Nổi mụn mủ bao quy đầu phải làm sao?

Bao quy đầu nổi mụn mủ khiến nam giới vô cùng lo lắng không biết mình đã mắc bệnh gì, nguy hiểm không? Việc hiểu rõ về nguyên nhân nổi mụn mủ bao quy đầu, dấu hiệu nhận biết  và cách điều trị sẽ giúp nam giới bảo vệ sức khỏe bản thân cũng như chức năng sinh sản. Sau đây là những thông tin chi tiết. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN NỔI MỤN MỦ BAO QUY ĐẦU

Nổi mụn mủ bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu nổi lên các nốt mụn nhỏ li ti hoặc mụn với kích thước lớn hơn, mụn có thể rộng ra, nếu để thời gian lâu những vết mụn này sẽ chuyển sang lở loét và viễm nhiễm.

Theo các bác sĩ chuyên khoa nguyên nhân gây nổi mụn mủ bao quy đầu là do nam giới mắc phải các bệnh lý như: viêm bao quy đầu, mụn rộp sinh dục, sùi mào gà…. Cụ thể:

Viêm bao quy đầu: Nam giới có thói quen sử dụng đồ lót quá chật hoặc vệ sinh dương vật không đúng cách sẽ tạo môi trường thuận lợi để nấm, vi khuẩn có hại sinh sôi và phát triển.

Đối với các phái nam bị dài/hẹp/nghẹt bao quy đầu sẽ rất khó khăn cho quá trình vệ sinh dẫn đến nước tiểu, bã sinh dục tích tụ gây viêm nhiễm bao quy đầu. Đây là một trong những tác nhân làm xuất hiện mụn mủ bao quy đầu, gây ngứa ngáy, đau rát dương vật, bao quy đầu sưng tấy, bao quy đầu có mùi hôi, chảy dịch,…

Mụn rộp sinh dục: Mụn mủ bao quy đầu có khả năng bắt nguồn từ bệnh mụn rộp sinh dục. Siêu vi HSV là tác nhân gây bệnh. Triệu chứng dễ nhận biết của bệnh là xuất hiện những mụn nước nhỏ li ti ở bao quy đầu, thân dương vật, mụn dễ vỡ gây lỡ loét, đau rát, ngứa ngáy, nóng rát khi tiểu tiện, đau xung quanh bộ phận sinh dục,…

Sùi mào gà: Dưới sự tấn công của khi khuẩn HPV do quan hệ tình dục không an toàn là tác nhân hàng đầu khiến nam giới bị sùi mào gà. Dấu hiệu dễ nhận biết của bệnh là xuất hiện những mụn nhỏ, mụn thịt, u nhú, mụn mủ ở bao quy đầu, thân dương vật.

Mụn mủ bao quy đầu không điều trị sớm sau một thời gian các nốt mụn sẽ lan rộng và mụn có hình dáng như bông súp lơ (nốt sùi), ngứa ngáy, chảy máu và đau rát khi quan hệ tình dục.

Hạt ngọc dương vật: Là tình trạng xuất hiện những mụn nhỏ ti li ở rãnh hoặc vành bao quy đầu, có kích thước từ 1 – 3mm. Hạt ngọc mọc thành từng cụm, nhóm hoặc xếp thành một hàng hoặc nhiều hàng.

Bạn đang bị nổi mụn mủ ở bao quy đầu. Click vào khung chat để được chuyên gia hỗ trợ giải đáp miễn phí, nhanh chóng.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NỔI MỤN MỦ BAO QUY ĐẦU NGUY HIỂM KHÔNG? 

Phần lớn những nốt mụn mủ bao quy đầu lây lan rất nhanh chóng và dễ tiến triển thành thể viêm nhiễm nặng, ảnh hưởng lớn đến những cơ quan và tổ chức xung quanh. Nếu không được xử lý sớm, bệnh sẽ làm suy giảm chức năng sinh dục, khiến nam giới phải đối mặt với nguy cơ vô sinh và nhiều hệ lụy khác.

Ảnh hưởng đến sinh hoạt vợ chồng

Mất tính thẩm mỹ gây tự ti, mặc cảm

Nguy cơ lây bệnh sang cho bạn tình

Nguy cơ vô sinh, hiếm muộn do mắc bệnh nam khoa, bệnh xã hội

Nguy cơ ung thư dương vật đe dọa đến tính mạng khi mụn mủ do bệnh sùi mào gà gây ra.

NỔI MỤN MỦ BAO QUY ĐẦU PHẢI LÀM SAO? 

Điều đầu tiên khi bị nổi mụn mủ bao quy đầu bạn cần lưu ý chính là: Bạn không nên gãi hay nặn mụn, như vậy rất dễ làm tổn thương và tăng nguy cơ nhiễm trùng.

Tiếp theo bạn nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ, sắp xếp thời gian đi thăm khám sớm ở những phòng khám chuyên nam khoa uy tín.

Không nên tự ý mua thuốc về bôi hoặc uống khi chưa thăm khám hay có chỉ định của bác sĩ.

Chỉ khi thăm khám, xét nghiệm mới biết được chính xác loại mụn mủ bao quy đầu bạn đang mắc phải là bệnh gì? nên điều trị thế nào. 

Các bệnh lây qua đường tình dục đều được khuyến cáo nên điều trị trên cả bạn tình để hiệu quả triệt để hơn. Nam giới cũng nên kiêng quan hệ cho đến khi bệnh khỏi hẳn, tránh lây lan sang những người khác.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi ở hiện là đơn vị y tế chuyên hỗ trợ điều trị các bệnh nam khoa, bệnh xã hội hiệu quả. Tùy từng nguyên nhân gây bệnh, mức độ biểu hiện của bệnh và thể trạng sức khỏe mỗi người, bác sĩ chuyên khoa sẽ áp dụng các phác đồ điều trị nổi mụn mủ dương vật tương ứng.

Dùng thuốc:

Đối với trường hợp nổi mụn mủ bao quy đầu mức độ nhẹ thì các bác sĩ sẽ cho dùng thuốc bôi đặc trị và các loại thuốc kháng sinh để ngăn ngừa viêm nhiễm và diệt vi khuẩn, làm xẹp mụn nhanh chóng. 

Lưu ý: Nên sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ. Không tự ý thêm/ ngưng bớt thuốc. 

Phương pháp ngoại khoa:

– Đối với nổi mụn mủ dương vật do các bệnh lý như mụn rộp sinh dục, sùi mào gà… thường sẽ được chỉ định điều trị ngoại khoa. Tùy vào từng bệnh lý mà mà sẽ áp dụng các phương pháp như đốt laser, đốt điện cao tần, kỹ thuật ALA-PDT hiện đại, phương pháp miễn dịch gen sinh học INT,…

– Cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, giúp loại bỏ tình trạng hẹp, dài bao quy đầu, tránh viêm nhiễm, nổi mụn, tăng tính thẩm mỹ, ngăn ngừa xuất tinh sớm.

– Việc điều trị ngoại khoa giúp rút ngắn thời gian chữa trị nổi mụn mủ bao quy đầu, phục hồi nhanh. Hạn chế biến chứng và hạn chế bệnh tái phát. Ngoài ra, các kỹ thuật này an toàn, không ảnh hưởng các cơ quan khác, thẩm mỹ cao…

Được xây dựng theo quy chuẩn phòng khám quốc tế Phòng khám đa khoa Lê Lợi luôn chú trọng đặc biệt đến:

Đội ngũ các chuyên gia, y bác sĩ giàu kinh nghiệm chuyên môn, đến từ các bệnh viện hàng đầu trên cả nước đã điều trị thành công cho hàng ngàn nam giới bị nổi mụn mủ bao quy đầu. 

Hệ thống trang thiết bị y khoa khang trang, hiện đại; môi trường thăm khám bệnh khép kín, một bác sĩ – một bệnh nhân.

Mọi thông tin bệnh án được bảo mật tuyệt đối; chi phí hỗ trợ điều trị bệnh theo đúng quy định của Bộ Y Tế đề ra.

Thời gian làm việc liên tục từ 07:30 - 19:30 tất cả các ngày trong tuần, kể cả chủ nhật và lễ tết

  Bài viết trên cung cấp thông tin về tình trạng nổi mụn mủ bao quy đầu bao gồm nguyên nhân, cách điều trị. Nếu còn gì thắc mắc bạn vui lòng gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc bấm vào bảng chat hiển thị trên website để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh