Phương pháp đình chỉ thai theo tuần tháng an toàn

Khi đã đưa ra quyết định bỏ thai chị em nên tìm hiểu rõ các cách phá thai phù hợp bởi ở mỗi độ tuổi của thai nhi sẽ có những giải pháp khác nhau. Bài viết sau đây sẽ giải đáp rõ hơn cho bạn những phương pháp đình chỉ thai theo tuần tháng  hiệu quả và an toàn hiện nay.  Hãy cùng theo dõi nhé!

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

PHƯƠNG PHÁP ĐÌNH CHỈ THAI THEO TUẦN THÁNG 

– Đình chỉ thai (phá thai) là thủ thuật chấm dứt chu kỳ thai nghén trước khi thai nhi được sinh ra đời. Đình chỉ thai được ứng dụng trong các trường hợp mang thai ngoài ý muốn, mang thai dưới tuổi vị thành niên, thai phụ không đủ điều kiện sức khỏe để sinh con, thai chết lưu…

– Để đảm bảo tính an toàn về sức khỏe, tâm lý và khả năng sinh sản về sau toàn bộ quá trình đình chỉ thai nghén cần phải được thực hiện tại đơn vị y tế chuyên khoa uy tín, bác sĩ giỏi chuyên môn, có kinh nghiệm, trang thiết bị y tế hiện đại, phòng thực hiện thủ thuật vô trùng.

– Hiện nay có nhiều phương pháp đình chỉ thai theo tuần tháng như sau: 

Phương pháp đình chỉ thai 1- 4 tuần

Phá thai 1 – 4 tuần không hẳn là quyết định sáng suốt. Nguyên nhân xuất phát từ việc phôi thai mới hình thành và có thể chưa di chuyển vào tử cung để làm tổ. Vì lẽ đó, phá thai khi thai chưa hoàn toàn vào tử cung của người mẹ sẽ vô cùng nguy hiểm.

Lúc này, chị em nên đợi thai lớn hơn, khi thai đã vào tử cung mới tiến hành bỏ thai. 

Phương pháp đình chỉ thai 5 – 7 tuần: Dùng thuốc phá thai

– Phá thai bằng thuốc (hay phá thai nội khoa) là cách sử dụng thuốc để làm ngưng sự phát triển của thai nhi. Đồng thời kích thích tử cung co bóp để đẩy thai ra ngoài. Đây là phương pháp đơn giản và an toàn cho chị em tuổi thai còn nhỏ bởi không cần dùng đến bất kỳ dụng cụ y khoa nào.

– Điều kiện: Thai dưới 7 tuần tuổi và đã di chuyển vào tử cung, thai phụ không dị ứng với thành phần của thuốc. Thai phụ có sức khỏe tốt, không mắc các bệnh lý về rối loạn đông máu, tim mạch, gan, thận, huyết áp,…

– Ưu điểm: Quy trình phá thai xảy ra khá tự nhiên như sảy thai, riêng tư, kín đáo, dễ thực hiện, ít ảnh hưởng đến tâm lý chị em. Tránh các biến chứng rách, thủng tử cung, thời gian thực hiện nhanh, thai phụ không cần phải nằm viện,…

– Lưu ý: Chị em không nên tự ý sử dụng thuốc tại nhà vì có thể gây nhiễm trùng, băng huyết, sót thai/sót nhau thai, vô sinh – hiếm muộn.

Phương pháp đình chỉ thai 8- 12 tuần: Hút thai, nạo thai

– Hút thai: các bác sĩ sẽ dùng một ống nhỏ bằng nhựa đưa vào cổ tử cung, có thể nối với bơm điện hoặc bơm tay để đưa thai nhi ra ngoài. Phá thai bằng phương pháp hút thai thường diễn ra nhẹ nhàng, ít gây đau đớn, biến chứng.

– Nạo thai: các bác sĩ sẽ dùng một dụng cụ nong để nong cổ tử cung, sau đó dùng một dụng cụ khác có hình dáng như cái thìa để đưa vào tử cung và lấy thai ra ngoài.

quy-trinh-hut-thai

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Phương pháp đình chỉ thai 13-18 tuần: Nong gắp thai 

Đây là phương pháp chấm dứt sự phát triển của thai nhi, bằng việc sử dụng các dụng cụ ngoại khoa can thiệp vào buồng tử cung. Bao gồm hút chân không kết hợp với kẹp, nong và gắp thai ra ngoài.

Ưu điểm: Xuyên suốt quá trình đình chỉ thai có gây tê nên hạn chế gây đau, hạn chế tổn thương đến mức thấp nhất, phòng tránh hiệu quả các biến chứng nguy hại đến khả năng sinh sản, tỉ lệ thành công đạt đến 96 – 98%.

Phương pháp đình chỉ thai trên tuần: Phương pháp Kovax

Đây là phương pháp đình chỉ thai được áp dụng cho trường hợp: Thai nhi đã lớn trên 18 tuần, thai bị chết lưu, dị tật hoặc bất thường có ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của người mẹ.

Phương pháp này sử dụng một túi nước để đặt vào tử cung thai phụ. Đồng thời tiêm thuốc để tăng cường co bóp, kích thích chuyển dạ làm thai phụ sinh non và kết thúc thai kỳ.

Bạn‌ ‌đang‌ ‌muốn‌ ‌đình chỉ‌ ‌thai kỳ an toàn?! {Click}‌ ‌vào bảng chat bên dưới để được chuyên gia tư vấn cụ thể. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NÊN CHỌN PHƯƠNG PHÁP ĐÌNH CHỈ THAI THEO TUẦN THÁNG NÀO? 

Lựa chọn phương pháp đình chỉ thai nào an toàn nhất? Các bác sĩ cho biết, việc lựa chọn phương pháp phá thai còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như sức khỏe của người mẹ, tuổi của thai nhi… Việc lựa chọn phương pháp sẽ do bác sĩ chỉ định để đảm bảo an toàn cho sản phụ.

Do đó, chị em bắt buộc phải đi khám chuyên khoa, thực hiện siêu âm và làm các xét nghiệm liên quan. Việc thăm khám có vai trò quan trọng nhằm xác định tình trạng thai, sức khỏe của người mẹ phù hợp với phương pháp nào. Từ đó bác sĩ chỉ định phương pháp phá thai an toàn, phù hợp, đảm bảo hiệu quả và không ảnh hưởng tới khả năng sinh sản về sau.

Nếu chị em tự mua thuốc phá thai về uống hoặc thực hiện tại các cơ sở y tế kém chất lượng sẽ gây ra nhiều biến chứng khôn lường như sót thai, sót nhau, thai bị dị tật bẩm sinh, băng huyết,… gây vô sinh, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

CHI PHÍ ĐÌNH CHỈ THAI B AO NHIÊU?

Chi phí đình chỉ thai ở mỗi người sẽ không giống nhau vì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố: số tuần tuổi của thai nhi, kích thước của bào thai, thai phụ sử dụng phương pháp phá thai nào, sức khỏe của người mẹ có tốt không, cơ sở thực hiện phá thai, trình độ chuyên môn của bác sĩ.

Nếu đang có ý định phá thai có thể nhấp vào khung tư vấn bên dưới, các chuyên gia sẽ gửi bảng giá phá thai để bạn tham khảo.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ ĐÌNH CHỈ THAI AN TOÀN TẠI Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Để được phá thai an toàn, chị em có thể đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi, số để thăm khám, siêu âm và thực hiện phá thai theo đúng chỉ định của bác sỹ chuyên khoa.

Phòng khám là đơn vị y tế chuyên khoa được Sở Y tế cấp phép hoạt động, phòng khám đã và đang là địa chỉ chăm sóc sức khỏe sinh sản, thực hiện đình chỉ thai nghén an toàn, hỗ trợ điều trị các bệnh lý phụ khoa, các bệnh lây truyền qua đường tình dục,… uy tín trên địa bàn TP Vinh được nhiều chị em tin tưởng, tín nhiệm.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại

Phòng khám được trang bị hệ thống thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu hoàn toàn từ các nước có nền y học phát triển như máy xét nghiệm tự động, máy siêu âm màu 4D,… sẽ giúp cho kết quả thăm khám và chẩn đoán nhanh chóng, chính xác. Môi trường thăm khám đạt chuẩn với không gian thoáng đãng, phòng thăm khám được vô trùng đạt tiêu chuẩn.

Phương pháp đình chỉ thai kỳ đảm bảo an toàn

Phòng khám đa khoa Lê Lợi áp dụng nhiều phương pháp phá thai an toàn như dùng thuốc phá thai, hút thai, nạo thai, nong gắp thai,… được áp dụng tùy thuộc vào tuần thai cụ thể. Đem lại hiệu quả phá thai thành công cao, không gây biến chứng, giúp chị em sớm hồi phục sức khỏe.

Quy trình thực hiện phá thai an toàn

Trước khi áp dụng bất kỳ phương pháp đình chỉ thai kỳ an toàn nào, các thai phụ đều được bác sĩ thăm khám một cách kỹ lưỡng, tùy theo tuổi thai, tình trạng sức khỏe mà bác sĩ sẽ tư vấn cho chị em phương pháp phá thai an toàn và phù hợp nhất.

Chi phí hợp lý

Mọi chi phí nạo phá thai đều được niêm yết công khai theo chuẩn của Bộ Y Tế. Hiện nay cơ sở đang có chương trình ưu đãi giành cho bệnh nhân đặt lịch và có mã số khám ưu đãi: được ưu tiên khám ngay không cần chờ đợi, được chủ động chọn bác sĩ, lựa chọn giờ khám,…

Đội ngũ y bác sĩ giỏi

Đội ngũ bác sỹ của Phòng khám đa khoa Lê Lợi được đào tạo chuyên môn cao và có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, trực tiếp thăm khám và thực hiện đình chỉ thai nghén an toàn theo đúng quy trình nghiêm ngặt của Bộ Y tế.

Dịch vụ chuyên nghiệp

Hơn nữa, khi đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi, chị em sẽ được nhân viên y tế hướng dẫn, chăm sóc chu đáo và tận tình, thủ tục thăm khám nhanh gọn không phải chờ đợi lâu

Chi phí đình chỉ thai hợp lý

– Chị em có thể yên tâm vì chi phí khám, đình chỉ thai tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi đảm bảo hợp lý, niêm yết công khai theo đúng quy định của Sở Y tế, thông tin cá nhân được bảo mật

– Thời gian linh hoạt: từ 07:30 - 19:30 nên chị em có thể đến khám và tiến hành phá thai ngoài giờ hành chính.

Trên đây là những thông tin chia sẻ các phương pháp đình chỉ thai theo tuần tháng an toàn. Để được tư vấn bệnh lý miễn phí, được hưởng nhiều ưu đãi của phòng khám, tiết kiệm chi phí, chủ động thu xếp thời gian, ưu tiên khám trước và lựa chọn bác sỹ chuyên khoa,… chị em có thể đặt lịch hẹn khám online thông qua hệ thống tư vấn trực tuyến và Hotline: 0238 359 8888 phòng khám hoạt động 24/7 để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh