Mụn nhọt ở háng điều trị thế nào?

Mụn nhọt có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể, trong đó mụn nhọt ở háng cũng rất phổ biến. Vì vị trí mụn mọc ở nơi khá nhạy cảm nên nhiều người e ngại điều trị, khiến mụn lan nhanh và gây nên những tác hại khôn lường. Để hiểu rõ hơn nguyên nhân nổi mụn nhọt ở háng và cách trị thế nào bạn hãy cùng theo dõi bài viết sau.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN NỔI MỤN NHỌT Ở HÁNG

Mụn nhọt ở háng là tình trạng ở vùng háng, bẹn xuất hiện các nốt mụn đỏ, sau đó, các nốt mụn có thể sưng to hơn hoặc lan rộng hơn ra các vùng da khác.

– Mụn nhọt ở háng có thể bị viêm nếu ở mức độ nặng. Đồng thời, bạn thường có cảm giác ngứa, khó chịu và đau rát do mụn bị sưng tấy hoặc vỡ ra, chảy mủ và dễ lây lan sang các vùng da lành.

– Theo các bác sĩ chuyên khoa có rất nhiều nguyên nhân gây nổi mụn nhọt ở háng. Trong đó các nguyên nhân chính bao gồm:

Vệ sinh da không sạch sẽ

Nguyên nhân hàng đầu khiến mụn nhọt xuất hiện thường là do vi khuẩn xâm nhập. Không vệ sinh da thường xuyên và sạch sẽ dẫn đến nấm, vi khuẩn tấn công, tạo nên các ổ viêm nhiễm và nổi mụn.

Da viêm nang lông

Vùng bẹn, háng là vùng da thường xuyên bị cọ xát, dễ ẩm ướt nên vi khuẩn, nấm xâm nhập vào lỗ chân lông gây viêm nang lông.

Viêm nang lông còn có thể do tác động của một số phương pháp cạo, nhổ, tẩy lông khiến nang lông bị tổn thương dẫn đến viêm nhiễm. Ngay cả khi bạn mặc những loại vải bó sát, quần áo quá chật cũng có thể gây ra tình trạng viêm lỗ chân lông.

Mắc một số bệnh xã hội

Đây là một nguyên nhân nguy hiểm mà ít người để ý. Nổi mụn nhọt ở háng cũng có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh xã hội như:

– Herpes sinh dục: Bệnh sẽ gây ra nhiều mụn nước, mụn nhọt, sưng tấy và đau rát ở vùng bẹn, háng. Mụn rất dễ vỡ khi vô tình chạm vào và có thể làm vết loét lan rộng. Ngứa dữ dội trong vài ngày sau khi nhiễm bệnh. Mụn nhọt có thể bị vỡ, hình thành các vết loét và kết vảy da

– Sùi mào gà: Là bệnh xã hội nguy hiểm, nguy cơ lây lan rất cao. Thời gian ủ bệnh khá lâu nên bệnh khó phát hiện. Ban đầu mụn sẽ nổi ở vùng kín, thường là mụn nhọt, u nhú, mụn thịt,…. sau đó lớn dần và lan dần xuống bẹn, háng. Quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân chính gây nên bệnh sùi mào gà. 

– Mụn cóc: Mụn có sinh dục do một loại vi rút có tên là HPV gây ra, trông giống như mụn cơm, mụn nhọt gây ngứa, khó chịu và đau.

Bạn đang bị nổi mụn nhọt ở háng. Hãy click vào bảng chat bên dưới để được chuyên gia tư vấn cụ thể. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TÁC HẠI KHI NỔI MỤN NHỌT Ở HÁNG  

Mụn nhọt ở háng nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ra rất nhiều hậu quả như:

 Mụn nhọt gây đau rát, sưng da, ảnh hưởng đến tâm lý, sinh hoạt, công việc.

Gây khó khăn trong quan hệ tình dục khiến người bệnh né tránh tình dục, rạn nứt tình cảm

Mụn nhọt ở háng do mắc bệnh viêm nhiễm, bệnh xã hội còn làm uy giảm chức năng sinh sản, có thể dẫn đến vô sinh

Các bệnh xã hội còn lây nhiễm qua bạn tình khi quan hệ tình dục hoặc lây cho người thân khi dùng chung khăn tắm, quần áo,…

CÁCH ĐIỀU TRỊ MỤN NHỌT Ở HÁNG

– Vì xuất hiện ở vùng nhạy cảm nên có nhiều người bị nổi mụn nhọt ở háng ngại đi khám và thường tự ý bôi thuốc ở nhà gây ra tình trạng bội nhiễm và một số ảnh hưởng nguy hiểm khiến bệnh khó hỗ trợ chữa và tốn kém hơn.

– Do đó, để tránh tình trạng đáng tiếc xảy ra, người bệnh nên chủ động gặp bác sĩ chuyên khoa tại các cơ sở y tế uy tín ngay khi có dấu hiệu nổi mụn nhọt ở háng để việc hỗ trợ điều trị diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn.

– Đối với từng loại nguyên nhân gây nổi mụn nhọt ở háng sẽ có những cách điều trị khác nhau, cụ thể:

Mụn nhọt ở háng do vi khuẩn, nấm

Tình trạng này xảy ra chủ yếu do vấn đề vệ sinh da, bạn sẽ được hướng dẫn cách làm sạch da để nấm và vi khuẩn không thể xâm nhập. Đây là trường hợp nhọt đơn giản nhất nên có thể chỉ cần dùng thuốc bôi. Việc dùng thuốc cần tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. 

Với bệnh viêm nang lông

Bạn sẽ được bác sĩ kê một số loại dung dịch vệ sinh, diệt khuẩn để loại bỏ vi khuẩn trong nang lông, giúp lỗ chân lông thông thoáng, hạn chế tình trạng viêm nhiễm.

Sùi mào gà

Vì đây là căn bệnh xã hội nguy hiểm, với tốc độ nhanh và nguy cơ lây lan cao nên cần có phác đồ điều trị chuyên khoa. Có thể áp dụng một số thủ thuật áp dụng công nghệ tiên tiến như ALA – PDT với công nghệ cao, an toàn.

  Nổi mụn nhọt ở háng do mụn rộp sinh dục

Đối với những bệnh nhân mắc bệnh mụn rộp sinh dục, thông thường bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc kháng sinh để kháng viêm, diệt khuẩn. Với những tình trạng bệnh tiến triển nặng sẽ được chữa trị bằng phương pháp miễn dịch gen sinh học INT.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi (tọa lạc tại ) là địa chỉ chuyên khám và chữa các bệnh vùng kín trong đó chứng mụn nhọt ở háng an toàn, hiệu quả, phục hồi nhanh chóng. 

Phòng khám có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, được đào tạo bài bản với trình độ tay nghề cao, xét nghiệm, chẩn đoán và điều trị bệnh hiệu quả. Đảm bảo một môi trường thăm khám tiện nghi, đạt chuẩn quốc tế, thiết bị máy móc chất lượng, khử trùng an toàn.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi ứng dụng những phương pháp điều trị hiệu quả tối ưu, đã và đang điều trị khỏi cho rất nhiều trường hợp nổi mụn nhọt ở háng. Mức chi phí điều trị được niêm yết công khai theo đúng quy định mà Sở Y Tế ban hành, không thu thêm phí ngoài giờ.

Thời gian khám chữa bệnh linh hoạt từ 07:30 - 19:30  tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ, tết. 

Trên đây là những thông tin về mụn nhọt ở háng và cách trị mụn nhọt an toàn, hiệu quả. Mọi chi tiết thắc mắc người bệnh có thể liên hệ qua Hotline: 0238 359 8888 hoặc thông qua [bảng chat] >>Tư Vấn Trực Tuyến<<  để được tư vấn và hỗ trợ điều trị kịp thời. 

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh