Mụn nước dương vật là bị gì có sao không?

Nổi mụn nước dương vật là dấu hiệu bất thường mà nam giới cần phát hiện, điều trị sớm. Mụn nước không chỉ gây đau rát, ngứa ngáy, mất thẩm mỹ, đây còn là biểu hiện cảnh báo nhiều vấn đề về sức khỏe vùng kín. Sau đây là những giải đáp cho câu hỏi mụn nước dương vật là bị bệnh gì? khắc phục thế nào? 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

MỤN NƯỚC DƯƠNG VẬT LÀ BỊ GÌ? 

Nổi mụn nước dương vật là triệu chứng có thể gặp ở nam giới trong mọi độ tuổi. Đặc biệt là ở những người đã có quan hệ tình dục.

– “Cậu nhỏ” bị nổi mụn nước là tình trạng dương vật ( bao quy đầu, thân dương vật) nổi các nốt mụn nước trên bề mặt da, bề ngoài là một lớp màng mỏng bao bọc nước ở bên trong. Sau khi xuất hiện, mụn nước có thể tự vỡ ra hoặc bị cọ xát vỡ gây đau rát và khó chịu cho nam giới.

– Tùy thuộc vào từng nguyên nhân mà dương vật nổi mụn nước có thể gây ngứa ngáy, đau rát hoặc không. Theo các chuyên gia, cậu nhỏ bị nổi mụn nước rất có thể bạn đang mắc phải một trong các bệnh lý sau đây:

Mụn rộp sinh dục

– Mụn nước dương vật là một trong những dấu hiệu đầu tiên của bệnh mụn rộp sinh dục. Đặc trưng của bệnh lý này là xuất hiện các nốt mụn trắng chứa dịch lỏng bên trong mọc lên ở thân dương vật, giai đoạn đầu chỉ là những hạt nhỏ li tỉ mọc lên ở “cậu nhỏ”.

– Sau một thời gian phát bệnh và không có biện pháp khắc phục kịp thời, những nốt mụn nước này sẽ liên kết lại với nhau theo từng cụm. Chỉ cần một va chạm nhẹ cũng sẽ khiến chúng vỡ ra, chảy máu kèm mủ, gây ngứa ngáy, khó chịu cho người bệnh.

– Ngoài ra, người bệnh còn có triệu chứng hạch bạch huyết bị sưng, tiểu đau,…

Viêm bao quy đầu

Ngoài biểu hiện nổi mụn đỏ ở dương vật, viêm bao quy đầu còn có các biểu hiện như nổi mụn nước, mẩn đỏ có bã trắng gây ngứa ở “cậu nhỏ”, sưng tấy, nóng rát, đau ở quy đầu, đau khi quan hệ tình dục, giảm hưng phấn khi yêu,…

Chuỗi hạt ngọc dương vật

– Chuỗi hạt ngọc dương vật là tình trạng “cậu nhỏ” có những nốt mụn nhỏ được xếp thành 2, 3 hàng chạy xung quanh rãnh bao quy đầu, hay còn được gọi là gai sinh dục.

– Nam giới bị chuỗi hạt ngọc dương vật sẽ có những nốt mụn nước ở vùng kín, những nốt mụn này không gây ngứa.

Sùi mào gà

– Sùi mào gà được gây nên bởi virus HPV, con đường lây nhiễm chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn. Triệu chứng đặc trưng của bệnh gồm: 

– Bệnh xuất hiện đầu tiên bằng các nốt mụn nước ở vùng kín, mọc li ti, thường có màu hồng nhạt, mềm và ẩm ướt, bề mặt nốt mụn sần sùi. Trong giai đoạn đầu, các nốt sùi không gây đau, không gây ngứa cho người bệnh. 

– Dần về sau, các nốt mụn sùi mào gà tiếp tục phát triển, liên kết với nhau thành từng mảng như mào gà, súp lơ, dễ bị vỡ ra gây chảy máu, chảy mủ kèm theo đau rát, ngứa ngáy cùng mùi hôi khó chịu.

Bạn đang gặp biểu hiện nổi mụn nước dương vật. Click Tại Đây để được tư vấn miễn phí!

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TÁC HẠI NỔI MỤN NƯỚC DƯƠNG VẬT 

Ảnh hưởng đến sinh hoạt, đời sống tình dục: Dương vật bị nổi mụn nước gây ngứa ngáy, kích ứng thậm chí đau rát tại cơ quan sinh dục. Điều này làm ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt, giảm ham muốn tình dục, đời sống chăn gối cũng vì thế mà bị ảnh hưởng.

Gây viêm nhiễm: Nổi nước sau khi vỡ ra sẽ tiết dịch chứa vi khuẩn, ký sinh trùng và các tác nhân gây hại khác. Việc này sẽ tạo điều kiện cho viêm nhiễm lan rộng đến các cơ quan khác, đặc biệt là cơ quan sinh sản.

Gây vô sinh – hiếm muộn: Viêm nhiễm lan rộng gây các bệnh nam khoa nguy hiểm như: viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt… Khi không được điều trị sớm sẽ làm gia tăng nguy cơ bị vô sinh hiếm muộn ở các quý ông.

Ung thư dương vật: Mụn nước dương vật do bệnh sùi mào gà có thể gây nên những ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe sinh sản, trong đó có ung thư dương vật, nguy hiểm đến tính mạng.

CÁCH ĐIỀU TRỊ MỤN NƯỚC DƯƠNG VẬT 

Các chuyên gia cho biết, việc hỗ trợ điều trị mụn nước dương vật cần phải dựa vào nguyên nhân gây bệnh.

Cậu nhỏ bị nổi mụn nước do các nguyên nhân viêm nhiễm nam khoa, bệnh ở mức độ nhẹ sẽ được chỉ định điều trị bằng một số loại thuốc uống hoặc thuốc bôi. Thuốc có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, cải thiện tình trạng sưng viêm, giảm nhanh tình trạng nổi mụn nước vùng kín, khắc phục bệnh hiệu quả, làm lành tổn thương trên da.

Nam giới lưu ý rằng các loại thuốc chỉ được dùng theo hướng dẫn của bác sĩ không tự ý mua thuốc về nhà điều trị. Xây dựng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và thói quen sinh hoạt lành mạnh, hợp lý để quá trình điều trị cho kết quả tốt nhất.

Mụn nước dương vật do mắc bệnh lây qua đường tình dục sẽ điều trị bằng các phương pháp hiện đại. Đẩy lùi bệnh sùi mào gà bằng kỹ thuật ALA-PDT, liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT khắc phục bệnh mụn rộp sinh dục, cắt bao quy đầu với những trường hợp nổi mụn nước dương vật do dài/hẹp bao quy đầu,…

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

VÌ SAO BẠN NÊN CHỌN Phòng khám đa khoa Lê Lợi?

Bên cạnh thế mạnh về phương pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả, Phòng khám đa khoa Lê Lợi còn biết đến là một địa chỉ hỗ trợ chữa các bệnh nam khoa, bệnh xã hội uy tín, chất lượng tại TP Vinh, được người dân và giới chuyên môn đánh giá cao với nhiều thế mạnh khác như:

Đội ngũ y bác sĩ ưu tú, giàu kinh nghiệm: Phòng khám đa khoa Lê Lợi có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa nhiều năm kinh nghiệm, là những người từng được đào tạo và công tác tại các bệnh viện lớn trên cả nước. 

Cơ sở vật chất hiện đại: Các trang thiết bị máy móc y tế đều được chú trọng, nhập khẩu từ các nước Mỹ, Đức, Ý, Singapo với công nghệ tiên tiến. Điều này giúp cho quá trình hỗ trợ khám và hỗ trợ chữa bệnh, không xảy ra sai sót nào và đạt kết quả cao.

Chi phí công khai minh bạch: Là đơn vị y tế trực thuộc Sở Y tế được Sở cấp phép hoạt động, Phòng khám đa khoa Lê Lợi luôn công khai minh bạch các hạng mục chi phí, tuân thủ đúng quy định của Sở đưa ra. 

Dịch vụ y tế chất lượng cao: Bảo mật thông tin bệnh án; phòng khám không có ngày nghỉ, làm việc cả ngoài giờ hành chính; chế độ thăm khám “1 bác sĩ – 1 bệnh nhân – 1 y tá”; phòng chờ khám đa phương tiện,…

Đặt hẹn khám nhận ưu đãi: Hiện nay, để nâng cao chất lượng hỗ trợ khám và hỗ trợ chữa, Phòng khám áp dụng chính sách tư vấn miễn phí 24/24, đặt hẹn thăm khám trước với các bác sĩ với nhiều lợi ích như: được hưởng nhiều ưu đãi giảm chi phí, đến là khám ngay mà không cần chờ đợi, chỉ định bác sĩ khám, …

Trên đây là những thông tin về nguyên nhân và cách điều trị nổi mụn nước dương vật. Nếu bạn có thắc mắc hoặc muốn đặt lịch khám tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi ? hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc CLICK tại bảng chat hiển thị trên website để được tư vấn hoàn toàn miễn phí!

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh