Nổi mụn trắng cậu nhỏ phải làm sao?

Không ít nam giới gặp phải tình trạng  nổi mụn trắng cậu nhỏ và rất lo lắng về tình trạng sức khỏe dương vật cũng như sức khỏe sinh sản. Vậy nổi mụn trắng cậu nhỏ là bệnh gì? nguy hiểm không? Các chuyên gia sẽ giải đáp rõ hơn cho bạn trong bài viết sau đây. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NỔI MỤN TRẮNG CẬU NHỎ LÀ BỆNH GÌ? 

“Cậu nhỏ” nổi mụn là vấn đề mà rất nhiều cánh mày râu gặp phải. Tuy vậy, tình trạng da dương vật nổi mụn ở mỗi quý ông lại không giống nhau. Nổi mụn trắng cậu nhỏ có thể là mụn nhỏ li ti, mụn nước, mụn rộp, mụn đầu trắng ở bao quy đầu, thân dương vật,…

Tùy thuộc vào từng nguyên nhân mà cậu nhỏ nổi mụn trắng có thể gây ngứa ngáy, đau rát hoặc không. Các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo: Nổi mụn trắng cậu nhỏ là dấu hiệu của các bệnh lý sau: 

Bệnh viêm bao quy đầu: Đây là một trong những bệnh viêm nhiễm nam khoa thường gặp do dài – hẹp bao quy đầu, vệ sinh không sạch sẽ… dẫn đến tích tụ các chất cặn bã gây viêm nhiễm.

Khi bị viêm bao quy đầu, nam giới sẽ bị nổi nhiều mụn nhỏ li ti, mụn màu trắng, đỏ hoặc hồng ở dương vật, gây ngứa ngáy khó chịu. Một số trường hợp gây đau rát, lở loét, chảy dịch,… do không điều trị kịp thời.

Mắc bệnh sùi mào gà: Đây là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục nguy hiểm. Sau khi bị nhiễm virus HPV khoảng 2 đến 9 tháng, người bệnh sẽ bắt đầu thấy xuất hiện những triệu chứng ban đầu của bệnh như: Nổi mụn ở bao quy đầu, rãnh quy đầu, thân dương vật, miệng sáo, da bìu… Mụn có kích thước nhỏ từ 1 đến 2mm, màu trắng hồng, không gây ngứa hay đau.

Sau một thời gian, các nốt mụn liên kết lại với nhau thành từng mảng nhìn giống mào gà, khi ấn vào sẽ gây chảy máu, chảy mủ, mùi hôi. Bệnh không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến biến chứng ung thư dương vật, viêm loét, tổn thương sâu gây đau đớn cho người bệnh.

Mụn rộp sinh dục: Đây cũng là bệnh xã hội nguy hiểm tương tự sùi mào gà. Bệnh do Virus herpes simplex gây ra. Khi bị mụn rộp sinh dục, người bệnh sẽ cảm thấy bộ phận sinh dục nóng rát, sau đó trên thân dương vật bị nổi mụn trắng nhỏ, chứa nước hoặc mủ, gây ngứa ngáy, khó chịu. Các mụn nước thường mọc thành từng chùm, khi vỡ sẽ tạo thành các vết loét gây đau nhức.

Bệnh giang mai: Sau khi nam giới nhiễm bệnh giang mai, bắt đầu có các vết loét, nổi mụn trắng tại dương vật, vùng quy đầu. Các vết loét thường nhẵn, có hình tròn hoặc hình bầu dục, màu đỏ, bề mặt nông, nền cứng. Đặc biệt, các nốt này thường không gây đau đớn, khó chịu khiến bệnh nhân lầm tưởng mình chỉ mắc các bệnh thông thường nên không đi thăm khám.

Chuỗi hạt ngọc dương vật: Trường hợp nổi mụn ở dương vật nhưng không có cảm giác ngứa rát khó chịu, không có mủ, không lây lan, quanh rãnh bao quy đầu xuất hiện mụn trắng nhỏ li ti, xếp thành 2 – 3 hàng thì đấy là gai sinh dục hoặc còn gọi là chuỗi ngọc cơ quan sinh dục. 

Viêm nang lông: Viêm nang lông sẽ chuyển sang mụn trắng khi trong mụn có chứa dịch mủ. Viêm nang lông thường kéo theo tình trạng đau và ngứa nhẹ, làm mất thẩm mỹ vùng kín.

Bạn đang gặp biểu hiện gì? Chat với các chuyên gia để được tư vấn cụ thể. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NỔI MỤN TRẮNG CẬU NHỎ NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO?

 Với tình trạng nổi mụn trắng cậu nhỏ nếu chủ quan, nam giới có thể phải đối mặt với các biến chứng nguy hiểm như:

Gây vô sinh – hiếm muộn: Các bệnh lý gây nổi mụn ở dương vật không chữa trị sớm có thể gây viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn,… dẫn tới vô sinh, suy giảm chức năng sinh lý và khả năng sinh sản.

Ung thư dương vật: Không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt của người bệnh mà nổi mụn trắng cậu nhỏ để lâu còn có nguy cơ dẫn đến hoại tử dương vật, ung thư dương vật.

Ảnh hưởng hạnh phúc gia đình: Mụn trắng ở dương vật khiến nam giới ngứa ngày khó chịu, giảm nhu cầu tình dục, các bệnh lý gây mụn ở dương vật có nguy cơ lây nhiễm cao. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt vợ chồng và là nguyên nhân gây đổ vỡ hôn nhân.

Ảnh hưởng tâm lý: Nam giới bị nổi mụn trắng ở cậu nhỏ luôn có tâm lý lo lắng, bất an, xấu hổ với bạn tình. Tình trạng này kéo dài có thể gây căng thẳng, suy nhược thần kinh.

Nổi mụn trắng cậu nhỏ gây ra những hậu quả khó lường do đó, cách tốt nhất là bệnh nhân bị nổi mụn trắng ở dương vật là nên tới khám nam khoa để chẩn đoán chính xác bệnh lý bạn mắc phải.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH CHỮA NỔI MỤN TRẮNG CẬU NHỎ

Tùy theo nguyên nhân và tình trạng sức khỏe mà các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi sẽ có chỉ định phác đồ điều trị thích hợp như:

Phương pháp nội khoa

Dương vật nổi mụn trắng có viêm sưng biểu hiện nhẹ sẽ được trị liệu bằng thuốc uống, thuốc bôi đặc trị theo liều. Thuốc có công dụng kháng viêm, chống nhiễm trùng, tiêu giảm nhanh các nốt mụn và hỗ trợ ức chế tác nhân gây bệnh từ sâu bên trong.

Phương pháp ngoại khoa

– Cắt bao quy đầu công nghệ Hàn Quốc: Dương vật nổi mụn trắng do viêm/dài/hẹp/nghẹt bao quy đầu sẽ được tiến hành cắt bao quy đầu bằng công nghệ Hàn Quốc. 

– Phương pháp ALA – PDT: ALA – PDT là kỹ thuật chuyên dùng trong điều trị nổi mụn trắng cậu nhỏ do mắc bệnh sùi mào gà. 

– Phương pháp INT: Liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT – chuyên dùng trong điều trị bệnh mụn rộp sinh dục. 

– Toàn bộ các y bác sỹ tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi là những người có chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm trong khám và điều trị các bệnh xã hội, bệnh nam nói chung và tình trạng nổi mụn trắng cậu nhỏ nói riêng.

Phòng khám được xây dựng theo mô hình “phòng khám quốc tế” khang trang, rộng rãi, đầy đủ các phòng chức năng chuyên dùng cùng hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ các nước phát triển mang đến dịch vụ tốt nhất cho người bệnh.

Phương pháp điều trị khoa học, tiên tiến giúp mang lại hiệu quả cao, đồng thời còn có khả năng ngăn ngừa nguy cơ bệnh tái phát tốt nhất.

Cam kết mô hình thăm khám chất lượng với “1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân” và điều dưỡng chăm sóc bệnh nhân 24/7, luôn có mặt khi bệnh nhân cần.

Chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp, thủ tục thăm khám nhanh gọn, không phải chờ đợi lâu, không phụ thu thêm phí ngoài giờ; chi phí khám bệnh công khai, nhiều ưu đãi… mang lại rất nhiều lợi ích cho người bệnh.

Thời gian làm việc: Từ 07:30 - 19:30 các ngày trong tuần bao gồm cả Lễ, Tết.

Hi vọng với những thông tin vừa giải đáp trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn nguyên nhân gây nổi mụn trắng cậu nhỏ và cách điều trị hiệu quả. Nếu còn bất cứ băn khoăn hay thắc mắc nào bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào bảng chat hiển thị trên website để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn miễn phí. 

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh