Nổi mụn cứng ở bìu: Nguyên nhân và cách điều trị

Một trong những vấn đề nhiều nam giới phải là tình trạng nổi mụn cứng ở bìu. Đây là một trong những biểu hiện cho thấy phái mạnh đang gặp phải những bệnh lý nguy hiểm ở cơ quan sinh dục. Tìm hiểu và xác định rõ nguyên nhân gây xuất hiện những mụn cứng này chính là biện pháp cần thiết để bạn bảo vệ tốt nhất sức khỏe, sinh lý của mình.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN NỔI MỤN CỨNG Ở BÌU

Bìu là túi da mỏng, nhăn nheo và có màu sẫm nằm ngay phía dưới dương vật; bìu có chức năng bảo vệ và giữ cho nhiệt độ của tinh hoàn luôn thấp hơn so với cơ thể.

Vùng bìu là bộ phận rất nhạy cảm, dễ bị tổn thương, đặc biệt nổi mụn cứng ở bìu là dấu hiệu cho thấy nam giới đang mắc phải bệnh nam khoa, bệnh lây qua đường tình dục nghiêm trọng:

Mụn rộp sinh dục: Các nốt mụn ban đầu xuất hiện ở da quy đầu và niệu đạo, sau đó lan dần xuống khiến bìu tinh hoàn bị nổi mụn cứng, mụn nước. Những nốt mụn này tập trung thành đám, rất dễ vỡ, khi vỡ gây đau xót, ngứa ngáy, tạo vết loét nông trên da.

Sùi mào gà: Sùi mào gà hay còn gọi là mục cóc sinh dục thường xuất hiện ở xung quanh cơ quan sinh dục, vùng hậu môn, gây ra hiện tượng bìu tinh hoàn bị nổi mụn cứng, mụn thịt với những đám mụn màu trắng hoặc phớt hồng. Ban đầu mụn có kích thước nhỏ nhưng càng về sau, mụn sẽ phát triển lớn hơn có hình dạng như hoa súp lơ, hoa mào gà,…

Bệnh chàm bìu: Bệnh lý này khiến bìu tinh hoàn bị nổi mụn cứng với những dám mụn ti ti gây ngứa ngáy, khi gãi có thể chảy dịch, bệnh nhân có thể bị ngứa bìu nhiều vào ban đêm, bong tróc da.

Bệnh nấm bìu: Thường do bệnh nhân bị nhiễm nấm Candida. Bệnh gây ra tình trạng da bìu tinh hoàn bị nổi mụn cứng, mụn trắng lấm tấm, vùng đùi, bẹn, hậu môn,… cũng xuất hiện tình trạng tương tự gây ngứa ngáy, bệnh có tính chất lặp lại nhiều lần.

Viêm nang lông: Điều kiện vệ sinh kém, tiếp xúc với những hoá chất gây dị ứng có trong sản phẩm giặt tẩy, bao cao su,… khiến vùng da bị kích ứng, gây ra hiện tượng nổi mụn cứng ở bìu.

Có thể thấy có rất nhiều nguyên nhân gây nổi mụn cứng ở bìu, sẽ rất khó nhận biết bệnh chỉ bằng mắt thường. Do đó khi thấy bìu, tinh hoàn nổi mụn bạn nên gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn cụ thể.

Trao đổi trực tiếp với các chuyên gia về tình trạng nổi mụn cứng ở bìu bằng cách click ngay vào KHUNG CHAT tại đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

MỤN CỨNG Ở BÌU NGUY HIỂM KHÔNG? 

Bạn không nên chủ quan bởi bìu, tinh hoàn nổi mụn cứng rất nguy hiểm. Nếu không được chữa trị sớm, để mụn kéo dài sẽ gây ra hàng loat những biến chứng.

Ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống

Bìu nổi mụn gây nên tâm lý hoang mang, lo lắng, mất thẩm mỹ vùng kín, mụn cứng có thể gây đau hoặc không nhưng đều ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống hằng ngày, tâm lý, công việc của phái mạnh.

Ảnh hưởng đến sức khỏe

Nổi mụn cứng ở bìu có thể là các bệnh viêm nhiễm nấm ngứa, viêm da cơ địa, hay thậm chí là bệnh xã hội. Các bệnh lý này có thể đe dọa sức khỏe của nam giới cũng như khiến cho sức đề kháng của họ suy giảm, tăng nguy cơ mắc các bệnh nhiễm khuẩn khác.

Có thể gây vô sinh, ung thư 

– Bệnh viêm nhiễm nam khoa, bệnh xã hội ở bìu làm ảnh hưởng trực tiếp tới tinh hoàn gây suy giảm chức năng sinh lý, giảm chất lượng và số lượng tinh trùng, dễ dẫn đến hiếm muộn – vô sinh nam. 

– Nếu nổi mụn cứng ở bìu là các bệnh xã hội. Chúng có thể ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, lây nhiễm sang bạn tình, tăng nguy cơ ung thư đe dọa đến tính mạng.

Mụn cứng ở vùng bìu tinh hoàn có thể đe dọa đến cuộc sống, sinh hoạt, sinh lý và cả khả năng sinh sản. Do đó, nam giới không nên chủ quan mà hãy chủ động đi khám, điều trị sớm để chữa trị đúng cách, nhanh khỏi bệnh. 

Bạn đang có thắc gì? Nhấp vào KHUNG CHAT để trao đổi với bác sĩ!

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐIỀU TRỊ NỔI MỤN CỨNG Ở BÌU THẾ NÀO? 

Tùy từng nguyên nhân gây bệnh, mức độ biểu hiện của bệnh và thể trạng sức khỏe mỗi người bác sĩ chuyên khoa sẽ chữa nổi mụn cứng ở bìu bằng các phương pháp tương ứng:

Dùng thuốc:

– Áp dụng với các trường hợp bìu nổi mụn cứng ở mức độ nhẹ, dạng viêm nhiễm.

– Thuốc có tác dụng ức chế virus, nấm men, làm xẹp mụn, làm lành tổn thương trên da, ngăn chặn mụn lan rộng và nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Phương pháp ngoại khoa:

– Phương pháp ALA – PDT: Hỗ trợ điều trị tinh hoàn, bìu nổi mụn cứng do sùi mào gà dựa trên nguyên lý tia quang học khiến các tế bào nhiễm bệnh nhanh chóng tiêu viêm, khô và rụng đi.

– Chiếu tia hồng quang 3D: Áp dụng với các trường hợp nhiễm nấm, viêm nhiễm nam khoa,… nhằm mục đích diệt khuẩn, kháng viêm, giảm triệu chứng đau ngứa ngáy, loại bỏ các nốt mụn hiệu quả. 

– Miễn dịch cân bằng INT: Chỉ định với các trường hợp nổi mụn ở bìu tinh hoàn do mắc bệnh mụn rộp.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi ở được biết đến là một trong những địa chỉ chuyên khoa uy tín về thăm khám và điều trị các bệnh lý nam khoa, bệnh xã hội.

Với đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm cùng hệ thống máy móc, trang thiết bị tiên tiến, hiện đại sẽ giúp đàn ông nhanh chóng cải thiện tình trạng nổi mụn cứng ở bìu nói riêng và các bệnh lý khác nói chung.

Ngoài áp dụng những phương pháp hiện đại trong điều trị bệnh, Phòng khám đa khoa Lê Lợi còn được nhiều bệnh nhân chọn đến khám bởi:

Quy trình khám chữa bệnh khoa học, hồ sơ và thủ tục đơn giản, không xếp hàng chờ đợi lâu như các bệnh viện công lập.

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, niêm yết công khai đúng giá. Thông tin cá nhân và bệnh án được bảo mật.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi làm việc từ 07:30 - 19:30, cả ngày chủ nhật, ngày lễ nên rất thuận tiện cho bạn sắp xếp thời gian.

Mọi vấn đề về nam khoa và tư vấn về sức khỏe cũng như dịch vụ khám chữa bệnh, quý bạn đọc xin vui lòng liên hệ tới Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào bảng chat hiển thị trên website để được giải đáp chi tiết hơn.

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh