Nổi mụn cứng dương vật là bệnh gì?

Hiện tượng nổi mụn cứng dương vật là dấu hiệu bất thường đáng lo ngại. Với những nam giới đã có quan hệ tình dục không an toàn, mụn ở vùng kín rất có thể là đã mắc bệnh xã hội. Vậy nổi mụn cứng dương vật là bệnh gì cũng như căn bệnh này nguy hiểm như thế nào? Hãy cùng Phòng khám đa khoa Lê Lợi tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

GIẢI ĐÁP: NỔI MỤN CỨNG DƯƠNG VẬT LÀ BỆNH GÌ?

Nam giới cần phải cảnh giác với hiện tượng nổi mụn cứng dương vật vì đó có thể là biểu hiện của nhiều bệnh lý phức tạp, cần có sự thăm khám và chẩn đoán của các bác sĩ Nam khoa để đưa ra phương án điều trị phù hợp.

Dưới đây là những bệnh lý gây ra biểu hiện nổi mụn cứng dương vật.

Mụn rộp sinh dục:

Dương vật nổi mụn cứng cảnh báo bệnh mụn rộp sinh dục (hay Herpes sinh dục). Ban đầu, dương vật nổi mụn cứng, mụn nước nhỏ và chúng vẫn mọc riêng biệt kèm theo cảm giác sưng đau, dần dần chúng ngày càng nhiều hơn đồng thời tụ lại thành từng đám.

Sùi mào gà:

Bệnh do virus HPV gây ra và lây truyền khi quan hệ tình dục không được bảo vệ. Thời gian đầu, người bệnh sẽ xuất hiện các mụn nhỏ, mụn cứng ở dương vật, sau đó chúng phát triển to hơn thành từng cụm có hình mào gà hoặc súp lơ. Nốt mụn cứng do sùi mào gà không gây đau và cũng không bị chảy máu. 

Bệnh giang mai:

Giang mai là một bệnh nhiễm trùng nghiêm trọng lây truyền qua đường tình dục. Dương vật nổi mẩn đỏ, mụn cứng, sau đó dần trở thành vết loét,… mụn không ngứa, không đau, người bệnh còn cảm thấy đau mỏi cơ, nhức đầu, sưng hạch bạch huyết, sốt, ăn uống kém.

Viêm bao quy đầu:

Mụn cứng ở dương vật, mụn mủ trắng là dấu hiệu của viêm bao quy đầu. Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ hoặc bệnh lý dài, hẹp bao quy đầu là nguyên nhân dẫn đến viêm nhiễm. Có thể nhận biết viêm bao quy đầu qua các dấu hiệu sau:

Dương vật nổi mụn cứng, có mủ trắng gây ngứa ngáy khó chịu, dương vật sưng tấy, đỏ, nóng rát, dương vật có mùi hôi và bị chảy mủ, đau khi quan hệ tình dụ, đau rát khi đi tiểu,…

Viêm nang lông:

Lỗ chân lông bị viêm nhiễm và sưng tấy dẫn đến dương vật nổi mụn cứng, mụn bọc, dương vật có mủ tại nơi có lông mọc ngược. Viêm nang lông rất dễ tái phát, gây mụn nhọt mất thẩm mỹ và cảm giác khó chịu.

Chuỗi hạt ngọc dương vật: 

Chuỗi hạt ngọc dương vật (tên gọi khác là gai sinh dục) ở nam giới là hiện tượng xuất hiện các mụn nhỏ li ti tại khu vực dương vật, ngoài ra cũng xuất hiện ở rãnh quy đầu theo hình vòng tròn. Mụn cứng, mụn có màu hồng hoặc màu trắng, kích thước từ 1 – 3mm, có hình tròn hoặc hình bầu dục, bề mặt mềm. Những hạt ngọc này hầu hết không gây đau đớn, ngứa ngáy khó chịu gì cho nam giới.

Bạn đang bị nổi mụn cứng dương vật mà không biết mình bị bệnh gì? Nhấp ngay vào khung chat bên dưới để được chẩn đoán MIỄN PHÍ.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUY HIỂM KHI NỔI MỤN CỨNG DƯƠNG VẬT

Dương vật nổi mụn cứng cho thấy tình trạng bệnh đang nguy hiểm, tiềm ẩn đối với tinh hoàn nói riêng và sức khỏe nam giới nói chung. Nếu để tình trạng bệnh thêm nặng, những biến chứng bạn có thể gặp phải rất nguy hiểm cụ thể như sau:

Ảnh hưởng sinh hoạt, cuộc sống: Khi bị nổi các nốt mụn nhất là mụn cứng ở dương vật sẽ gây mất thẩm mỹ, nam giới cảm thấy tự ti trong cuộc sống, bất an và lo lắng. Điều này làm ảnh hưởng lớn đến tâm lý, sức khỏe và cuộc sống nên chất lượng giảm sút.

Lây bệnh cho mọi người: Nếu không biết mình bị bệnh gì gây nổi mụn cứng dương vật mà nam giới vẫn sinh hoạt tình dục, mặc chung quần áo với mọi người thì khả năng lây bệnh rất cao.

Gây ung thư dương vật: Viêm bao quy đầu hay sùi mào gà nếu không được chữa trị mà để tiến triển lâu dài hoàn toàn có thể dẫn đến ung thư dương vật ở nam giới. Đây là một trong những biến chứng rất nguy hiểm mà bệnh có thể gây ra.

Gây xuất tinh sớm: Dương vật nổi mụn cứng và có thể bị viêm nhiễm nên rất nhạy cảm dễ dẫn đến xuất tinh sớm. Chất lượng tinh trùng cũng từ đó bị ảnh hưởng, giảm sút và có thể gây ra vô sinh – hiếm muộn cho người bệnh.

Chi phí điều trị mụn cứng dương vật bao nhiêu. NHẤP VÀO KHUNG CHAT bên dưới hỏi bác sĩ ngay.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

LÀM GÌ KHI NỔI MỤN CỨNG DƯƠNG VẬT?

Bị nổi mụn cứng dương vật phải làm gì? Thực tế có nhiều nam giới khi gặp phải tình trạng này lại tỏ ra hoang mang. Nhưng họ vẫn ngại nghĩ đến việc đi khám. Tuy nhiên, ngay khi phát hiện các dấu hiệu bất thường trên thì việc làm đầu tiên là chúng ta cần giữ vệ sinh sạch sẽ vùng sinh dục. Ngưng việc quan hệ tình dục, sau đó đi khám nam khoa.

– Tại cơ sở y tế, các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám lâm sàng cụ thể ở vùng sinh dục để xem nổi mụn cứng dương vật là bệnh gì. Mụn ở đây là mụn gì, tính chất như thế nào, số lượng ra sao. Ngoài các biểu hiện nổi mụn và ngứa thì còn biểu hiện nào khác, có viêm loét hay không?

– Sau đó, các bác sĩ sẽ cho bệnh nhân đi làm các xét nghiệm qua đó biết được chính xác nguyên nhân mọc mụn cứng dương vật từ đó có phương pháp điều trị hiệu quả.

– Nếu do viêm nhiễm: bác sĩ có thể sử dụng thuốc, kem, thuốc mỡ để điều trị, kết hợp với các phác đồ kháng sinh khác.

– Nếu mụn cứng dương vật là do các bệnh xã hội như mụn rộp sinh dục, sùi mào gà, thì tùy thuộc vào từng tình trạng, mức độ mụn để có phác đồ hợp lý. Có thể dùng thuốc kháng virus, thuốc kháng sinh, kháng viêm tại chỗ…Kết hợp với các liệu pháp nhằm loại bỏ mụn như ALA –PDT, cắt đốt mụn sùi, liệu pháp miễn dịch gen sinh học INT,…

Phòng khám đa khoa Lê Lợi ở địa chỉ đã tiếp nhận rất nhiều các ca bệnh liên quan đến nổi mụn cứng dương vật. Chúng tôi nhận được sự tín nhiệm, tin tưởng của bệnh nhân vì đảm bảo được các yếu tố sau:

Đội ngũ y bác sĩ: Giàu kinh nghiệm chuyên môn, phục vụ người bệnh tận tình, chu đáo.

Cơ sở vật chất: Đảm bảo khang trang, hiện đại, tiên nghi, thoáng mát, tất cả các thiết bị máy móc hiện đại được nhập khẩu từ các nước có nền y tế tiên tiến.

Đặt lịch khám bệnh nhanh chóng: Phòng khám triển khai dịch vụ đăng ký khám bệnh online giúp bệnh nhân tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí.

Quy trình khám chữa nhanh: Người bệnh có thể hỗ trợ điều trị bệnh và ra về ngay trong ngày.

Chi phí hỗ trợ điều trị: Các hạng mục thăm khám – điều trị sẽ được trao đổi trực tiếp để người bệnh; chi phí theo đúng giá niêm yết của Sở Y Tế đề ra.

Thông tin bệnh án: Được bảo mật tuyệt đối, nhập liệu cẩn thận.

Thời gian khám linh hoạt: Phòng khám làm việc từ 07:30 - 19:30 hằng ngày, kể cả lễ, tết thuận tiện cho bệnh nhân sắp xếp giờ khám chữa. Hơn nữa, thông qua hệ thống >>Tư Vấn Trực Tuyến<< sẽ giúp bệnh nhân đặt hẹn khám trước dễ dàng.

Trên đây là những thông tin liên quan đến hiện tượng nổi mụn cứng dương vật. Hy vọng đã mang đến cho bạn kiến thức hữu ích. Mọi thắc mắc cần giải đáp bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào khung chat hiển thị trên website để được các chuyên gia tư vấn cụ thể. 

 

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh