Nổi mụn trắng âm đạo là bị gì điều trị thế nào?

Nổi mụn trắng âm đạo là dấu hiệu mà chị em cần lưu ý. Âm đạo nổi mụn trắng thường là do chị em bị vi khuẩn, nấm, trùng roi, virus tấn công xâm nhập. Tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, đời sống tình dục. Để hiểu rõ hơn nguyên nhân nổi mụn trắng ở âm đạo và cách điều trị bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết sau.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NỔI MỤN TRẮNG ÂM ĐẠO LÀ BỊ GÌ?

Các bác sĩ chuyên về khám chữa các bệnh phụ khoa cho biết: tình trạng nổi mụn trắng âm đạo có thể do thói quen sinh hoạt hằng ngày hình thành.

– Nữ giới khi sử dụng dung dịch vệ sinh phụ có chất tẩy rửa mạnh, các hóa chất có trong sữa tắm, nước hoa vùng kín, bột giặt, nước xả,… Có nồng độ không thích hợp sẽ khiến cho da bị kích ứng từ đó nổi mụn trắng.

– Cũng có những trường hợp chị em vệ sinh vùng kín không đúng cách và không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn, tạo cơ hội để các vi khuẩn gây hại tấn công dẫn đến nổi mụn trắng ở môi bé, môi lớn. 

– Ngoài ra hiện tượng nổi mụn trắng ở âm đạo còn có thể do các bệnh lý nguy hiểm gây ra như:

1. Nổi mụn trắng âm đạo do viêm nang lông

– Nếu nổi mụn ở môi lớn, mọc mụn ở môi bé do viêm nang lông, các chị em sẽ thấy xuất hiện nốt đỏ, mụn trắng hoặc mụn bọc có lông ngay chính giữa, có thể vỡ ra gây chảy máu hoặc mủ, cảm giác ngứa môi lớn, môi bé đau nhức, nhiều trường hợp hình thành viêm nhiễm.

– Viêm nang lông tuy không chỉ khiến các chị em khó chịu, ngứa ngáy mà còn gây mất thẩm mỹ làn da, trường hợp nặng sẽ để lại những vết sẹo lớn, gây rụng lông.

2. Nổi mụn trắng âm đạo do viêm âm đạo

–  Viêm âm đạo là bệnh viêm nhiễm chủ yếu do nấm Candida, trùng roi Trichomonas… gây nên.

– Chị em có thể nhận biết bệnh viêm âm đạo qua những triệu chứng điển hình như: khí hư ra nhiều bất thường, có mùi hôi, nổi mụn trắng ở môi bé, môi lớn, sưng âm đạo, cảm giác nóng rát khi đi tiểu, ngứa ngáy, đau rát khi quan hệ.

– Bệnh viêm âm đạo nếu không sớm được điều trị sớm có thể dẫn đến viêm nhiễm các bộ phận lân cận như viêm tử cung, viêm cổ tử cung, viêm buồng trứng… tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn ở nữ giới.

3. Nổi mụn trắng ở âm đạo do mụn rộp sinh dục

– Là bệnh lây qua đường tình dục không an toàn hoặc qua dùng chung đồ dùng cá nhân, tiếp xúc gián tiếp với dịch/máu/mủ. Biểu hiện của bệnh là ngứa vùng kín, mụn màu trắng xuất hiện như hạt tấm, hạt kê có mủ và mọc riêng lẻ. Sau đó phát triển lan rộng và lớn dần tụ lại từng đám như những chùm nho gây đau ngứa, rất dễ vỡ, khi vỡ đau sẽ tạo thành các vết loét và chảy ra dịch mủ,…

– Mụn rộp sinh dục nếu không được điều trị kịp thời có thể gây viêm nhiễm lan rộng ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, tăng nguy cơ vô sinh ở nữ giới. Nguy hiểm hơn, nếu phụ nữ mang thai mắc mụn rộp sinh dục sẽ dễ bị sảy thai, sinh non, thai chết lưu hoặc thai nhi sinh ra có thể bị viêm màng não, viêm phổi, mù bẩm sinh…

4. Nổi mụn ở âm đạo do sùi mào gà

– Là bệnh xã hội nguy hiểm do virus HPV gây nên. Khi mắc bệnh sùi mào gà, chị em sẽ thấy thấy vùng kín xuất hiện những nốt mụn trắng, u nhú, mụn thịt, ban đầu các nốt mụn nhỏ li ti 1 – 2mm, có màu trắng hoặc hồng nhạt. Các nốt sùi không ngứa, không đau, không chảy máu.

– Nhưng sau một thời gian các nốt sùi sẽ phát triển lớn dần và liên kết lại với nhau thành những mảng sùi lớn như hoa súp lơ, mào gà. Khi cọ xát, sang chấn, bội nhiễm dễ chảy máu và mủ có mùi hôi tanh khó chịu, ngứa ngáy, đau rát,…

– Bệnh nếu không được điều trị sớm sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nặng nề như: gây ung thư cổ tử cung, ung thư âm đạo gây vô sinh, phụ nữ mang thai bị sùi mào gà dễ sinh son, sảy thai, lây bệnh cho con…

LƯU Ý:

Vì hiện tượng nổi mụn trắng âm đạo là dấu hiệu của nhiều bệnh lý khác nhau nên rất dễ nhầm lẫn nếu bạn tự chẩn đoán dựa vào thông tin, hình ảnh từ mạng. Do đó, chủ động trò chuyện với bác sĩ online là cách giúp chị em chẩn đoán bệnh chính xác, nhanh chóng, không cần mất nhiều thời gian tìm hiểu.

Bạn đang bị nổi mụn trắng âm đạo mà không biết mình bị bệnh gì? Nhấp ngay vào khung chat bên dưới để được chẩn đoán MIỄN PHÍ.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐIỀU TRỊ NỔI MỤN TRẮNG ÂM ĐẠO THẾ NÀO? 

Nổi mụn trắng âm đạo không chỉ gây nhiều phiền toái mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh, thậm chí ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nữ giới. Chữa nổi mụn trắng ở âm đạo các bác sĩ sẽ khám lâm sàng, chỉ định các xét nghiệm cần thiết, dựa vào nguyên nhân và mức độ bệnh để đưa ra phác đồ hiệu quả nhất.

Thuốc đặc trị: Được sử dụng để điều trị âm đạo nổi mụn trắng ở mức độ nhẹ. Các loại thuốc được chỉ định dùng đem lại tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn, giảm sưng đau, làm xẹp mụn, ngăn chặn bệnh phát triển nặng, phục hồi tổn thương mau chóng.

– Bệnh nhân cần phải đến thăm khám và uống thuốc đúng theo chỉ định của bác sĩ. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc hay tăng giảm liều lượng vì có thể khiến cho tình trạng càng nặng hơn.

Điều trị ngoại khoa:

– Nếu vùng kín nổi mụn trắng do mắc phải các bệnh xã hội nguy hiểm, dựa vào từng bệnh lý cụ thể mà bác sĩ sẽ ứng dụng các phương pháp ALA-PDT, liệu pháp miễn dịch gene INT,…để đẩy lùi bệnh hiệu quả hơn.

– Song song với những phương pháp ở trên, chị em cũng cần chú ý vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ mỗi ngày, hãy quan hệ tình dục an toàn, chọn quần lót cotton thoáng mát, ăn uống ngủ nghỉ hợp lý,…

TẠI SAO NÊN CHỮA NỔI MỤN TRẮNG ÂM ĐẠO TẠI Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là địa chỉ khám chữa bệnh phụ khoa uy tín, hoạt động hợp pháp tại TP Vinh. Phòng khám được Sở y tế cấp phép hoạt động đã điều trị thành công cho hàng ngàn bệnh nhân bị nổi mụn ở vùng kín.

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, đã có nhiều năm kinh nghiệm tại các bệnh viện lớn

Cơ sở hạ tầng khang trang, với đầy đủ các phòng chuyên khoa, phòng điều trị đạt tiêu chuẩn y tế

Trang thiết bị y tế, máy móc hỗ trợ điều trị được đầu tư hiện đại.

Thủ tục khám chữa bệnh tối giản, không xếp hàng chờ đợi lâu. Bảo mật thông tin.

Chi phí thăm khám hợp lý, được bác sĩ tư vấn chi tiết trước khi điều trị

Thời gian làm việc từ 07:30 - 19:30 các ngày trong tuần, kể là lễ tết giúp bạn dễ dàng sắp xếp thời gian khám chữa.

Hỗ trợ tư vấn miễn phí 24/24 giúp người bệnh giải đáp mọi thắc mắc mà mình đang gặp phải

– Nếu còn điều gì thắc mắc về tình trạng nổi mụn trắng âm đạo BẠN có thể gọi trực tiếp tới số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào bảng chat hiển thị trên website các chuyên gia sẽ tư vấn và giải đáp giúp bạn.

– Địa chỉ phòng khám:

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh