Nguyên nhân nổi mụn nhọt ở môi bé và lớn

Mọc mụn nhọt ở vùng kín gây ra những ảnh hưởng xấu đến sinh hoạt, cuộc sống của chị em. Nguyên nhân nổi mụn nhọt ở môi bé và lớn  còn xuất phát từ các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, bệnh lây qua đường tình dục. Trong bài viết hôm nay các chuyên gia sẽ giải đáp rõ hơn cho bạn nổi mụn nhọt ở môi bé và lớn nguy hiểm không và cách khắc phục tình trạng này.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NỔI MỤN NHỌT Ở MÔI BÉ VÀ LỚN DO ĐÂU? 

Bộ phận sinh dục là một trong những bộ phận nhạy cảm nhất trên cơ thể, và bạn có thể sẽ nhanh chóng nhận ra nếu có điều gì đó khác biệt về chúng. Nổi mụn nhọt ở môi bé và lớn là dấu hiệu thường gặp ở chị em.

Những nốt mụn nhọt ở vùng kín có kích thước to, nhỏ khác nhau. Mụn nhọt ở vùng kín nữ xuất hiện là dấu hiệu cảnh báo cho thấy cơ quan sinh dục đang mắc phải một số bệnh lý, đó có thể chính là triệu chứng của một số bệnh nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục hoặc những bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Cụ thể: 

Viêm nang lông

Viêm nang lông là nguyên nhân phổ biến gây ra mụn nhọt ở môi bé và lớn. Nó xảy ra khi vi khuẩn xâm nhập vào các nang lông mu trên môi nhỏ, môi lớn. Khi lông mọc ra khỏi các nang này, chúng thường cuộn ngược vào da gây sưng, đau, đỏ có thể vỡ ra gây chảy máu hoặc mủ. Ngoài ra, chị em còn có cảm giác ngứa môi lớn, môi bé đau nhức, nhiều trường hợp hình thành viêm nhiễm.

Mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục là một bệnh xã hội nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục do vi rút herpes simplex gây ra. Nó có thể gây đau, lở loét, ngứa và nổi mụn nhọt li ti hoặc mụn nước trắng nhỏ ở âm đạo, môi bé, môi lớn. Người bệnh còn thấy bị nổi hạch bẹn, cơ thể mệt mỏi,…

Sùi mào gà

Sùi mào gà do vi rút u nhú ở người (HPV) gây ra. Sùi mào gà có biểu hiện như những tổn thương phẳng, mụn nhỏ hoặc những nốt lồi nhỏ trông giống như thân cây. Các nốt thường mọc mụn nhọt, mụn thịt, u nhú thường thấy ở môi bé, môi lớn trên âm hộ nhưng đôi khi xuất hiện gần hậu môn, trên cổ tử cung hoặc trong âm đạo.

Cần sớm đi điều trị sùi mào gà để tránh chúng phát triển thành từng đám lớn và gây nhiều biến chứng nguy hiểm.

Viêm âm đạo

Nổi mụn nhọt ở môi bé và lớn do bệnh viêm nhiễm phụ khoa, điển hình là bệnh viêm âm đạo do nấm candida, trùng roi,..Âm đạo bị viêm sẽ làm xuất hiện các triệu chứng như: khí hư ra nhiều, có mùi hôi, âm đạo ngứa rát và nổi mụn nhỏ sinh dục, nổi mụn nhọt âm hộ, âm đạo,…

Bạn đang bị nổi mụn nhọt ở môi bé và lớn. Chuyên gia tư vấn riêng cho trường hợp của bạn. Nhấn vào bảng chat bên dưới! 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

MỤN NHỌT Ở MÔI BÉ VÀ LỚN CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Chị em không nên chủ quan bởi mụn nhọt môi bé và lớn nếu kéo dài, không điều trị sớm, đúng cách sẽ dẫn tới những biến chứng nguy hiểm. Cụ thể: 

Gây đau rát, ngứa ngáy

Tình trạng âm đạo nổi mụn nhọt không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc mà còn ảnh hưởng tới tâm lý người bệnh. Đặc biệt, mùi hôi từ các nốt mụn, dịch nhầy, mủ có thể khiến người bệnh mất tự tin trong giao tiếp, né tránh mọi người.

Lây nhiễm cho bạn tình

Nếu nguyên nhân âm đạo nổi mụn nhọt bắt nguồn từ việc mắc các bệnh xã hội nguy hiểm như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục thì có thể lây lan sang bạn tình, người thân trong gia đình qua tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp.

Lây nhiễm sang thai nhi

Phụ nữ mang thai nổi mụn nhọt môi bé và lớn do mắc bệnh mụn rộp sinh dục hay sùi mào gà có thể lây nhiễm sang thai nhi khi sinh thường. Gây ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ, thậm chí khiến trẻ tử vong.

Gây vô sinh

Nổi mụn nhọt ở môi bé và lớn để lâu có thể gây viêm nhiễm, lở loét, lây sang các bộ phận khác như: viêm tử cung, cổ tử cung, viêm buồng trứng, viêm phần phụ…làm ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, có thể dẫn đến vô sinh – hiếm muộn ở nữ giới.

Nguy hiểm hơn, nổi mụn nhọt ở môi bé và lớn do mắc bệnh sùi mào gà còn dẫn tới ung thư cổ tử cung đe dọa đến tính mạng. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

GIẢI PHÁP ĐIỀU TRỊ MỤN NHỌT Ở MÔI BÉ VÀ LỚN 

Để khắc phục mụn nhọt vùng kín chị em cần thực hiện chăm sóc, vệ sinh “cô bé” đúng cách, không nặn mụn hay gãi gây lở loét, không tự ý bôi thuốc hay áp dụng mẹo dân gian khi chưa rõ nguyên có thể gặp nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản về sau.

Theo đó, điều quan trọng là chị em cần đến các cơ sở khám bệnh phụ khoa uy tín để khám hoặc làm xét nghiệm, chẩn đoán đúng bệnh, điều trị đúng cách sẽ mang lại hiệu quả cao. 

Phương pháp nội khoa điều trị nổi mụn nhọt ở môi bé và lớn: 

Nổi mụn nhọt do mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa mức độ nhẹ thì bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc để điều trị. Tùy vào từng bệnh và nguyên nhân gây bệnh mà bác sĩ sẽ đưa ra các loại thuốc điều trị, liều lượng, cách dùng, thời gian dùng thuốc khác nhau.

Với bệnh viêm âm đạo: các loại thuốc có thể là thuốc bôi, thuốc đặt âm đạo, thuốc uống.

Với bệnh sùi mào gà, mụn rộp sinh dục: Bác sẽ kê đơn thuốc kháng sinh cho bệnh nhân uống hoặc thuốc bôi.

Lưu ý: để thuốc phát huy tối đa tác dụng thì bệnh nhân cần phải tuân thủ đúng theo hướng dẫn của bác sĩ, không được bỏ thuốc giữa chừng cũng không được tự ý mua thuốc bên ngoài về dùng khi chưa được thăm khám kỹ càng.

Phương pháp ngoại khoa điều trị nổi mụn nhọt ở môi bé và lớn: 

Phương pháp ALA – PDT điều trị mụn nhọt vùng kín do bệnh sùi mào gà gây ra

Liệu pháp miễn dịch gene INT: Áp dụng điều trị mụn nhọt âm đạo do mụn rộp sinh dục

Công nghệ Oxygen chuyên hỗ trợ điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Một trong những cơ sở uy tín điều trị bệnh phụ khoa, bệnh lây qua đường tình dục uy tín tại TP VinhPhòng khám đa khoa Lê Lợi.  

Phòng khám được trang bị đầy đủ đồ dùng, trang thiết bị y tế hiện đại. Đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, có nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị bệnh cùng với phương pháp chữa bệnh tiên tiến giúp hiệu quả điều trị bệnh đạt kết quả cao.

Đặc biệt, mô hình khám chữa một đối một (1 bác sĩ – 1 bệnh nhân), có bác sĩ nữ khám riêng giúp bệnh nhân thoải mái hơn trong khám chữa bệnh. Chi phí lại vô cùng hợp lý, niêm yết đúng theo quy định của Sở y tế. 

Thời gian hoạt động: 07:30 - 19:30 mỗi ngày kể cả ngày lễ. Hệ thống tư vấn bệnh lý miễn phí hoạt động 24/24.

Địa chỉ phòng khám: .

Hy vọng qua bài viết trên đã giúp cho nữ giới có thêm những kiến thức về nguyên nhân nổi mụn nhọt ở môi bé và lớn, qua đó đó chủ đông hơn trong phòng tránh và phát hiện điều trị bệnh lịp thời. Nếu cần được tư vấn thêm về bệnh, vui lòng liên hệ tới Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào bảng chat hiển thị trên website để được hỗ trợ nhanh chóng. Hoàn toàn miễn phí cước gọi.

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh