Nguyên nhân và cách chữa tinh hoàn nổi mụn cứng

Tinh hoàn nổi mụn cứng là hiện tượng xảy ra khá phổ biến ở nam giới trong nhiều lứa tuổi khác nhau, đặc biệt là những nam trưởng thành, đã có quan hệ tình dục. Có rất nhiều những nguy hiểm tiềm ẩn đằng sau tình trạng nổi mụn cứng ở tinh hoàn, vậy những nguy hiểm đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TẠI SAO TINH HOÀN NỔI MỤN CỨNG?

Tinh hoàn là bộ phận quan trọng nhất ở nam giới, nó sản xuất ra số lượng tinh trùng để đảm bảo chức năng duy trì nòi giống.

Bình thường tinh hoàn sờ nắn nhẹ không đau, vì thế nếu như nam giới cảm thấy có những bất thường như sưng, đau, đặc biệt là tinh hoàn nổi mụn cứng thì bạn nên đi thăm khám sớm vì rất có thể là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh nguy hiểm như sau:

U tinh hoàn: U tinh hoàn là sự xuất hiện những khối u sau khi bị nhiễm trùng hoặc nhiễm virus. Lúc này bệnh nhân phát hiện có khối u nằm ở mào tinh hoàn, khối u tăng về kích thước gây sưng, đau; vùng bìu tinh hoàn nặng nề, vướng víu và xệ xuống

Nang mào tinh hoàn: Cũng khiến tinh hoàn nổi nhiều cục cứng, xuất hiện chủ yếu ở cực đầu của mào tinh hoàn. Nguyên nhân là do một trong số ống tuyến của mào tinh bị lộn ngược hoặc cuộn lại khiến dịch bị ứ đọng hoặc do chấn thương ảnh hưởng đến mào tinh.

Bệnh sùi mào gà: Khi bị bệnh sùi mào gà, trên da bìu tinh hoàn có những mụn thịt bé li ti xuất hiện. Ban đầu các mụn này mọc đơn lẻ, sau đó lây lan dần thành mảng sần sùi màu hồng nhạt. Mụn không đau không ngứa, nhưng khi lở loét sẽ gây đau và chảy mủ.

Bệnh mụn rộp sinh dục: Mụn rộp sinh dục kiến tinh hoàn và dương vật của bạn nổi mụn cứng, mụn nước li ti. Khi vỡ ra, mụn sẽ tạo thành vết loét gây đau đớn. Sau khi đóng vảy và bong tróc, mụn có thể để lại sẹo. Bệnh do virus HSV gây ra và rất dễ tái phát trở lại nếu như không được chữa trị đúng cách.

Viêm nang lông: Các nang xung quanh lông mọc ngược rất dễ xảy ra tình trạng viêm nhiễm. Đây là một bệnh lý được gọi là viêm nang lông. Một vài trường hợp nặng, nang lông có thể sưng phồng lên. Đồng thời có chứa mủ và thường tập trung thành một cụm.

Ung thư tinh hoàn: Trong giai đoạn đầu của bệnh ung thư tinh hoàn, nhiều cục cứng thường xuất hiện. Kích thước của chúng sẽ to dần lên. Người bệnh thường có cảm giác khó chịu, đau nhức sâu ở bên trong tinh hoàn. Ngoài ra còn có thể xuất hiện triệu chứng đau vùng bẹn, vùng bụng dưới…

Khi bệnh chuyển sang giai đoạn di căn thì các khối u sẽ xuất hiện ngày càng nhiều. Đồng thời, kích thước của những nốt u ngày càng to. Đi kèm với tình trạng ấy là dịch tích tụ nhiều hơn dẫn đến tình trạng bị ứ đọng.

Bạn nghi ngờ mình mắc phải một trong số các bệnh lý nêu trên? Miêu tả ngay triệu chứng mà bạn đang gặp phải với bác sĩ chuyên khoa bằng cách nhấp vào khung chat bên dưới, bác sĩ sẽ hỗ trợ tư vấn, chẩn đoán và đưa ra lời khuyên hữu ích nhất. (MIỄN PHÍ, BẢO MẬT).

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TINH HOÀN NỔI MỤN CỨNG NGUY HIỂM KHÔNG?

Tinh hoàn nổi mụn cứng cho thấy tình trạng bệnh đang nguy hiểm, tiềm ẩn đối với tinh hoàn nói riêng và sức khỏe nam giới nói chung. Nếu để tình trạng bệnh thêm nặng, những biến chứng bạn có thể gặp phải rất nguy hiểm cụ thể như sau:

Gây vô sinh hiếm muộn đối với phái nam do chất lượng tinh trùng lâu dần đã bị đi xuống, cùng với đó, khả năng sản xuất tinh trùng cũng không còn được nhiều như bình thường nữa.

Suy giảm chức năng sinh lý do chức năng sản sinh tinh trùng ở tinh hoàn đã bị bệnh lý ngăn cản nên dẫn tới hiện tượng yếu sinh lý ở nam giới.

Tâm lý và sức khỏe người bệnh bị ảnh hưởng vì bất cứ ai bị suy giảm chức năng sinh lý, thậm chí là vô sinh, hiếm muộn cũng đều cảm thấy mặc cảm với bản thân và ngại tiếp xúc với mọi người. Từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt, công việc.

Mụn cứng tinh hoàn dễ gây các bệnh khác như viêm túi tinh, viêm tiền liệt tuyến,… bởi nếu bệnh không được điều trị sớm sẽ dễ dàng tạo môi trường thuận lợi để các loại vi khuẩn, virus có hại hình thành và phát triển, lâu dần gây ra tình trạng viêm nhiễm.

Trường hợp của bạn nên điều trị thế nào? chi phí bao nhiêu? Hãy nhấn vào bảng chat bên dưới để được chuyên gia tư vấn cụ thể.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ TINH HOÀN NỔI MỤN CỨNG 

Tùy từng nguyên nhân gây bệnh, mức độ biểu hiện của bệnh và thể trạng sức khỏe mỗi người, sau khi thăm khám, dựa vào nguyên nhân gây tinh hoàn nổi mụn cứng bác sĩ chuyên khoa sẽ áp dụng các phác đồ tương ứng.

Dùng thuốc đặc trị: Được áp dụng trong trường hợp mụn cứng tinh hoàn do bệnh viêm nhiễm mức độ bệnh nhẹ. Những loại thuốc này có dạng uống, tiêm hoặc thuốc bôi,…chuyên dùng để điều trị các triệu chứng của bệnh tinh hoàn, giúp giảm sưng, kháng viêm, tiêu diệt các loại vi khuẩn, virus gây bệnh, làm xẹp mụn.

→ Lưu ý: Để việc điều trị bằng thuốc hiệu quả, người bệnh nên tuân thủ hướng dẫn từ bác sĩ tránh xảy ra tác dụng phụ, hay “lờn thuốc” mất hiệu quả.

Tiểu phẫu ngoại khoa: 

Với tình trạng bệnh tinh hoàn nổi mụn cứng ở mức độ nặng hơn và không thể sử dụng thuốc, người ta sẽ sử dụng nhiều thủ thuật điều trị như các phương pháp ALA-PDT nhằm phá hủy và loại bỏ mô đích chọn lọc, hoặc cũng có thể sử dụng công nghệ ánh sáng sinh học nhằm hạn chế chảy máu và đau đớn cho người bệnh.

Các phương pháp trên đều là phương pháp không xâm lấn, hoặc xâm lấn tối thiểu, giúp người bệnh hạn chế đau đớn và chảy máu. Chúng cũng giúp người bệnh hạn chế tổn thương và mau chóng phục hồi, bảo vệ chức năng sinh sản, tinh hoàn.

CHỮA TINH HOÀN NỔI MỤN CỨNG Ở ĐÂU? 

Nổi mụn cứng tinh hoàn sẽ không còn là nỗi lo của nam giới khi lựa chọn đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi. Được thành lập với mục tiêu giải quyết những vấn đề của nam giới về bệnh ngoại khoa nam cũng như các bệnh lý hoa liễu khác, Phòng khám đa khoa Lê Lợi hội tụ đầy đủ các yếu tố để trở thành một địa chỉ uy tín và chất lượng, xứng đáng với lòng tin của nam giới.

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa tận tâm: Các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thăm khám và điều trị các bệnh lý ngoại khoa nam, bệnh hoa liễu trong đó có chứng nổi mụn cứng tinh hoàn. Không những thế, các bác sĩ luôn đặt cao tinh thần trách nhiệm, tận tâm tất cả vì sức khỏe của bệnh nhân.

Trang thiết bị điều trị hiện đại: Phòng khám dùng những thiết bị hiện đại để phục vụ cho việc chẩn đoán, xét nghiệm và điều trị bệnh viêm nhiễm ngoại khoa nam, đảm bảo được tính an toàn, chính xác và nhanh chóng.

Chi phí hợp lý: Chi phí sẽ dựa vào mức độ và tình trạng bệnh của mỗi người. Mọi chi phí đều được niêm yết rõ ràng, công khai, minh bạch theo quy định của Sở y tế hiện hành.

Dịch vụ chuyên nghiệp: Mọi thông tin về bệnh án của bạn sẽ được bảo mật. Thủ tục khám chữa bệnh tối giản, không xếp hàng chờ đợi lâu.

Thời gian khám linh hoạt: Phòng khám đa khoa Lê Lợi hoạt động không ngày nghỉ từ 07:30 - 19:30 tất cả các ngày trong tuần giúp người bệnh có điều kiện tốt nhất cho việc khám chữa.

Địa chỉ phòng khám:

  Bài viết trên cung cấp thông tin về tình trạng tinh hoàn nổi mụn cứng ở nam giới. Nếu còn gì thắc mắc bạn vui lòng gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc bấm vào bảng chat hiển thị trên website để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh