Dấu hiệu bệnh lậu ở miệng nam và cách điều trị

Lậu ở miệng được xếp vào nhóm bệnh xã hội có mức độ lây lan ra cộng đồng với tốc độ nhanh chóng. Nam giới là đối tượng có nguy cơ mắc bệnh lậu ở miệng cao hơn so với nữ giới. Do đó, phát hiện sớm các triệu chứng bệnh lậu ở miệng nam và chủ động đi khám, xét nghiệm sớm là điều rất cấp thiết. Sau đây là thông tin chi tiết. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN VÀ DẤU HIỆU BỆNH LẬU Ở MIỆNG NAM 

Các bác sĩ chuyên khoa bệnh hoa liễu cho biết, bệnh lậu ở miệng nam được hình thành do vi khuẩn Neisseria Gonorrhoeae xâm nhập vào khoang miệng thông qua các con đường như:

– Nam giới có quan hệ tình dục bằng đường miệng với người bị bệnh lậu. Đồng tính nam là đối tượng có tỷ lệ nhiễm cao.

– Sử dụng chung vật dụng cá nhân với người bệnh lậu như: bàn chải đánh răng, muỗng, đũa, chén, ly, tách, dao cạo lưỡi,…

– Tay dính dịch khuẩn bệnh lậu rồi vô tình đưa lên miệng,…

Tùy theo sức đề kháng mỗi người mà biểu hiện của bệnh lậu miệng ở mức độ khác nhau. Một số trường hợp dấu hiệu bệnh không rõ ràng. Các triệu chứng bệnh lậu ở miệng nam thường gặp là:

Giai đoạn cấp tính

Các triệu chứng của bệnh lậu ở miệng nam giai đoạn cấp tính thường biểu hiện từ sau 2 – 5 ngày nhiễm bệnh. Người bệnh có cảm giác sưng, ngứa và đau rát cổ họng. Triệu chứng này tương tự như bệnh viêm họng thông thường. Bệnh nhân cũng có thể bị viêm amidan cấp.

Giai đoạn mạn tính

Sau khoảng 1 tháng nếu không được điều trị, hoặc điều trị không đúng cách, bệnh lậu miệng cấp tính sẽ chuyển sang giai đoạn mạn tính. Mức độ biểu hiện ở giai đoạn này cũng khác nhau ở nhiều người. Bệnh lậu ở miệng mãn tính nam thường có các biểu hiện:

– Khoang miệng có thể xuất hiện mụn mủ, bị lở loét và có mùi hôi khó chịu.

– Người bệnh bị sưng hạch vùng cổ

– Đôi khi bệnh nhân bị sốt và cảm thấy mệt mỏi trong người.

– Các triệu chứng ở giai đoạn mãn tính nếu vẫn không được điều trị sẽ gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm.

Bạn đang gặp biểu hiện gì? hãy CHAT với các chuyên gia để được tư vấn cụ thể. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BIẾN CHỨNG KHÔN LƯỜNG BỆNH LẬU Ở MIỆNG NAM 

Do các biểu hiện của bệnh lậu ở miệng nam khá giống với bệnh viêm họng, viêm amidan. Do đó nhiều người chủ quan không điều trị sớm. Bệnh lậu miệng ở nam giới nếu không điều trị sớm và đúng cách sẽ bước vào giai đoạn mãn tính. Lúc này việc điều trị sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Bệnh có nguy cơ tái phát cao.

Biến chứng nguy hiểm hơn hết chính là gây ung thư vòm họng. Lậu cầu khuẩn tấn công vào miệng gây nên những tổn thương, lở loét và lâu ngày sẽ biến chứng thành ung thư vòm họng, trực tiếp đe dọa đến tính mạng người bệnh.

Ngoài ra vi khuẩn lậu có thể lây lan đến các bộ phận khác trong cơ thể như bộ phận sinh dục. Vì thế gây nên hiện tượng đau tinh hoàn, dẫn đến hiếm muộn và vô sinh ở nam giới.

Nam giới bị bệnh lậu ở miệng cũng làm tăng nguy cơ lây lan sang bạn tình. Khả năng lây nhiễm HIV cũng cao hơn khi quan hệ tình dục không an toàn với người bị HIV.

Bệnh lậu khiến cho người bệnh vừa ảnh hưởng về sức khỏe vừa mang tâm lý tự ti, mặc cảm, suy giảm chất lượng cuộc sống, công việc dẫn tới nhiều hệ lụy xấu.

CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH LẬU Ở MIỆNG NAM HIỆU QUẢ 

Bệnh lậu ở miệng nam giới là căn bệnh nguy hiểm. Vì thế người bệnh không được lơ là, chủ quan. Khi thấy có những dấu hiệu bất thường ở cổ họng, khoang miệng cần đến ngay bệnh viện uy tín để thăm khám. Bệnh lậu có thể điều trị hiệu quả nếu được điều trị theo theo đúng phương pháp. Điều trị càng sớm càng tốt. Để lâu, bệnh càng nguy hiểm và khó chữa.

– Hầu hết các trường hợp khi có các triệu chứng lâm sàng nghi nhiễm lậu, bác sĩ sẽ xét nghiệm nước tiểu và lấy dịch ở họng, miệng, dịch ở cơ quan sinh dục làm xét nghiệm. Mẫu dịch sẽ được soi dưới kính hiển vi để xác định hình dạng cụ thể của vi khuẩn lậu Neisseria gonorrhoeae hay không. Nếu nhiễm trùng đã lan rộng, bác sĩ sẽ lấy mẫu máu hoặc mẫu từ dịch khớp.

– Các phương pháp chữa bệnh lậu ở miệng nam hiệu quả hiện nay gồm: 

Phương pháp nội khoa

Bệnh lậu mới khởi phát bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc uống, bôi hoặc tiêm… để ức chế mầm bệnh, ngăn chúng phát triển lan rộng, giảm sưng viêm, làm lành tổng thương, viêm loét. Người bệnh cần dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, không tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà, không ngưng/thêm/bớt thuốc.

Phương pháp DHA

Bệnh lậu ở mức độ nặng sẽ được điều trị bằng phương pháp DHA. Đây là phương pháp điều trị bệnh lậu tốt và an toàn hiện nay, sử dụng dòng trường điện từ tần số cao triệt tiêu mầm bệnh, phục hồi các tế bào bị thương, nâng cao hệ thống miễn dịch bên trong cơ thể.

Các chuyên gia đánh giá rất cao về hiệu quả của phương pháp DHA bởi nhiều ưu điểm vượt trội như:

✔ Điều trị rất nhanh trong thời gian 20-30 phút, bệnh nhân được về trong ngày

✔ Hạn chế đau đớn, ít chảy máu, người bệnh phục hồi trong thời gian ngắn

✔ An toàn, hiệu quả, không làm ảnh hưởng đến các tế bào lành tính xung quanh.

✔ Chỉ điều trị 1 lần, tiết kiệm được thời gian, chi phí; ngăn ngừa quy cơ tái phát hiệu quả.

Tham khảo bảng giá chữa bệnh lậu ở miệng nam. Click vào bảng chat bên dưới. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ CHỮA BỆNH LẬU Ở MIỆNG NAM UY TÍN 

Nếu bạn là người bận rộn, không có thời gian khám chữa bệnh trong giờ hành chính? Bạn sợ không khí ngột ngạt và phải xếp hàng chờ đợi lâu tại phòng khám thì có thể đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi ở địa chỉ để thăm khám, xét nghiệm, chữa trị bệnh lậu.

Phòng khám quy tụ đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên khoa, lành nghề, cẩn thận và nhiệt huyết.

Trang thiết bị y tế tại phòng khám hiện đại, được nhập khẩu hoàn toàn từ các nước có nền y học phát triển như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ,…

Xét nghiệm bệnh lậu cho kết quả nhanh chóng, chính xác, bảo mật. Chữa bệnh lậu bằng phương pháp hiện đại.

Môi trường khám chữa bệnh sạch sẽ, vô trùng, tạo cảm giác thoải mái nhất cho người bệnh.

Thái độ phục vụ chuyên nghiệp, đội ngũ nhân viên y tế nhiệt tình, tận tâm, hỗ trợ người bệnh khám và điều trị đạt kết quả tốt nhất.

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, công khai và niêm yết theo đúng quy định của Sở y tế.

Mọi thông tin cá nhân và hồ sơ bệnh án của người bệnh được phòng khám bảo mật tuyệt đối.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về bệnh lậu ở miệng nam. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần các chuyên gia y tế đầu ngành tư vấn và giải đáp miễn phí, bạn hãy đặt câu hỏi tại khung chat hiển thị trên website hoặc liên hệ qua Hotline: 0238 359 8888 để được hỗ trợ nhanh chóng.

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh