Nguyên nhân nổi mụn nhọt quy đầu và cách điều trị

Mọc mụn quy đầu gây là dấu hiệu hay gặp ở nam giới. Việc quy đầu nổi mụn gây ra nhiều phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày hơn nữa đây còn là dấu hiệu của các bệnh lý nguy hiểm không nên xem thường. Vậy nổi mụn nhọt quy đầu do đâu? và cách điều trị như thế nào hiệu quả? Tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN NỔI MỤN NHỌT QUY ĐẦU 

Mụn nhọt quy đầu là tình trạng sưng, đau, có mủ phát triển trên bề mặt da quy đầu. Đôi khi mụn nhọt có thể trở nên nghiêm trọng được gọi là nhọt độc. Đây là tình trạng liên kết nhiều nốt mụn nhọt dưới da tạo thành một tập hợp mụn lớn, gây đau nhức dữ dội.

Tình trạng nổi mụn nhọt quy đầu rất phổ biến và có thể liên quan đến một số nguyên nhân như:

Viêm nang lông: Những mụn nhọt này thường xuất hiện dưới chân lông, đỏ và sưng tấy, có thể gây đau rát. Các nốt mụn nhọt có thể sưng đỏ không chứa mủ hoặc là mụn nước, phồng rộp, đau rát và chứa mủ.

Sùi mào gà: Đây là bệnh xã hội cực kỳ nguy hiểm, lây lan chính qua quan hệ tình dục không an toàn. Triệu chứng của bệnh là những mụn nhọt, mụn thịt xuất hiện ở vùng kín nam ( quy đầu, thân dương vật). Ban đầu sẽ là các nốt mụn mọc riêng lẻ, sau đó phát triển thành từng cụm, từng mảng lớn, có màu hồng nhạt, trông giống như mào gà hoặc hình súp lơ, có mủ và chảy máu khi bị sang chấn

Sùi mào còn kèm theo các biểu hiện khác như quy đầu sưng đỏ, đau rát, tiểu buốt,…

Mụn rộp sinh dục: Nếu thấy quy đầu xuất hiện các nốt mụn nhọt, mụn đỏ, mụn nước có mủ, sưng tấy và đau rát thì rất có thể bạn đã mắc bệnh mụn rộp sinh dục. Bệnh do virus HSV gây ra, khi vỡ sẽ tạo thành các vết loét khiến người bệnh đau đớn vô cùng. Bệnh còn kèm theo các dấu hiệu khác như sốt cao, tiểu buốt, tiểu rắt, cơ thể mệt mỏi, suy nhược.

Bệnh viêm quy đầu: Quy đầu rất dễ bị viêm đặc biệt là khi nam giới vệ sinh không sạch sẽ, đúng cách, bị dài/hẹp bao quy đầu. Biểu hiện thường gặp là quy đầu sưng đỏ, sưng phồng, nổi mụn nhọt, mụn li ti, tiết dịch có mùi hôi. Ngoài ra, mỗi lần đi tiểu có cảm giác đau buốt, nóng rát.

Trường hợp của bạn là mắc bệnh gì. Hãy nhấn vào bảng chat bên dưới để được chuyên gia tư vấn cụ thể. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TÁC HẠI NGUY HIỂM KHI NỔI MỤN NHỌT QUY ĐẦU 

Theo các chuyên gia nhận định dù cho bất kỳ nguyên nhân nào thì tình trạng nổi mụn nhọt quy đầu cũng phản ánh những vấn đề không tốt của sức khỏe, ảnh hưởng đến sinh hoạt, sức khỏe, cuộc sống sinh hoạt cá nhân của người bệnh. Cụ thể:

Nguy cơ lây nhiễm cho bạn tình

Nổi mụn nhọt quy đầu do mắc các bệnh nam khoa như viêm bao quy đầu,… hoặc các bệnh xã hội như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục… khi quan hệ tình dục sẽ khiến bạn tình có nguy cơ cao bị lây nhiễm bệnh. Nguy hiểm hơn, ở phụ nữ mang thai, việc mắc phải các căn bệnh này còn đe dọa đến sự phát triển của thai nhi, gây sảy thai, sinh non hoặc trẻ sinh ra cũng mắc bệnh.

Ảnh hưởng đến sinh hoạt vợ chồng

Dương vật nổi mụn nhọt khiến nam giới cảm thấy tự ti, xấu hổ khi quan hệ tình dục. Không chỉ vậy, nhiều trường hợp các đấng mày râu còn cảm thấy đau rát dương vật mỗi khi cọ xát, tiếp xúc. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt vợ chồng, thậm chí đe dọa hạnh phúc gia đình.

Nguy cơ vô sinh – hiếm muộn

Mụn nhọt gây mất thẩm mỹ trên da, dễ bị viêm loét, nhiễm trùng. Các bệnh lý sùi mào gà, viêm nhiễm nam khoa, mụn rộp sinh dục… nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến nguy cơ vô sinh hiếm muộn cho phái mạnh.

Nguy cơ ung thư dương vật

Một trong những biến chứng nguy hiểm nhất của tình trạng nổi hột ở dương vật gây ra là nguy cơ ung thư dương vật. Đây là căn bệnh đặc biệt nguy hiểm, trong trường hợp xấu, bác sĩ có thể sẽ phải tiến hành cắt bỏ bộ phận sinh dục để bảo vệ tính mạng cho người bệnh.

Để phòng tránh những biến chứng nguy hiểm khi bị nổi mụn nhọn quy đầu bạn nên đi thăm khám, điều trị sớm ở phòng khám chuyên nam khoa uy tín.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH CHỮA MỤN NHỌT QUY ĐẦU 

Kháng sinh: Bác sĩ có thể kê thuốc kháng sinh dạng bôi hoặc đường uống để tiêu diệt vi khuẩn và điều trị mụn nhọt.

Thuốc kháng nấm: Đối với trường hợp nghi ngờ nhiễm nấm, bác sĩ có thể kê thuốc kháng nấm dạng bôi và đường uống để điều trị.

Nam giới trong quá trình sử dụng thuốc nên tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ. Người bệnh lưu ý nên tuân thủ đúng liều lượng mà chuyên gia quy định để tránh xảy ra tác dụng phụ, tái khám theo dõi bệnh theo đúng lịch hẹn. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về nhà sử dụng.

Ngoại khoa: Mụn nhọt quy đầu do mắc bệnh xã hội cần điều trị bằng các phương pháp đặc hiệu như: 

+ Liệu pháp quang học ALA – PDT đốt nốt sùi mào gà.

+ Chữa mụn rộp sinh dục bằng liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT.

+ Áp dụng cắt bao quy đầu bằng Kỹ Thuật Xâm Lấn Tối Thiểu Hàn Quốc để khắc phục tình trạng viêm nhiễm bao quy đầu bệnh lý.

+ Tùy vào nguyên nhân gây mụn nhọt quy đầu, mức độ nặng nhẹ mà bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp. Hãy trao đổi với bác sĩ để được hướng dẫn và có biện pháp khắc phục phù hợp.

CHỮA MỤN NHỌT QUY ĐẦU Ở ĐÂU?

Phòng khám đa khoa Lê Lợi (tọa lạc tại ) là địa chỉ chuyên khám và chữa các bệnh vùng kín trong đó chứng mụn nhọt quy đầu an toàn, hiệu quả, phục hồi nhanh chóng.

 Phòng khám đa khoa Lê Lợi có giấy phép hoạt động mà Sở Y Tế ban hành, chuyên khám chữa bệnh nam khoa, bệnh xã hội.

Đảm bảo một môi trường thăm khám tiện nghi, đạt chuẩn quốc tế, thiết bị máy móc chất lượng, khử trùng an toàn.

Ứng dụng những phương pháp điều trị hiệu quả tối ưu, đã và đang điều trị khỏi cho rất nhiều trường hợp tương tự. Đảm bảo mức chi phí vô cùng hợp lý.

Có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, được đào tạo bài bản với trình độ tay nghề cao, xét nghiệm, chẩn đoán và điều trị bệnh hiệu quả.

Mức chi phí điều trị được niêm yết công khai theo đúng quy định mà Sở Y Tế ban hành, không thu thêm phí ngoài giờ.

Thời gian khám chữa bệnh linh hoạt từ 07:30 - 19:30 tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ, tết. 

Qua những chia sẻ trên chắc hẳn bạn đã biết được tại sao nổi mụn nhọt quy đầu và cách điều trị. Mọi thắc mắc liên quan bạn vui lòng nhấp chuột vào khung chat tư vấn bên dưới hoặc gọi ngay tới Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào khung chat hiển thị trên website để được hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời, hoàn toàn miễn phí. 

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh