Nổi mụn nước âm đạo là bị gì?

Mụn nước âm đạo là tình trạng nhiều chị em gặp phải và thường chủ quan nên dẫn tới viêm loét, nhiễm trùng nặng. Bài viết sau các chuyên gia sản phụ khoa sẽ giải đáp rõ hơn cho bạn nguyên nhân nổi mụn nước âm đạo do đâu và cách trị mụn nước ở âm đạo như thế nào? Hãy cùng theo dõi nhé!

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

MỤN NƯỚC ÂM ĐẠO – DẤU HIỆU NHIỀU BỆNH LÝ NGUY HIỂM

Vùng kín là khu vực vô cùng nhạy cảm, dễ bị tổn thương, viêm nhiễm nếu như chị em chăm sóc không đúng cách. Theo các bác sĩ chuyên phụ khoa những nguyên nhân gây nổi mụn nước âm đạo bao gồm

Viêm âm đạo: Sự tấn công của vi khuẩn, nấm candida, ký sinh trùng… là những nguyên nhân gây viêm âm đạo. Biểu hiện thường gặp là âm đạo nổi mụn nước, mụn cứng, khí hư tiết thất thường, màu sắc lạ, có mùi hôi khó chịu, tiểu buốt, tiểu rát, đau rát khi quan hệ.

Sùi mào gà: Tác nhân gây bệnh chính là virus HPV. Con đường lây lan nhanh nhất của sùi mào gà quan hệ tình dục không an toàn hoặc tiếp xúc với vết thương hở của người bệnh.

Khi nhiễm bệnh, vùng kín nữ sẽ xuất hiện những nốt mụn nước, nốt sần, u nhú có màu hồng nhạt nổi lên khỏi bề mặt da. Ban đầu các nốt này nhỏ, chỉ từ vài mm, càng về sau các nốt mụn sẽ phát triển thành mảng lớn lên đến vài cm, có hình dáng như bông súp lơ. Các nốt mụn này dễ vỡ gây đau rát, lở loét, cơn đau càng gia tăng khi quan hệ.

Mụn rộp sinh dục: Mụn nước âm đạo là dấu hiệu điển hình của bệnh mụn rộp sinh dục. Bệnh lây lan chủ yếu qua đường tình dục, do siêu vi HSV gây nên.

Triệu chứng dễ nhận biết của mụn rộp sinh dục là xuất hiện những mụn nước nhỏ li ti, mụn nước mọc rải rác hoặc mọc thành từm cụm, từng chùm ở môi bé, môi lớn, khi ma sát với quần áo dễ vỡ, để lại cảm giác đau đớn và ngứa ngáy, khó chịu.

Viêm nang lông: Là hiện tượng các mụn nước mọc ở chân nang lông âm đạo, mụn gây ngứa, cảm giác đau rát, vùng kín có mùi hôi,…

Có thể thấy nổi mụn nước âm đạo là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm tại vùng kín mà các chị em phụ nữ không nên xem thường. Hãy thăm khám ngay khi có thể để phòng tránh các biến chứng nguy hại đến sức khỏe sinh sản sinh dục về lâu dài.

Bạn đang gặp biểu hiện nổi mụn nước ở âm đạo? chuyên gia tư vấn miễn phí cho bạn. Click vào bảng chat bên dưới.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CẢNH GIÁC VỚI BIẾN CHỨNG MỤN NƯỚC ÂM ĐẠO

Vì mụn nước xuất hiện ở vị trí nhạy cảm nên nhiều chị em e ngại không đi thăm khám. Bạn cần biết rằng mụn nước âm đạo nếu không được phát hiện sớm, điều trị kịp thời sẽ dẫn tới các hậu quả khôn lường sau: 

Mụn nước ở âm đạo, vùng kín có mùi hôi khiến chị em lo lắng, tự ti, mặc cảm, khó chịu trong sinh hoạt hàng ngày, ảnh hưởng đến tâm lý, công việc.

 Viêm nhiễm âm đạo do vi khuẩn, virus gây nên triệu chứng nổi mụn nước âm đạo có thể lây lan sang các vùng, cơ quan lân cận trong hệ thống sinh sản như viêm buồng trứng, viêm vòi trứng, viêm cổ tử cung,… dẫn tới vô sinh – hiếm muộn.

Nổi mụn nước âm đạo thường kéo theo các cơn đau rát, khó chịu tại vùng kín. Từ đó chị em dần trở nên ám ảnh với “chuyện chăn gối”, ngại quan hệ, không thể thỏa mãn bạn tình, rạn nứt tình cảm vợ chồng.

Hơn nữa, nữ giới mắc các bệnh lây qua đường tình dục như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục gây nổi mụn nước âm đạo còn dẫn tới ung thư cổ tử cung, nguy hiểm đến tính mạng.

– Lời khuyên: Khi bị nổi mụn nước âm đạo bạn nên sắp xếp thời gian đi thăm khám sớm, không tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Tự ý dùng thuốc gây nên những tác dụng phụ, điều trị không đúng bệnh còn dẫn tới viêm loét, nhiễm trùng khiến bệnh chuyển nặng hơn.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ MỤN NƯỚC ÂM ĐẠO 

Chữa nổi mụn nước âm đạo cần dựa vào nguyên nhân gây nổi mụn. Tại cơ sở y tế bác sĩ chuyên khoa sẽ khám lâm sàng, chỉ định các xét nghiệm, kiểm tra qua đó biết được chính xác tại sao nổi mụn. Dựa vào từng loại bệnh, tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp điều trị phù hợp.

Phương pháp nội khoa:

 Nổi mụn nước âm đạo do dị ứng, viêm nhiễm mức độ nhẹ sẽ được điều trị bằng thuốc. Thuốc bao gồm thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt với công dụng chống sưng đau, giảm ngứa ngáy, tiêu giảm nhanh nốt mụn và hỗ trợ ức chế tác nhân gây bệnh từ sâu bên trong.

Phương pháp ngoại khoa:

– Phương pháp Oxygen O3: Nổi mụn mụn nước âm đạo do viêm âm đạo sẽ được trị liệu bằng Oxygen O3. Kỹ thuật này sử dụng ion oxy hoạt tính nhằm khoanh vùng chính xác vùng nhiễm khuẩn, hỗ trợ tiêu diệt tận sâu gốc rễ tác nhân gây bệnh, làm lượng oxy len lỏi vào từng tổ chức viêm nhiễm, tỉ lệ khỏi bệnh lên đến 98%.

– Phương pháp ALA – PDT: Chuyên dùng trong hỗ trợ điều trị sùi mào gà. ALA – PDT sử dụng chất cảm quang đặc biệt và một lượng oxy chiếu lên vùng viêm nhiễm, các nốt sùi để hỗ trợ ngăn chặn sự phát triển của mô, loại bỏ nhanh virus HPV.

– Phương pháp INT: Là kỹ thuật dùng trong trị liệu mụn rộp sinh dục. Đây là phương pháp có khả năng xác định chính xác ổ bệnh, cắt nguồn cấp dinh dưỡng đến tác nhân gây bệnh, sau đó hỗ trợ loại bỏ virus gây bệnh hiệu quả.

Đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi, chị em sẽ được đội ngũ bác sĩ ưu tú, có bề dày kinh nghiệm lâu năm hỗ trợ điều trị bệnh nổi mụn nước âm đạo hiệu quả, an toàn. 

Phòng khám được đầu tư xây dựng khang trang, sạch sẽ, tiện nghi với hệ thống máy móc y khoa hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài, nhà thuốc đạt chuẩn GPP.

Chi phí khám chữa bệnh phù hợp với điều kiện chung của đại đa số bệnh nhân, niêm yết và công khai minh bạch, in hóa đơn cụ thể.

Thủ tục khám nhanh gọn, không mất thời gian. Bảo mật thông tin an toàn, không để lộ ra bên ngoài,…

Thời gian hoạt động:07:30 - 19:30 tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ.

Mong với những thông tin bài viết mang lại sẽ giúp ích cho chị em hiểu rõ hơn về nguyên nhân gây nổi mụn nước âm đạo cũng như chủ động hơn trong việc thăm khám, điều trị. Mọi thắc mắc xin liên hệ Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào bảng chat >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được tư vấn miễn phí.

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh