Nốt sần ở quy đầu: Nguyên nhân và cách xử lý

Không ít nam giới gặp phải tình trạng quy đầu nổi lên các nốt sần. Việc “cậu nhỏ” xuất hiện các dấu hiệu bất thường khiến phái mạnh rất lo lắng về tình trạng sức khỏe dương vật cũng như sức khỏe sinh sản. Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn thông tin về nguyên nhân nổi  nốt sần ở quy đầu và cách điều trị hiệu quả.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN NỔI NỐT SẦN Ở QUY ĐẦU 

– Việc tìm ra nguyên nhân gây nổi nốt sần ở quy đầu rất quan trọng trong chẩn đoán bệnh, giúp lựa chọn phương pháp điều trị hiệu quả cũng như đánh giá mức độ nguy hiểm, ảnh hưởng đến dương vật.

– Theo các bác sĩ chuyên khoa, nam giới bị nổi nốt sần ở dương vật thường là do không tắm thường xuyên, mặc quần lót quá chật, vệ sinh dương vật và vùng kín không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ với nhiều người/ tình một đêm,…

– Các bệnh lý gây nổi sần ở quy đầu bao gồm:

Bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà là bệnh lý do virus Human Papilloma gây ra. Sau thời gian ủ bệnh 2-9 tháng bạn sẽ thấy quy đầu, dương vật nổi lên các nốt sần, u nhú, mụn thịt chúng thường có màu hồng nhạt hoặc trắng, không có cảm giác đau, không ngứa. Sau một thời gian nốt sần lan rộng ra, có hình hoa súp lơ hoặc mào gà, tiết dịch mủ, ấn tay vào nốt sùi sẽ vỡ ra chảy mủ và máu, có mùi hôi tanh, cảm giác ngứa ngáy khó chịu,…

Viêm nang lông

Viêm nang lông thường gây tình trạng nổi sẩn, mổi mụn đỏ. Đặc điểm mụn, nốt sần do viêm nang lông là gây đau và ngứa nhẹ, sưng/ tấy đỏ, nóng rát ở quy đầu.

Bệnh giang mai

Giang mai là bệnh nhiễm trùng lây qua đường tình dục nguy hiểm, nốt sần màu đỏ, hồng hay trùng với màu da thường xuất hiện trước, sau đó là vết loét xảy ra ngày càng nhiều. 

Mụn rộp sinh dục

– Nốt sần ở quy đầu cũng là một trong những dấu hiệu đầu tiên của bệnh mụn rộp sinh dục. Đặc trưng của bệnh lý này là xuất hiện các nốt mụn trắng, nốt sần chứa dịch lỏng bên trong mọc lên ở thân dương vật, bao quy đầu, quy đầu. Giai đoạn đầu chỉ là những hạt nhỏ li tỉ mọc lên ở “cậu nhỏ”.

– Sau một thời gian phát bệnh và không có biện pháp khắc phục kịp thời, những nốt mụn nước , nốt sần này sẽ liên kết lại với nhau theo từng cụm. Chỉ cần một va chạm nhẹ cũng sẽ khiến chúng vỡ ra, chảy máu kèm mủ, gây ngứa ngáy, đau rát, khó chịu cho người bệnh.

Chuỗi hạt ngọc dương vật

– Triệu chứng thường gặp của chuỗi hạt ngọc dương vật là nổi lên các nốt sần, mụn nhỏ ở dương vật, chủ yếu tập trung tại rãnh, vành bao quy đầu. Những nốt sần này tròn hoặc hình sợi lông, sáng bóng, màu trắng, màu hồng nhạt, không đau, không gây ngứa.

– Có thể thấy nốt sần ở quy đầu là dấu hiệu của rất nhiều bệnh lý và khó có thể chẩn đoán chính xác chỉ bằng mắt thường. Do đó bạn nên chủ động đi thăm khám sớm ở địa chỉ y tế uy tín để phát hiện đúng bệnh, điều trị đúng cách.

Chuyên gia tư vấn miễn phí cho bạn. Click tại khung chat bên dưới! 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TÁC HẠI NỐT SẦN Ở QUY ĐẦU

Mọc nốt sần ở quy đầu là căn bệnh dương vật khá phổ biến ở nam giới, nhưng nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời, chúng có thể gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng như:

Gây xuất tinh sớm, trở ngại chức năng sinh lý: Kéo dài tình trạng viêm nhiễm sẽ khiến bao quy đầu bị kết dính, làm hẹp bao quy đầu và làm cho các dây thần kinh luôn trong tình trạng mẫn cảm gây ra rối loạn cương dương, xuất tinh sớm trong quan hệ tình dục.

Nhiễm trùng hệ tiết niệu và bộ phận sinh dục: Tình trạng viêm nhiễm dương vật có thể gây nhiễm trùng ngược. Các vi khuẩn, nấm có hại di chuyển ngược dòng, tấn công lên cả hệ tiết niệu và cơ quan sinh dục dẫn tới vô sinh, hiếm muộn.

Nốt sần ở quy đầu do mắc bệnh xã hội còn gây ung thư dương vật đe dọa đến tính mạng.

Lây nhiễm bệnh cho bạn tình: Trong quá trình quan hệ tình dục các vi khuẩn tại vùng viêm nhiễm sẽ đi thẳng vào âm đạo của nữ giới khiến họ dễ mắc phải các bệnh như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung,… là tác nhân gây vô sinh ở nữ giới.

Ảnh hưởng tới tâm lý, sinh hoạt: Bệnh luôn khiến cho nam giới cảm thấy khó chịu, mệt mỏi, thiếu tự tin trước bạn tình, suy giảm ham muốn tình dục từ đó ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình, chất lượng cuộc sống.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ NỐT SẦN Ở QUY ĐẦU

Hiện nay đối với việc điều trị nốt sần ở quy đầu bác sĩ chuyên khoa sẽ dựa vào các dấu hiệu, cũng như xét nghiệm để lựa chọn phương pháp tốt nhất.

Dùng thuốc uống: Cách này phụ thuộc vào bệnh ảnh hưởng đến quy đầu mà nam giới mắc phải. Bạn cần uống đúng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, không tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà.

Thuốc bôi ngoài da: Tùy loại bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng thuốc bôi nốt sần ngoài da cho bệnh nhân do là khu vực nhạy cảm. Nếu sử dụng có dấu hiệu bất thường cần thông báo ngay cho bác sĩ.

Bạn cũng nên vệ sinh vùng kín hằng ngày, nên để dương vật khô thoáng. Tuyệt đối không tự ý nặn mụn ở quy đầu để không bị nhiễm trùng.

Phương pháp ngoại khoa: Trong trường hợp nổi nốt sần ở quy đầu là dấu hiệu của bệnh xã hội và bệnh mức độ nặng thì phải điều trị bệnh bằng phương pháp miễn dịch gen sinh học INT(cho mụn rộp sinh dục) hay kỹ thuật ALA-PDT (cho sùi mào gà). Những phương pháp này sẽ loại bỏ và hạn chế các nốt mụn, nốt sần tái phát một cách hiệu quả nhất.

Viêm bao quy đầu do dài/ hẹp bao quy đầu sẽ được chỉ định cắt bao quy đầu công nghệ Hàn Quốc. Cắt bao quy đầu giúp ngăn ngừa các viêm nhiễm, phòng tránh xuất tinh sớm,…

Phòng khám đa khoa Lê Lợi () là cơ sở y tế uy tín hoạt động công khai dưới sự giám sát của các cơ quan chức năng và sự quản lý của Bộ Y tế. Phòng khám chuyên điều trị các bệnh nam khoa, bệnh xã hội hiệu quả, bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, đã chữa trị thành công cho hàng ngàn bệnh nhân.

Máy móc thiết bị phục vụ khám, xét nghiệm và chữa bệnh hiện đại.

Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, vô trùng.

Chi phí điều trị hợp lý, niêm yết công khai theo đúng quy định.

Thủ tục khám chữa bệnh tối giản, không xếp hàng chờ đợi lâu. Bảo mật thông tin cá nhân.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi làm việc từ 07:30 - 19:30 vào tất cả các ngày trong tuần, kể cả những ngày lễ… thuận tiện khám cả trong & ngoài giờ hành chính (chi phí không thay đổi).

Trên đây là những giải đáp về hiện tượng nổi nốt sần ở quy đầu. Bạn có thể liên hệ Hotline: 0238 359 8888 hoặc kích vào khung tư vấn để được giải đáp những thắc mắc của bản thân. 

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh