Ăn gì để phá thai? phá thai bằng rau có được không?

Trong xã hội hiện đại, khi mà những quan niệm về tình dục ngày càng thoáng và cởi mở hơn thì tỉ lệ mang thai ngoài ý muốn ở nữ giới cũng cao hơn. Điều đó khiến cho nhiều bạn gái trẻ tìm đến các cách phá thai, nhất là các phương pháp phá tại nhà bằng các thực phẩm. Vậy ăn gì để phá thai? phá thai bằng rau có được không? Bài viết sau sẽ giải đáp cho bạn.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĂN GÌ ĐỂ PHÁ THAI? PHÁ THAI BẰNG RAU CÓ ĐƯỢC KHÔNG? 

Có rất nhiều lý do khiến cho một người phụ nữ tìm đến các cách phá thai. Ngoài những trường hợp lỡ mang thai ngoài ý muốn (mang thai trước khi kết hôn, vỡ kế hoạch, không đủ điều kiện kinh tế nuôi con…) thì cũng có những người xuất phát từ những nguyên nhân khác như thai nhi bẩm sinh bị dị tật, khó phát triển hoặc nằm ngoài tử cung,…

– Ăn gì để phá thai? Xung quanh việc phá thai tại nhà, có nhiều người cho rằng một số loại thực phẩm có sẵn trong cuộc sống có thể mang đến hiệu quả phá thai mà nữ giới không cần phải đến các cơ sở y tế. 

– Một số thực phẩm được chị em sử dụng khi muốn đình chỉ thai: rau ngót, ngải cứu, đu đủ, rau chùm ngây, dứa, mướp đắng, hay thậm chí là phá thai bằng rau răm,… Các loại thực phẩm này thường được khuyến cáo là nữ giới có thai không nên dùng vì dễ gây sảy thai nên nhiều người nghĩ rằng có thể lợi dụng điều này để phá thai.

– Trên thực tế, các loại rau như rau ngót, chùm ngây,… có khả năng gây co bóp tử cung, dọa sảy thai. Tuy nhiên, đây không phải là phương pháp phá thai an toàn. Phá thai bằng thực phẩm chỉ là phương pháp truyền miệng, được các cụ sử dụng khi y học chưa phát triển. Phương pháp này chưa được một nghiên cứu khoa học nào chứng minh nên chị em hết sức cẩn thận khi áp dụng.

– Ăn gì để phá thai? Phá thai bằng rau có được không? Các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo: 

Khi chưa có sự kiểm tra thăm khám bởi các bác sĩ chuyên khoa mà thai phụ tự ý phá thai tại nhà, nhất là sử dụng những cách phá thai dân gian bằng các loại rau sẽ gây nguy hiểm sức khỏe sinh sản và đe dọa tính mạng của thai phụ.

Việc tự ý dùng những mẹo dân gian để bỏ thai tại nhà sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe và chức năng sinh sản của thai phụ như: rong huyết, thai chết lưu, sót thai, sót nhau, nhiễm trùng tử cung, băng huyết,

Nhiều trường hợp sử dụng các loại rau nhưng vẫn không thể loại bỏ được cái thai. Thai nhi vẫn sống sót và phát triển nhưng có nguy cơ cao bị dị tật bẩm sinh, thiểu năng, khù khờ… Sau này sinh ra không chỉ khổ bé mà còn khổ cả mẹ.

Đồng thời khi chị em chọn cách phá thai bằng các thực phẩm, rau tại nhà sẽ xảy ra nhiều triệu chứng bất thường, gây các cơn đau liên hồi, ra máu. Nếu không được kiểm soát, mất máu nhiều có thể gây tử vong cho thai phụ.

Do đó, theo khuyến cáo của các chuyên gia, để việc phá thai được an toàn, đảm bảo, không xảy ra rủi ro. Các bạn gái nên đến các cơ sở y tế để được hỗ trợ bằng các biện pháp y học tiên tiến với trang thiết bị hiện đại và đội ngũ y bác sĩ tận tâm giàu kinh nghiệm.

Bạn đang có dự định phá thai ngoài ý muốn. Hãy click vào bảng chat bên dưới để được chuyên gia tư vấn cụ thể. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

PHÁ THAI AN TOÀN TẠI Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Việc phá thai không phải là việc nhỏ, đơn giản nên bạn cần hết sức cẩn thận khi có quyết định từ bỏ thai. Hãy đến các cơ sở y tế đảm bảo để được thực hiện những phương pháp, thủ thuật an toàn, hiệu quả nhất.

Hiện nay, có nhiều phương pháp phá thai an toàn được các bác sĩ chỉ định. Gồm:

Phương pháp nội khoa

– Đây là phương pháp dùng thuốc để làm sảy thai an toàn hiệu quả được dùng cho thai kỳ dưới 7 tuần tuổi. Thuốc sẽ có tác dụng làm ngưng lại sự phát triển của thai nhi, làm túi thai bong tróc ra ngoài thành tử cung, sau đó đẩy thai ra ngoài.

– Lưu ý: Phương pháp này chỉ áp dụng cho trường hợp thai đã vào tử cung và người mẹ không mắc các bệnh lý như tim mạch, huyết áp. Phá thai bằng thuốc bắt buộc phải được tiến hành tại cơ sở y tế do bác sĩ giám sát, chỉ định.

Phương pháp ngoại khoa

– Hút thai hiện đại: Đây là cách làm sảy thai an toàn hiệu quả, áp dụng cho thai kỳ từ 8 – 12 tuần tuổi. Phương pháp này sử dụng một ống hút nano có độ mềm nhất định và máy bơm có lực hút nhẹ để đẩy thai ra ngoài. Ưu điểm của kỹ thuật này là thời gian tiến hành nhanh chóng, hạn chế gây đau, tử cung và chức năng sinh sản về sau của thai phụ vẫn được bảo toàn.

– Nong gắp thai: Phương pháp nong gắp thai được áp dụng cho thai nhi từ 13 – 18 tuần tuổi. Đây là phương pháp sử dụng thuốc, nong và kẹp gắp để gắp thai ra ngoài. Kỹ thuật này được thực hiện bởi bác sĩ có tay nghề cao nên ít gây đau, hạn chế để lại biến chứng về sau đến sức khỏe sinh sản của người bệnh.

Ưu điểm của các phương pháp phá thai hiện đại

Khác với các phương pháp phá thai dân gian, truyền miệng như phá thai bằng các loại rau, các kỹ thuật phá thai hiện đại mang nhiều ưu điểm hơn.

Thực hiện nhanh chóng, không tốn nhiều thời gian mà lại hiệu quả.

Không ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của nữ giới.

Không tổn thương đến cơ quan sinh dục.

Không gây tình trạng sót thai hay viêm nhiễm sau phá thai.

Có sự giám sát chặt chẽ của bác sĩ, đảm bảo hiệu quả và phòng tránh tối đa biến chứng.

Phá thai an toàn tại cơ sở y tế còn giúp chị em sớm hồi phục sức khỏe. 

Chi phí phá thai bao nhiêu? Tư vấn đang online, chị em hãy bấm ngay vào khung chat dưới đây để được tư vấn miễn phí, nhanh chóng.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

LÝ DO CHỊ EM CHỌN Phòng khám đa khoa Lê Lợi ĐỂ ĐÌNH CHỈ THAI

Phá thai ở đâu an toàn? Tại TP Vinh bạn có thể đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi . Đây là địa chỉ quen thuộc của các chị em khi gặp vấn đề về phụ khoa, hay muốn phá thai ngoài ý muốn an toàn và uy tín.

Đình chỉ thai nghén tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi đang được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn vì những lý do sau:

Đội ngũ bác sĩ giỏi, am hiểu chuyên môn, vững tay nghề và đặc biệt rất tâm lý, thấu hiểu được nỗi lo lắng và cả những điều khó nói của chị em khi phải thực hiện đình chỉ thai.

Cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ các tiện nghi cần thiết nhằm mục đích đáp ứng tối đa các nhu cầu về thăm khám và đình chỉ thai của thai phụ.

Hiện nay, Phòng khám đa khoa Lê Lợi đã đưa vào áp dụng các phương pháp phá thai tiên tiến, hiện đai và mang lại hiệu quả cao như phá thai bằng thuốc, hút thai, nạo thai, nong gắp thai,… đảm bảo an toàn, bảo vệ tử cung toàn diện, thời gian phụ hồi nhanh chóng. Bác sĩ chuyên khoa sẽ theo dõi, tư vấn sức khỏe cho chị em trong suốt quá trình phá thai và cả sau khi phá thai. 

Mọi thông tin sẽ được bảo mật nên chị em có thể yên tâm không sợ người khác biết.

Mức chi phí đình chỉ thai sẽ được tính dựa trên biện pháp áp dụng và tình trạng sức khỏe của thai phụ. Các bác sĩ sẽ thông báo cụ thể từng khoản để chị em nắm rõ trước khi quyết định thực hiện đình chỉ thai an toàn, hạn chế gây đau.

Xây dựng hệ thống >>Tư Vấn Trực Tuyến<< hoạt động liên tục 24/24, giúp cho các bệnh nhân ở xa có thể được tư vấn sức khỏe sinh sản, cũng như đặt lịch hẹn phá thai hiệu quả.

Phòng khám hoạt động từ 07:30 - 19:30 hằng ngày, kể cả ngày lễ tết nên các sản phụ có thể linh động sắp xếp thời gian đến phá thai ở bất kỳ khung giờ nào.

Bệnh nhân đặt lịch hẹn sớm có thể nhận được những ưu đãi từ phòng khám

Được ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi, bốc số.

Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và phá thai.

Và nhiều ưu đãi, giảm giá khám, điều trị khác.

Ăn gì để phá thai? phá thai bằng rau có được không? phá thai cần được thực hiện tại cơ sở y tế và có sự theo dõi, giám sát của bác sĩ. Mọi thắc mắc cần giải đáp về phá thai, muốn đặt hẹn khám bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào khung chat hiển thị trên website để được chuyên gia tư vấn cụ thể.  

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh