Mụn nước quy đầu là bị bệnh gì cách điều trị hiệu quả

Hiện nay có không ít nam giới gặp phải tình trạng nổi  mụn nước quy đầu. Không chỉ đơn giản là các nốt mụn thông thường, quy đầu mọc mụn nước là dấu hiệu của các bệnh lý sinh dục và gây ra những hậu quả xấu nếu không điều trị sớm. Bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hiện tượng nổi mụn nước ở quy đầu.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

MỤN NƯỚC QUY ĐẦU LÀ BỊ BỆNH GÌ? 

Nổi mụn nước quy đầu là tình trạng quy đầu nổi lên các nốt mụn nước. Liên quan đến triệu chứng này có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân nhưng điển hình là do việc vệ sinh không sạch sẽ hoặc đàn ông mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Cụ thể: 

Do vi khuẩn: khi quy đầu bị các tác nhân như vi khuẩn, vi sinh vật có hại tấn công sẽ xuất hiện các nốt mụn nước. Điều này có thể là do quan hệ tình dục không an toàn hoặc nam giới vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ. Mụn nước có mủ trắng và gây khó chịu, vướng víu, đau rát. 

Nhiễm trùng nấm men: Candida là chủng nấm phổ biến gây nổi mụn nước ở quy đầu. Đó có thể là các đám mụn đỏ hoặc trắng, mụn nước mọc ở đầu dương vật, quy đầu sưng, tấy đỏ, đau rát, khó khăn khi quan hệ tình dục, quy đầu có mùi hôi,… Ngoài ra, người bệnh còn thấy tiểu buốt, tiểu rát. 

Herpes sinh dục: Là bệnh lây qua đường tình dục không an toàn. Biểu hiện của bệnh là các nốt mụn nước ở quy đầu, mụn đỏ ban đầu như hạt tấm, hạt kê sau đó lan rộng thành từng mảng lớn như chùm nho. Mụn nước gây cho người bệnh cảm giác đau đớn, ngứa rát, sưng đỏ tại bộ phận sinh dục

– Các nốt mụn do mụn rộp sinh dục gây ra sẽ tự vỡ hoặc bị vỡ khi có sự va chạm, cọ xát gây nên tình trạng lở loét, chảy dịch mủ, viêm nhiễm lan rộng.

– Ngoài ra, người bệnh còn có triệu chứng hạch bạch huyết bị sưng, tiểu đau… Herpes sinh dục rất dễ bị tái phát nhiều lần và dễ lây sang cho người khác. Bệnh để lại những biến chứng cực kỳ nguy hiểm.

Sùi mào gà: Do virus HPV gây ra, con đường lây nhiễm chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn. Triệu chứng đặc trưng của bệnh gồm:

– Bệnh xuất hiện đầu tiên bằng các nốt mụn nước ở vùng kín, mọc li ti, thường có màu hồng nhạt, mềm và ẩm ướt, bề mặt nốt mụn sần sùi.

– Sùi mào gà không khiến nam giới cảm thấy ngứa ngáy, không đau đớn và không chảy máu. Tuy nhiên mụn có thể chảy mủ màu trắng đục.

– Dần về sau, các nốt mụn sùi mào gà tiếp tục phát triển, liên kết với nhau thành từng mảng như mào gà, súp lơ, dễ bị vỡ ra gây chảy máu, chảy mủ kèm theo đau rát, ngứa ngáy cùng mùi hôi khó chịu.

Chuỗi hạt ngọc dương vật: :

Khi mắc phải hiện tượng này, nam giới sẽ nhận thấy quy đầu nổi mụn nước, mụn nhỏ li ti màu trắng. Chúng xếp thành 2-3 hàng ở rãnh quy đầu hoặc vành của quy đầu. Các nốt mụn này không gây ngứa rát khó chịu, không lan rộng nhưng lại gây mất thẩm mỹ khiến quý ông vô cùng tự ti.

Bạn bị nổi mụn nước quy đầu. Hãy nhấn vào bảng chat bên dưới để được chuyên gia tư vấn cụ thể. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NHỮNG TÁC HẠI KHI NỔI MỤN NƯỚC QUY ĐẦU

Mụn nước quy đầu nếu như không được can thiệp kịp thời hoàn toàn có thể gây nên những biến chứng và hệ lụy nghiêm trọng đối với sức khỏe của đàn ông, điển hình như:

Gây ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng cuộc sống: khi dương vật nổi mụn ở quy đầu sẽ khiến nam giới đầu tiên là cảm thấy lo lắng, bất an và tự hỏi liệu mình có đang mắc phải bệnh lý nghiêm trọng nào không. Tiếp đến khi mụn viêm nhiễm phát triển và lan rộng sẽ làm khổ chủ cảm thấy đau đớn, khó chịu, sưng đỏ dương vật thậm chí lở loét dương vật. Khi gặp phải tình trạng này, hầu như ai cũng sẽ tự ti và giảm ham muốn tình dục.

– Trong trường hợp không được điều trị đúng cách và kịp thời, bệnh có thể dẫn tới các biến chứng hết sức nguy hiểm, có khả năng khiến nam giới bị vô sinh. Vì vậy khi thấy dương vật nổi mụn bất thường, hãy đi khám càng sớm càng tốt để bảo vệ tốt nhất sức khỏe và hạnh phúc của mình.

Ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản: nổi mụn nước ở quy đầu còn là triệu chứng của các căn bệnh xã hội như herpes sinh dục, sùi mào gà hoặc là bị viêm bao quy đầu. Phần lớn những bệnh này sẽ lây lan rất nhanh chóng và dễ tiến triển thành thể viêm nhiễm nặng khiến cho số lượng và chất lượng tinh trùng suy giảm, nguy cơ gây vô sinh ở nam.

– Nếu không được xử lý sớm, bệnh sẽ làm suy giảm chức năng sinh dục, khiến nam giới phải đối mặt với nguy cơ vô sinh, ung thư dương vật nguy hiểm đến tính mạng. Mụn nước quy đầu do các bệnh xã hội gây ra còn dễ lây bệnh sang cho bạn tình, người thân khiến họ mắc bệnh xã hội.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ MỤN NƯỚC QUY ĐẦU HIỆU QUẢ 

Đối với điều trị tình trạng mọc mụn nước ở quy đầu, phương pháp được áp dụng thông thường cụ thể như sau:

Điều trị nội khoa: cụ thể là việc sử dụng thuốc. Thuốc điều trị có thể ở dạng bôi, dạng tiêm hoặc dạng uống tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý. Phương pháp này áp dụng đối với những trường hợp nam giới mắc bệnh viêm nhiễm. Thuốc có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, cải thiện tình trạng sưng viêm, giảm nhanh tình trạng nổi mụn nước vùng kín, khắc phục bệnh hiệu quả.

Điều trị ngoại khoa: phương pháp cụ thể là can thiệp bằng thủ thuật trong trường hợp mụn nước quy đầu do các bệnh lý xã hội mức độ nặng.

– Liệu pháp miễn dịch sinh học INT: Được đánh giá là một trong những phác đồ điều trị quy đầu nổi mụn nước do mụn rộp sinh dục hiệu quả.

– Phương pháp quang động lực ALA-PDT: Đây là kỹ thuật nổi mụn nước quy đầu do bệnh sùi mào gà gây ra.

– Cắt bao quy đầu: Là một trong những yếu tố có tác dụng rất tích cực trong việc phòng ngừa triệu chứng viêm nhiễm ở bao quy đầu, hạn chế nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi được biết đến là một trong những địa chỉ chuyên khoa uy tín về thăm khám và điều trị các bệnh lý. Với đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm cùng hệ thống máy móc, trang thiết bị tiên tiến, hiện đại sẽ giúp nam giới nhanh chóng cải thiện tình trạng mọc mụn nước ở quy đầu nói riêng và các bệnh lý khác nói chung.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi mở cửa tất cả các ngày trong tuần từ 07:30 - 19:30, bao gồm cả lễ, Tết với quy trình thăm khám khoa học, thủ tục nhanh gọn. Mọi thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh án đều được bảo mật theo quy trình khép kín.

Mọi khoản phí khám và điều trị bệnh tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi đều được niêm yết. Các khoản thu nằm trong hạn mức thu nhập bình quân của người lao động, thu rõ ràng, minh bạch, in trả hóa đơn đầy đủ.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về nguyên nhân và cách điều trị nổi mụn nước quy đầu. bạn hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0238 359 8888 hoặc click chọn >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được giải đáp một cách kịp thời, hiệu quả và hỗ trợ đặt lịch hẹn khám ưu tiên.

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh