Viêm đường tiết niệu có mủ là bệnh gì?

Viêm đường tiết niệu có mủ là dấu hiệu cho thấy bệnh viêm đường tiết niệu đã chuyển biến sang mức độ nặng. Lúc này nếu không được phát hiện sớm, điều trị kịp thời bệnh sẽ gây biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng sinh sản người bệnh. Sau đây là dấu hiệu viêm đường tiết niệu có mủ và cách điều trị hiệu quả.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

DẤU HIỆU VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU CÓ MỦ 

Viêm đường tiết niệu (hay nhiễm trùng đường tiểu) là một bệnh lý viêm nhiễm xảy ra ở đường tiết niệu, do vi khuẩn gây ra. Bệnh có thể gặp ở cả nam và nữ trong mọi độ tuổi.

Viêm đường tiết niệu có mủ được xem là tình trạng nặng của bệnh viêm đường tiết niệu. Người bệnh lúc này có thể phải đối mặt với các vấn đề nghiêm trọng hơn. Không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày, viêm đường tiết niệu có mủ còn có nguy cơ gây nhiễm trùng đường tiết niệu hoặc viêm nhiễm cơ quan sinh dục. Chúng gây tác động tiêu cực đến sức khỏe sinh sản của cả nam và nữ.

Các yếu tố làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh viêm đường tiết niệu có mủ là quan hệ tình dục không an toàn, lành mạnh: quan hệ với người bị viêm đường tiết niệu, tư thế giao hợp dễ gây viêm bàng quang,…mắc bệnh viêm niệu đạo, bệnh lậu, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ,…

Các biểu hiện viêm đường tiết niệu có mủ thường gặp bao gồm: 

Tiểu tiện thấy đau, giữa các lần đi vệ sinh có cảm giác kim châm.

Nước tiểu có màu đục, tiểu ra mủ, đôi khi pha lẫn máu. Tiểu gấp, không tự chủ.

Bàng quang lúc nào cũng căng đầy nhưng lượng nước thải ra ít.

Lỗ niệu đạo sưng đỏ, nhiều tương dịch nhầy, nhớt kèm theo ngứa ngáy.

Đau và nóng rát bụng dưới, lưng. Ớn lạnh, ăn không ngon miệng.

Bạn đang gặp biểu hiện viêm đường tiết niệu có mủ.=> Click Tư Vấn Online. Chuyên gia giải đáp miễn phí. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BIẾN CHỨNG VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU CÓ MỦ 

Viêm đường tiết niệu có mủ là bệnh lý không thể coi thường vì rất dễ gây ra các bệnh lý nguy hiểm khác, nhất là nhiễm trùng thận, nhiễm trùng máu, có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng.

Viêm nhiễm ngược dòng lên trên khiến cho thận chịu tác động nặng nề, có nguy cơ gây suy giảm chức năng thận vĩnh viễn.

Nguy cơ gây vô sinh nam do áp xe tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh… làm tắc ống dẫn tinh.

Đời sống tình dục của nam giới và bạn đời bị ảnh hưởng do nam giới bị đau khi quan hệ, xuất tinh, giảm khoái cảm, thậm chí là sợ quan hệ.

Ở giai đoạn mãn tính, bề mặt niêm mạc đường tiết niệu bị tổn thương dẫn đến tiểu ra máu.

Ngoài ra, nếu thai phụ bị viêm đường tiết niệu có mủ, trẻ sinh ra thường bị nhẹ cân, ốm yếu hoặc mắc nhiều dị tật bẩm sinh. Với nữ giới, bệnh này là thủ phạm gây vô sinh, sinh non, sẩy thai.

– Trường hợp bị viêm nhiễm đường tiết niệu có mủ, nên được chẩn đoán và điều trị càng sớm càng tốt. Vì bệnh lý này không thể tự khỏi nếu không có biện pháp can thiệp kịp thời. Tâm lý chủ quan của bệnh nhân sẽ khiến tình trạng bệnh trở nên trầm trọng, khiến máu bị nhiễm trùng, thậm chí là tử vong.

– Nếu nhận thấy dấu hiệu bất thường ở đường tiết niệu, bạn nên nhanh chóng đến cơ sở y tế uy tín để được chẩn đoán chính xác và điều trị hiệu quả.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU CÓ MỦ 

Việc điều trị bệnh viêm đường tiết niệu có mủ phải dựa vào nguyên nhân gây bệnh, vị trí nhiễm khuẩn, mức độ bệnh nặng hay nhẹ mà bác sĩ sẽ đưa ra những phác đồ điều trị phù hợp với từng trường hợp.

Điều trị bằng thuốc

– Thông thường, bệnh viêm đường tiểu được điều trị bằng các phác đồ kháng sinh khác nhau. Tuy nhiên, sử dụng loại thuốc nào phải do bác sĩ chuyên khoa kê toa.

– Điều trị viêm đường tiết niệu có mủ bằng thuốc thường phải thực hiện trong thời gian dài, do đó người bệnh cần phải kiên trì thực hiện thì mới thấy được hiệu quả. Người bệnh không được tự ý mua thuốc về dùng hoặc ngưng thuốc giữa chừng. Điều này có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn, khiến tình trạng bệnh diễn biến nghiêm trọng hơn, gây khó khăn cho quá trình điều trị về sau.

Điều trị bằng phương pháp vật lý trị liệu

– Là phương pháp kết hợp chiếu tia sóng ngắn, sóng viba, sóng hồng quang len lỏi vào các tế bào nhiễm khuẩn giúp tiêu viêm, diệt sạch vi khuẩn có hại một cách nhanh chóng, hiệu quả. Đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tái tạo tế bào mới và tăng cường hễ miễn dịch tốt cho cơ thể, hạn chế tình trạng bệnh tái phát.

– Đây được xem là phương pháp điều trị bệnh viêm đường tiết niệu có mủ hiện đại và tiên tiến hiện nay, được nhiều chuyên gia đánh gia cao và khuyên dùng khi sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như:

  + Ít đau, hiệu quả cao.

  + Tiêu diệt sạch mầm bệnh, làm lành nhanh những tổn thương do viêm.

  + An toàn cho người bệnh, hạn chế biến chứng nguy hiểm, giảm thiểu khả năng tái phát bệnh.

  + Thời gian điều trị ngắn, nhanh chóng hồi phục.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là một trong số ít cơ sở y tế chuyên khám chữa các bệnh lý về đường tiết niệu, trong đó có bệnh viêm tiết niệu có mủ đạt hiệu quả cao. Ngoài áp dụng các phương pháp hiện đại trong điều bệnh, Phòng khám đa khoa Lê Lợi còn được nhiều nam giới chọn đến khám bởi: 

Đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm.

Trang thiết bị y tế hiện đại, nhập khẩu hoàn toàn từ các nước tiên tiến.

Môi trường khám chữa bệnh sạch sẽ, được vô trùng vô khuẩn sạch sẽ. Nhằm tạo ra cảm giác thoải mái nhất cho bệnh nhân.

Thái độ phục vụ chuyên nghiệp: Đội ngũ y tá, điều dưỡng, nhân viên tư vấn, hướng dẫn nhiệt tình. Giúp người bệnh hiểu rõ về quy trình khám và có thể thực hiện tốt các chỉ định của các bác sĩ.

Chi phí hợp lý, được phòng khám niêm yết công khai theo quy định của Sở Y tế.

Phòng khám cam kết bảo mật thông tin hồ sơ bệnh án của người bệnh.

Thời gian khám chữa bệnh linh hoạt từ 07:30 - 19:30, làm việc cả ngày chủ nhật, ngày lễ.

Trên đây là những thông tin giải đáp viêm đường tiết niệu có mủ là bệnh gì? nguy hiểm không? Mọi thắc mắc cần giải đáp bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào khung >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí 24/24!

 

 

 

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh