Nổi mụn hậu môn là bệnh gì có nguy hiểm không?

Mụn có thể gặp ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể trong đó nổi mụn hậu môn hiện nay rất phổ biến. Mụn ở hậu môn gây đau, cảm giác khó chịu ảnh hưởng đến sinh hoạt, hơn nữa mọc mụn hậu môn là biểu hiện cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm. Cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NỔI MỤN HẬU MÔN LÀ BỆNH GÌ?

Nổi mụn hậu môn là tình trạng xung quanh hậu môn, lỗ hậu môn nổi lên các u nhú, nốt mụn bất thường. Mụn có thể là mụn cóc, mụn nhọt, mụn thịt, mụn mủ,… với kích thước to nhỏ khác nhau. 

Theo các bác sĩ chuyên khoa, nổi mụn ở hậu môn xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau như thói quen vệ sinh kém, mặt quần lót ẩm ướt, dùng dung dịch vệ sinh gây kích ứng, quan hệ tình dục không an toàn,…Không đơn thuần chỉ bắt nguồn từ yếu tố sinh lý bình thường, nổi mụn ở hậu môn còn là biểu hiện của các bệnh nguy hiểm như:

Bệnh trĩ: Xuất hiện khi các tĩnh mạch ở xung quanh vùng hậu môn và trực tràng căng giãn quá mức gây nên các triệu chứng: Đại tiện ra máu, đau rát hậu môn, nổi mụn ở hậu môn, sa búi trĩ,…

Áp xe hậu môn: Cũng là một trong những nguyên nhân dẫn tới hiện tượng nổi mụn hậu môn phổ biến. Bệnh lý xuất hiện thường do sự tích tụ các bã nhờn, tết bào da chết với vi khuẩn tấn công khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn gây nhiễm trùng tạo thành các nốt mụn cứng gây nhiều đau đớn, nếu bị vỡ ra sẽ hình thành nên các lỗ rò nguy hiểm,…

Polyp hậu môn: Bệnh là những khối u nhỏ lành tính, có hình tròn, triệu chứng điển hình của bệnh lý này là nổi hột li ti ở hậu môn, đau rát vùng hậu môn, đại tiện ra máu kèm theo dịch nhầy, cơ thể mệt mỏi, chóng mặt, suy nhược… 

Sùi mào gà: Đây là bệnh lý xã hội cực kỳ nguy hiểm do virus HPV gây nên những u nhú, nốt mụn nhỏ có màu hồng nhạt, không đau, mọc đơn lẻ, mềm, ẩm ướt trên niêm mạc da. Sau một thời gian các nốt mụn này sẽ mọc thành đám, khi dùng tay ấn vào sẽ ra mủ.

Nếu bạn có quan hệ tình dục không an toàn, nhất là quan hệ bằng đường hậu môn, dùng chung đồ dùng cá nhân với người, tiếp xúc gián tiếp với dịch nhầy/ dịch mủ/ máu từ người bệnh, nguy cơ nổi mụn hậu môn do bệnh xã hội rất cao.

Mụn rộp sinh dục: Người bệnh có cảm giác nóng rát ở hậu môn, cơ quan sinh dục. Vùng bị nhiễm virus sẽ nổi những chấm đỏ, vài ngày sau phát triển thành mụn nước. Mụn vỡ ra để lại vết loét trên da, tình trạng này cứ lặp đi lặp lại.

Bạn đang bị nổi mụn hậu môn và không biết nguyên nhân do đâu. Hãy nhấn vào bảng chat bên dưới để được chuyên gia tư vấn cụ thể. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NỔI MỤN HẬU MÔN NGUY HIỂM KHÔNG?

Mụn hậu môn nếu không được phát hiện sớm, điều trị kịp thời sẽ dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm.

Ảnh hưởng đến sinh hoạt: Mụn ở hậu môn gây cảm giác vướng víu, khó chịu, khó khăn khi vệ sinh hay khi đi đại tiện, khiến người bệnh đau đớn, mệt mỏi, tâm lý tự ti, lo lắng, mặc cảm.

Tác động xấu đời sống tình dục: Mọc mụn bất thường ở hậu môn cũng làm giảm chất lượng đời sống tình dục, gây khủng hoảng về tâm lý, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Nguy hiểm đến sức khỏe: Mụn hậu môn kéo dài, dễ vỡ gây viêm nhiễm, lở loét, chảy mủ vùng hậu môn, gây thiếu máu, mất máu, giảm trí nhớ. Hơn nữa, các bệnh lý hậu môn, bệnh xã hội mức độ nặng còn dẫn đến ung thư hậu môn trực tràng, gây nguy hiểm đến tính mạng.

Lời khuyên: Vùng hậu môn là vùng nhạy cảm có thể phát sinh nhiều tình trạng bệnh lý khác nhau. Vì thế khi bị nổi mụn ở hậu môn, bạn tuyệt đối không được chủ quan. Hãy lưu ý những triệu chứng bất thường trên cơ thể và đến khám bác sỹ chuyên khoa để được chẩn đoán và điều trị phù hợp.

Chi phí khám nổi mụn hậu môn bao nhiêu. Click vào bảng chat bên dưới để được gửi bảng giá khám.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ NỔI MỤN HẬU MÔN 

Để chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây nổi mụn hậu môn bác sĩ thực hiện thăm khám lâm sàng, nội soi hậu môn để xác định rõ bệnh lý, căn cứ vào đó sẽ lên phương pháp điều trị phù hợp cho từng bệnh nhân.

Dùng thuốc: Thông thường, với những trường hợp bị nổi mụn ở hậu môn ảnh hưởng bởi các bệnh lý hậu môn ở mức độ nhẹ, mới khởi phát, bác sĩ sẽ chỉ định dùng các loại thuốc tăng cường thành mạch hậu môn, diệt khuẩn, kháng viêm, làm giảm các triệu chứng khó chịu của bệnh…

– Thuốc được sử dụng dưới dạng thuốc uống, thuốc bôi. Tất cả các loại thuốc sử dụng cho hậu môn, người bệnh không nên tự ý sử dụng mà cần nhận được sự tư vấn và chỉ định của bác sĩ kê đơn.

Ngoại khoa: Đối với những đối tượng bị nổi mụn ở hậu môn do mắc phải các bệnh hậu môn mức độ nặng, nhiều biến chứng. Lúc này bác sĩ sẽ ứng dụng kỹ thuật PPH và HCPT trong điều trị để loại bỏ các búi trĩ, khối polyp, đường rò an toàn, hiệu quả, ít đau, không chảy máu, không ảnh hưởng đến chức năng hậu môn, ngăn chặn tối đa tình trạng bệnh tái diễn trở lại…

– Nổi mụn hậu môn do mắc bệnh lây qua đường tình dục sẽ được điều trị bằng phác đồ riêng như: Phương pháp ALA-PDT hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà, phương pháp miễn dịch gen sinh học INT loại bỏ mụn rộp sinh dục, hạn chế nguy cơ tái phát

– Tại TP Vinh, bạn có thể đến khám, chữa các bệnh hậu môn ở Phòng khám đa khoa Lê Lợi, địa chỉ . Đây là phòng khám chuyên chữa các bệnh hậu môn trực tràng hiệu quả như; bệnh trĩ, áp xe hậu môn, rò hậu môn, nứt kẽ hậu môn, nổi mụn hậu môn,…

Phòng khám đa khoa Lê Lợi có môi trường y tế khang trang, sạch sẽ, tiện nghi, trang thiết bị y tế tân tiến.

Bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm, từng làm việc tại các bệnh viện lớn trên cả nước. Chữa bệnh bằng phương pháp hiện đại.

Chi phí khám chữa bệnh nổi mụn ở hậu môn được thu phải chăng, niêm yết và công khai rõ ràng theo từng hạng mục cụ thể.

Chế độ bảo mật thông tin tốt. Phòng khám bệnh linh hoạt cả trong và ngoài giờ hành chính, phù hợp với mọi bệnh nhân.

Ngoài ra, Phòng khám đa khoa Lê Lợi có nhiều chính sách ưu đãi, giảm giá đặc biệt đối với những bệnh nhân đăng kí khám qua hệ thống khung chat online trực tuyến. 

Trên đây là những chia sẻ về nguyên nhân và cách điều trị nổi mụn hậu môn. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào hay muốn đặt lịch hẹn thăm khám trực tiếp với các bác sĩ của chúng tôi, hãy nhấc máy lên và gọi ngay tới số điện thoại Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào bảng chat hiển thị trên website để được tư vấn chi tiết

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh