Tại sao nổi mụn nước ở môi lớn và bé?

Vùng kín nổi mụn khiến chị em rất lo lắng không biết mình đã mắc bệnh gì? Trên thực tế nổi mụn nước ở môi lớn và bé  là dấu hiệu cho thấy “cô bé” đã bị viêm nhiễm. Tình trạng này kéo dài sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, khả năng sinh sản của nữ giới. Các chuyên gia sản phụ khoa sẽ giải đáp rõ hơn cho bạn trong bài viết sau.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NỔI MỤN NƯỚC Ở MÔI LỚN VÀ BÉ LÀ BỆNH GÌ? 

Vùng kín nữ là vị trí nhạy cảm,  ẩm ướt, lại thực hiện chức năng tình dục, tiếp xúc với nước tiểu còn sót lại… rất dễ bị các vi trùng, nấm thậm chí là vi khuẩn, vi khuẩn lây truyền qua đường tình dục “tấn công” và gây bệnh.

Có nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng nổi mụn nước ở môi lớn và bé khiến nữ giới gặp không ít phiền phức trong sinh hoạt hàng ngày. Cụ thể đó là triệu chứng của các bệnh lý sau:

1. Viêm nhiễm phụ khoa:

– Mọc mụn nước ở môi lớn và bé có thể là do viêm nhiễm phụ khoa, cụ thể là viêm nhiễm âm đạo. Các bệnh này thường do nhiễm một số loại nấm như: Trichomonas, Candida,… chủ yếu do quan hệ tình dục không đảm bảo an toàn, vệ sinh chưa sạch sẽ hoặc do các thủ thuật ngoại khoa chưa đảm bảo.

– Các loại vi khuẩn trong điều kiện không sạch sẽ dễ dàng tấn công và gây ra tình trạng âm đạo tấy đỏ, xuất hiện khí hư ra nhiều, khí hư có màu bất thường ( xanh, vàng,…), âm đạo có mùi hôi, mọc mụn nước ở môi lớn, môi bé.

2. Viêm nang lông:

– Nếu nổi mụn nước ở môi lớn, mọc mụn nước ở môi bé do viêm nang lông, các chị em sẽ thấy xuất hiện nốt đỏ hoặc mụn bọc có lông ngay chính giữa, mụn nước, mụn có thể vỡ ra gây chảy máu hoặc mủ, cảm giác ngứa môi lớn, môi bé đau nhức, nhiều trường hợp hình thành viêm nhiễm.

3. Mụn rộp sinh dục:

– Do virus HSV gây ra. Nữ giới đã có quan hệ tình dục thì mụn nước ở môi lớn và bé 80% là do mắc bệnh mụn rộp sinh dục. Quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân chính gây nên bệnh.

– Biểu hiện của bệnh là âm đạo, môi bé, môi lớn nổi mụn nước, tấy đỏ ở vùng xung quanh, mụn mọc đơn lẻ hoặc thành từng cụm, khi vỡ ra có mủ, chảy dịch vàng đau đớn cho bệnh nhân. Người bệnh còn thấy nổi hạch bẹn.

4. Sùi mào gà:

– Sùi mào gà do vi rút u nhú ở người (HPV) gây ra. Sùi mào gà có biểu hiện như những tổn thương phẳng, mụn nhỏ, mụn nước, mụn thịt. Các nốt thường mọc mụn ở môi bé, môi lớn trên âm hộ nhưng đôi khi xuất hiện gần hậu môn, trên cổ tử cung hoặc trong âm đạo.

– Mụn không gây đau, không ngứa. Sau đó, chúng to dần và liên hết với nhau thành từng mảng lớn dễ bị trầy xước khi bị cọ xát, gây ngứa ngáy, khó chịu.

Bạn đang có thắc mắc. Hãy click vào bảng chat bên dưới, các chuyên gia sẽ tư vấn miễn phí, cụ thể cho từng trường hợp.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

MỤN NƯỚC Ở MÔI LỚN VÀ BÉ NGUY HIỂM KHÔNG? 

Ảnh hưởng đến sinh hoạt, tâm lý

Tình trạng môi lớn, môi bé nổi mụn nước không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc mà còn ảnh hưởng tới tâm lý người bệnh. Đặc biệt, mùi hôi từ các nốt mụn, dịch nhầy có thể khiến người bệnh mất tự tin, e ngại, mặc cảm, suy giảm ham muốn tình dục.

Lây nhiễm cho bạn tình

Nếu nguyên nhân nổi mụn nước ở môi lớn và bé bắt nguồn từ việc mắc các bệnh xã hội nguy hiểm như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục thì có thể lây lan sang bạn tình, người thân trong gia đình qua tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp.

Lây nhiễm sang thai nhi

Phụ nữ mang thai mọc mụn nước ở môi lớn và bé đạo do mắc bệnh mụn rộp sinh dục hay sùi mào gà có thể lây nhiễm sang thai nhi khi sinh thường. Gây ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ, thậm chí khiến trẻ tử vong.

Gây vô sinh, ung thư

Môi bé, môi lớn để lâu có thể gây viêm nhiễm, lở loét, lây sang các bộ phận khác như buồng trứng, cổ tử cung,… ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, gây vô sinh, hiếm muộn thậm chí gây biến chứng ung thư cổ tử cung, nguy hiểm đến tính mạng. 

Chi phí khám phụ khoa bao nhiêu? Click vào bảng chat bên dưới để được báo giá cụ thể.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

MỤN NƯỚC Ở MÔI LỚN VÀ BÉ PHẢI LÀM SAO?

– Vùng kín rất nhạy cảm, cho nên người bệnh nên tuân thủ đúng liệu trình điều trị của bác sĩ. Không được tùy tiện mua thuốc về điều trị tại nhà hoặc bỏ dở liệu trình của bác sĩ.

– Các trường hợp nổi mụn nước ở môi lớn và bé cần được thăm khám và kiểm tra từ chuyên gia để tìm ra nguyên nhân cụ thể. Tùy vào mức độ bệnh lý, thể trạng cũng như lý do gây ra mụn sinh dục mà bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra biện pháp khắc phục.

– Một số phương pháp điều trị hiện nay để cải thiện tình trạng nổi mụn nước ở môi lớn và bé được áp dụng bao gồm:

Thuốc

Trường hợp mụn ở bộ phận sinh dục nhẹ sẽ được chỉ định điều trị bằng các loại thuốc chống viêm nhiễm ( thuốc uống, thuốc đặt) với liều lượng tùy từng mức độ bệnh của bệnh nhân. Ngoài ra, bác sĩ còn có thể kê một số loại kem bôi ngoài da nhằm hỗ trợ kháng viêm và thúc đẩy quá trình hồi phục của da.

Kỹ thuật ALA – PDT

Kỹ thuật ALA – PDT là liệu pháp sử dụng tia quang học tần cao để tác động trực tiếp đến các nốt mụn nước ở môi lớn và bé do bệnh sùi mào gà gây ra. 

Liệu pháp miễn dịch gen sinh học

INT – Liệu pháp miễn dịch gen sinh học được áp dụng khi xuất hiện mụn nước ở bộ phận sinh dục nữ giới do bệnh mụn rộp. Phương pháp INT sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, thúc đẩy các tổn thương chóng lành và ngăn khả năng bệnh tái phát.

Kỹ thuật Oxygen

Kỹ thuật O3 được cho hiệu quả đối với các bệnh nhân bị mọc mụn nước ở âm đạo trường hợp bị viêm nhiễm phụ khoa mức độ nặng hoặc tái phát nhiều lần. 

Ở khu vực TP Vinh, người bệnh có thể đến trực tiếp Phòng khám đa khoa Lê Lợi ở để khám và điều trị khi vùng kín nổi mụn nước. Đây là một trong những phòng khám có chuyên khoa uy tín và được cấp phép hoạt động chính quy hợp pháp.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là một trong những cơ sở y tế tập trung đội ngũ bác sĩ phụ khoa giỏi. Các bác sĩ công tác tại phòng khám là những chuyên gia đầu ngành, giàu kinh nghiệm khám chữa bệnh tại các bệnh viện lớn trên cả nước. 

Thăm khám theo nguyên tắc 1 bác sĩ- 1 y tá- 1 bệnh nhân nhằm theo sát tình hình sức khỏe và đảm bảo hiệu quả chữa trị đạt cao nhất.

Chi phí được phòng khám niêm yết công khai, rõ ràng theo đúng quy định. Cam kết không xảy ra tình trạng mập mờ trong việc thu phí hoặc nâng giá thu phí không đúng quy định.

Thủ tục đăng ký thăm khám nhanh gọn, không chờ đời lâu, mọi thông tin cá nhân đều được bảo mật. Thời gian hoạt động: 07:30 - 19:30 mỗi ngày kể cả ngày lễ.

Chi phí khám và điều trị tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi phải chăng, phù hợp với túi tiền người lao động, các khoản phí đều niêm yết, minh bạch, công khai, có in trả hóa đơn đầy đủ.

Mong với những thông tin bài viết mang lại sẽ giúp ích cho chị em hiểu rõ hơn về nguyên nhân gây nổi mụn nước ở môi lớn và bé cũng như tìm được một giải pháp chữa bệnh nhanh chóng, hiệu quả cao. Mọi thắc mắc cần giải đáp bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào bảng chat hiển thị trên website để được chuyên gia tư vấn cụ thể. 

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh