Mụn nhọt vùng kín là mắc bệnh gì?

Nổi mụn nhọt ở vùng kín là vấn đề thường gặp nhưng nhiều người vẫn còn thiếu kiến thức về nó dẫn đến điều trị sai cách, khiến vùng kín tổn thương nặng nề. Vậy nổi mụn nhọt vùng kín là mắc bệnh gì? nguy hiểm không? Cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau đây. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

MỤN NHỌT VÙNG KÍN LÀ MẮC BỆNH GÌ?

Mụn nhọt vùng kín có nhiều loại, đó có thể là mụn bọc, mụn đầu trắng, mụn đinh, mụn cứng ở vùng kín, mụn nhọt bên trong có mủ, mụn nước, mụn thịt,…Các bác sĩ chuyên khoa cho biết mụn nhọt vùng kín ở nam, nữ là dấu hiệu của các bệnh lý sau: 

Bệnh mụn rộp sinh dục

Bệnh do virus HSV gây ra. Bệnh nhân bị mụn rộp sinh dục sẽ thấy  tại vùng kín nổi lên các chùm mụn nước, mụn nhọt, bên
trong có chưa các dịch mủ, sau một thời gian vỡ ra, để lại sẹo, tình trạng này có thể tái diễn liên tục..

Sùi mào gà:

Bệnh này hình thành các nốt mụn nhọt, mụn thịt li ti có màu hồng nhạt, kèm dịch mủ bên trong, ban đầu, chúng sẽ không gây nên ngứa hay đau đớn. Tuy nhiên, bệnh càng để lâu thì chúng càng phát triển to thành các cụm lớn có hình dạng là hoa mào gà, súp lơ, dễ vỡ, gây
chảy dịch mủ kèm mùi hôi tanh, dễ viêm loét.

Viêm âm đạo:

Sự tấn công của vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng… là những nguyên nhân gây viêm âm đạo ở nữ giới. Viêm nhiễm âm đạo nếu không được quan tâm và chữa trị kịp thời sẽ kéo theo hiện tượng nổi mụn nhọt ở âm đạo, mụn cứng, vùng kín nóng đỏ, khí hư tiết thất thường, màu sắc lạ, có mùi hôi khó chịu, tiểu buốt, tiểu rát, đau rát khi quan hệ.

Viêm nang lông:

Dưới chân lông xuất hiện mụn bọc, mụn nhọt, mụn đỏ và và sưng tấy, gây ngứa vùng kín và đau rát. Nam giới có thể thấy các nốt mụn nhọt này ở thân dương vật, bao quy đầu. Ở nữ hay bị nổi mụn nhọt tại môi lớn, môi bé, vùng mu,… Nốt mụn để lâu có dấu hiệu chảy dịch, mùi hôi.

Viêm bao quy đầu

Nam giới bị nổi mụn nhọt vùng kín còn có thể là do mắc bệnh viêm bao quy đầu. Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn, bị dài/hẹp bao quy đầu sẽ khiến cho quy đầu bị viêm nhiễm. Dấu hiệu hay gặp là nổi mụn nhọt, mụn đỏ, sưng đỏ bao quy đầu, tiểu buốt, tiểu rát,… 

Bạn bị nổi mụn nhọt vùng kín? hãy click vào khung chat bên dưới để được chuyên gia tư vấn cụ thể. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TÁC HẠI MỤN NHỌT VÙNG KÍN

Nổi mụn nhọt vùng kín đặc biệt do bệnh lý phụ khoa, nam khoa, bệnh tình dục không thể tự khỏi nếu không có biện pháp can thiệp đúng cách. Càng kéo dài triệu chứng bệnh sẽ càng để lại nhiều biến chứng nguy hại đối với sức khỏe người bệnh như

Ám ảnh tâm lý: Nổi mụn ở bộ phận sinh dục khiến người bệnh luôn trong trạng thái mệt mỏi, lo lắng, tự ti, lo sợ không biết mình mắc bệnh gì. Từ đó sẽ khiến sức khỏe suy giảm, ảnh hưởng đến sinh hoạt, công việc. 

Ảnh hưởng đến sức khỏe: Mụn nhọt rất dễ gây viêm. Các vi khuẩn, virus gây nên triệu chứng nổi mụn nhọt vùng kín có thể lây lan sang các vùng, cơ quan lân cận trong hệ thống sinh sản như buồng trứng, tử cung, tinh hoàn,… từ đó đe dọa đến sức khỏe sinh sản, gây vô sinh, hiếm muộn.

Suy giảm chức năng tình dục: Nổi mụn nhọt vùng kín thường kéo theo các cơn đau rát, nóng rát, khó chịu tại vùng kín. Từ đó người bệnh dần trở nên ám ảnh với “chuyện chăn gối”, ngại quan hệ, không thể thỏa mãn bạn tình.

Lây bệnh sang cho người khác: Các bệnh lý nam khoa, bệnh phụ khoa hay các bệnh lây qua đường tình dục rất dễ lây sang cho bạn tình. Đặc biệt, mụn nhọt vùng kín là sùi mào gà còn gây ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật đe dọa đến tính mạng người bệnh.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐIỀU TRỊ MỤN NHỌT VÙNG KÍN THẾ NÀO? 

Khi chữa mụn nhọt ở vùng kín, bạn nên nhớ nguyên tắc đầu tiên là không được nặn mụn vì có thể khiến vùng da bị viêm và mụn lan rộng hơn. 

Mụn nhọt vùng kín thường là do mắc bệnh viêm nhiễm nam khoa, phụ khoa, các bệnh lý tình dục, do đó bạn cần đi khám để thực hiện một vài xét nghiệm nhằm chẩn đoán bệnh chính xác nhất.

– Dùng thuốc: Nếu mọc mụn nhọt vùng kín do viêm nang lông, viêm âm đạo, viêm bao quy đầu,… có thể được điều trị bằng kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ. Các loại thuốc uống, thuốc bôi với công dụng chống sưng đau, giảm ngứa ngáy, tiêu giảm nhanh nốt mụn và hỗ trợ ức chế tác nhân gây bệnh từ sâu bên trong.

– Ngoại khoa: 

– Sùi mào gà hiện được tiến hành hỗ trợ điều trị bằng phương pháp ALA-PDT.

– Mụn rộp sinh dục có thể được hỗ trợ điều trị bằng thuốc kháng sinh, phương pháp ức chế hay điều trị mang tính liên tục.

– Mụn nhọt vùng kín nữ do viêm âm đạo mức độ nặng sẽ điều trị bằng phương pháp oxygen O3.

Nếu thấy vùng kín nổi mụn đau, bệnh nhân hãy đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi ở . Bên cạnh những phương pháp điều trị tốt, hiện đại, với tỷ lệ thành công cao, phòng khám còn có những ưu thế đáng chú ý:

Phòng khám được cấp phép hoạt động trong lĩnh vực phụ khoa, bệnh nam khoa.

Trực tiếp khám và điều trị nổi mụn nhọt vùng kín bởi đội ngũ y bác sĩ có thâm niên lâu năm trong nghề, từng công tác tại nhiều bệnh viện lớn.

Máy móc thiết bị phục vụ khám, xét nghiệm và chữa bệnh hiện đại.

Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, vô trùng.

Chi phí điều trị hợp lý, niêm yết công khai theo đúng quy định. Trao đổi rõ ràng với bệnh nhân.

Đảm bảo an toàn bí mật thông tin cá nhân và thông tin bệnh lý cho bệnh nhân.

Có bác sĩ NAM/NỮ tham gia thăm khám, giảm ngại ngùng cho bệnh nhân.

Những nguyên nhân gây mụn nhọt vùng kín và cách điều trị mụn nhọt đều đã được bài viết chia sẻ tường tận. Hy vọng bạn sẽ tìm đúng địa chỉ chữa mụn an toàn và hiệu quả, sớm loại bỏ mầm bệnh nguy hiểm. Mọi thắc mắc cần giải đáp bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào bang chat hiển thị trên website để được chuyên gia tư vấn cụ thể. 

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh