Cách nhận biết bệnh lậu giai đoạn đầu

Bệnh lậu là bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, thường gặp ở nam và nữ giới đang trong độ tuổi sinh sản. Bệnh lậu gây biến chứng vô sinh, nguy hiểm đến tính mạng. Hơn nữa rất dễ lây sang cho người khác. Vậy bệnh lậu giai đoạn đầu có những biểu hiện như thế nào? Hãy cùng Phòng khám đa khoa Lê Lợi tìm hiểu thêm về căn bệnh xã hội này qua bài viết sau.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

DẤU HIỆU BỆNH LẬU GIAI ĐOẠN ĐẦU 

Bệnh lậu là 1 trong 4 căn bệnh lây truyền qua đường tình dục nguy hiểm. Nguyên nhân gây bệnh là do vi khuẩn lậu cầu Neisseria gonorrhoeae tấn công thông qua đường tình dục không an toàn, dùng chung đồ dùng cá nhân, mẹ truyền sang con,…  Bệnh lậu giai đoạn đầu nếu nhận biết sớm việc điều trị dễ dàng hơn.

Tuy nhiên ở nhiều trường hợp khi mắc bệnh lậu giai đoạn đầu lại không có triệu chứng rõ ràng. Ở nam giới và nữ giới các biểu hiện lại khác nhau. Cụ thể:

1. Triệu chứng bệnh lậu giai đoạn đầu ở nam giới

– Khi nam giới bị mắc bệnh lậu, thời gian ủ bệnh kéo dài từ 2 đến 7 ngày, cũng có trường hợp bệnh lậu ủ bệnh đến 30 ngày. Thời gian ủ bệnh càng lâu thì tình trạng bệnh càng nguy hiểm, do đó nhận biết bệnh lậu giai đoạn đầu ở nam giới là rất quan trọng.

– Bạn có thể nhận biết dấu hiệu bệnh lậu ở nam giới như:

Đau rát mỗi khi đi tiểu, nóng rát dọc niệu đạo

Đi tiểu ra mủ hoặc chảy dịch ở đầu dương vật, mủ có màu xanh hoặc vàng

Đau hoặc sưng ở 1 bên tinh hoàn trái hoặc phải

Ở hai mép bao quy đầu có thể bị sưng tấy hoặc bị sưng đỏ

Xuất hiện hạch ở hai bên bẹn

Quan hệ tình dục hoặc cương cứng dương vật đau nhức

Chảy máu ở bao quy đầu

Cơ thể mệt mỏi, đau đớn, sốt nhẹ,…

2. Triệu chứng bệnh lậu giai đoạn đầu ở nữ

– Triệu chứng bệnh lậu giai đoạn đầu ở nữ giới khó nhận biết hơn ở nam giới vì có thể nhầm lẫn với những căn bệnh phụ khoa khác. Nữ giới có thể nhầm lẫn bệnh lậu với các bệnh như: viêm nấm âm đạo, viêm bàng quang hoặc viêm niệu đạo. Nếu nhận biết sai sẽ dẫn đến việc bệnh lậu nghiêm trọng hơn.

– Hơn nữa, bệnh lậu ở nữ giới thường phát triển 1 cách thầm lặng, chỉ khoảng 3% chị em nữ giới nhận biết bệnh lậu sớm. Các chị em sẽ nhận thấy bệnh lậu với các triệu chứng như:

Đi tiểu buốt, tiểu ra chất dịch lạ hoặc trong máu

Tăng tiết dịch tiết âm đạo 1 cách bất thường

Chảy máu ở ngoài chu kỳ kinh nguyệt, sau khi quan hệ tình dục

Đau âm ỉ ở vùng bụng hoặc ở vùng chậu

Đau khi quan hệ tình dục,…

Bạn đang lo lắng mình bị mắc bệnh lậu. Hãy click vào bảng chat bên dưới để được chuyên gia tư vấn cụ thể. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TÁC HẠI BỆNH LẬU GIAI ĐOẠN ĐẦU 

Bệnh lậu nếu không được chữa trị kịp thời và theo đúng phác đồ điều trị sẽ để lại những hậu quả nghiêm trọng.

Đối với nam giới

Nam giới mắc bệnh lậu nếu không được chữa trị gây ra những hậu quả nặng nề như:

Viêm đường tiết niệu, viêm niệu đạo, hẹp niệu đạo, viêm bàng quang và tuyến tiền liệt.

Viêm tinh hoàn, viêm túi tinh, teo tinh hoàn,… ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục và chức năng sinh sản.

Nặng hơn có thể gây ung thư tinh hoàn.

Chảy mủ ở cơ quan sinh dục gây đau nhức vùng bẹn.

Nguy cơ cao mắc phải hội chứng suy giảm miễn dịch HIV/AIDS.

Đối với nữ giới

Bệnh lậu gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của chị em.

Bệnh gây nên các bệnh phụ khoa nguy hiểm như: viêm âm đạo, tử cung, viêm buồng trứng và vòi trứng.

Viêm nhiễm phụ khoa dẫn đến đau rát khi quan hệ tình dục. Ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng.

Bệnh nặng có thể gây các biến chứng nguy hiểm như: vô sinh, sinh non, sảy thai, mang thai ngoài tử cung, thai nhi bị dị tật,…

Ảnh hưởng đến tâm lý và tình cảm người bệnh.

Để yên tâm về chi phí trước khi đi khám, xét nghiệm bệnh lậu, bạn có thể NHẤN VÀO bảng chat bên dưới để hỏi bác sĩ về mức phí sơ bộ ngay bây giờ.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH LẬU GIAI ĐOẠN ĐẦU 

Tùy tình trạng bệnh cụ thể mà bác sĩ sẽ chỉ định biện pháp điều trị khác nhau.

– Nếu bệnh được phát hiện ở giai đoạn đầu, người bệnh có thể điều trị nội khoa bằng những loại thuốc kháng sinh đặc trị để chống lại virus lậu. Chính vì vậy việc người bệnh đến các cơ sở y tế đáng tin cậy để làm xét nghiệm và điều trị sớm là rất cần thiết.

– Để xét nghiệm và điều trị bệnh lậu hiệu quả, an toàn bệnh nhân có thể đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi, đây là cơ sở y tế có uy tín và chất lượng hàng đầu tại TP Vinh hiện nay. Được đánh giá là cơ sở có chuyên khoa bệnh xã hội chất lượng tốt, Phòng khám đa khoa Lê Lợi hiện đang tiếp nhận, kiểm tra và điều trị cho nhiều trường hợp bệnh xã hội từ nhẹ cho đến rất nặng.

Dùng thuốc: Được áp dụng khi bệnh lậu ở giai đoạn nhẹ, đây đều là những loại thuốc đặc trị, đạt chuẩn GPP chỉ được cấp phép bởi bác sĩ bệnh xã hội tại phòng khám. Một số loại thuốc được bào chế ở dạng uống, bôi hoặc tiêm có tính kháng khuẩn cao, giảm đau, tiêu viêm nhanh, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Phương pháp DHA: Đây là phương pháp điều trị bệnh lậu hiện đại mang đến hiệu quả cao nhất hiện nay. Phương pháp này áp dụng cho trường hợp mắc bệnh lậu nặng, đã chuyển sang giai đoạn mãn tính.

Nguyên lý hoạt động của phương pháp DHA là kết hợp sử dụng kỹ thuật nhiệt điện trường và bức xạ nhiệt cùng với kỹ thuật điện dung nhằm tác động trực tiếp tới các ổ bệnh để tiêu diệt mầm bệnh, điều trị hiệu quả, giúp nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi còn được đến là địa chỉ chuyên khám chữa các bệnh xã hội uy tín với nhiều ưu thế nổi bật như:

Đội ngũ bác sĩ có trình độ cao, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực điều trị bệnh lậu và từng công tác tại các bệnh viện lớn.

Cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi, hệ thống máy móc hiện đại, nhập khẩu trực tiếp từ các nước tiên tiến.

Bảo mật thông tin cá nhân cũng như hồ sơ bệnh án của bệnh nhân.

Mọi chi phí đều được công khai, niêm yết rõ ràng theo đúng quy định của Sở Y tế.

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp với thủ tục thăm khám đơn giản, nhanh gọn, phục vụ chu đáo, tận tình, làm việc không ngày nghỉ…

 Trên đây là những thông tin về dấu hiệu bệnh lậu giai đoạn đầu. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào khác về bệnh lậu, bạn hãy gọi ngay đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc NHẤN VÀO bảng chat hiển thị trên website để được tư vấn và đặt hẹn khám miễn phí. 

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh