Phá thai bằng thuốc có nguy hiểm không?

Trong trường hợp không thể giữ thai phá thai bằng thuốc là điều mà chị em nghĩ đến. Phá thai bằng thuốc kín đáo, không cần can thiệp dụng cụ y tế vào tử cung tuy nhiên bất kỳ cách phá thai nào cũng có rủi ro. Để biết phá thai bằng thuốc có nguy hiểm không bạn hãy theo dõi bài viết sau. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

PHÁ THAI BẰNG THUỐC CÓ NGUY HIỂM KHÔNG? 

Phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai nội khoa, sử dụng thuốc làm ngừng quá trình phát triển của thai, kích thích dạ con co bóp đẩy phôi thai ra khỏi tử cung.

 Phương pháp phá thai bằng thuốc áp dụng cho thai dưới 7 tuần, thai đã nằm trong tử cung, thai phụ không bị dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc phá thai. Thai phụ không mắc các bệnh lý về rối loạn đông máu, tim, thận, tiểu đường, huyết áp hoặc các bệnh lý phụ khoa khác.

So với phương pháp phá thai ngoại khoa, phá thai bằng thuốc được đánh giá an toàn, đơn giản, dễ thực hiện, lại không tác động vào tử cung nên không gây đau đớn cho thai phụ, sức khỏe hồi phục nhanh. Mặc dù vậy bỏ thai bằng thuốc sẽ nguy hiểm nếu như thai phụ tự ý mua thuốc về phá thai tại nhà, không tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa, thai quá nhỏ hoặc quá lớn mà vẫn phá thai bằng thuốc,…

Quá trình đình chỉ thai bằng thuốc phải trải qua thăm khám kỹ càng, siêu âm, xác định rõ ràng tuổi thai bởi các bác sĩ chuyên khoa. Việc chị em TỰ Ý MUA VÀ SỬ DỤNG THUỐC PHÁ THAI khi chưa qua thăm khám, hoặc PHÁ THAI “CHUI” có thể phải đối mặt với những rủi ro như:

   Thai không ra hết, còn sót thai gây rong huyết kéo dài.

   Thuốc phá thai không có tác dụng khiến thai lưu, thai vẫn lớn nhưng bị dị tật.

   Sót thai, thai lưu gây nhiễm trùng tử cung, buồng trứng… gây vô sinh vĩnh viễn.

   Băng huyết kéo dài có thể gây tử vong nếu không cấp cứu kịp thời.

   Nhiễm trùng vùng kín với các biểu hiện: sốt cao, đau bụng co thắt kéo dài, và buồn nôn,…

– Thuốc bỏ thai chỉ được Bộ y tế cho phép sử dụng tại các bệnh viện, phòng khám có chuyên môn chứ không được phép bán tại các nhà thuốc hay trên các trang thương mại điện tử. Do đó, phá thai bằng thuốc an toàn, bảo vệ khả năng làm mẹ sau này, nhanh hồi phục sức khỏe chị em nên đi thăm khám ở các địa chỉ y tế uy tín. 

Bạn đang có dự định phá thai bằng thuốc? Nhấp vào KHUNG CHAT để được báo giá và tư vấn cụ thể.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH PHÁ THAI BẰNG THUỐC AN TOÀN 

Đối với bỏ thai bằng thuốc, đầu tiên, bác sĩ sẽ tiến hành khám lâm sàng, siêu âm để xác định tuổi thai, vị trí thai cũng như tình trạng sức khỏe thai phụ nhằm đảm bảo thai phụ có đủ điều kiện để tiến hành phá thai bằng thuốc.

– Người bệnh sẽ được hỏi một số vấn đề sức khỏe của bản thân, về hoàn cảnh gia đình, và bạn phải khẳng định lần cuối quyết định của mình.

– Người bệnh sẽ được lắng nghe về quy trình thực hiện cũng như tư vấn chăm sóc cơ thể sau thực hiện và biện pháp phòng tránh thai về sau.

– Người bệnh sẽ phải thực hiện một số các xét nghiệm và siêu âm

– Cuối cùng, bạn sẽ phải ký lên bản cam kết tự nguyện phá thai. Tuy nhiên, cũng không nên quá căng thẳng, có thể thư giãn hoặc trò chuyện với người thân để thoải mái hơn.

– Người bệnh sẽ không phải nằm viện khi thực hiện phá thai bằng thuốc, trong thời gian đầu sẽ chỉ phải ở lại cơ sở để bác sĩ cùng các nhân viên theo dõi, sau đó sẽ được tư vấn kỹ và về nhà tự chăm sóc bản thân.

Quy trình phá thai bằng thuốc như sau:

Bước 1: Thai phụ sẽ được bác sĩ chuyên khoa hướng dẫn uống 1 viên đầu tiên. Công dụng của thuốc là làm ngưng sự phát triển của bào thai, bong tróc túi thai ra khỏi thành tử cung. Sau khi uống thuốc, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra lại tình hình sức khỏe, sau đó sẽ cho thai phụ về nhà nghỉ ngơi.

Bước 2: Sau 48h, thai phụ sẽ quay lại phòng khám và được bác sĩ cho tiến hành uống viên thứ 2. Tác dụng của viên thuốc này là đẩy thai nhi ra ngoài. Lúc này, bụng của phái nữ sẽ bị đau do tử cung đang co bóp.

Bước 3: Bác sĩ sẽ kiểm tra tình hình sức khỏe của phái nữ sau khi uống viên thuốc thứ 2 và nếu ổn định sẽ được xuất viện ngay trong ngày. Sau khi dùng thuốc, phái nữ sẽ tiếp tục bị ra máu, máu vón thành cục và tình trạng rong kinh có thể kéo dài từ 10 ngày đến hơn 1 tháng.

Sau 2 tuần, chị em phải quay lại phòng khám để kiểm tra kết quả của lần phá thai bằng thuốc này để chắn chắn phá thai thành công, mức độ phục hồi của tử cung và sức khỏe.

Phá thai bằng thuốc bao nhiêu tiền ? Nhấp vào KHUNG CHAT để được báo giá và tư vấn cụ thể.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ PHÁ THAI BẰNG THUỐC AN TOÀN 

Nếu đang băn khoăn phá thai bằng thuốc ở đâu tại TP Vinh uy tín, an toàn, chi phí hợp lý? thì Phòng khám đa khoa Lê Lợi ở địa chỉ là một trong những lựa chọn hàng đầu với những ưu điểm như:

Phòng khám được Sở Y tế cấp phép hoạt động chính quy, nhà thuốc đạt chuẩn GPP cung cấp thuốc phá thai an toàn, chất lượng, giá cả niêm yết.

Quy trình thực hiện phá thai nhanh chóng, an toàn, đặt sức khỏe phụ nữ lên hàng đầu, tư vấn cụ thể để chị em an tâm.

Đội ngũ chuyên gia, y bác sĩ giàu kinh nghiệm trong việc thực hiện đình chỉ thai an toàn, giúp bỏ thai hiệu quả và ổn định tâm lý thai phụ.

Hệ thống trang thiết bị, máy móc chuyên dụng được đầu tư đầy đủ, đảm bảo vô trùng; chẩn đoán tuổi thai chính xác, tư vấn phá thai an toàn tùy vào từng trường hợp.

Về chi phí khám và phá thai, Phòng khám đa khoa Lê Lợi niêm yết công khai, phải chăng và hợp lý. Trao đổi rõ ràng với thai phụ trước khi thực hiện.

Mô hình đình chỉ thai riêng tư “1 bác sĩ – 1 bệnh nhân”. Toàn bộ các thông tin cá nhân của chị em khi đến phòng khám được bảo mật tuyệt đối.

Ngày giờ làm việc của phòng khám linh hoạt, từ 07:30 - 19:30 hằng ngày, khám trong & ngoài giờ hành chính (chi phí không đổi) đáp ứng đầy đủ cho bệnh nhân khi đến thăm khám.

Qua những chia sẻ trên chắc hẳn bạn đã biết được phá thai bằng thuốc có nguy hiểm không? Mọi thắc mắc cần giải đáp bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào KHUNG CHAT để được tư vấn bệnh lý miễn phí và đặt hẹn trước hưởng nhiều ưu đãi.

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh