Quy đầu sưng mọng nước là bị bệnh gì?

Triệu chứng quy đầu sưng mọng nước là biểu hiện của các bệnh viêm nhiễm nam khoa, bệnh xã hội nguy hiểm. Tuy nhiên nhiều người còn chủ quan, không điều trị sớm dẫn tới viêm loét, hoại tử quy đầu, ung thư quy đầu. Quy đầu sưng mọng nước do đầu? chữa thế nào? Bài viết hôm nay sẽ giải đáp những vấn đề trên.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

QUY ĐẦU SƯNG MỌNG NƯỚC LÀ BỊ BỆNH GÌ?

Quy đầu sưng mọng nước được hiểu đơn giản là hiện tượng quy đầu (phần đầu dương vật) bị sưng tấy, sưng đỏ, phồng lên như cục mỡ, cảm giác ngứa rát ở vùng da bị sưng, khi bị cọ xát với quần lót sẽ gây cảm giác đau có thể kèm theo nổi mụn, chảy dịch. Điều này có thể xảy ra do sự tác động của ngoại lực hoặc các tác nhân có hại gây ra (như nấm, vi khuẩn, các loại ký sinh trùng,…).

Các yếu tố làm gia tăng các bệnh lý gây quy đầu sưng mọng nước là quan hệ tình dục quá nhiều, vệ sinh vùng kín không sạch, bị kích ứng da, quan hệ tình dục không an toàn, mặc đồ lót chật,…80% quy đầu sưng mọng nước xuất phát từ việc nam giới mắc các bệnh lý sau:

Viêm bao quy đầu: Nam giới bị dài/hẹp bao quy đầu khiến vệ sinh khó khăn dễ bị viêm nhiễm hay nam giới bị nhiễm khuẩn, nấm candida, trichomonas,… sẽ có biểu hiện sưng mọng nước ở quy đầu, xuất hiện nhiều nốt mẩn đỏ, lở loét, vùng quy đầu có dịch mủ màu trắng, có mùi hôi ở quy đầu,…

Bệnh lậu: Là căn bệnh xã hội lây nhiễm qua đường tình dục không an toàn. Sau 3- 5 ngày tiếp xúc với mầm bệnh, lậu sẽ xuất hiện các biểu hiện quy đầu sưng mọng nước, đi tiểu buốt rát, tiểu nhiều lần, đau nhức, dương vật chảy mủ, đau khi quan hệ tình dục,…

Mụn rộp sinh dục: Dấu hiệu đầu tiên của căn bệnh này là sưng dương vật, đặc biệt là sưng quy đầu, xuất hiện các mụn nước mọc thành cụm hay rải rác. Đồng thời gây đau rát cho người bệnh khi các mụn nước vỡ ra, gây lở loét.

Bệnh sùi mào gà: Bình thường, người bị sùi mào gà chỉ xuất hiện những nốt sùi u nhú ở bộ phận sinh dục và chúng liên kết với nhau tạo thành hình hoa mào gà không gây đau gây ngứa. Nhưng khi bị sang chấn, bội nhiễm thì các nốt sùi này có thể gây đau, ngứa rát và sưng phồng ở bộ phận sinh dục,…

Bị nhiễm nấm: Nấm Candida được biết là một trong các nguyên nhân gây quy đầu sưng mọng nước. Chúng thường phát triển mạnh ở môi trường ấm, ẩm ướt và có thể gây ra cảm giác ngứa rát dữ dội ở xung quanh bộ phận sinh dục, phần quy đầu, bìu hoặc là da xung quanh dương vật. Ngoài ra, da vùng kín sần sùi hoặc xuất hiện đốm trắng, đau khi giao hợp, sưng đỏ vùng quy đầu… cũng có thể xuất hiện ở trên dương vật.

Có thể thấy quy đầu sưng mọng nước là dấu hiệu của rất nhiều bệnh lý. Do đó bạn nên đi thăm khám càng sớm càng tốt. Nếu chưa sắp xếp được thời gian bạn có thể nhấn vào bảng chat bên dưới để được chuyên gia tư vấn cụ thể về tình trạng sức khỏe của mình.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

QUY ĐẦU SƯNG MỌNG NƯỚC NGUY HIỂM KHÔNG? 

Tình trạng quy đầu sưng mọng nước nếu không được phát hiện và hỗ trợ điều trị sớm có thể dẫn đến những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, sinh lý, thậm chí là tính mạng của nam giới. Cụ thể là:

Gây đau đớn, khó chịu,  khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày, đau rát khi đi tiểu.

Viêm nhiễm phát tán ra các vùng khác, khiến nam giới có thể mắc các bệnh nam khoa như viêm bàng quang, viêm niệu đạo, viêm tinh hoàn,…

Đau rát khi quan hệ tình dục, giảm ham muốn, giảm chất lượng tinh trùng, có nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.

Có thể khiến dương vật bị hoại tử, dễ mắc các bệnh lây qua đường tình dục, thậm chí là ung thư, đe dọa trực tiếp tính mạng nam giới.

Ngoài ra, nam giới có thể gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, bệnh xã hội cho bạn tình trong quá trình quan hệ tình dục.

 Thế nên, nam giới lưu ý khi phát hiện quy đầu sưng mọng nước, bạn hãy đến cơ sở y tế chất lượng thăm khám và điều trị đúng cách. Tốt nhất bạn nên đến nơi uy tín, không nên vì xấu hổ tự ti, mặc cảm mà âm thầm chịu đựng hoặc đến cơ sở kém chất lượng.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

QUY ĐẦU SƯNG MỌNG NƯỚC ĐIỀU TRỊ THẾ NÀO? 

Phòng khám đa khoa Lê Lợi thực hiện khám, xét nghiệm, chữa trị hiệu quả cho hiện tượng quy đầu sưng mọng nước. Quy trình được đảm trách bởi các chuyên gia, Bác sĩ giàu kinh nghiệm. Cho kết quả xét nghiệm chính xác, chẩn đoán nhanh chóng và điều trị hiệu quả.

 Điều trị bằng thuốc: giúp tiêu viêm, diệt khuẩn, giảm triệu chứng ngứa rát, sưng phồng quy đầu nhanh chóng,…

Các phương pháp ngoại khoa tiên tiến: Quy đầu sưng mọng nước ở mức độ nặng, do các bệnh lý nam khoa, bệnh xã hội nguy hiểm gây ra, tùy trường hợp cụ thể sẽ được chỉ định điều trị bằng các phương pháp như: phương pháp miễn dịch gen sinh học INT(cho mụn rộp sinh dục) hay kỹ thuật ALA-PDT (cho sùi mào gà), kỹ thuật DHA ( chữa bệnh lậu). 

Cắt bao quy đầu theo công nghệ xâm lấn Hàn Quốc: Phương pháp này được áp dụng cho trường hợp quy đầu sưng mọng nước viêm bao quy đầu do dài/ hẹp bao quy đầu. Lúc này, các bác sĩ sẽ thực hiện cắt bao quy đầu theo kỹ thuật xâm lấn tối thiểu. Đây là phương pháp được giới chuyên môn đánh giá cao nhờ tính thẩm mỹ, không để lại sẹo, thời gian phục hồi nhanh.

⇒ Lưu ý: Một số trường hợp quy đầu sưng mọng nước do quan hệ tình dục không an toàn, người bệnh cũng cần điều trị cho bạn tình của mình để tránh tình trạng lây nhiễm ngược dòng.

Bên cạnh phương pháp điều trị hiện đại, Phòng khám đa khoa Lê Lợi ở địa chỉ còn sở hữu những thế mạnh vượt trội, giúp người bệnh có thể an tâm đến đây để điều trị mụn bọc như: trang thiết bị y tế hiện đại, môi trường y tế tiện nghi, sạch sẽ, có dịch vụ khám ngoài giờ hành chính,…

Phòng khám còn có dịch vụ y tế chuyên nghiệp – tận tâm, phục vụ bệnh nhân chu đáo, nhiệt tình, hết lòng vì sức khỏe bệnh nhân. Mức chi phí hợp lý, minh bạch, được niêm yết theo đúng quy định, toàn bộ thông tin cá nhân người bệnh được bảo mật. 

Nhà thuốc đạt tiêu chuẩn, hỗ trợ cấp thuốc theo toa, đúng giá niêm yết. Thời gian khám 07:30 - 19:30 làm việc cả ngày chủ nhật, ngày lễ.

Trên đây là những thông tin về quy đầu sưng mọng nước là bị bệnh gì? Mọi chi tiết thắc mắc người bệnh có thể liên hệ PPhòng khám đa khoa Lê Lợi qua số điện thoại Hotline: 0238 359 8888 hoặc thông qua khung chat >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được tư vấn và hỗ trợ điều trị kịp thời.

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh