Triệu chứng bệnh lậu ở hậu môn

Hiện nay bệnh lậu ở hậu môn đang có xu hướng gia tăng nhanh chóng. Bệnh xã hội này gây ra nhiều biến chứng vô cùng nguy hiểm. Vậy làm thế nào để phát hiện bệnh sớm? Trong bài viết sau chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thông tin về nguyên nhân, dấu hiệu cũng như cách điều trị bệnh lậu ở hậu môn hiệu quả. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TRIỆU CHỨNG BỆNH LẬU Ở HẬU MÔN

Bệnh lậu là bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra. Nó không chỉ ảnh hưởng đến đường sinh sản mà còn có khả năng ảnh hưởng đến màng nhầy của miệng, cổ họng, mắt và hậu môn.

Bản chất của bệnh lậu hậu môn cũng là do vi khuẩn lậu gây nên, nhưng khác với bệnh lậu thông thường đó là vi khuẩn lậu khu trú ở niêm mạc hậu môn trực tràng, sau thời gian ủ bệnh sẽ gây nên các triệu chứng của bệnh lậu ở hậu môn

Lậu hậu môn – trực tràng ở nam giới do quan hệ tình dục đồng giới đường hậu môn gây nên.

Bệnh lậu hậu môn ở nữ giới có thể do quan hệ tình dục qua hậu môn hoặc do mủ chảy từ âm hộ xuống hậu môn hoặc cũng có thể do dùng chung đồ chơi tình dục ở nữ giới.

Ngoài đường tình dục, bệnh lậu ở hậu môn còn do các nguyên nhân sau:

Do dùng chung đồ dùng cá nhân với người bị mắc bệnh lậu như: mặc chung quần lót, dùng chung khăn tắm, giấy vệ sinh…

Do thực hiện các thủ thuật ở hậu môn những dụng cụ phẫu thuật không được vệ sinh, khử khuẩn sạch sẽ. Nguyên nhân này ít gặp và thường chỉ ở những địa chỉ khám chữa bệnh không uy tín.

Do hậu môn có những vết xước nhưng bạn chủ quan khi dùng chung nhà vệ sinh công cộng, dùng chung bồn tắm.

TRIỆU CHỨNG BỆNH LẬU Ở HẬU MÔN

Bệnh lậu hậu môn thường phát triển các triệu chứng đầu tiên sau khoảng 2 đến 7 ngày khi người bệnh tiếp xúc với vi khuẩn lậu. Trong đó các triệu chứng này có thể rất dễ gây nhầm lẫn với bệnh hậu môn như: trĩ, nứt kẽ hậu môn, viêm nhiễm hậu môn… Bạn có thể nhận biết
chính xác bệnh lậu hậu môn thông qua những triệu chứng dưới đây.

Mọc mụn ở hậu môn: Khi mới bị bệnh lậu người bệnh sẽ thấy ở xung quanh hậu môn có các nốt nhỏ. Nếu quan sát hoặc sờ thì thấy nốt giống như nốt mụn, có hiện tượng nốt bị sưng đỏ và càng ngày sẽ mọc càng nhiều hơn.

Hậu môn ngứa rát, sưng đỏ: Cùng với các nốt và vết loét, khi bị bệnh lậu ở hậu môn người bệnh sẽ thấy có triệu chứng ngứa ngáy. Tuy nhiên, nếu để lâu tình trạng ngứa ngáy sẽ biến mất và thay vào đó là triệu chứng sưng đỏ, khi vệ sinh sẽ thấy đau rát.

Chảy máu, chảy mủ ở hậu môn: Lậu ở hậu môn có thể dẫn đến tình trạng chảy máu, những vết máu này là do các vết loét gây ra. Ngoài ra người bệnh còn thấy có hiện tượng chảy mủ có màu xanh hoặc màu vàng. Thường nếu chảy mủ sẽ thấy có mùi hôi khó chịu.

Mông bị ngứa: Bệnh lậu có thể ảnh hưởng đến trực tràng, gây ngứa hậu môn.

Tiêu chảy: Tình bệnh bệnh lậu hậu môn không chữa trị sớm có thể ảnh hưởng đến trực tràng. Người bệnh có thể dẫn đến tình trạng bị tiêu chảy kèm theo triệu chứng đau nhức mỗi lần đi đại tiện.

Một số những triệu chứng có thể không được nêu trong đây, bạn có thể tham khảo bác sĩ khi nghi ngờ mình có triệu chứng.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BỆNH LẬU Ở HẬU MÔN CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Bệnh lậu là căn bệnh nguy hiểm, có thể gây những ảnh hưởng, tác động đến cuộc sống và sức khỏe. Người bệnh khi mắc bệnh lậu ở hậu môn nếu không chữa trị sớm sẽ gặp các biến chứng khôn lường vì hậu môn có mối quan hệ chặt chẽ với trực tràng và cơ quan sinh dục.

Nếu không chữa trị có thể dẫn đến các bệnh áp xe hậu môn, polyp hậu môn.

Hậu môn nằm gần bộ phận sinh dục vì thế khi thấy triệu chứng bệnh có thể gây ảnh hưởng đến bộ phận này.

Nam giới sẽ có nguy cơ bị viêm tuyến tiền liệt, teo tinh hoàn.

Nữ giới sẽ có nguy cơ bị viêm âm đạo, viêm niệu đạo, viêm cổ tử cung, viêm tử cung.

Lậu ở hậu môn có thể ảnh hưởng đến trực tràng, làm tổn thương bộ phận này. Hơn nữa bệnh lậu ở hậu môn có thể chuyển sang mạn tính, việc điều trị sẽ khó khăn hơn đồng thời có thể lây lan đến máu, nhiễm khuẩn huyết đe dọa đến tính mạng.

CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH LẬU Ở HẬU MÔN

Để quá trình điều trị bệnh lậu ở hậu môn mang lại hiệu quả nhanh và tối ưu nhất, người bệnh cần tuân thủ những nguyên tắc sau:

+ Đi khám và điều trị sớm.

+ Điều trị đúng phác đồ, tuân thủ những hướng dẫn của bác sĩ.

+ Không quan hệ tình dục trong quá trình trị bệnh.

+ Điều trị cả vợ hoặc bạn tình nếu có quan hệ tình dục để phòng tránh lây nhiễm.

Các phương pháp chữa bệnh lậu ở hậu môn hiệu quả:

Dùng thuốc: Cách điều trị bệnh lậu ở hậu môn cũng giống với các vị trí khác. Người bệnh được sử dụng một số loại thuốc kháng sinh đặc trị để tiêu diệt và loại bỏ khuẩn lậu. Các loại thuốc này có thể ở dạng dịch tiêm, viên uống hoặc kem bôi. 

Trong quá trình điều trị, người bệnh cần kiên trì. Áp dụng đúng các hướng dẫn và liệu trình của bác sĩ. Tái khám theo lịch hẹn/khi có những bất thường xảy ra.

Phương pháp ngoại khoa (phương pháp DHA cải tiến mới):

– DHA là phương pháp hoạt động dựa trên kỹ thuật nhiệt điện trường tiên tiến, kết hợp với một số kỹ thuật bức xạ nhiệt, điện dung… có tác động trực tiếp tại vị trí nhiễm bệnh, làm giảm phù nề, loại bỏ mầm bệnh, hạn chế đau đớn, đảm bảo an toàn, phục hồi nhanh chóng, hạn chế khả năng tái đi tái lại nhiều lần…

– Ưu điểm: đây phương pháp điều trị bệnh lậu tiên tiến nhất hiện nay, có độ an toàn và mang lại hiệu quả tối ưu, làm gia tăng tỷ lệ thành công trong quá trình điều trị. Bên cạnh đó, thời gian chữa trị ngắn trong khoảng 15 – 20 phút, không cần nằm viện, không gây cản trở tới cuộc sống sinh hoạt hằng ngày.

Nếu bạn có nguy cơ mắc các bệnh lây truyền về đường tình dục, có các dấu hiệu bất thường ở hậu môn hoặc một số bộ phận khác như cơ quan sinh dục, miệng hãy đến ngay Phòng khám đa khoa Lê Lợi tại địa chỉ .

Đây là phòng khám top đầu trong khám, xét nghiệm và điều trị các bệnh lây truyền qua đường tình dục như: Lậu, giang mai, Chlamydia, sùi mào gà,…Phòng khám có đầy đủ các máy móc thiết bị hiện đại với nguồn nhân lực giàu kinh nghiệm. Do đó sẽ giúp bạn khám bệnh một cách nhanh chóng và chính xác.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi có đội ngũ y bác sĩ  nhiều năm kinh nghiệm, giỏi chuyên môn ứng dụng các phương pháp tiên tiến, hiện đại vào điều trị bệnh. Do đó mang lại sự an tâm cho bệnh nhân.

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, niêm yết công khai đúng giá. Mọi thông tin người bệnh để lại sẽ được bảo mật, không tiết lộ ra bên ngoài.

Hy vọng với những thông tin về bệnh lậu ở hậu môn vừa chia sẻ trên sẽ giúp bạn phát hiện sớm và điều trị bệnh kịp thời. Hãy liên hệ tổng đài Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào bảng chat hiển thị trên website của Phòng khám đa khoa Lê Lợi nếu bạn muốn tư vấn bệnh lý, đặt hẹn khám.

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh