Nổi mụn mủ âm đạo có sao không? điều trị thế nào?

Hiện nay có rất nhiều chị em gặp phải tình trạng nổi mụn mủ âm đạo. Điều này khiến phái đẹp lo lắng, mặc cảm, sợ mình mắc bệnh phụ khoa. Với những nữ giới đã có quan hệ tình dục thì âm đạo nổi mụn bất thường còn cảnh báo các bệnh lây qua đường tình dục. Để hiểu rõ hơn nguyên nhân nổi mụn mủ âm đạo bạn hãy theo dõi bài viết sau đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NỔI MỤN MỦ ÂM ĐẠO LÀ BỆNH GÌ?

Bộ phận sinh dục nữ là cơ quan vô cùng nhạy cảm của phụ nữ, có cấu trúc mở, niệu đạo ngắn, nẳm ẩn sâu bên trong nên rất dễ bị vi khuẩn, nấm, trùng roi tấn công và gây ra các bệnh lý. Trong đó dấu hiệu nổi mụn mủ âm đạo rất hay gặp.

Một số lý do có thể dẫn đến tình trạng mụn ở bộ phận sinh dục nữ nổi mụn mủ hiện nay bao gồm:

Viêm nang lông

Một trong số các bệnh phụ khoa dễ gặp ở nữ giới liên quan đến vấn đề vệ sinh có thể dẫn đến hiện tượng mọc mụn mủ ở bộ phận sinh dục là viêm nang lông vùng kín.

Các nốt mụn trong trường hợp này thường chứa mủ và phân bố chủ yếu ở các gốc nang lông. Mụn gây sưng đỏ vùng kín, chà xát mạnh khiến mụn vỡ ra dẫn đến đau rát và nguy cơ nhiễm trùng cao.

Sùi mào gà

Sùi mào gà là căn bệnh xã hội nguy hiểm lây lan qua đường tình dục do virus HPV gây ra. Thông thường thì sau khi có sự phơi nhiễm với virus từ 2 – 9 tháng, bệnh bắt đầu xuất hiện các nốt mụn thịt, u nhú, mụn mủ màu đỏ. Sau đó nhanh chóng phát triển thành các nốt mụn có hình giống như mào gà gây khó chịu cho người bệnh.

Mụn rộp sinh dục

Tên bệnh đã nói lên triệu chứng điển hình đó là hình thành các nốt mụn rộp ở cơ quan sinh dục nữ giới. Ban đầu, mụn ở bộ phận sinh dục là các chấm đỏ hoặc hồng và mọc riêng lẻ, chứa đầy dịch lỏng, mụn có mủ. Sau một thời gian, bệnh phát triển thành từng cụm giống như chùm nho. Các nốt mụn rộp lúc này vỡ ra dẫn đến đau rát, khó chịu, ngứa ngáy thường xuyên khiến đời sống sinh hoạt bị xáo trộn.

Viêm âm đạo

Đây là căn bệnh phổ biến ở nhiều chị em phụ nữ. Các triệu chứng thường gặp của bệnh như nổi mụn mủ vùng kín, khí hư có màu trắng, xám, đục… khí hư ra nhiều, “cô bé” có mùi hôi, đau rát khi quan hệ tình dục, ngứa vùng kín, tiểu buốt,…

Bạn đang bị nổi mụn mủ âm đạo. Click Tại Đây để được chuyên gia tư vấn trực tiếp. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

MỐI NGUY HẠI KHI NỔI MỤN MỦ ÂM ĐẠO

Nổi mụn mủ ở âm đạo là vấn đề khiến nhiều người lo ngại, cảm thấy tự ti và không chịu thăm khám sớm. Hầu hết đợi đến khi mụn chuyển biến nặng thì người bệnh mới đi khám. Điều này làm cản trở quá trình điều trị bệnh, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và sức khỏe của nữ giới:

Mụn mủ âm đạo được coi là bệnh nguy hiểm vì nó có thể thường xuyên tái phát, rất dễ nhiễm trùng. Nếu không được điều trị sớm sẽ có thể gây viêm nhiễm vùng kín bao gồm âm đạo, cổ tử cung,.., gây viêm phần phụ, viêm buồng trứng, tắc vòi trứng,…ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, gây vô sinh, hiếm muộn. 

Mụn mủ âm đạo gây khó chịu, vướng víu, đau rát nhất là khi quan hệ kèm theo vùng kín có mùi hôi khiến chị em mặc cảm. Đây còn là tác nhân hàng đầu khiến bạn tình dần trở nên xa lánh, tan vỡ hạnh phúc lứa đôi. 

Viêm nang lông để lâu sẽ làm cho tình trạng viêm nhiễm ngày càng nặng, lan rộng ra vùng da xung quanh, nổi u nhọt lớn hơn, để lại sẹo xấu, không mọc lông,…

Ngoài ra, âm đạo bị nổi mụn mủ do sùi mào gà còn gây biến chứng ung thư cổ tử cung, đe dọa đến tính mạng.

Trước những hậu quả khôn lường của mụn mủ âm đạo chị em không nên chủ quan mà hãy đi khám, điều trị sớm. Chữa trị sớm sẽ giúp bạn điều trị đúng bệnh, đúng thuốc, tiết kiệm chi phí, bảo vệ sức khỏe, khả năng sinh sản của bản thân.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

GIẢI PHÁP ĐIỀU TRỊ NỔI MỤN MỦ ÂM ĐẠO 

Các trường hợp bị nổi mụn mủ âm đạo nữ cần được thăm khám và kiểm tra từ chuyên gia để tìm ra nguyên nhân cụ thể. Tùy vào mức độ bệnh lý, thể trạng cũng như lý do gây ra mụn sinh dục mà bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra biện pháp khắc phục.

Một số phương pháp điều trị hiện nay để cải thiện tình trạng mụn mủ ở bộ phận sinh dục nữ được áp dụng bao gồm:

Điều trị bằng thuốc

– Trường hợp mụn mủ ở âm đạo mức độ nhẹ sẽ được chỉ định điều trị bằng các loại thuốc chống viêm nhiễm với liều lượng tùy từng bệnh nhân (thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt,…). Thuốc có tác dụng kháng viêm, làm giảm nhanh các triệu chứng của bệnh, ngăn ngừa bệnh phát triển cũng như là khắc phục bệnh hiệu quả.

– Lưu ý: Người bệnh dùng thuốc theo đúng quy định của bác sĩ chuyên khoa để bệnh mau khỏi, tránh tác dụng phụ xảy ra

Kỹ thuật ALA – PDT

Kỹ thuật ALA – PDT là liệu pháp sử dụng tia quang học tần cao để tác động trực tiếp đến các nốt mụn mủ ở âm đạo do bệnh sùi mào gà gây ra. 

Liệu pháp miễn dịch gen sinh học

INT – Liệu pháp miễn dịch gen sinh học được áp dụng khi nổi mụn mủ âm đạo do bệnh mụn rộp. Hệ thống trang thiết bị hiện đại, máy móc tiên tiến được áp dụng nhằm đưa ra sự phân tích sinh học mầm bệnh. Biện pháp này giúp xác định chính xác vị trí ổ bệnh.

Kỹ thuật Oxygen

Kỹ thuật O3 được cho hiệu quả đối với các bệnh nhân bị mọc mụn mủ ở bộ phận sinh dục nữ trường hợp nặng hoặc tái phát nhiều lần. Oxygen sẽ len lỏi vào sâu bên trong các tế bào ở bộ phận sinh dục, tiêu diệt các tác nhân như vi khuẩn, nấm gây hại. Đồng thời, liệu pháp này còn giúp cân bằng môi trường âm đạo, cải thiện các tình trạng viêm nhiễm và ngăn ngừa bệnh tái phát hiệu quả.

Nếu bạn đang tìm địa chỉ uy tín để thăm khám và chữa trị tình trạng nổi mụn mủ ở âm đạo thì liên hệ Phòng khám đa khoa Lê Lợi ở địa chỉ Phòng khám đa khoa Lê Lợi. Đây là một trong những phòng khám chuyên sản phụ khoa uy tín hàng đầu, được nhiều chị em đến khám và đã điều trị thành công khi bị nổi mụn mủ ở âm đạo.

Các bác sĩ làm việc tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi đều là bác sĩ chuyên khoa đầu ngành, đến từ các bệnh viện lớn trên cả nước.  Khám chữa bệnh theo mô hình 1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân nhằm đảm bảo tính chu đáo và toàn diện.

Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên nghiệp, phục vụ nhanh chóng nhằm tiết kiệm thời gian và chi phí cho bệnh nhân. Phòng khám với đầy đủ trang thiết bị y tế hiện đại. Chi phí chữa bệnh công khai, minh bạch theo đúng quy định Sở Y tế đề ra. 

Để thuận tiện cho bệnh nhân ở xa và người có công việc bận rộn, phòng khám mở cửa hoạt động xuyên suốt từ 07:30 - 19:30 tất cả các ngày. Ngoài ra, bạn còn có thể đặt hẹn khám trước sẽ được chỉ định bác sĩ khám, chọn giờ khám, chỉ định bác sĩ nữ chỉ với 1 cú Click chuột TẠI >>Tư Vấn Trực Tuyến<<

Trên đây là những thông tin giải đáp về tình trạng nổi mụn mủ âm đạo có sao không và cách điều trị. Mọi thông tin cần hỗ trợ tư vấn bệnh lý,  đặt hẹn bạn vui lòng gọi về Hotline: 0238 359 8888 hoặc Click vào khung chat hiển thị trên website để được tư vấn mọi lúc mọi nơi mà không tốn bất cứ chi phí nào.

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh