Nổi hạt trắng sinh dục là bị gì nguyên nhân và cách chữa

Nổi hạt trắng sinh dục có thể gặp ở nam và nữ dù cho có quan hệ tình dục hay chưa. Tình trạng này gây ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý, sinh hoạt cũng như sức khỏe của người bệnh. Vậy nổi hạt trắng sinh dục là bị gì nguyên nhân và cách chữa ra sao? Những chia sẻ ngay sau đây sẽ giúp bạn đọc có thêm thông tin hữu ích.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NỔI HẠT TRẮNG SINH DỤC LÀ BỊ GÌ? 

Nổi hạt trắng sinh dục có thể xuất hiện ở nhiều dạng khác nhau như: hạt nhỏ li ti, hạt mọc thành chùm, hạt trắng là các u nhú mọc riêng lẻ, hạt gây đau rát, hạt trắng có mủ,… Dù là ở trạng thái nào thì người bệnh cũng không được chủ quan vì đây đa phần là biểu hiện của những bệnh nam khoa, phụ khoa và xã hội nguy hiểm cần được khám chữa sớm.

Các bệnh lý gây nổi hạt trắng sinh dục bao gồm: 

Chuỗi hạt ngọc sinh dục

– Nếu như nam giới có biểu hiện vùng kín nổi hạt trắng không ngứa, không đau thì khả năng cao đây là hiện tượng chuỗi hạt ngọc dương vật.  Theo đó, hạt ngọc dương vật được nhận biết qua dấu hiệu nổi hạt ở vùng kín nam, tròn và sáng bóng mọc theo từng hàng hoặc xếp đều xung quanh rãnh quy đầu và thân dương vật.

– Kích thước của các nốt mụn có thể to nhỏ khác nhau nhưng đều không đau, vùng kín nổi hột không ngứa. 

Sùi mào gà

– Ngoài viêm nhiễm thông thường, nổi hạt trắng sinh dục cũng có khả năng bắt nguồn do nhiều bệnh tình dục nguy hiểm như sùi mào gà. Sùi mào gà là bệnh lây lan chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không an toàn hoặc tiếp xúc với vết thương hở của người bệnh.

– Virus HPV tấn công vào cơ thể để lại các triệu chứng như nổi mụn trắng, hạt trắng, hồng nhạt hoặc màu da lên khỏi bề mặt da. Hạt trắng không gây đau, rát nhưng sau một thời gian các nốt u nhú này sẽ lan rộng, phát triển với kích thước lớn có hình bông súp lơ, có thể kết thành từng mảng lên đến vài cm, chứa mủ và dễ vỡ gây đau rát, ngứa ngáy, chảy dịch, đau đớn dữ dội khi quan hệ tình dục.

Mụn rộp sinh dục (herpes sinh dục)

Tương tự như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục cũng là bệnh tình dục có tính chất phổ biến hàng đầu hiện nay. Tác nhân gây bệnh là do siêu vi HSV. Nổi những hạt trắng, mụn nhỏ li ti có chứa nước tại dương vật, bẹn, âm đạo, mu, hậu môn, mụn dễ vỡ gây đau đớn khi va chạm, quan hệ tình dục.

Gai sinh dục nữ

– Khi mắc bệnh gai sinh dục, nữ giới sẽ nhận thấy vùng kín nổi hạt trắng không ngứa, nếu dùng tay sờ vào có cảm giác mềm nhưng bề mặt hơi sần sùi, kích thước nhỏ li ti. Nếu gặp được điều kiện thuận lợi thì nhú gai sinh dục có thể phát triển nhiều và lan rộng hơn.

– Ngoài ra, nổi hạt trắng sinh dục ở nam còn có thể là do mắc bệnh viêm bao quy đầu, nam/ nữ mắc bệnh viêm nang lông, bệnh giang mai,…

Chuyên gia tư vấn riêng cho trường hợp của bạn. Hãy click vào bảng chat bên dưới! 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NỔI HẠT TRẮNG SINH DỤC CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Vùng kín bị nổi hạt trắng bất thường khiến người bệnh thường xuyên có cảm giác sợ hãi, lo lắng không biết nguyên nhân do đâu, từ đó gây mất tập trung và làm giảm hiệu suất công việc cũng như chất lượng cuộc sống hàng ngày.

Hiện tượng nổi hạt trắng dưới vùng kín gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống tình dục, bởi người bệnh không chỉ có tâm lý e ngại trước người bạn tình mà còn khó đạt khoái cảm khi quan hệ do đau nhức, khó chịu ở vùng kín.

Các bệnh lý gây nổi hạt trắng ở vùng kín nam và nữ giới nếu không được can thiệp chữa trị kịp thời sẽ tạo điều kiện để mầm bệnh phát triển, lây lan ngược dòng và tấn công nhiều cơ quan lân cận. Từ đó gây ra nhiều bệnh viêm nhiễm nam khoa – phụ khoa như viêm niệu đạo, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu, viêm buồng trứng, viêm tắc ống dẫn trứng,…

Khi bị nổi hạt trắng ở cơ quan sinh dục, người bệnh hãy chú ý đi khám ngay từ sớm để phòng tránh những ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản về sau này. Có không ít trường hợp mắc các bệnh vùng kín nhưng chậm trễ trong việc điều trị đã khiến cho tình trạng ngày một nghiêm trọng hơn, gây tổn thương cơ quan sinh sản và hậu quả là dẫn tới vô sinh hiếm muộn, khó có con.

Các bệnh ở vùng kín còn dẫn tới ung thư sinh dục, đe dọa đến tính mạng.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CHỮA NỔI HẠT TRẮNG SINH DỤC Ở ĐÂU TỐT? 

Có nhiều nguyên nhân gây nên hiện tượng nổi hạt trắng sinh dục. Do đó, để chẩn đoán chính xác nguyên nhân, điều trị đúng bệnh bạn có thể đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi ( ). Sau quá trình kiểm tra, xác định rõ tác nhân gây bệnh, bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi sẽ ứng dụng những phương pháp sau trong trị liệu:

Điều trị bằng thuốc:  Thuốc sử dụng thường là thuốc uống, thuốc bôi hoặc thuốc đặt có tác dụng giảm đau, kháng viêm. Thường được áp dụng cho những trường hợp nổi hạt trắng sinh dục ở giai đoạn nhẹ. Người bệnh cần tuân thủ chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, không tự ý mua thuốc điều trị tại nhà để tránh gặp biến chứng và các tác dụng phụ không mong muốn.

Điều trị ngoại khoa: Với những trường hợp nổi hạt trắng sinh dục ở mức độ nặng hơn, bác sĩ sẽ dựa trên từng bệnh lý để áp dụng các phương pháp hỗ trợ điều trị an toàn, hiệu quả như: Đẩy lùi bệnh sùi mào gà bằng kỹ thuật ALA-PDT, liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT khắc phục bệnh mụn rộp sinh dục, cắt bao quy đầu với những trường hợp nam giới bị dài, hẹp bao quy đầu, Oxygen 03 chữa viêm âm đạo,…

Đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi, bạn có thể hoàn toàn yên tâm điều trị bệnh vì:

Đội ngũ bác sĩ, y tá giàu kinh nghiệm, tận tình đã và đang công tác tại các bệnh viện nổi tiếng.

Hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại được nhập từ các nước có nền y học phát triển,…

Môi trường phòng khám rộng rãi, hiện đại giúp người bệnh thoải mái để điều trị bệnh và tịnh dưỡng.

Hồ sơ bệnh án và thông tin về người bệnh được bảo mật nghiêm ngặt, tránh việc tiết lộ thông tin ra bên ngoài.

Quy trình hoạt động thăm khám và chữa trị bệnh khép kín 1 bác sĩ – 1 bệnh nhân để đảm bảo hiệu quả tối ưu, người bệnh có thể yêu cầu bác sĩ theo ý muốn.

Chi phí khám và chữa trị bệnh công khai, minh bạch theo đúng giá niêm yết. Người bệnh sẽ được tư vấn đầy đủ về chi phí để chủ động chuẩn bị.

Thời gian làm việc liên tục từ 07:30 - 19:30 tất cả các ngày trong tuần, kể cả chủ nhật và lễ tết.

Trên đây là những giải đáp cho câu hỏi nổi hạt trắng sinh dục là bị gì? Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào bảng chat hiển thị trên website để được chuyên gia tư vấn cụ thể. 

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh