Nổi mụn trắng ở môi là bị gì nguy hiểm không?

Môi bị nổi mụn trắng là biểu hiện bất thường mà bạn cần hết sức lưu ý. Đây có thể là triệu chứng điển hình của một số bệnh nguy hiểm có khả năng gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe. Bài viết sau đây, chúng tôi xin giải đáp về hiện tượng nổi mụn trắng ở môi mà nhiều người đang gặp phải.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NỔI MỤN TRẮNG Ở MÔI LÀ BỊ GÌ?

Môi bị nổi mụn trắng có thể gặp ở cả nam và nữ trong mọi độ tuổi. Các nốt mụn trắng mọc trên môi khiến người bệnh mất ăn mất ngủ. Nhiều người cho rằng mụn trắng ở môi là do nhiệt miệng, tuy nhiên có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng này, điển hình là các bệnh lý sau: 

1. Herpes miệng (Mụn rộp sinh dục ở miệng)

– Được gây ra bởi virus Herpes simplex (HSV), bệnh lây nhiễm chủ yếu qua quan hệ tình dục bằng đường miệng hoặc sử dụng chung son môi, bàn chải đánh răng, tách trà,… với người nhiễm bệnh. 

– Triệu chứng đầu tiên của bệnh mụn rộp sinh dục: đau quanh miệng và trên môi kèm cảm giác nóng rát, đau họng… Sau đó xuất hiện rải rác các nốt mụn trắng ở môi, mụn nước nhỏ li ti quanh miệng, môi, lưỡi, cổ họng,…. Chỉ sau vài ngày, các nốt mụn rộp phát triển to, vỡ ra, chảy dịch trong tạo thành những vết loét nông, đóng vảy rồi bong đi.

2. Bệnh sùi mào gà

– Mụn trắng ở môi có thể là dấu hiệu bệnh sùi mào gà. Đây là bệnh xã hội nguy hiểm do virus Human papilloma virus (HPV) gây ra do quan hệ tình dục đường miệng hoặc tiếp xúc trực tiếp với mầm bệnh. Sùi mào gà ở miệng có biểu hiện như sau:

– Xung quanh miệng, môi, bị nổi mụn trắng, mụn thịt nhỏ li ti nhưng không đau, không ngứa. Càng về sau các nốt mụn mọc nhiều hơn, liên kết với nhau thành từng đám, sần sùi trông giống hình dạng của hoa mào gà.

– Ở giai đoạn biến chứng, khi ấn vào nốt sùi hoặc nhai thức ăn có dịch mủ chảy ra, gây hôi miệng, nuốt nước bọt khó khăn…

3. Viêm da quanh miệng gây nổi mụn trắng ở môi 

– Viêm da quanh miệng thường có các triệu chứng phát ban dạng mụn đỏ, mụn trắng xung quanh miệng hoặc nếp gấp mũi, trên cằm, thậm chí lan sang cả vùng dưới mắt,….

– Viêm da quanh miệng thường bị nhầm lẫn với mụn trứng cá thông thường, tuy nhiên điểm khác biệt là viêm da có thể gây chảy dịch, đau, ngứa rát, tróc vảy.

Hãy mô tả triệu chứng bạn đang gặp phải để được chuyên gia tư vấn cụ thể. Click vào bảng chat bên dưới. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NỔI MỤN TRẮNG Ở MÔI NGUY HIỂM KHÔNG?

Nổi mụn trắng ở môi gây mất thẩm mỹ, cảm giác đau nhức vùng môi, ngứa ran và nóng rát xung quanh miệng. Môi bị nổi mụn cũng khiến bệnh nhân cảm thấy mất tự tin, mặc cảm, khó khăn trong việc ăn uống từ đó ảnh hưởng đến sinh hoạt, công việc, tâm lý bệnh nhân.

Bên cạnh đó, nhiều bệnh nhân chủ quan, chờ đến khi mụn trắng ở môi tự khỏi nhưng lại khiến bệnh trở nặng hơn, lây lan rộng và tái phát nhiều lần, tổn thương sâu cho môi, để lại sẹo.

Đáng lo ngại hơn, nổi mụn trắng ở môi do các bệnh như mụn rộp sinh dục, sùi mào gà,…  gây viêm nhiễm, lở loét môi, tăng nguy cơ ung thư vòm họng,… nguy hại đến sức khỏe.

CÁCH ĐIỀU TRỊ NỔI MỤN TRẮNG Ở MÔI 

Khi các nốt mụn bị vỡ, các nốt mụn này có khả năng sẽ bị lây lan và truyền nhiễm. Do đó, người bệnh nên để mụn tự xẹp hoặc áp dụng các cách trị mụn ở môi theo chỉ định bác sĩ, tuyệt đối không được đụng vào các nốt mụn.

Có rất nhiều nguyên nhân gây nổi mụn trắng ở môi, để chẩn đoán chính xác mụn ở môi do bệnh gì bạn nên đến các cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ thăm khám cụ thể từ đó đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

Thông thường nổi mụn trắng ở môi sẽ được điều trị bằng thuốc. Thuốc trị mụn ở miệng bao gồm thuốc đặc trị kết hợp kháng sinh dạng uống, kem bôi… có tác dụng giảm đau, kháng viêm, tiêu diệt virus, vi khuẩn… Được áp dụng khi bệnh ở mức độ nhẹ, chưa gây ra ảnh hưởng nhiều.

Sử dụng thuốc đúng liều lượng, đúng chỉ định của bác sĩ. Không nên tự ý mua thuốc về sử dụng vì mụn rộp ở môi dễ nhầm lẫn với các bệnh lý khác.

Trường hợp nổi mụn trắng ở môi do mắc bệnh mụn rộp sinh dục sẽ được chữa trị bằng công nghệ miễn dịch gene sinh học INT hiện đại, mụn ở môi do bệnh sùi mào gà được chữa trị bằng phương pháp ALA – PDT,…

Điều trị nổi mụn trắng ở môi tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi người bệnh không chỉ được khám chữa bằng những phương pháp hiện đại mà còn được hưởng rất nhiều quyền lợi khác như:

Được bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, có chuyên môn trực tiếp thăm khám và điều trị.

Môi trường làm việc chuyên nghiệp, thủ tục đơn giản mang lại cảm giác thoải mái cho người bệnh.

Chi phí khám và điều trị rõ ràng, công khai minh bạch, người bệnh được tư vấn rõ ràng trước khi tiến hành điều trị.

Thiết bị y tế, máy móc được nhập khẩu hoàn toàn từ nước ngoài, hỗ trợ mang lại kết quả điều trị cao.

Thông tin cá nhân của người bệnh được bảo mật tuyệt đối để không ảnh hưởng đến đời tư.

Thời gian làm việc linh hoạt từ 07:30 - 19:30 hàng ngày, đặt hẹn dễ dàng qua hệ thống tư vấn online.

Qua những chia sẻ trên chắc hẳn bạn đã có thêm thông tin về nguyên nhân và cách điều trị nổi mụn trắng ở môi. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào khung chat hiển thị trên website để được chuyên gia tư vấn cụ thể. 

 

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh