Tiểu có mủ là bị bệnh gì nguy hiểm không?

Tiểu có mủ là dấu hiệu bất thường có thể gặp ở cả nam và nữ. Nước tiểu có mủ cho thấy hệ tiết niệu, sinh dục gặp vấn đề và nếu kéo dài sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người bệnh. Bài viết sau sẽ giải đáp cụ thể cho bạn nguyên nhân tiểu ra mủ và cách điều trị hiệu quả.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TIỂU CÓ MỦ LÀ BỊ BỆNH GÌ?

Tiểu có mủ là hiện tượng đi tiểu trong nước tiểu có mủ khiến nước tiểu đục hơn so với bình thường. Đi tiểu có mủ có thể quan sát trực tiếp bằng mắt thường nhưng cũng không ít trường hợp buộc phải làm xét nghiệm mới đánh giá được lượng mủ. 

Theo các bác sĩ chuyên khoa, tiểu ra mủ là dấu hiệu cho thấy bạn đã mắc các bệnh lý sau: 

1. Tiểu có mủ do mắc bệnh lậu:

– Song cầu khuẩn lậu Neisseria gonorrhea lây truyền chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Sau 2 – 6 ngày ủ bệnh các triệu chứng lậu bắt đầu xuất hiện, đặc trưng nhất là tiểu ra mủ, nam giới còn thấy chảy dịch mủ ở đầu dương vật, lỗ niệu đạo vào sáng sớm khi thức dậy, đi tiểu buốt, tiểu khó, thậm chí tiểu lẫn máu.

– Nữ giới mắc bệnh lậu ngoài tiểu ra mủ còn thấy khí hư ra nhiều, có mùi hôi khó chịu; trường hợp nặng sẽ bị sưng tấy, viêm loét bộ phận sinh dục,…

2. Tiểu có mủ do mắc bệnh viêm niệu đạo

– Vi khuẩn Chlamydia, Trichomonas hay Candida dễ dàng xâm nhập vào niệu đạo và gây viêm nhiễm nếu vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn.

– Đây là nguyên nhân khiến người bệnh đau buốt niệu đạo mỗi khi đi tiểu, tiểu có lẫn mủ hoặc máu, cảm giác căng tức khi đi tiểu; dịch mủ vàng hoặc xanh tiết ra ở lỗ sáo gây ngứa ngáy, khó chịu. Xuất hiện những cơn đau rát, khó chịu khi xuất tinh hoặc quan hệ tình dục, cơ thể sốt, ớn lạnh, mệt mỏi, suy nhược, nổi hạch bẹn.

3. Tiểu có mủ do mắc bệnh viêm bàng quang

– Nhóm bệnh về đường tiết niệu phổ biến hiện nay do vi khuẩn E.coli gây nên. Tổn thương, viêm nhiễm tại cơ quan này khiến người bệnh luôn trong tình trạng đi tiểu buốt, rắt, tiểu lẫn mủ màu vàng hoặc xanh, thậm chí tiểu ra máu, đau tức bụng dưới, thắt lưng.

– Nữ giới còn thấy khí hư ra nhiều, có mùi hôi khiến vùng kín ngứa ngáy, khó chịu; môi lớn, môi bé, nam giới thấy quy đầu dương vật sưng viêm, đau khi xuất tinh, quan hệ tình dục.

4. Tiểu có mủ do mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt:

– Tuyến này bị viêm nhiễm, lở loét khiến chức năng hệ bài tiết nước tiểu bị ảnh hưởng và là nguyên nhân chính gây tiểu buốt, tiểu có mủ ở niệu đạo, tiểu rắt. Nhiều trường hợp có lẫn máu ở trong nước tiểu và tinh dịch, đau vùng bìu bẹn, xương mu.

– Ngoài những bệnh lý trên thì tiểu có mủ còn do thủ thuật nong niệu, sỏi bàng quang, thăm dò bàng quang… khiến lớp niêm mạc tổn thương.

Bạn bị đi tiểu có mủ và lo sợ mình đang mắc bệnh? =>>> Nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn ngay.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TIỂU CÓ MỦ NGUY HIỂM KHÔNG?

Khi mắc phải các bệnh lý, chất lượng cuộc sống hàng ngày cũng như đời sống tình dục của người bệnh đều bị giảm sút một cách đáng kể.

Ảnh hưởng đến sinh hoạt: Tiểu ra mủ khiến người bệnh tự ti, mặc cảm, lo lắng, ngại quan hệ,… điều này làm sức khỏe sa sút nghiêm trọng, ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt và công việc.

Giảm ham muốn tình dục: Tiểu có mủ gây cảm giác ngại gần gũi, tự ti trong mỗi lần quan hệ khiến ham muốn tình dục giảm sút. Lưu ý, việc quan hệ với người bệnh mà không thực hiện các biện pháp bảo vệ sẽ làm tăng nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Nguy cơ gây vô sinh: Tiểu có mủ không được chữa trị tạo điều kiện vi khuẩn lây nhiễm, ảnh hướng đến các bộ phận khác bao gồm cả cơ quan sinh dục và là nguyên nhân gây vô sinh, hiếm muộn ở nam và nữ. 

– Phụ nữ tiểu ra mủ do mắc bệnh lậu khi mang thai còn dễ sinh non, sảy thai, khiến thai nhi bị dị tật về mắt và hô hấp.

Từ những tác hại trên đây, có thể thấy rằng người bệnh tuyệt đối không nên chần chừ trong việc khám chữa hay tự ý tiến hành điều trị đi tiểu ra mủ tại nhà. Việc thăm khám và chữa trị ngay từ sớm khi mới khởi phát triệu chứng vừa là cách bảo vệ sức khỏe hiệu quả vừa giúp người bệnh tiết kiệm được thời gian và chi phí.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ TIỂU CÓ MỦ HIỆU QUẢ 

Đối với tình trạng đi tiểu có mủ cần xác định rõ nguyên nhân gây bệnh thì mới áp dụng được biện pháp điều trị phù hợp. Tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi các bác sĩ sẽ khám lâm sàng, xét nghiệm, kiểm tra,… dựa vào mức độ nặng nhẹ, bác sĩ chuyên khoa chỉ định phác đồ chữa trị cụ thể:

Tiểu có mủ là do bị lậu:

– Sử dụng kháng sinh theo đường tiêm hoặc uống: giúp cải thiện các triệu chứng đau nhức và viêm nhiễm, hạn chế sự phát triển và lan rộng của bệnh;

– Dùng phương pháp DHA: hiện nay rất phổ biến trong điều trị bệnh lậu, có tác dụng tận diệt vi khuẩn gây bệnh một cách an toàn và đem lại hiệu quả cao;

Do viêm niệu đạo, viêm bàng quang: áp dụng các loại thuốc kháng sinh kháng nấm và vi khuẩn, giảm triệu chứng đau buốt, chảy mủ khi đi tiểu;

Do viêm tiền liệt tuyến: thuốc dùng trong trường hợp này bao gồm cả uống và tiêm theo phác đồ điều trị riêng.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi trong nhiều năm qua đã trở thành địa chỉ được nhiều người tin tưởng lựa chọn, giúp hỗ trợ điều trị thành công cho rất nhiều trường hợp bệnh có triệu chứng tiểu có mủ, tiểu ra mủ.

Những thế mạnh của Phòng khám đa khoa Lê Lợi:

  – Bác sĩ giỏi chuyên môn, đã chữa trị thành công cho nhiều ca bệnh khó.

  – Áp dụng phương pháp hiện đại mang đến hiệu quả cao.

  – Môi trường phòng khám hiện đại, khép kín, khang trang.

  – Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, đặt lịch khám dễ dàng, bảo mật thông tin.

  – Thiết bị y tế được chú trọng đầu tư giúp trị bệnh nhanh chóng.

  – Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, niêm yết công khai theo đúng quy định.

Bệnh nhân đặt lịch hẹn sớm có thể nhận được những ưu đãi từ phòng khám:

Được ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi, bốc số.

Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị.

Và nhiều ưu đãi giảm giá khám, điều trị khác. 

  Tiểu có mủ là dấu hiệu nguy hiểm bạn nên điều trị sớm. Nếu còn thắc mắc gì về vấn đề này bạn có thể nhấp vào bảng chát bên dưới hoặc gọi đến Hotline: 0238 359 8888 sẽ tư vấn bệnh lý cũng như đặt lịch hẹn khám nhanh chóng, miễn phí.

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh