ngoài ra, dương vật có mủ còn là biểu hiện viêm tuyến tiền liệt, nhiễm nấm candida, viêm niệu đạo,…

Bạn đang gặp tình trạng dương vật chảy mủ và không biết mình mắc bệnh gì? hãy hỏi bác sĩ tư vấn ở KHUNG CHAT bên dưới.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

GIẢI ĐÁP: DƯƠNG VẬT CÓ MỦ NGUY HIỂM KHÔNG? 

Những mối nguy mà tình trạng dương vật bị chảy mủ gây ra cho người bệnh là khó có thể lường trước. Một số hệ lụy gồm:

Nam giới lo lắng, mất tự tin, e ngại khi gần gũi bạn tình;

Dương vật có mủ thường đi kèm triệu chứng đau khi quan hệ, khiến nam giới lãnh cảm với chuyện chăn gối. Thời gian dài sẽ khiến mối quan hệ trở nên rạn nứt;

Dương vật có mủ do các bệnh viêm nhiễm nam khoa, bệnh lây qua đường tình dục làm suy giảm sức khỏe, tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn, ung thư dương vật.

Trong dịch mủ có chứa vi khuẩn, virus nếu có quan hệ tình dục hay dùng chung đồ dùng cá nhân có thể lây san bạn tình, khiến nữ giới mắc bệnh phụ khoa, bệnh xã hội,…

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ DƯƠNG VẬT CÓ MỦ 

Khi có triệu chứng dương vật chảy mủ, bệnh nhân nên đi thăm khám sớm để bác sĩ tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Bác sĩ sẽ dựa trên tiền sử bệnh, kết quả khám lâm sàng và kết quả xét nghiệm (xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm dịch tiết từ dương vật) để có chẩn đoán chính xác.

Tùy từng nguyên nhân bác sĩ sẽ đề nghị phương pháp điều trị dương vật có mủ phù hợp nhất. Cụ thể:

Nếu nguyên nhân do nhiễm trùng thì bác sĩ có thể chỉ định người bệnh dùng thuốc. Tùy từng trường hợp mà bác sĩ sẽ chỉ định loại thuốc khác nhau, người bệnh tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc hoặc tự ý thay đổi liều dùng;

Nếu nguyên nhân gây bệnh do bệnh lậu, bạn cũng cần dùng thuốc theo phác đồ kết hợp của bác sĩ. Trường hợp bệnh nặng cần kết hợp giữa việc dùng thuốc với phương pháp DHA để tăng cường khả năng hấp thu dược tính của thuốc;

Trường hợp dương vật chảy mủ do viêm niệu đạo gây ra bởi vi khuẩn thì sử dụng thuốc kháng sinh với thời gian điều trị khác nhau tùy nguyên nhân gây bệnh.

Nếu viêm bao quy đầu, dài hoặc hẹp bao quy đầu khiến dương vật có mủ thì cần thực hiện cắt bao quy đầu.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi ở hiện nay là địa chỉ chuyên khám và điều trị các bệnh về dương vật uy tín, hiệu quả tại TP Vinh. Bệnh nhân có thể an tâm đến đây để được các bác sĩ chuyên khoa giỏi trực tiếp kiểm tra và tiến hành điều trị bằng hệ thống máy móc hiện đại.

Chi phí khám chữa bệnh tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi đều được niêm yết công khai minh bạch, hoàn toàn không xảy ra trường hợp phát sinh. Nếu bận rộn, bạn có thể hoàn toàn thoải mái đặt hẹn khám ngoài giờ hành chính với mức phí không thay đổi.

Ngoài ra, một số lợi ích tiện lợi mà phòng khám dành cho bệnh nhân khi đặt hẹn online trước như: bệnh nhân được quyền lựa chọn bác sĩ thăm khám và khung giờ phù hợp, nhận mã ưu đãi, giảm giá khám, điều trị,…

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về nguyên nhân dương vật có mủ, cách điều trị, chi phí, muốn đặt hẹn khám bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc chat tại khung chat hiển thị trên website. 

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh